Sau vụ Thành Bưởi: Nhà xe quay đầu vào bến

Metro mà chạy dân tình, sinh viên nó chả thay nhau mà đi cho kẹt tàu chứ ngồi đó mà vắng khách. Anh thử trải nghiệm buổi sáng và chiều tan tầm ở XLHN đi sẽ thấy. Dkm quăng xe đi bộ còn nhanh hơn.
vấn đề là trên quan điểm quản lý thì phải đánh mấy thằng đón khách bừa bãi vô pháp vô thiên để còn hiện thực hoá cái quy hoạch giao thông công cộng, dù đối với a ở thời điểm này nó có bất tiện đi chăng nữa. Nói gì thì nói metro xong là tất cả sẽ hợp lý do đã theo quy hoạch rồi.
 
Nói rõ nhiều.
Muốn sử dụng và khuyến khích thì đầu tiên phải nghĩ đến chi phí. Chi phí của ai? Của thằng sử dụng, thằng sử dụng là ai? Là dân.
Giờ thay vì vẫn để các tuyến xe vận hành như cũ, tiết kiệm thời gian, tiền bạc của khách, trong lúc đó thì cố gắng hoàn thành metro đi.
Tự khắc khách nó sẽ biết đi cái gì lợi hơn.
Đ thể có chuyện các anh quy hoạch tầm nhìn 5-10-20 năm nhưng lại bắt dân lãng phí từng ấy thời gian và tiền bạc được.
Đúng mà mấy thằng nhà quê chỉ biết def cho đội ní nuận là nhanh.
Xây xong đ cần biết tính khả thi, nâng cấp hỗ trợ lại chơi bài rung cây doạ khỉ, kinh tế thị trường như con đb.
thì năm sau xong metro rồi đấy, năm nay đập thằng TB tức là năm sau metro phải xong, a hài lòng chưa :nosebleed:
 
Nói rõ nhiều.
Muốn sử dụng và khuyến khích thì đầu tiên phải nghĩ đến chi phí. Chi phí của ai? Của thằng sử dụng, thằng sử dụng là ai? Là dân.
Giờ thay vì vẫn để các tuyến xe vận hành như cũ, tiết kiệm thời gian, tiền bạc của khách, trong lúc đó thì cố gắng hoàn thành metro đi.
Tự khắc khách nó sẽ biết đi cái gì lợi hơn.
Đ thể có chuyện các anh quy hoạch tầm nhìn 5-10-20 năm nhưng lại bắt dân lãng phí từng ấy thời gian và tiền bạc được.
Đúng mà mấy thằng nhà quê chỉ biết def cho đội ní nuận là nhanh.
Xây xong đ cần biết tính khả thi, nâng cấp hỗ trợ lại chơi bài rung cây doạ khỉ, kinh tế thị trường như con đb.

T nhà quê nhưng t éo bao h phải bắt xe đò về quê.

Đúng mấy thằng bần nông chỉ biết tính đến bọn nó tiện với tiết kiệm còn người khác kệ mẹ. Cái tiết kiệm tg, tiền bạc của mấy bọn m éo bằng một góc lợi ích của toàn tp khi dời cái bx miền đông ra ngoại thành.

Mà cái bx mới này cũng éo phải ở chỗ khỉ ho cò gáy, éo có xe đi về. Khu vực đó bus 150 nó chạy 15p 1 chuyến chưa kể các chuyến khác. Xe bus đi bx MD, bx miền tây cũng éo thiếu. Xưa t học ĐH ngày ngày đi bus từ BX MT đi vô làng ĐH (ngay gần bx miền đông mới, tính ra bến mới quá tiện cho sv tỉnh về quê) còn éo sao. Bọn 1 năm chắc dc 2 chuyến về quê tiện tiện ccc.
 
Mai mốt đi máy bay, ngang qua nhà kêu nó thả cmn ở đó, đỡ tốn tiền taxi từ sân bay về nhé bạn.

Làm quy hoạch phải xác định n cái chứ không phải mỗi cái các bạn đi ra bến xe tiện Ở THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI. Cái chỗ bx MD mới nó còn dính với quy hoạch tuyến metro. Đem bx ra Võ Chí Công rồi làm thêm tuyến metro ra VCC à? Hay bỏ tuyến suối tiên cho chạy ra VCC rồi sv đi học, bao người đi làm dọc cái tuyến xlhn nó phải lếch ra vcc bắt metro.

Đồng ý cái metro nó delay quá thể, nhưng nó sẽ phải xong, và nó phục vụ nhiều đối tượng.

Để mấy thằng nhà quê như anh làm quy hoạch, chắc phải cắm cmn 1 trạm metro, 1 bến xe, 1 sân bay đối diện nhà a thì anh mới thấy tiện.
Đúng là mấy đứa không đi thì lúc nào cũng mạnh mồm, ngồi không thì nói hay lắm.
Ở đây không phải tôi sợ tốn tiền (nếu sợ đã không đi taxi) mà vấn đề ở đây là sự lãng phí thời gian và chi phí của rất nhiều người. Tự dưng từ nội thành đi ra ngoại thành, rồi từ ngoại thành lại chạy ngược vào nội thành để vào cao tốc?
Nói 30 phút là tôi đã làm tròn xuống rồi đấy, xe nào xuất bến giờ cao điểm thì thời gian đó còn hơn rất nhiều nhé.
Ở đây tôi chỉ nói lên trải nghiệm thực tế của mình. Còn anh thích nói chuyện tương lai quy hoạch gì đó thì kệ anh.
Không phải tự nhiên mà Ở THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI BXMD mới nó ế. Còn muốn hiểu vì sao nó ế thì xách đích lên mà đi thử đi chứ đừng có ngồi không gõ phím thể hiện.
 
Đúng là mấy đứa không đi thì lúc nào cũng mạnh mồm, ngồi không thì nói hay lắm.
Ở đây không phải tôi sợ tốn tiền (nếu sợ đã không đi taxi) mà vấn đề ở đây là sự lãng phí thời gian và chi phí của rất nhiều người. Tự dưng từ nội thành đi ra ngoại thành, rồi từ ngoại thành lại chạy ngược vào nội thành để vào cao tốc?
Nói 30 phút là tôi đã làm tròn xuống rồi đấy, xe nào xuất bến giờ cao điểm thì thời gian đó còn hơn rất nhiều nhé.
Ở đây tôi chỉ nói lên trải nghiệm thực tế của mình. Còn anh thích nói chuyện tương lai quy hoạch gì đó thì kệ anh.
Không phải tự nhiên mà Ở THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI BXMD mới nó ế. Còn muốn hiểu vì sao nó ế thì xách đích lên mà đi thử đi chứ đừng có ngồi không gõ phím thể hiện.

T từng 4 năm ngồi bus từ BXMT lên làng ĐH. T éo thấy bất tiện gì cả.

Bx mới nó ế vì nó éo tiện bằng, chứ éo phải nó éo dùng được.

Còn như đã nói, bến ngoại thành chắc chắn éo tiện bằng bến nội thành (cũng như mấy trường ĐH cũng có chi nhánh nội thành đấy sao phải xây khu tập trung ở ngoại thành làm gì?) Muốn cho tiện hơn cái bx ở Bình Thạnh thì nói thẳng éo bao h dời được cái bx đi. Và nếu éo có chính sách ép buộc, éo bao bọn nhà xe (cũng như dân đi xe) chịu ra bến mới. Đơn giản mấy thằng chê bx mới phải đi vòng như anh, có metro thì vẫn là đi vòng thôi. Hay các anh đòi đổi vị trí, nắn chuyến metro cho mấy thằng các anh về quê cho tiện, kệ mẹ bọn sv đi học, kệ mẹ dân quanh trục xlhn.

Hơn hết là cái tổn thất của người đi xe nó thấp hơn lợi ích đạt được khi dời cái bến ra ngoại thành. Các anh éo thấy tiện thì kệ các anh (mai mốt các anh có con cũng kêu nó đừng thi ĐHQG vì đường đi cũng éo tiện đâu), quan trọng xét vĩ mô cả thành phố nó tốt cho thành phố.
 
mấy anh chê gì ta , năm sau metro nó chạy rồi . thì từ SG ra bến xe miền đông cũng dễ mà .

Ko lẽ cứ để bến xe khách trong nội thành cho xe lớn nó vào kẹt cả đống
phải chi mấy người ung thư cũng lạc quan như thím
 
Tôi giờ muốn về "quê", phải bắt bus đi 3h mới ra được "bến xe" bằng gần 1/2 thời gian từ "bến xe" về nhà tôi. Chắc tôi phải bắt chước các anh ăn vạ chính quyền sao éo làm cái "bến" kế nhà tôi quá.
 
Các anh def cho cái bến mới đang ngụy biện đánh lận con đen à. Người ta chê là chê nó không có kết nối giao đông đồng bộ. Đến bay giờ hạ tầng giao thông xung quanh bến còn chưa hoàn thiện chứ đừng nói tới metro cho xa xôi. Mà người ta cũng chưa cần phải metro, người ta cần có xe trung chuyển từ nội thành, nhiều hơn các tuyến buýt đi từ xác quận ra bến xe. Nó ở cái vị trí đó là đúng nhưng thời điểm hiện tại là chưa thỏa đáng. Đừng nói về cái metro một cách lạc quan tếu như vậy, sự lạc quan đó cần thiết cho các bệnh nhân ung thư hơn.
 
Không có thằng dân nào chê cơ sở vật chất công cộng tố và hiện đại cả. Chỉ là hiện tại thằng Dân đang chửi cá BXMĐ này là:
1. Làm bx nhưng phần trung chuyển công cộng từ nội thành ra bến xe không tốt. Tôi hỏi bây giờ 8h tối xe liên tỉnh ghé vào bến thì thằng Dân làm cách gì vào nội thành? Thằng Dân nào cũng đủ tiền trả taxi hơn 200k vào nội thành hết hả?
2. Bến xe đã hoạt động, vậy tới hiện tại TP đã tăng bao nhiêu tuyến xe buýt kết nối với BX rồi? Hay tầng suất và số lượng xe buýt vẫn như cũ trước khi có bến xe? Nếu vậy là không quan tâm thằng Dân rồi.
3. Qui hoạch bx với cao tốc nó không thông minh như bác trên đã nói. Chạy lòng vòng
ô thế là ít xe bus kết nối giữa bến xe với nội thành à, có vẻ hơi kém fen nhỉ :beauty:

hoặc fen chịu khó bắt 2 chuyến bus, giá tầm 15k chứ mấy :beauty:
 
mấy anh khen quy hoạch cho tui hỏi là giờ tui đi xe khách từ quê vô bến xe tầm 3h sáng thì có metro cho tui vô nội thành ko, xe bus thì chắc chắn không rồi vì tầm 5h nó mới chạy, vậy giờ ngồi chờ ở bến xe mấy tiếng hoặc tốn mấy trăm k bắt grab vô hay sao :pudency::pudency:
đi giờ oái oăm thế thì chỉ có xe ôm taxi thôi fen. chứ bus người ta cũng 6h mới chạy ý
 
Các anh def cho cái bến mới đang ngụy biện đánh lận con đen à. Người ta chê là chê nó không có kết nối giao đông đồng bộ. Đến bay giờ hạ tầng giao thông xung quanh bến còn chưa hoàn thiện chứ đừng nói tới metro cho xa xôi. Mà người ta cũng chưa cần phải metro, người ta cần có xe trung chuyển từ nội thành, nhiều hơn các tuyến buýt đi từ xác quận ra bến xe. Nó ở cái vị trí đó là đúng nhưng thời điểm hiện tại là chưa thỏa đáng. Đừng nói về cái metro một cách lạc quan tếu như vậy, sự lạc quan đó cần thiết cho các bệnh nhân ung thư hơn.
Tôi không ra tận nơi check dc nhưng gg map tạm là như này (trạm này ngay trước bxmd2)

1000001281.png


Có 150 thì các anh chỉ cần bắt bus ra Chợ Lớn, Hàng Xanh, hay dọc tuyến Điện Biên Phủ, XLHN ra ra được bx mới chứ làm gì căng thẳng vậy. 150 nó chạy 10-15p/chuyến chứ ko phải ít đâu.

Tôi đồng ý là còn cần thêm nhiều tuyến kết nối, nhưng các anh kêu éo có xe đến là tầm bậy. Còn các anh đòi phải có xe từ cửa nhà các anh đến thẳng bến xe thì mời đi grap.

Còn như tôi nói 1001 lần, muốn tiện bằng bx trong nội thành thì éo có đâu.
 
T nhà quê nhưng t éo bao h phải bắt xe đò về quê.

Đúng mấy thằng bần nông chỉ biết tính đến bọn nó tiện với tiết kiệm còn người khác kệ mẹ. Cái tiết kiệm tg, tiền bạc của mấy bọn m éo bằng một góc lợi ích của toàn tp khi dời cái bx miền đông ra ngoại thành.

Mà cái bx mới này cũng éo phải ở chỗ khỉ ho cò gáy, éo có xe đi về. Khu vực đó bus 150 nó chạy 15p 1 chuyến chưa kể các chuyến khác. Xe bus đi bx MD, bx miền tây cũng éo thiếu. Xưa t học ĐH ngày ngày đi bus từ BX MT đi vô làng ĐH (ngay gần bx miền đông mới, tính ra bến mới quá tiện cho sv tỉnh về quê) còn éo sao. Bọn 1 năm chắc dc 2 chuyến về quê tiện tiện ccc.
dân Việt thì cái gì cũng muốn tiện. Khác gì cái chợ dưới quê tôi. Chợ mới cách chợ cũ cỡ gần 1km, nhưng dân không vào mua đồ mà vẫn tấp vô cái chợ cũ (ngay ngã ba) để mua, dân phòng với conan dẹp thì lăn ra ăn vạ. Năm nào xe tải, xe khách nó cũng quẹt cho chết mấy mạng, sáng chiều kẹt xe nhưng nhứt quyết không vô, xong rồi có đụng xe chết người lại lên face của huyện chửi um sùm nhưng sáng mai vẫn nhất định ra chợ cũ mua đồ.
 
Dời là đúng zòi, giờ hi vọng là metro sẽ xong nhanh để đi lại tiện hơn và có thêm nhiều xe bus hơn ra đó. Chứ coi cái bxmđ cũ mà bệnh luôn, khúc XVNT kẹt xe mà kinh hoàng luôn ak
 
Quy hoạch đặt bến mới này ngu như chó ỉa, 1 là xa tít mù khơi, 2 là rất ngược đường nếu xe cộ muốn đi cao tốc, đúng là đặt bến vì công cuộc funlo chứ đéo thấy có 1 lợi ích gì khi xài cái bến này.
Ở mọi quốc gia trừ bến máy bay phải đặt xa vì sân bay nó quá tốn diện tích và ồn, thì bến tàu, bến xe khách phải đặt trong nội thành cho người dân thuận tiện đi lại, đéo có ở đâu lại mang ra nơi xa tít tắp đặt như vậy.
 
T nhà quê nhưng t éo bao h phải bắt xe đò về quê.

Đúng mấy thằng bần nông chỉ biết tính đến bọn nó tiện với tiết kiệm còn người khác kệ mẹ. Cái tiết kiệm tg, tiền bạc của mấy bọn m éo bằng một góc lợi ích của toàn tp khi dời cái bx miền đông ra ngoại thành.

Mà cái bx mới này cũng éo phải ở chỗ khỉ ho cò gáy, éo có xe đi về. Khu vực đó bus 150 nó chạy 15p 1 chuyến chưa kể các chuyến khác. Xe bus đi bx MD, bx miền tây cũng éo thiếu. Xưa t học ĐH ngày ngày đi bus từ BX MT đi vô làng ĐH (ngay gần bx miền đông mới, tính ra bến mới quá tiện cho sv tỉnh về quê) còn éo sao. Bọn 1 năm chắc dc 2 chuyến về quê tiện tiện ccc.
Đéo ai phản đối việc di dời bến xe ra ngoại thành?
Cái người ta muốn nói là cả hệ thống chưa xong thì làm mẹ nó xong đi rồi hãy làm trò ép phải sử dụng?
Đọc hiểu cũng ngu mà hăng hái.
 
Đéo ai phản đối việc di dời bến xe ra ngoại thành?
Cái người ta muốn nói là cả hệ thống chưa xong thì làm mẹ nó xong đi rồi hãy làm trò ép phải sử dụng?
Đọc hiểu cũng ngu mà hăng hái.
Do sự nghiệp funlo thôi chứ đéo có nước nào quy hoạch ngu theo kiểu VN cả, mang hết bến xe, bến tàu, bệnh viện, trường DH ra khỏi nội thành vậy thì thành phố còn gì? Tại sao người dân đóng thuế lại không được thụ hưởng các tiện ích đó?
Rõ ràng là trong tư duy của mấy thằng IQ VN thì nội thành chỉ là thiên đường funlo bán nền, còn tiện ích cho dân éo quan trọng, cứ mang ra ngoại thành hết :sneaky:
Quá tải là do quy hoạch ngu, không biết đường mở mang đường xá chứ không phải do các tiện ích CC này.
Cứ nhìn lên phương bắc, Bejing chả hạn, cái nhà ga tàu hỏa từ 2 tk trước nằm ngay phía nam tử cấm thành vẫn hoạt động sôi động như thường, quá tải thì nó build thêm 1 cái ga mới là ga Nam bắc kinh cách đó chừng 5km. Trường đại học thanh hoa vẫn nằm yên như thế, đéo có cái kiểu dời tiện ích công cộng đi để dành đất cho bọn funlo lượn vào xà xẻo như kiểu ở VN đâu bẹn.
 
Back
Top