thảo luận Qua vụ Exciter 155 vẫn mãi ko có ABS, thực sự mà nói bọn Nhật là số 1 thế giới về sự trì trệ, bảo thủ, chậm chạp, lạc hậu

Nike_Aididas

Senior Member
Em thì mong chờ con Exciter 155 mới ra để tiếp tục hành nghề cũ của mình. Tiếc là thằng Yamaha, đặc cái tính của bọn Nhật, vẫn éo chịu bổ sung thêm ABS lên Exciter 155 gây thất vọng cho bao anh em. Bị ăn chửi, ăn tấn gạch nhưng Yamaha vẫn lì lợm ko thay đổi, giống như Honda, 1 loạt lỗi từ AB, SH bao nhiêu năm vẫn thế, ko khắc phục gì.
keQyx7H.png

Honda, Yamaha mang đặc trưng phong cách làm việc của Nhật lùn. Anh em nào từng sống ở Nhật, học tập bên đó, rồi ae nào ở VN từng làm cho Cty Nhật đều nhận thấy Bọn Nhật phải nói là chúa bảo thủ và làm ăn trì trệ. Chờ chúng nó cải tiến 1 thứ gì đó , thêm 1 tính năng nào mới thì ít nhất phải chờ 10 năm là ít. Cho nên ko lạ khi bọn Nhật từng 1 thời dẫn đầu châu Á, nhưng chỉ sau 30 năm đã bị Tàu Hàn đuổi kịp và vượt mặt.
DDhFgYz.png

Bực nhất là họp hành ở các cty Nhật kéo dài lê thê, 1 dự án nó bôi vẽ ra nhiều công đoạn ko cần thiết. Ae nào làm về IT sẽ thấy các cty IT của bọn Nhật toàn dùng những công nghệ cũ kĩ và lạc hậu từ hàng chục năm trước,
C2wD8nI.png
mỗi lần phát triển lên hay maitain đúng đến khổ vì tài liệu thiếu thốn, giờ thế giới có mấy ai dùng nữa đâu..
wRvOou9.png


Nhật có nhược điểm chí mạng là Sống lâu lên lão làng, nhiều thằng già nhưng chỉ vì làm lâu, nên vẫn dc cất nhắc lên làm Sếp dù ko có thực tài, đè ép bọn trẻ, phủ nhận mọi sự sáng tạo, cải tiến đổi mới.
Cho nên ko lạ khi GDP Nhật 30 năm qua ko tăng trưởng dc tí nào.
d6gqaQL.png
 
Last edited:
Cái này thì confirm với anh luôn. :confused:
Đang dev cho công ty Nhật, toàn giao xuống dự án được code từ 15-20 năm về trước, java thì java jsp, .net thì vb chứ éo được c#,.. rồi bắt đọc document xong maintaince, thêm function mới dựa trên nền tảng công nghệ của thời Napoleon đó.
Tính nghỉ từ hồi tháng 10 mà vướng dự án đến giờ mới end, giờ nghỉ thì lại vướng tháng thưởng nên qua Tết nộp thẳng cái đơn luôn chứ chán quá rồi.
Công ty người ta lúc nào cũng update công nghệ, mỗi bọn Nhật là cứ giữ cái công nghệ cũ rích tụi nó rồi nói do ổn định. :whistle:
 
Lúc gấp thì đá số, vậy Ex nó mới sinh ra bộ ly hợp. Đi côn tay thì đá số là kỹ năng cần có.
Còn lúc bị người khác đâm k đủ phản xạ để bóp phanh nữa đâu :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Lúc gấp thì đá số, vậy Ex nó mới sinh ra bộ ly hợp. Đi côn tay thì đá số là kỹ năng cần có.
Còn lúc bị người khác đâm k đủ phản xạ để bóp phanh nữa đâu :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
Thôi đi cha nội, tôi nghe mãi luận điệu bào chữa từ mồm bọn Yamaha chán lắm rồi.
Nói như ông thì ABS chỉ là thứ phù phiếm ko cần có hả ??
nmvIYHe.png
 
Cái ngành xe máy nó còn sống được, là do mấy anh Đông Nam Á không có công ty nào cạnh tranh lại với 3 thằng Hon, Ya, Su. Mà bộ ba này phải nói là bắt tay nhau chày cối, hút máu bao năm nay. Thằng Hon, Ya thì còn đổi đc tí ngoại hình còn thằng Su phải nói là kẻ thù của thẩm mỹ.
Mấy ngành lớn khác thì nó vẫn bảo thủ tư duy đó nhưng gặp đối thủ có tầm nó dập cho banh hết rồi, biết bao tượng đài phá sản giải thể hoặc bán cho nước khác. Thằng mà ngon nhất phải nói là Hàn, tư duy với thiết kế trong mấy năm mà thay đổi chóng mặt, bắt trend từ tính năng công nghệ rất nhạy.
 
Last edited:
Cái này thì confirm với anh luôn. :confused:
Đang dev cho công ty Nhật, toàn giao xuống dự án được code từ 15-20 năm về trước, java thì java jsp, .net thì vb chứ éo được c#,.. rồi bắt đọc document xong maintaince, thêm function mới dựa trên nền tảng công nghệ của thời Napoleon đó.
Tính nghỉ từ hồi tháng 10 mà vướng dự án đến giờ mới end, giờ nghỉ thì lại vướng tháng thưởng nên qua Tết nộp thẳng cái đơn luôn chứ chán quá rồi.
Công ty người ta lúc nào cũng update công nghệ, mỗi bọn Nhật là cứ giữ cái công nghệ cũ rích tụi nó rồi nói do ổn định. :whistle:
Cái ví dụ của bác ko khớp với OP lắm.
Không rõ ABS vào thì có lợi gì hơn ko thôi, hoặc là bọn nó đang đánh giá giữa việc thêm hay không thêm có ảnh hưởng gì tới các công đoạn, thiết kế hay vi phạm pattern gì không?
Nói chung nếu ko thích thì bác chọn con khác.
Về quote của thím này thì cũng không đúng, có lẽ bác role dev thôi, có nhiều thứ thím muốn nhưng không phải là thứ người ta cần. Giờ vẫn cần người maintain cho những ngôn ngữ tưởng đã chết..
 
Thôi đi cha nội, tôi nghe mãi luận điệu bào chữa từ mồm bọn Yamaha chán lắm rồi.
Nói như ông thì ABS chỉ là thứ phù phiếm ko cần có hả ??
nmvIYHe.png
ABS nửa mùa éo tác dụng luôn, ngon thì phải cả kênh đôi nhé.
Ex mới trang bị ly hợp ngon, combo đá số bóp phanh quá chuẩn khi gấp mà k sợ hỏng máy.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cái ví dụ của bác ko khớp với OP lắm.
Không rõ ABS vào thì có lợi gì hơn ko thôi, hoặc là bọn nó đang đánh giá giữa việc thêm hay không thêm có ảnh hưởng gì tới các công đoạn, thiết kế hay vi phạm pattern gì không?
Nói chung nếu ko thích thì bác chọn con khác.
Về quote của thím này thì cũng không đúng, có lẽ bác role dev thôi, có nhiều thứ thím muốn nhưng không phải là thứ người ta cần. Giờ vẫn cần người maintain cho những ngôn ngữ tưởng đã chết..
nói như anh chán bỏ mẹ.
Trong cái ngành IT ở VN, tôi nói thực Nhật là 1 thế giới riêng biệt đầy tính dị hợm, nơi mà dân IT VN đều cảm thấy chán ngán mỗi khi nghe tới nó. "Lại Nhật hả?" là câu cửa miệng quen thuộc ngao ngán mỗi khi nghe có anh nào ứng tuyển vào 1 Cty Nhật.:amazed:

Bọn Nhật còn có trò Sếp còn chưa về thì cấm thằng NV nào dám về. Ở VN là nước ngoài nên bọn Nhật ko quản dc khắt khe, chứ ở Nhật bản địa thì thôi, Sếp là bố, đố NV nào dám cãi. Sếp ở lại 9,10h đêm thì bắt NV cũng phải ở lại cùng, => bọn nhật làm việc nhiều giờ nhưng HIệu năng thì cực thấp/ :beated:
 
Biết vì sao ko lên ko, xe là thứ củ lìn ít có đổi mới nhất, cho nên 1 lần bơm 1 ít để bán hàng, chứ giờ làm 1 lượt rồi sau này sản xuất ra để ai mua, vận động não tí đi :doubt:
 
nói như anh chán bỏ mẹ.
Trong cái ngành IT ở VN, tôi nói thực Nhật là 1 thế giới riêng biệt đầy tính dị hợm, nơi mà dân IT VN đều cảm thấy chán ngán mỗi khi nghe tới nó. "Lại Nhật hả?" là câu cửa miệng quen thuộc ngao ngán mỗi khi nghe có anh nào ứng tuyển vào 1 Cty Nhật.:amazed:

Bọn Nhật còn có trò Sếp còn chưa về thì cấm thằng NV nào dám về. Ở VN là nước ngoài nên bọn Nhật ko quản dc khắt khe, chứ ở Nhật bản địa thì thôi, Sếp là bố, đố NV nào dám cãi. Sếp ở lại 9,10h đêm thì bắt NV cũng phải ở lại cùng, => bọn nhật làm việc nhiều giờ nhưng HIệu năng thì cực thấp/ :beated:
Nhắc lại mới nhớ em dev = tuổi nhưng code cực giỏi và đáng yêu, so vs em thì tôi code như trẻ sơ sinh, sai lầm nào em cũng bảo bọc được hết....nhưng chưa bao giờ dc gặp mặt
 
Không biết thì đừng nói bậy ông ơi.
Abs nó không có tôi đoán vì lý do giá thành. ABS thêm vào thành 60 củ thì thành ra vượt phân khúc rồi. ai mua đây?

Rồi con nvx có abs đó, dân tình chê abs đồ chơi, pr chứ hiệu quả kém. Rồi xem con nvx đó bán ế hay đắt? Rồi exciter trước h đếu có abs nhưng có bao giờ bị ế chưa? Liệu gắn thêm abs rồi tăng giá lên 5-7 triệu là phải là ý hay? Thử nghĩ như cái thằng làm xe xem

Nói nhật bảo thủ thì đúng, nhưng không phải lúc nào cũng mang lý luận này ra auto áp dụng cho mọi lĩnh vực. Gì chứ cái abs thằng honda với cả yamaha nó đem gắn lên xe thương mại nó từ lâu rồi. Chả phải thứ gì to tát mà bảo với chả thủ.
 
nói như anh chán bỏ mẹ.
Trong cái ngành IT ở VN, tôi nói thực Nhật là 1 thế giới riêng biệt đầy tính dị hợm, nơi mà dân IT VN đều cảm thấy chán ngán mỗi khi nghe tới nó. "Lại Nhật hả?" là câu cửa miệng quen thuộc ngao ngán mỗi khi nghe có anh nào ứng tuyển vào 1 Cty Nhật.:amazed:

Bọn Nhật còn có trò Sếp còn chưa về thì cấm thằng NV nào dám về. Ở VN là nước ngoài nên bọn Nhật ko quản dc khắt khe, chứ ở Nhật bản địa thì thôi, Sếp là bố, đố NV nào dám cãi. Sếp ở lại 9,10h đêm thì bắt NV cũng phải ở lại cùng, => bọn nhật làm việc nhiều giờ nhưng HIệu năng thì cực thấp/ :beated:
=,= ko rõ bác đã từng làm việc trong ngành IT không, và với những khách hàng nào, nhưng em nghĩ việc chụp mũ cho cả 1 nước thế là không thỏa đáng, nó giống như kiểu kỳ thị vậy.
Riêng em có làm cho công ty con của Nhật được 6 năm, cũng sang Nhật làm 2 năm.
Chuyện Bọn Nhật còn có trò Sếp còn chưa về thì cấm thằng NV nào dám về. thì không biết có phải tại vì hóa công ty chỗ bác hay không, nhưng em vẫn về sớm bình thường, về trước thì báo 1 tiếng là được.
Còn hiệu năng làm việc thấp thì không rõ là bác đang bảo của công ty bác hay chỗ nào khác?
 
Cái ngành xe máy nó còn sống được, là do mấy anh Đông Nam Á không có công ty nào cạnh tranh lại với 3 thằng Hon, Ya, Su. Mà bộ ba này phải nói là bắt tay nhau chày cối, hút máu bao năm nay. Thằng Hon, Ya thì còn đổi đc tí ngoại hình như thằng Su phải nói là kẻ thù của thẩm mỹ.
Mấy ngành lớn khác thì nó vẫn bảo thủ tư duy đó nhưng gặp đối thủ có tầm nó dập cho banh hết rồi, biết bao tượng đài phá sản giải thể hoặc bán cho nước khác. Thằng mà ngon nhất phải nói là Hàn, tư duy với thiết kế trong mấy năm mà thay đổi chóng mặt, bắt trend từ tính năng công nghệ rất nhạy.
THôi ông ơi, ông khỏi phải nghĩ sâu xa thế. Quan trọng là tiền thôi. Ông có tiền thì mua xe đức xe ý ấy, không thì mua dòng cao cấp của honda của yamaha mà đi. Nó có đủ hết đồ xịn luôn. Có tiền là đc.
Bảo nó hút máu thì cầm 45 củ đi mua con xe máy châu âu đi xem mua đc không?
 
Back
Top