Batoma
Junior Member
Số lần lặp lại ở đâu ra, hay là ông cũng phải giải thích lòng vòng cho học sinh hiểu. Vậy thì khác gì cái công thức ông đòi giải thíchTổng cần tính (học sinh) = ? (học sinh) x số lần lặp lại
Toán lớp 3, 4 không có m/s.
Số lần lặp lại ở đâu ra, hay là ông cũng phải giải thích lòng vòng cho học sinh hiểu. Vậy thì khác gì cái công thức ông đòi giải thíchTổng cần tính (học sinh) = ? (học sinh) x số lần lặp lại
Toán lớp 3, 4 không có m/s.
Đó là 1 câu chuyện khác ngoài bài toánSai một câu trong bài kiểm tra cũng chẳng mất gì, quan trọng sau đó học được gì. Con của vozer thì sẽ cãi bằng được, chửi gv là rr. Còn một số đứa bỏ qua và mặc định thầy cô luôn đúng. Và cũng sẽ có đứa hiểu ra quy tắc mà cô dạy là như thế nào, nó vẫn biết nó không hẳn sai nhưng không tuân thủ quy tắc.
Anh ngáo thật, gấp 5 lần thì chỉ là nhân với một số nguyên k thôi. Hệ số k thì làm gì có thứ nguyên mà cố ép thứ nguyên nó là lần /lần. Các hệ số trong vật lý đầy ra màĐề nói có 6 chuyến đò và có 4 học sinh trong mỗi chuyến. Cái đơn vị
họcsinh/chuyến, nó ở đâu ra? Công thức tổng số học sinh = tổng số chuyến x số học sinh/chuyến, nó ở đâu ra?
Đơn vị vật lý cho mình thấy sự liên quan nhau giữa các đại lượng vật lý. Nhìn vận tốc là biết nó đơn vị gì, là biết lấy quãng đường chia thời gian.
Lớp 12G tổ chức đi cắm trại ở địa điểm xa trường 9km. Tốp đi bộ đi từ 6h sáng với vận tốc 4,5 và 8h sáng mới tới nơi. Tốp xe đạp chở lều, cọc đạp với vận tốc 12 phải đạp từ lúc mấy giờ mới tới nơi cùng một lúc với toán đi bộ?
Thím thấy cái đề trên nó kì cục ở chỗ nào không, đằng sau 2 số bôi đen tui đã cắt bỏ km/h, học sinh tiểu học biết tự suy ra mà.
Trên hồ có 7 con vịt trắng. Số vịt đen nhiều gấp 5 lần số vịt trắng. Tính số vịt đen? Ta sẽ thử áp đơn vị thứ nguyên vật lý gì đó vô bài toán không có một đại lượng vật lý nào để 2 vế bằng nhau:
Số vịt đen (con) = số vịt trắng (con) x 5 (lần/lần). Vâng đơn vị của số 5 là lần/lần.
Bởi vậy bài giải sẽ như dưới. Chứ không phải nhân cho cái thứ quái thai học sinh/chuyến.Anh ngáo thật, gấp 5 lần thì chỉ là nhân với một số nguyên k thôi. Hệ số k thì làm gì có thứ nguyên mà cố ép thứ nguyên nó là lần /lần. Các hệ số trong vật lý đầy ra mà
Vẽ hình:Số lần lặp lại ở đâu ra, hay là ông cũng phải giải thích lòng vòng cho học sinh hiểu. Vậy thì khác gì cái công thức ông đòi giải thích
Hình đó lấy 6x 4(học sinh) = 24 học sinh có sai không?Vẽ hình:
[ x x x x ] [ x x x x ] [ x x x x ]
[ x x x x ] [ x x x x ] [ x x x x ]
Bài giải:
Tổng số học sinh đã chở là:
4 x 6 = 24 (học sinh)
Thích bắt bẻ thì:
4 (học sinh) x 6 = 24 (học sinh)
Cái ví dụ km/h, cái bài toán ở ví dụ đó khá vừa sức học sinh lớp 3.Anh ngáo thật, gấp 5 lần thì chỉ là nhân với một số nguyên k thôi. Hệ số k thì làm gì có thứ nguyên mà cố ép thứ nguyên nó là lần /lần. Các hệ số trong vật lý đầy ra mà
Tiểu học không viết là 6 x 4 (học sinh) hay 4 x6 (học sinh).Hình đó lấy 6x 4(học sinh) = 24 học sinh có sai không?
Vậy sao ông còn ghi nó vào lời giải làm gìTiểu học không viết là 6 x 4 (học sinh) hay 4 x6 (học sinh).
Chỉ có 6x4 hoặc 4x6 ra kết quả, mở ngoặc đơn vị, hết.
Cứ để là 4x6 là đủ nhéBởi vậy bài giải sẽ như dưới. Chứ không phải nhân cho cái thứ quái thai học sinh/chuyến.
Vẽ hình:
[ x x x x ] [ x x x x ] [ x x x x ]
[ x x x x ] [ x x x x ] [ x x x x ]
Bài giải:
Tổng số học sinh đã chở là:
4 x 6 = 24 (học sinh)
Thích bắt bẻ thì:
4 (học sinh) x 6 = 24 (học sinh)
Sai một câu trong bài kiểm tra cũng chẳng mất gì, quan trọng sau đó học được gì. Con của vozer thì sẽ cãi bằng được, chửi gv là rr. Còn một số đứa bỏ qua và mặc định thầy cô luôn đúng. Và cũng sẽ có đứa hiểu ra quy tắc mà cô dạy là như thế nào, nó vẫn biết nó không hẳn sai nhưng không tuân thủ quy tắc.
Đơn vị học sinh / chuyến là đề bài ra chứ đâu.Đề nói có 6 chuyến đò và có 4 học sinh trong mỗi chuyến. Cái đơn vị
họcsinh/chuyến, nó ở đâu ra? Công thức tổng số học sinh = tổng số chuyến x số học sinh/chuyến, nó ở đâu ra?
Đơn vị vật lý cho mình thấy sự liên quan nhau giữa các đại lượng vật lý. Nhìn vận tốc là biết nó đơn vị gì, là biết lấy quãng đường chia thời gian.
Lớp 12G tổ chức đi cắm trại ở địa điểm xa trường 9km. Tốp đi bộ đi từ 6h sáng với vận tốc 4,5 và 8h sáng mới tới nơi. Tốp xe đạp chở lều, cọc đạp với vận tốc 12 phải đạp từ lúc mấy giờ mới tới nơi cùng một lúc với toán đi bộ?
Thím thấy cái đề trên nó kì cục ở chỗ nào không, đằng sau 2 số bôi đen tui đã cắt bỏ km/h, học sinh tiểu học biết tự suy ra mà.
Trên hồ có 7 con vịt trắng. Số vịt đen nhiều gấp 5 lần số vịt trắng. Tính số vịt đen? Ta sẽ thử áp đơn vị thứ nguyên vật lý gì đó vô bài toán không có một đại lượng vật lý nào để 2 vế bằng nhau:
Số vịt đen (con) = số vịt trắng (con) x 5 (lần/lần). Vâng đơn vị của số 5 là lần/lần.
Còn có đơn vị số lần lặp lại đề bài không nhắc nhưng phải tự suy raĐơn vị học sinh / chuyến là đề bài ra chứ đâu.
E nghĩ cũng k cần suy ra. Đề bài có luôn 6 lần. Đơn vị là 6 chuyến hay 6 lần đều k sai.Còn có đơn vị số lần lặp lại đề bài không nhắc nhưng phải tự suy ra
Chủ yếu là cái ông kìa bắt bẻ cái đơn vị học sinh/chuyến ( học sinh mỗi chuyến) ấy. Mà sau lại đưa ra cái đơn vị số lần lặp lại mới hài.E nghĩ cũng k cần suy ra. Đề bài có luôn 6 lần. Đơn vị là 6 chuyến hay 6 lần đều k sai.
Trong bài nó ghi rõ là 4 học sinh mỗi chuyến mà học sinh mỗi chuyến = học sinh / chuyến chứ gì nữa. Chẳng hiểu ổng ấy đang bắt bẻ cái mẹ gìChủ yếu là cái ông kìa bắt bẻ cái đơn vị học sinh/chuyến ( học sinh mỗi chuyến) ấy. Mà sau lại đưa ra cái đơn vị số lần lặp lại mới hài.
Học sinh mỗi lần = học sinh trong một chuyến = học sinh/chuyến?'Đơn vị học sinh / chuyến là đề bài ra chứ đâu.
cái cha thợ dạy nó nói thế đó ôngCó chuyện để cười là tốt fence ạ, lúc nào chán đời cứ vào đây là sẽ bay sạch. Đời tôi, đến bh là con tôi cũng chưa bao h nghe tới cái gì gọi là số bị nhân, chắc nhiều ng đi trước thời đại ))
lại thêm 1 thợ dạy nữaTổng cần tính (học sinh) = ? (học sinh) x số lần lặp lại
Toán lớp 3, 4 không có m/s.
Nói lần cuối ho a bớt ngu này. Học sinh/chuyến là cách nói của mấy anh trên này. Chứ đéo có hs cấp 3 nào viết như thế cả. Nhưng khi mọi ng trên này viết như thế. Thì đến một thằng ngu nào cũng hiểu dữ liệu trong bài. Oke k ạHọc sinh mỗi lần = học sinh trong một chuyến = học sinh/chuyến?'Vậy tại sao bài toán lớp 3 lại ghi mỗi lần chở 4 học sinh, ghi 4 học sinh/chuyến cho gọn?
Tương tự ta có đơn vị táo/rổ, bao gạo/kho, lít/thùng, ghế/dãy... luôn.