đánh giá Subaru Forester sau 1 tháng sử dụng

thật à bác, em tưởng con satafe là top xe gia đình của Huyndai mà sao máy lạnh yếu được?
Nó còn yếu hơn cả su rừng, đang nói trên con San sắt 2019 dầu nhé, còn đời khác ko rõ nữa, mà con san sắt này còn có cả thông gió ghế nhưng làm mát lâu lắc.
Su mà nóng phần do dùng film cách nhiệt dỏm thôi chứ dán film xịn đỡ lắm.
 
ước một lần cầm lái 4 bánh :oops:
Thời buổi này dễ mà bác? Có bằng rồi thì đi đâu đó chơi, thuê xe tự lái là xong chứ gì? Dạo này tôi đi trong nước như Phú Quốc, Huế, Đà Nẵng, Phú Yên (những nơi khá xa nơi tôi ở là SG) thì toàn thuê xe tự lái theo ngày, tha hồ chủ động vi vu.
 
Hôm nay được lên ngồi con subaru của thằng bạn. Bản IL ES. Mới lấy tuần rồi.

Thực sự khác bọt các bác ạ, mà đi trên đường cũng thấy mấy con chạy cùng chiều ngược chiều. Mình được nó chở xuống khu làng đại học gặp mấy ông thầy làm dự án gì đó. Rén nhất đi qua khu vực quốc lộ 1A, dạo này có vẻ đinh tặc hoạt động nhiều.

Con này cao hơn mấy con Sedan nên đi cạnh mấy con container đỡ hốt hơn. Mấy đoạn đường hỏng do container thì thấy bộ khung gầm ổn phết, không sóc như hôm ngồi con Crush.

Máy lạnh cũng ok, ko tới nỗi tệ, nhưng thua con Xpander.
 
Hi các bác, em lại trồi lên đây.
Hôm nay là tròn 2 tháng rưỡi lấy xe, đã chạy hơn 3k. Hiện nay thì em đã kéo xuống trong nội đô 12l/100km rồi. Cơ bản là ban đầu lấy xe chạy rón rén (xe xịn đầu tiên mà lại của mình nữa :D) nên rà thắng hơi nhiều.

Hôm qua thì có một sự việc mà em thấy con ES này lại cứu em một vụ va chạm nữa. Đang chạy rà rà đoạn Trường Chinh gần Âu Cơ, bác nào đi đoạn này tầm 5-6h chiều đều biết là đông và kẹt, do trẻ em đi học ra. Mà các cháu thì toàn đầu trần xe đạp điện, vừa cười đùa vừa điều khiển.

Tới đoạn giao với mấy đường hẻm nhỏ gần trường cấp 2 cấp 3 ấy, thì em cũng đang rà rà thắng chậm thôi, có hai xe đạp điện (tính ra 4 cháu-mà cũng lạ nha, tụi nó nam nữ ôm nhau như người yêu luôn, mặc áo cấp 2) vừa đi vừa giỡn, trước em tầm 5-7m có con Fortuner, cũng đang rà rà. 4 đứa nhỏ giỡn giỡn kiểu gì mà hai đứa lệch tay lái vào trước đầu xe em rồi tụi nó hoảng lên vặn ga lủi vào đít fortuner, ES của em cũng phản ứng thắng gấp, dúi luôn. Hai đứa kia đâm móp đít con thánh lật, còn em nhờ ES mà không hốt hai đứa đó dính vô đít thánh lật.

Cú đó mà không có ES, chắc chắn là kiểu gì cũng thành đối tượng thứ 3 trong vụ va chạm, có khi rắc rối.

Lúc đó cũng nhanh, em cũng không biết mình đang rà phanh hay ga nhưng ES giật nhanh lắm và khựng xe luôn. Cũng chưa rõ là nếu lúc đó thực sự mình đang nhấn ga thì nó có giật được vậy không nữa.

Hiện em đã chạy hơn 3k, tất nhiên ít, nhưng quả thực không có phàn nàn gì, máy lạnh thì giờ cứ để mức lạnh 22-21 chạy giữa trưa vô tư.

Mấy lần bị dính vô thế kẹt, phải leo nửa xe lên lề chạy nghiêng xe qua khúc kẹt thì không bị cảm giác sợ quẹt gầm như hồi lái sedan. Cam lùi, cảm biến lùi hoạt động rất tốt.

Em còn khá thích hai cái đèn báo xe hai bên đang lên sát xe của Subaru, nó không có chuyển ra tín hiệu loa mà chỉ nháy hai đèn bên hông kính chiếu hậu, hồi đầu không quen lắm vì các xe khác có thêm tiếng tít tít, nhưng xe này chỉ nháy đèn. Nhưng 2 tháng dùng rồi thì em lại thích cái này, chứ tít tít hoài đường sài gòn mệt lắm. Dùng quen là cảnh báo mình rất tốt và cũng ít bị mất tập trung do âm thanh hơn.
 
Hi các bác, em lại trồi lên đây.
Hôm nay là tròn 2 tháng rưỡi lấy xe, đã chạy hơn 3k. Hiện nay thì em đã kéo xuống trong nội đô 12l/100km rồi. Cơ bản là ban đầu lấy xe chạy rón rén (xe xịn đầu tiên mà lại của mình nữa :D) nên rà thắng hơi nhiều.

Hôm qua thì có một sự việc mà em thấy con ES này lại cứu em một vụ va chạm nữa. Đang chạy rà rà đoạn Trường Chinh gần Âu Cơ, bác nào đi đoạn này tầm 5-6h chiều đều biết là đông và kẹt, do trẻ em đi học ra. Mà các cháu thì toàn đầu trần xe đạp điện, vừa cười đùa vừa điều khiển.

Tới đoạn giao với mấy đường hẻm nhỏ gần trường cấp 2 cấp 3 ấy, thì em cũng đang rà rà thắng chậm thôi, có hai xe đạp điện (tính ra 4 cháu-mà cũng lạ nha, tụi nó nam nữ ôm nhau như người yêu luôn, mặc áo cấp 2) vừa đi vừa giỡn, trước em tầm 5-7m có con Fortuner, cũng đang rà rà. 4 đứa nhỏ giỡn giỡn kiểu gì mà hai đứa lệch tay lái vào trước đầu xe em rồi tụi nó hoảng lên vặn ga lủi vào đít fortuner, ES của em cũng phản ứng thắng gấp, dúi luôn. Hai đứa kia đâm móp đít con thánh lật, còn em nhờ ES mà không hốt hai đứa đó dính vô đít thánh lật.

Cú đó mà không có ES, chắc chắn là kiểu gì cũng thành đối tượng thứ 3 trong vụ va chạm, có khi rắc rối.

Lúc đó cũng nhanh, em cũng không biết mình đang rà phanh hay ga nhưng ES giật nhanh lắm và khựng xe luôn. Cũng chưa rõ là nếu lúc đó thực sự mình đang nhấn ga thì nó có giật được vậy không nữa.

Hiện em đã chạy hơn 3k, tất nhiên ít, nhưng quả thực không có phàn nàn gì, máy lạnh thì giờ cứ để mức lạnh 22-21 chạy giữa trưa vô tư.

Mấy lần bị dính vô thế kẹt, phải leo nửa xe lên lề chạy nghiêng xe qua khúc kẹt thì không bị cảm giác sợ quẹt gầm như hồi lái sedan. Cam lùi, cảm biến lùi hoạt động rất tốt.

Em còn khá thích hai cái đèn báo xe hai bên đang lên sát xe của Subaru, nó không có chuyển ra tín hiệu loa mà chỉ nháy hai đèn bên hông kính chiếu hậu, hồi đầu không quen lắm vì các xe khác có thêm tiếng tít tít, nhưng xe này chỉ nháy đèn. Nhưng 2 tháng dùng rồi thì em lại thích cái này, chứ tít tít hoài đường sài gòn mệt lắm. Dùng quen là cảnh báo mình rất tốt và cũng ít bị mất tập trung do âm thanh hơn.


Đọc review xe xịn thấy thích thật. Chả bù xe mình chạy cơm từ a-z :sad:
Mắt liếc theo lái, cảnh báo vượt bằng tai, giữ lane giữ lái bằng tay chân, cảm biến va chạm lùi tiến bằng 5 giác quan 🤣
 
Em còn khá thích hai cái đèn báo xe hai bên đang lên sát xe của Subaru, nó không có chuyển ra tín hiệu loa mà chỉ nháy hai đèn bên hông kính chiếu hậu, hồi đầu không quen lắm vì các xe khác có thêm tiếng tít tít, nhưng xe này chỉ nháy đèn. Nhưng 2 tháng dùng rồi thì em lại thích cái này, chứ tít tít hoài đường sài gòn mệt lắm. Dùng quen là cảnh báo mình rất tốt và cũng ít bị mất tập trung do âm thanh hơn.
ý bác là đèn cảnh báo điểm mù.
thế thì tiếng của nó tắt hay bật là do mình để hay không chứ nhỉ.
 
ý bác là đèn cảnh báo điểm mù.
thế thì tiếng của nó tắt hay bật là do mình để hay không chứ nhỉ.
Tưởng bthg ko xi nhan thì nó ko tít. Chứ đang xi nhan và có chướng ngại vật thì nó tít và rung chứ nhỉ
 
có đồ oem k bác :big_smile:
Đồ oem tàu cũng có nhưng ít đấy thím, con này theo mình nên chơi bh thân vỏ cho chắc, hôm trước bể cản nhựa trước thấy bill viết 12 củ:sexy_girl:.
fS4EMJT.jpeg
TSe8xLY.jpeg


via theNEXTvoz for iPhone
 
Em cũng sở hữu 1 chiếc IS is, ưu điểm các bác kể khá đầy đủ. Riêng về vụ ăn xăng thì e đi đường quê chỉ ăn cỡ 7l/100km. Bổ sung một số khuyết điểm:
  • Máy cảm giác hơi yếu, e muốn máy khỏe hơn tý nữa, đạp phải thốc đi
  • Khoản giải trí hơi kém, (ko có kết nối không dây, loa kém...)
  • Dáng nhiều người chê xấu, cái này cá nhân e thì ko phải nhược lắm. Buồn cười có mấy đứa em nghe mình mua su biểu cảm thất vọng, kiểu sao a lại lấy xe đấy :D

Nhìn chung bác nào ko cần phô trương, tán gái các thứ, thì có thể chọn chiếc xe này.
Bac xai bluetooth de ket noi duoc lan dau phai lam nhu sau:
1. Ve P
2. Bat thang tay
3. Vao man hinh tren xe de add them dien thoai chu khong do tim tren dien thoai duoc
 
Đồ oem tàu cũng có nhưng ít đấy thím, con này theo mình nên chơi bh thân vỏ cho chắc, hôm trước bể cản nhựa trước thấy bill viết 12 củ:sexy_girl:.
fS4EMJT.jpeg
TSe8xLY.jpeg


via theNEXTvoz for iPhone
bị tai nạn thay mấy cái này bên BH có chịu hết ko nhỉ, em nghe nói BH giờ toàn duyệt share 9-1 với khách,
 
Vâng,em trồi lên phát nữa.
Hôm nay đi tròn 5000 km. Đợt rồi đi cũng không nhiều.
Vẫn chưa có gì phàn nàn các bác ạ.
Lý do em trồi lên là do trưa nay tý thì em lên báo nếu EyeSign ko cứu em phát nữa. Vẫn là xe máy băng ngang đầu và không có dấu hiệu gì.

Tuy nhiên mấy hôm trước đang đi cũng bị một cú hệ thống tiền va chạm giật em phát mà tình huống thì cũng chưa có gì mất kiểm soát. Xe máy tạt ngang đầu đột ngột ở khoảng cách tầm 7m nhưng tốc độ lúc ấy đang ở mức 30km/h (sài gòn giờ tan tầm). May không bị húc đít.

Cách đây 2-3 tuần gì đó, có một hôm đang đi thì EyeSign báo tắt, tự nhiên tắt vậy. Em cũng hoảng tưởng bị gì rồi, phải bảo hành rồi. Nhưng đi thêm một đoạn thì nhớ ra con này dùng cam chứ ko phải radar, khả năng có gì che cam rồi.

Tới nơi em xuống kiểm tra thì y chóc, có con chim nào đấy ị một bãi ngay kính lại vị trí của cam bên trái. Lau sạch thì thôi, tới giờ không bị lại.

Hehee, đợt lễ này làm chuyến lên Đà Lạt lòng vòng rồi review thêm cho các bác.
 
Back
Top