Tại sao các bạn lại bảo tết không vui?

Mấy thằng nghèo mới cảm thấy không vui thôi :doubt:
Khi còn bộn bề cơm áo gạo tiền, giật gấu vá vai với cuộc sống thì Tết cũng chỉ là ngày nghỉ tạm bợ.
Tết với t vất vả hơn ngày thường, nhà bố mẹ t bán hàng, tết làm làm thêm món chả lụa, bánh chưng bán nên cứ chiều 30 tết mới dọn dẹp nhà cửa. Mùng 1,2 thì họ hàng tới chúc tết, nấu nướng ăn uống dọn dẹp hết ngày.
 
kiểu hồi bé thì háo hức mong Tết, giờ lớn rồi thì thấy cũng khác ngày thường 1 tí thôi, từ hôm nghỉ đến 30 Tết thì loanh quanh trong nhà, chả đi đâu. M1, m2 thì loanh quanh họ hàng nội ngoại 1 tí, từ m3 đổ đi thì có ai rủ đi đâu thì đi, k là cũng loanh quanh ở nhà đợi hết tết đi làm.
 
hồi xưa làm gì lo cơm áo gạo tiền đâu, đi học suy nghĩ đơn giản vcl, tự nhiên có kì nghỉ lễ dài kèm thêm tiền lì xì mừng tuổi nên nó vui. Lớn lên lo đủ thứ, mà càng tết lại càng phải lo vì tiền chi trong tết cũng kha khá
 
ếu có tiền phù hợp với thời đại nên ko vui. càng thêm tuổi càng biết nhiều thứ đằng sau "Tết" hơn.

ngày xưa t cũng chỉ cần đi thăm ông bà, đi chơi nét là vui rồi.
giờ thì qua nhà dòng họ phải lì xì sao cho nở mày nở mặt gia đình.
nhà mình có lì xì ba mẹ với mấy đứa cháu con anh chị trong nhà, phía bên nội ra thăm xong lì xong lì xì ông nội. Còn phía bên ngoại ko giao tiếp nhiều nên bỏ qua. Mà tết nhà mình cũng không có ai đến chúc tết, có 2-3 người thôi nên cơ bản cũng không phải cầu kì nhiều. Chỉ kho thịt, nấu đồ ăn này kia cúng thôi
 
Tết nhà t ở quê còn nhà thờ tổ của dòng họ nên ăn cỗ từ 28/12 tới khi hoá vàng 3/1 luôn, ngày nào cũng cỗ nhưng mà vẫn rất vui. Tụ họp đông đủ họ hàng 3 đời nhà nội ăn vào trưa ngày 1/1 và ngày hoá vàng 3/1. Ông nội mất mùng 1/1 âm luôn nên sẽ làm đám giỗ vào 2/1. Các chị dâu ngày 1 tết được về nhà mẹ đẻ bữa tối ngày mùng 1 nên ai cũng vui.
Đúng là gần tết mà họ hàng toàn nông dân thì cũng vất khoản chuẩn bị tiền cỗ bàn, lễ biếu này kia nhưng mà vẫn thấy vui. Ai kêu buồn thì kêu chứ giờ t chỉ muốn đc về ăn tết.
 
Tôi méo biết các ông như nào chứ với tôi kể cả méo có tiền vẫn vui và thích. Năm Covid méo có tiền, bình thường biếu ông bà hai bên 10-15M, năm Covis biếu 5M. Ông bà vẫn bình thường, thậm chí mua đồ còn nhiều hơn.
Trước tết, nhà ông bà ngoại thịt lợn làm cơm tất niên, mời ae, bạn bè đến nhậu. Vui vkl. Bọn trẻ con được biết đến gói bánh chưng, trông luộc bánh.
Đúng là Tết chỉ đủ đầy khi chúng ta có điều kiện nhưng ko hẳn là không có điều kiện thì không có Tết
 
1 là vì nghèo, 2 là khi lớn rồi áp lực cơm áo gạo tiền, người thân cũng dần mất đi.
 
Không có tiền, thất nghiệp, thì tết sẽ buồn,.. có tí tiền trong người tết sẽ khác
 
Sau bao năm từ lúc nhỏ đói khổ đến lúc đi học đi làm xa và giờ có gia đình vẫn thích tết, mỗi thời thích 1 kiểu: giờ là thích vì dc nghỉ ngơi mua sắm và có thêm tháng thưởng cho vk con.
 
vì đéo có tiền. Như tôi, tết đi chơi nhà họ hàng, đi chơi chỗ này chỗ kia, xoè tiền (lẻ) ra trả, mua đồ ko phải nhìn giá, nó sướng.
 
tết đến thấy vui nhất là được nghỉ làm, ăn uống đầy đủ rồi nên không mong tới tết để được ăn ngon như xưa nữa
 
Back
Top