Toyota bán xe lãi nhất trong lịch sử

Tính bảo thủ made in Japan cứu Toy một bàn thua trông thấy
jBkx4HJ.png
Nhưng thực sự toy quá chậm trong việc đại trà máy hybrid khi bong bóng EV nổ trong 2 năm gần đây. Nó đã làm xe hybrid cách đây hơn 2 chục năm rồi mà giờ vẫn chưa có model nào chỉ hybrid ngoài Prius, chưa kể nhu cầu hybrid đang rất cao mà năng lực sx vẫn hạn chế, mấy con Prime vẫn order chờ sml bên mẽo

Tôi k thích anh Toy lắm, nhưng nếu anh Toy giải quyết dc bài toàn đáp ưng nhu cầu thị trường xe hybrid thì chỉ tính thị phần chắc nó chấp 5 thằng đằng sau cộng lại, vì toàn thế giới quá tin tưởng vào máy hybrid của toy
 
Đâu không biết chứ ở bắc mỹ: can + mỹ thì thằng rav4 như 1 tượng đài về entry suv, cháy cmnr hàng, hỏi 10 ng trên reddit chắc 7 ng kêu mua toy hoặc honda.
Đang nghía con highlander hydrid
 
Nó chửi vì tôi không chịu nhảy hố vôi với nó, lỡ mà nóng mũi lên nhảy theo thì
1BW9Wj4.png

ngoài cái "tiết kiệm xăng" và bảo vệ môi trường ra thì còn gì đâu, thôi thì lần sau a cứ cảm ơn các a ấy đã góp phần vào bảo vệ bầu không khí đang thở là được. :shame: còn "tiết kiệm xăng" thì chưa có nhu cầu.
 
Năm nay bán xe xăng lãi thật đấy, nhưng liệu lên đỉnh được mấy năm. Fan có để def là còn lâu mới bỏ được xe xăng trên toàn thế giới - điều này đúng, nhưng Mỹ & EU đã có lộ trình bỏ xe xăng nên Toy sẽ đánh mất các thị trường hàng đầu này nếu ko có xe EV đủ tốt, và muốn 1 lần nữa chinh phục thì hơi ảo tưởng
mới 1 2 năm trước toy ko theo cái trào lưu xe điện thì nhiều bố đã chửi nó cổ hủ, tụt hậu, đúng là đường dài mới biết ngựa hay, vừa qua 1 2 năm tăng trưởng nóng phát là biết nhau ngay, sau 20 năm nữa thì ko biết chứ còn khướt mới bỏ được xăng dầu nhé
Nhớ hồi tin CEO Toyota cố quyết ko chuyển hết sang xe điện thì mấy thằng thổ tả chửi bảo thủ, Toy hết thời, có thằng cs fake canvas nữa :rolleyes:
Bảo thủ, tụt hậu, đặt sai cửa rành rành chứ còn gì nữa.

Nhiên liệu hoá thạch sẽ ngày cạn kiệt, giá tăng. Do vậy từ cách đây mấy chục năm, vì là nước nghèo tài nguyên và nhập khẩu nhiều nên Nhật nói chung và Toy nói riêng rất để tâm đến vấn đề năng lượng tương lai và đứng trước ngã 3 đường

  • EV
  • Hydro
Sau khi suy xét, Toy thấy EV cần rất nhiều kim loại hiếm và nguyên liệu quý - thứ mà Nhật Bản ko có. Nếu chọn EV thì Nhật lại tiếp tục phụ thuộc vào nhập khẩu và khó mà đạt được lợi nhuận cao
Nhìn sang Hydro, tuy ít ko gian phát triển hơn EV, giá thành "nhiên liệu" cao hơn (ko quá nhiều như hiện giờ, vì thời điểm đó pin EV còn rất tệ) nhưng quá trình sản xuất lại chỉ cần thứ mà Nhật sẵn có - điện, vốn dồi dào từ các nhà máy điện hạt nhân. Thế là Toy quyết định all in vào Hydro, bất chấp cả thế giới đặt cược vào EV - tức là ngay từ lúc lựa chọn Toy đã ko chọn thứ có tiềm năng và cả thế giới cần mà chọn thứ mình có, 1 điềm báo cho sự thất bại

Sau này thực tế chứng minh Toy dù đi tiên phong nhưng đã chọn sai hướng, CEO già còn phải công nhận sai lầm và chạy sang TQ để tìm kiếm hợp tác nhằm rút ngắn thời gian phát triển xe EV. Gần đây thị trường EV chững lại thì CEO mới tuyên bố cứng hơn vì có muốn làm EV cũng đã muộn, nhưng cũng chỉ gáy mõm chứ vẫn âm thầm nghiên cứu EV lẫn tung 1 loạt fnew để trấn an nhà đầu tư nữa (nào là động cơ Hydro dùng nhiên liệu là nước, động cơ Amoniac, Hybrid là tuyệt nhất...)
 
Last edited:
Đơn giản vì nhật cno k bị woke như phương tây,các doanh nghiệp eu hay mẽo cno bị chính quyền với chính trị gia ép nếu k sẽ k nhận dc các gói vay hay khoản hỗ trợ tài chính như bth nên cno bắt buộc phải sx xe điện để đổi lại trợ cấp
Bản thân cno biết là xe cộ vẫn là tài sản lớn 1 cái xe bth sau 5-7 năm vẫn có giá trị cụ thể nào đó
Còn xe điện sau 5-7 năm phải thay pin thì giá thành nó gần như về 0
Ai cũng hiểu nhưng bọn chính trị gia vì cái xanh và zero co2 cno bất chấp lấy phiếu thôi bản thân cno cũng k hề có giải pháp thay thế
cá nhân tôi ko nghĩ là bảo thủ, mà có quan điểm khoa học rõ ràng cả đấy. đợt CEO hay gì của toy chả phân tích, 1 con xe điện cần cục pin to đùng, trong khi xe hybrid cần 1 cục pin chỉ bằng 1 phần nhỏ, hiệu quả bảo vệ môi trường cao hơn hẳn
giản
 
Pha giãy chết của xe xăng thôi.
Tôi đi xe xăng đây còn đang muốn đổi xe điện, tháng nào cũng 4 5tr tiền xăng đang ngất ngư cả người.
Lúc chưa có xe điện thì nghe 4 5tr tiền xăng gần như ko quan tâm, vì nó đi phục vụ cho mình, chứ giờ nghe bọn xe điện nó ra rả cùng quãng đường mà hết có 1tr tiền điện, nghe chả bực
 
Pha giãy chết của xe xăng thôi.
Tôi đi xe xăng đây còn đang muốn đổi xe điện, tháng nào cũng 4 5tr tiền xăng đang ngất ngư cả người.
Lúc chưa có xe điện thì nghe 4 5tr tiền xăng gần như ko quan tâm, vì nó đi phục vụ cho mình, chứ giờ nghe bọn xe điện nó ra rả cùng quãng đường mà hết có 1tr tiền điện, nghe chả bực
1 năm anh mất 60tr tiền xăng, đi nhiều thế bảo dưỡng 4 lần thêm khoảng 20tr là 80tr tiền vận hành, sau 5 năm con xe hạng C 700tr vẫn còn giá khoảng 400 và vẫn vi vu trên đường được 10 năm nữa, so với con xe điện sau 5 năm nó cho anh cái bill thay pin 300 củ thế là con xe bán thì không được giá và giữ lại thì nạp thẻ coi như mua nửa con xe nữa, xe điện nó đi sướng cho chặng ngắn, và cái sướng thì chỉ cho người thừa tiền thôi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Pha giãy chết của xe xăng thôi.
Tôi đi xe xăng đây còn đang muốn đổi xe điện, tháng nào cũng 4 5tr tiền xăng đang ngất ngư cả người.
Lúc chưa có xe điện thì nghe 4 5tr tiền xăng gần như ko quan tâm, vì nó đi phục vụ cho mình, chứ giờ nghe bọn xe điện nó ra rả cùng quãng đường mà hết có 1tr tiền điện, nghe chả bực
tiền để chạy thì ít rồi, ai cũng biết, nhưng các vấn đề kèm theo thì chắc ko thằng nào chỉ cho a. nó mà ngon hoàn toàn như a và nhiều người nghĩ thì thực tế đã khác
 
Bằng 1 cách thần kỳ nào đó mà 5 ngày tôi ở Tàu, đi lại giữa các thành phố bằng xe hơi mà chả mấy khi gặp con Toy :)) gặp nhiều nhất là con Avalon. Thế mà doanh số nó cao thế nhở.
A ở thành phố nào, nghe nói bên đó k chuộng xe Hàn
 
Năm nay bán xe xăng lãi thật đấy, nhưng liệu lên đỉnh được mấy năm. Fan có để def là còn lâu mới bỏ được xe xăng trên toàn thế giới - điều này đúng, nhưng Mỹ & EU đã có lộ trình bỏ xe xăng - Toy sẽ đánh mất các thị trường hàng đầu này nếu ko có xe EV đủ tốt, và muốn 1 lần nữa chinh phục thì hơi ảo tưởng

đọc cho thủng nhé. lộ trình đề ra nhưng từ giờ đến lúc đấy có thực hiện hay ko lại là việc khác. cái mục đích của lộ trình đề ra với những thứ mông lung mà lại quá rộng lớn thế này thì hầu như chỉ để tăng cái động lực thúc đẩy việc chuyển đổi chứ ko có cái gì chắc chắn việc đến lúc đấy sẽ thành công
 
1 năm anh mất 60tr tiền xăng, đi nhiều thế bảo dưỡng 4 lần thêm khoảng 20tr là 80tr tiền vận hành, sau 5 năm con xe hạng C 700tr vẫn còn giá khoảng 400 và vẫn vi vu trên đường được 10 năm nữa, so với con xe điện sau 5 năm nó cho anh cái bill thay pin 300 củ thế là con xe bán thì không được giá và giữ lại thì nạp thẻ coi như mua nửa con xe nữa, xe điện nó đi sướng cho chặng ngắn, và cái sướng thì chỉ cho người thừa tiền thôi

via theNEXTvoz for iPhone
tesla model 3 bên mẽo có 35k biden thôi, rẻ ngang con prius rồi, đi tầm chục năm thay pin tầm 10k biden( tương lai chắc rẻ nữa)
IYqzj0A.png
nên model y với model 3 nó mới bán chạy nhất nước mỹ và châu âu và top 2 hay 3 gì đó bên tàu đấy
jJnsOYE.png
AsBPJOY.png
cái logic này áp dụng cho thị trường đánh thuế x3 như vn thì đúng là phi logic thật
SPFTNk5.png
 
Chửi Toy VN thôi, dis mẹ xe đắt mà cắt option như chó, tôi rồ Nhật còn phải chửi chứ nói éo j mấy thằng anti :doubt:

Ngay tại sân nhà của thủ phủ ô tô thời hiện đại là China anh Toy còn bá cmn nhà đạo tnay thì mấy vốt dơ mõm nhôm sao trù ẻo được View attachment 2484508
chửi Toy VN cắt option chứ có chửi Toy Nhật Mẽo đâu

có ai chửi Toyota Mỹ-Nhật đâu.
chứ thằng Toyota VN xứng đáng chửi
 
Nhiên liệu hoá thạch sẽ ngày càng giảm, tăng giá.

câu đầu là không đúng r fen, kể từ 1973 khủng hoảng dầu lửa & xuất hiện OPEC thì tăng, nhưng cứ mỗi khi Mỹ & đồng minh đẻ ra công nghệ mới là giá giảm bất chấp thái độ OPEC, nhìn thập niên 90s và thời Trump là thấy.
Nên không có chuyện hết dầu, cũng không có chuyện là giá ngày càng tăng nhé.
Cách duy nhất để xe điện thắng là phần mềm & hạ tầng sạc nhé.

1715292089452.png
 
cá nhân tôi ko nghĩ là bảo thủ, mà có quan điểm khoa học rõ ràng cả đấy. đợt CEO hay gì của toy chả phân tích, 1 con xe điện cần cục pin to đùng, trong khi xe hybrid cần 1 cục pin chỉ bằng 1 phần nhỏ, hiệu quả bảo vệ môi trường cao hơn hẳn
Sản xuất cục pin to ô nhiễm môi trường + chi phí hậu xử lý tái chế viên pin đó thì chẳng ai nhắc đến nhỉ?
Chi chăm chăm vào mỗi tiền điện sạc pin + xe điện chạy êm không khói
 
haiz nhìn lại ông vin phét nhà mình cả nước mua đất góp tiền cho bố ấy quả này mà thua là chấn động chứ chẳng đùa.
Cả nước chống gậy đi ăn mày chứ gì nữa?
Gom hết đô la chơi all in thì ra đê
 
Back
Top