Trò giải '4 x 9 = 36', giáo viên gạch sai và sửa lại '9 x 4'

Theo bạn, đáp án nào đúng?

  • 4 x 9 = 36

  • 9 x 4 = 36

  • Cả 2 đáp án đều đúng.


Results are only viewable after voting.

cuonglev

Senior Member
Phụ huynh thắc mắc và lên mạng nhờ giải thích, còn bạn nghĩ giáo viên đúng hay học trò đúng?

Bài toán gây tranh cãi: "Lớp 2A có một số học sinh, cô giáo xếp thành 4 hàng, mỗi hàng có 9 bạn. Hỏi lớp 2A có bao nhiêu học sinh".

Trò giải 4 x 9 = 36, giáo viên gạch sai và sửa lại 9 x 4


Theo đó, giáo viên đã gạch chân phép tính '4x9' của học trò và sửa thành '9x4' rồi trừ điểm. Phụ huynh thắc mắc: 'Các thầy cô cho em hỏi với đề bài như trên, con giải bài toán trong ảnh sao lại sai ạ? 4x9 khác với 9x4? Cảm ơn thầy cô rất nhiều'.

https://vnexpress.net/tro-giai-4-x-9-36-giao-vien-gach-sai-va-sua-lai-9-x-4-4118391.html
 
Phụ huynh thắc mắc và lên mạng nhờ giải thích, còn bạn nghĩ giáo viên đúng hay học trò đúng?

Bài toán gây tranh cãi: "Lớp 2A có một số học sinh, cô giáo xếp thành 4 hàng, mỗi hàng có 9 bạn. Hỏi lớp 2A có bao nhiêu học sinh".

Trò giải 4 x 9 = 36, giáo viên gạch sai và sửa lại 9 x 4


Theo đó, giáo viên đã gạch chân phép tính '4x9' của học trò và sửa thành '9x4' rồi trừ điểm. Phụ huynh thắc mắc: 'Các thầy cô cho em hỏi với đề bài như trên, con giải bài toán trong ảnh sao lại sai ạ? 4x9 khác với 9x4? Cảm ơn thầy cô rất nhiều'.

https://vnexpress.net/tro-giai-4-x-9-36-giao-vien-gach-sai-va-sua-lai-9-x-4-4118391.html

dự ko đi học thêm nên bị đì :matrix:
 
Phụ huynh thắc mắc và lên mạng nhờ giải thích, còn bạn nghĩ giáo viên đúng hay học trò đúng?

Bài toán gây tranh cãi: "Lớp 2A có một số học sinh, cô giáo xếp thành 4 hàng, mỗi hàng có 9 bạn. Hỏi lớp 2A có bao nhiêu học sinh".

Trò giải 4 x 9 = 36, giáo viên gạch sai và sửa lại 9 x 4


Theo đó, giáo viên đã gạch chân phép tính '4x9' của học trò và sửa thành '9x4' rồi trừ điểm. Phụ huynh thắc mắc: 'Các thầy cô cho em hỏi với đề bài như trên, con giải bài toán trong ảnh sao lại sai ạ? 4x9 khác với 9x4? Cảm ơn thầy cô rất nhiều'.

https://vnexpress.net/tro-giai-4-x-9-36-giao-vien-gach-sai-va-sua-lai-9-x-4-4118391.html
Bài nay gây tranh cãi khá nhiều
Nói chung các giáo viên cứng nhắc ở 1 điểm: lấy số học sinh nhân số hàng để ra tổng học sinh
Cách dạy này để trẻ hiểu trọng tâm của câu hỏi
Nhưng theo tôi, làm chết sự tự do của các cháu
 
Có thể mới học phép x. Có thể tụi nhỏ học đơn vị của số đứng sau là đơn vị của kết quả. Đề bài toán là có 9 nhóm, mỗi nhóm 4 hs hỏi có nao nhiêu hs, cho nên cô phải sửa lại là 9x4=36 hs.
 
Bài nay gây tranh cãi khá nhiều
Nói chung các giáo viên cứng nhắc ở 1 điểm: lấy số học sinh nhân số hàng để ra tổng học sinh
Cách dạy này để trẻ hiểu trọng tâm của câu hỏi
Nhưng theo tôi, làm chết sự tự do của các cháu
Chưa học tới bài giao hoán thì không được tùy tiện viết 9 x 4 = 4 x 9 đâu.
Nội cái tên phép tính đọc ra đã thấy khác rồi "chín lần bốn" và "bốn lần chín" là khác nhau cmnr.
lLqRnCJ.png
 
Bài nay gây tranh cãi khá nhiều
Nói chung các giáo viên cứng nhắc ở 1 điểm: lấy số học sinh nhân số hàng để ra tổng học sinh
Cách dạy này để trẻ hiểu trọng tâm của câu hỏi
Nhưng theo tôi, làm chết sự tự do của các cháu

Thế anh hiểu bản chất của toán học là gì không? Toán học là sự chính xác & logic (tính hợp lý), 1 là 1 mà 2 là 2, không có chuyện 1 = 2 hay 2 = 2,00000000001. Trường hợp này cô giáo đúng, có tâm, phụ huynh kiến thức như đầu bòi đòi sửa sai cô giáo.

Chốt:

1593053275936-png.98644


- Ai cho rằng 4 x 9 giống với 9 x 4 mặc dù cho ra cùng 1 kết quả là 36 thì mất căn bản toán trầm trọng. Thử tưởng tượng, 1 trường học có 36 học sinh, chia thành 4 lớp, mỗi lớp 9 học sinh (9+9+9+9), bản chất đã khác hoàn toàn với chia thành 9 lớp, mỗi lớp 4 học sinh (4+4+4+4+4+4+4+4+4). Phép nhân có tính chất giao hoán, nhưng đây là trẻ lớp 1, phải dạy cho nó hiểu cái căn bản, đó là thừa số (nhân tử) của 1 tích là gì. Còn muốn đưa kết quả 4 x 9 cũng được thôi nhưng chưa được học phép giao hoán thì hãy chứng minh trước đi rồi hãy ghi kết quả đó, còn không chứng minh thì đừng có dạy bậy bạ. Tốt nhất những người như vậy đừng ra vẻ nữa để người ta thấy cái ngu của mình mà cười cho.

- Để cho mấy thằng vOzer dốt toán, học thì không tới nơi tới chốn, công tác ngành giáo dục thì chỉ có nát.
 
Last edited:
Bài nay gây tranh cãi khá nhiều
Nói chung các giáo viên cứng nhắc ở 1 điểm: lấy số học sinh nhân số hàng để ra tổng học sinh
Cách dạy này để trẻ hiểu trọng tâm của câu hỏi
Nhưng theo tôi, làm chết sự tự do của các cháu
hiểu đc bản chất vấn đề đi rồi hãy tự do
nắm dc căn bản trước để tránh sai hướng
 
Back
Top