Trò giải '4 x 9 = 36', giáo viên gạch sai và sửa lại '9 x 4'

Theo bạn, đáp án nào đúng?

  • 4 x 9 = 36

  • 9 x 4 = 36

  • Cả 2 đáp án đều đúng.


Results are only viewable after voting.
Nhưng nếu bài này chưa học tới phép giao hoán thì sao?

Thậm chí hồi tôi học lớp 1, phải học mãi về sau mới tới cái bài rút ra công thức "phép cộng có tính chất giao hoán", mới xuất hiện vụ chuyển số này nọ để cộng cho dễ á.
Nhưng nếu bài này chưa học tới phép giao hoán thì sao?

Thậm chí hồi tôi học lớp 1, phải học mãi về sau mới tới cái bài rút ra công thức "phép cộng có tính chất giao hoán", mới xuất hiện vụ chuyển số này nọ để cộng cho dễ á.
vậy thì ko đc nói là nó sai, vì nó giải ko có sai, cô giáo có thể ghi ra cách của cô giáo vào giải thích là nên để số học sinh ra trước và số hàng ra sau để nhìn vào phép toán dễ nhận biết hơn, chứ ko phải gạch phép tính của nó đi và trừ điểm.
 
Toàn mấy thằng óc chó lấy tư duy kiến thức người lớn áp đặt vào cho trẻ con, tụi mày sau này cũng thuộc hạng gia trưởng đánh đập vợ con thôi. Học văn có biết cái gì gọi là ngữ cảnh ngữ nghĩa không, cùng một câu hỏi nhưng đối với từng hoàn cảnh, ngữ cảnh sẽ cho ra câu trả lời khác nhau.
 
Đúng rồi. Với trẻ nhỏ phải dạy nó hiểu đúng bản chất, chứ ko thể lấy kiến thức của lớp trên áp dụng vào lớp dưới được. Nhiều khi bọn nó tính có thể đúng nhưng bảo nó nói bản chất của vấn đề thì nó ko nói đc. Giống thằng nhà m nó làm thiếu bước mặc dù đúng nhưng cô giáo vẫn trừ điểm vì lý do làm mò.

Sent from Xiaomi Redmi Note 7 using vozFApp
 
giáo dục của ta ko thiếu người tài mà là dư người quá tuổi,quá sức với giáo dục và đi kiềm hãm người có năng lực
chỉ có cách duy nhất là để số người này rụng đi theo năm tháng để lớp sau lên làm
 
Bài này ngày xưa là toán lớp 3. dù rằng 4x9 hay 9x4 như nhau... nhưng có 1 thím ở trên giải thích đó. Muốn tính cái gì phải để nó làm số nhân. ví dụ bạn có 4 tờ 2000 đồng thì tính tổng tiền phải là 2000x4. :byebye:
Bài nay gây tranh cãi khá nhiều
Nói chung các giáo viên cứng nhắc ở 1 điểm: lấy số học sinh nhân số hàng để ra tổng học sinh
Cách dạy này để trẻ hiểu trọng tâm của câu hỏi
Nhưng theo tôi, làm chết sự tự do của các cháu
 
Vậy đề nghị cô giáo trả lời câu hỏi là sai như thế nào? 9 hs x 4 hàng ra 36 học sinh, thế chẳng lẽ 4 hàng x 9 học sinh thì nó ra 36 hàng hay như nào? Còn chỗ nào quy định là 9x4 = 9+9+9+9, còn 4x9 thì là 4+4+4+4+4+4+4+4+4 vậy? Cái chủ yếu là để học sinh hiểu được bản chất của phép tính, toán học là tư duy chứ không phải học vẹt
 
vậy thì ko đc nói là nó sai, vì nó giải ko có sai, cô giáo có thể ghi ra cách của cô giáo vào giải thích là nên để số học sinh ra trước và số hàng ra sau để nhìn vào phép toán dễ nhận biết hơn, chứ ko phải gạch phép tính của nó đi và trừ điểm.

Thế bài chấm xong, cô giáo sửa trên lớp, thậm chí lồng lộn luôn trên lớp thì sao? Thậm chí đe sau này đứa nào làm sai nữa là cho ăn cây. Ngày xưa học đâu thiếu gì mấy cảnh đó.
 
Hehe thì tôi có bảo cô sai đâu
Nhưng tôi đến giờ vẫn thấy chuyện 4*9 và 9*4 nó chẳng ảnh hưởng gì đến chuyện đời của tôi cả,hehe
bố mẹ tôi giáo viên, các anh khỏi dạy tôi, hehe
Vứt cmn cái ngữ "bố mẹ tôi là" đi 🤣🤣
Bố mẹ anh chứ có phải anh éo đâu mà đem ra khè.
Còn nói giáo viên đó hời hợt, qua loa, lương thấp, thì việc gì phải trừ điểm của hs.
Vẫn là con số 36, thì giáo viên hoàn toàn có thể nhắm mắt cho qua nếu hời hợt, trình độ kém. Chả việc quái gì phải dạy cho hs biết 9x4 khác 4x9 như nào.
 
Toàn mấy thằng óc chó lấy tư duy kiến thức người lớn áp đặt vào cho trẻ con, tụi mày sau này cũng thuộc hạng gia trưởng đánh đập vợ con thôi. Học văn có biết cái gì gọi là ngữ cảnh ngữ nghĩa không, cùng một câu hỏi nhưng đối với từng hoàn cảnh, ngữ cảnh sẽ cho ra câu trả lời khác nhau.

Buồn cười, kiến thức căn bản sai mà nói người khác óc chó. Toán là toán mà văn là văn, 1 + 1 là 2 chứ không có chuyện là 2,00000000000000001.
 
Kết quả đúng nhưng cách trình bày & hiểu bản chất vấn đề sai. Ở đây là 4 lần của 9 chứ không phải 9 lần của 4. 9 học sinh x 4 hàng khác hoàn toàn 4 học sinh x 9 hàng. Cái này là kiến thức căn bản.
Sao tôi dc học là 4 lần 9 là 4 x 9 nhỉ? Chắc sách VN khác.
 
Thế anh hiểu bản chất của toán học là gì không? Toán học là sự chính xác, 1 là 1 mà 2 là 2. Trường hợp này cô giáo đúng, có tâm, phụ huynh kiến thức như đầu bòi đòi sửa sai cô giáo.
toán học 4x9 9x4 khác gì nhau đâu
bản chất là 1
tức là hs vẫn đúng
nó sai vì cô giáo và đúng ra là cái chương trình dạy học cho là sai(vì máy móc chưa học phép gh thì ko dc sài) :lol:
 
Bài này ngày xưa là toán lớp 3. dù rằng 4x9 hay 9x4 như nhau... nhưng có 1 thím ở trên giải thích đó. Muốn tính cái gì phải để nó làm số nhân. ví dụ bạn có 4 tờ 2000 đồng thì tính tổng tiền phải là 2000x4. :byebye:
Như t đã nói ở trên, nó đọc đề nó có thể hiểu là xếp kiểu 4 hàng dọc song song như tụi nó hay xếp hàng, rồi nó tính theo 4 người 1 hàng ngang thì 4 x 9 là nó tính đúng mà. Chưa hỏi đứa bé nghĩ gì đã phán nó sai thì nên xem lại tư duy của người lớn
 
Vứt cmn cái ngữ "bố mẹ tôi là" đi 🤣🤣
Bố mẹ anh chứ có phải anh éo đâu mà đem ra khè.
Còn nói giáo viên đó hời hợt, qua loa, lương thấp, thì việc gì phải trừ điểm của hs.
Vẫn là con số 36, thì giáo viên hoàn toàn có thể nhắm mắt cho qua nếu hời hợt, trình độ kém.
Kg hiểu ý anh là gì luôn
À hiểu rồi, a ghi phức tạp quá trình độ tôi thấp kg theo kịp,hehe
Tôi đâu có chê cô hời hợt, ý tôi là tôi kg thích sự cứng nhắc trong giáo trình để chấm bài đó thôi
Chứ cô đâu có sai, hồi đó học, cô giáo thầy giáo nào chả nhấn mạnh câu trả lời này, 30 năm sau tôi vẫn nhớ mà,hehe
 
cách dạy này từ xưa r đến giờ vẫn cứng nhắc, mấu chốt là ko dạy cho học sinh hiểu về đơn vị, và chính giáo viên cũng ko hiểu về bản chất của đơn vị, cái phần tóm tắt của bài đó nó sẽ như thế này.
Có: 4 hàng
Mỗi hàng: 9 bạn hoặc là có: 9 bạn/hàng
Có: ?bạn

nhân kiểu gì nó cũng phải ra đúng, nếu là 4x9 thì là 4 (hàng) x 9 (bạn/hàng) = 36 (bạn),
nếu là 9x4 thì là 9 (bạn/hàng) x 4 (hàng) = 36 (bạn), kiểu nào cũng đúng cả.

còn giải thích kiểu phân tích thành phép cộng nó rất là củ chuối vì phép nhân có tính chất giao hoán
thay vì 4 x 9 = 4+4+4+4+4+4+4+4+4 thì vẫn có thể viết lại 4 x 9 = 9 x 4 = 9+9+9+9, kiểu gì cũng đúng.
Ngày xưa em học cũng thắc mắc nhưng chỉ nhận đc câu trả lời qua loa của cô xong r lại thôi.

Ông nói dài quá nhưng chốt như nồi
Thứ 1 là quy tắc tam xuất ai cũng được học thì làm gì giáo viên và học sinh ko hiểu được bản chất của đơn vị?
Thứ 2 là 4 x 9 đúng là 9x4 nhưng toán lớp 2 chưa được học phép giao hoán, cô giáo rất đúng khi chú trọng logic cơ bản trước
 
Bài này ngày xưa là toán lớp 3. dù rằng 4x9 hay 9x4 như nhau... nhưng có 1 thím ở trên giải thích đó. Muốn tính cái gì phải để nó làm số nhân. ví dụ bạn có 4 tờ 2000 đồng thì tính tổng tiền phải là 2000x4. :byebye:
chả có cái quy định nào như vậy cả, nó chỉ là 1 cách viết mà nhiều người dùng nên ngta quen thôi, tôi có 4 tờ 2000 thì tôi lấy 4 x 2000 vẫn đúng như thường, ngta hỏi thì tôi nói tôi lấy 4 tờ nhân cho mỗi tờ có mệnh giá 2000 vẫn chính xác về cả phép toán lẫn đơn vị.
 
Vậy đề nghị cô giáo trả lời câu hỏi là sai như thế nào? 9 hs x 4 hàng ra 36 học sinh, thế chẳng lẽ 4 hàng x 9 học sinh thì nó ra 36 hàng hay như nào? Còn chỗ nào quy định là 9x4 = 9+9+9+9, còn 4x9 thì là 4+4+4+4+4+4+4+4+4 vậy? Cái chủ yếu là để học sinh hiểu được bản chất của phép tính, toán học là tư duy chứ không phải học vẹt
Hồi đó thế hệ của tui với anh cũng học mà.
BHkBjGv.jpg


Mấy bài sau mới học đến phép giao hoán.
sT2rgs1.jpg
 
Back
Top