thảo luận 'Tây' nghĩ về phá lấu: Tưởng không ngon mà ngon không tưởng

IMG_20180527_200834.jpg

IMG_20180527_201502.jpg


Vô sì gòn đc ăn lẩu phá lấu ngon nhức nách, về đn chả chỗ nào bán :doubt:
 
Ở khu vực gần PMH - quận 7 có chỗ nào ngon không các phen :sad:

Dân Bắc vào đây lâu rồi mà vợ nó ko thích ăn đồ Nam nên mấy món này chủ yếu toàn mò mò đi ăn 1 mình :pudency:
 
Quán này nổi tiếng xưa giờ chắc cũng gần 20 năm rồi, mỗi tội đắt thôi chứ còn lại ko có gì để chê.

Để ngon bổ rẻ (à giá cũng khá hợp lý chứ k gọi là rẻ) thì các fen sang Đoàn Văn Bơ Q4 tìm quán phá lấu Dì Nủi ấy. Nó nằm trong hẻm nên hơi khó tìm, cứ tự mình đến ăn là biết chứ đừng tin cái bọn đánh giá trên Google hay Foody, toàn xạo lol dìm hàng người ta cả.
gì mà 20 năm
quán này thời diadiemanuong còn hot thôi
phá lấu nước thì ăn ở hẻm 206 Nguyễn Biểu p2 q5 ngon hơn
phá lấu xào thì ăn Phá Lấu Bình Tây
thề là k có chỗ nào qua được món phá lấu xào này :)
C314B428-5813-4427-872E-309AD6A9D1C1.jpeg
 
Last edited:
Phá lấu thấy trong nam thôi chứ ngoài bắc ko thấy có. Nội tạng thì nhiều món luộc với xào thôi chứ ko thấy món nào gọi là phá lấu

via theNEXTvoz for iPhone
 
à vậy là mày khả năng đọc hiểu kém vcl r.
không biết chữ nó khổ nhỉ.
Mở mồm ra biết ngoo rồi :big_smile:

ý kiến chia rẽ

Theo Badische Zeitung, việc buôn bán và giết mổ chó và mèo đã bị cấm ở Đức kể từ năm 2010. Theo Tagesanzeiger, điều tương tự cũng xảy ra với Áo. Mọi thứ vượt quá tiêu dùng cá nhân, tức là mang thịt chó mèo ra chợ hay mời khách nướng, cũng không hợp pháp ở Thụy Sĩ.

Về mặt đạo đức, vấn đề gây nhiều tranh cãi. Trong khi một số người cho rằng thịt là thịt và việc ăn thịt lợn, thịt gia cầm và thịt bò mà không ăn thịt chó và mèo là dối trá, thì các nhà hoạt động vì quyền động vật cũng tranh luận vì những lý do thực tế. Giám đốc điều hành của Tổ chức Phúc lợi Động vật Thụy Sĩ (STS), Hans-Ulrich Huber, nghi ngờ rằng chó và mèo luôn bị giết theo quy định của phúc lợi động vật; việc giết hại bởi một giáo dân có thể nhanh chóng dẫn đến sự đau khổ cùng cực của động vật.

động vật ăn tạp

Nhà làm phim trẻ người Lucerne Lars Gotsch đã thực hiện bộ phim tài liệu "Der Allesesser" (video trong bài viết này) về một thợ săn đến từ Hochdorf ở Lucerne làm luận văn cuối cùng cho nghiên cứu của mình. Anh ta không chỉ giết những con gà mái ốm yếu, mà còn ăn cả cáo, lửng và mèo mà anh ta bắn được trong rừng hoặc - nếu có quá nhiều - ở nhà nông dân. Điều này được cho phép ở bang Lucerne. Nhưng cách làm này cũng bị chỉ trích: vào năm 2013, Hội đồng Quốc gia đã bác bỏ kiến nghị của Ủy viên Hội đồng Quốc gia CVP Luc Barthassat, người đã kêu gọi cấm tuyệt đối việc săn bắt mèo hoang. Đầu tiên Lars Gotsch thực sự muốn trả lời câu hỏi tại sao chúng ta ăn một số loài động vật mà không phải những loài khác. Nhưng ông nhận thấy rất ít người sẵn sàng thừa nhận trước máy quay rằng họ ăn thịt chó hoặc mèo. Ngoài raTagesanzeiger đã tìm thấy một số nông dân hay ăn thịt chó mèo, nhưng chỉ muốn bình luận ẩn danh. Thung lũng St. Gallen Rhine, Appenzellerland và miền trung Thụy Sĩ liên tục được nhắc đến như thành trì của những bữa tiệc thú cưng.
Có hay không >>> Có:go:
 
Mở mồm ra biết ngoo rồi :big_smile:

Có hay không >>> Có:go:
ối dồi phải dùng gg dịch à. đúng là không biết chữ lêu lêu. phải dùng máy dịch nên kỹ năng đọc hiểu kém vcl.
à mày chắc là nick chính của thằng clone leopard kia. nick clone bị nghi ngờ xạo l sống ở thụy sĩ nên log nick này vào nhí nhố chữa thẹn hả, vui thế.
 
ối dồi phải dùng gg dịch à. đúng là không biết chữ lêu lêu. phải dùng máy dịch nên kỹ năng đọc hiểu kém vcl.
à mày chắc là nick chính của thằng clone leopard kia. nick clone bị nghi ngờ xạo l sống ở thụy sĩ nên log nick này vào nhí nhố chữa thẹn hả, vui thế.
éo cần biết, có là đc :big_smile:
 
Gu tôi thích phá lấu phải ngậy và thơm mùi nước cốt dừa, nhiều quán làm cho ít quá. Hồi xưa ăn phá lấu ở Ăn vặt Sơn Ca đúng cái vị nước dừa đó mà càng về sau càng nhạt, giờ tới ko gọi phá lấu truyền thống nữa. Cơ mà món phá lấu sa pô của quán thì đúng đỉnh cấp nhé, tui dắt bạn ai tới ăn cũng khen ngon tuốt lưỡi :love:
 
Tây this Tây that. Bọn Mỹ ko ăn nội tạng vì lúc xưa món này là cho người nghèo, nô lệ ăn, còn địa chủ thì ăn thịt, lâu dần nội tạng ở Mỹ bị kì thị do gắn với định kiến: ăn nội tạng = nghèo hèn
Định kiến gì, ngày xưa tôm hùm chỉ cho nô lệ với tù ăn, tù nó còn phản đối vì phải ăn quá nhiều tôm hùm ;mà bây giờ lại thành đồ sang chảnh có ai định kiến gì đâu.
 
Định kiến gì, ngày xưa tôm hùm chỉ cho nô lệ với tù ăn, tù nó còn phản đối vì phải ăn quá nhiều tôm hùm ;mà bây giờ lại thành đồ sang chảnh có ai định kiến gì đâu.
Vì tôm hùm nó ngon thật, còn bộ đồ lòng thì nhìn dơ, truyền thông ra rả nội tạng độc hại, giá thịt đã rẻ thì nội tạng càng rẻ hơn, sản lượng khổng lồ. Lấy cái gì mà đòi sang chảnh như tôm hùm?
Lên hình sống ảo thì bày tôm hùm hay bộ lòng sang hơn, nếu anh có tiền thì khi đãi tiệc khách thì anh chọn món nào?
 
Back
Top