MidOfFeed
Senior Member
Thế sao anh biết nó sai hướng, lỡ nó tính hàng ngang thì sao?hiểu đc bản chất vấn đề đi rồi hãy tự do
nắm dc căn bản trước để tránh sai hướng
Thế sao anh biết nó sai hướng, lỡ nó tính hàng ngang thì sao?hiểu đc bản chất vấn đề đi rồi hãy tự do
nắm dc căn bản trước để tránh sai hướng
Nhưng nếu bài này chưa học tới phép giao hoán thì sao?
Thậm chí hồi tôi học lớp 1, phải học mãi về sau mới tới cái bài rút ra công thức "phép cộng có tính chất giao hoán", mới xuất hiện vụ chuyển số này nọ để cộng cho dễ á.
vậy thì ko đc nói là nó sai, vì nó giải ko có sai, cô giáo có thể ghi ra cách của cô giáo vào giải thích là nên để số học sinh ra trước và số hàng ra sau để nhìn vào phép toán dễ nhận biết hơn, chứ ko phải gạch phép tính của nó đi và trừ điểm.Nhưng nếu bài này chưa học tới phép giao hoán thì sao?
Thậm chí hồi tôi học lớp 1, phải học mãi về sau mới tới cái bài rút ra công thức "phép cộng có tính chất giao hoán", mới xuất hiện vụ chuyển số này nọ để cộng cho dễ á.
Bài nay gây tranh cãi khá nhiều
Nói chung các giáo viên cứng nhắc ở 1 điểm: lấy số học sinh nhân số hàng để ra tổng học sinh
Cách dạy này để trẻ hiểu trọng tâm của câu hỏi
Nhưng theo tôi, làm chết sự tự do của các cháu
vậy thì ko đc nói là nó sai, vì nó giải ko có sai, cô giáo có thể ghi ra cách của cô giáo vào giải thích là nên để số học sinh ra trước và số hàng ra sau để nhìn vào phép toán dễ nhận biết hơn, chứ ko phải gạch phép tính của nó đi và trừ điểm.
Vứt cmn cái ngữ "bố mẹ tôi là" điHehe thì tôi có bảo cô sai đâu
Nhưng tôi đến giờ vẫn thấy chuyện 4*9 và 9*4 nó chẳng ảnh hưởng gì đến chuyện đời của tôi cả,hehe
bố mẹ tôi giáo viên, các anh khỏi dạy tôi, hehe
Toàn mấy thằng óc chó lấy tư duy kiến thức người lớn áp đặt vào cho trẻ con, tụi mày sau này cũng thuộc hạng gia trưởng đánh đập vợ con thôi. Học văn có biết cái gì gọi là ngữ cảnh ngữ nghĩa không, cùng một câu hỏi nhưng đối với từng hoàn cảnh, ngữ cảnh sẽ cho ra câu trả lời khác nhau.
Sao tôi dc học là 4 lần 9 là 4 x 9 nhỉ? Chắc sách VN khác.Kết quả đúng nhưng cách trình bày & hiểu bản chất vấn đề sai. Ở đây là 4 lần của 9 chứ không phải 9 lần của 4. 9 học sinh x 4 hàng khác hoàn toàn 4 học sinh x 9 hàng. Cái này là kiến thức căn bản.
toán học 4x9 9x4 khác gì nhau đâuThế anh hiểu bản chất của toán học là gì không? Toán học là sự chính xác, 1 là 1 mà 2 là 2. Trường hợp này cô giáo đúng, có tâm, phụ huynh kiến thức như đầu bòi đòi sửa sai cô giáo.
Như t đã nói ở trên, nó đọc đề nó có thể hiểu là xếp kiểu 4 hàng dọc song song như tụi nó hay xếp hàng, rồi nó tính theo 4 người 1 hàng ngang thì 4 x 9 là nó tính đúng mà. Chưa hỏi đứa bé nghĩ gì đã phán nó sai thì nên xem lại tư duy của người lớnBài này ngày xưa là toán lớp 3. dù rằng 4x9 hay 9x4 như nhau... nhưng có 1 thím ở trên giải thích đó. Muốn tính cái gì phải để nó làm số nhân. ví dụ bạn có 4 tờ 2000 đồng thì tính tổng tiền phải là 2000x4.![]()
Kg hiểu ý anh là gì luônVứt cmn cái ngữ "bố mẹ tôi là" đi
Bố mẹ anh chứ có phải anh éo đâu mà đem ra khè.
Còn nói giáo viên đó hời hợt, qua loa, lương thấp, thì việc gì phải trừ điểm của hs.
Vẫn là con số 36, thì giáo viên hoàn toàn có thể nhắm mắt cho qua nếu hời hợt, trình độ kém.
cách dạy này từ xưa r đến giờ vẫn cứng nhắc, mấu chốt là ko dạy cho học sinh hiểu về đơn vị, và chính giáo viên cũng ko hiểu về bản chất của đơn vị, cái phần tóm tắt của bài đó nó sẽ như thế này.
Có: 4 hàng
Mỗi hàng: 9 bạn hoặc là có: 9 bạn/hàng
Có: ?bạn
nhân kiểu gì nó cũng phải ra đúng, nếu là 4x9 thì là 4 (hàng) x 9 (bạn/hàng) = 36 (bạn),
nếu là 9x4 thì là 9 (bạn/hàng) x 4 (hàng) = 36 (bạn), kiểu nào cũng đúng cả.
còn giải thích kiểu phân tích thành phép cộng nó rất là củ chuối vì phép nhân có tính chất giao hoán
thay vì 4 x 9 = 4+4+4+4+4+4+4+4+4 thì vẫn có thể viết lại 4 x 9 = 9 x 4 = 9+9+9+9, kiểu gì cũng đúng.
Ngày xưa em học cũng thắc mắc nhưng chỉ nhận đc câu trả lời qua loa của cô xong r lại thôi.
chả có cái quy định nào như vậy cả, nó chỉ là 1 cách viết mà nhiều người dùng nên ngta quen thôi, tôi có 4 tờ 2000 thì tôi lấy 4 x 2000 vẫn đúng như thường, ngta hỏi thì tôi nói tôi lấy 4 tờ nhân cho mỗi tờ có mệnh giá 2000 vẫn chính xác về cả phép toán lẫn đơn vị.Bài này ngày xưa là toán lớp 3. dù rằng 4x9 hay 9x4 như nhau... nhưng có 1 thím ở trên giải thích đó. Muốn tính cái gì phải để nó làm số nhân. ví dụ bạn có 4 tờ 2000 đồng thì tính tổng tiền phải là 2000x4.![]()
tại sao lại là 36 hs mà không phải là 36 hàngCô giáo sai.
4 hàng x 9 hs = 36 hs
9hs x 4 hàng = 36hs
Kết quả như nhau.
đề bài ghi là 4 hàng chứ k phải là 9 hàng bạn nhéThế sao anh biết nó sai hướng, lỡ nó tính hàng ngang thì sao?
Anh ấy bên phe anh đó,heheBuồn cười, kiến thức căn bản sai mà nói người khác óc chó. Toán là toán mà văn là văn, 1 + 1 là 2 chứ không có chuyện là 2,00000000000000001.
Hồi đó thế hệ của tui với anh cũng học mà.Vậy đề nghị cô giáo trả lời câu hỏi là sai như thế nào? 9 hs x 4 hàng ra 36 học sinh, thế chẳng lẽ 4 hàng x 9 học sinh thì nó ra 36 hàng hay như nào? Còn chỗ nào quy định là 9x4 = 9+9+9+9, còn 4x9 thì là 4+4+4+4+4+4+4+4+4 vậy? Cái chủ yếu là để học sinh hiểu được bản chất của phép tính, toán học là tư duy chứ không phải học vẹt