Trò giải '4 x 9 = 36', giáo viên gạch sai và sửa lại '9 x 4'

Theo bạn, đáp án nào đúng?

  • 4 x 9 = 36

  • 9 x 4 = 36

  • Cả 2 đáp án đều đúng.


Results are only viewable after voting.
Bài nay gây tranh cãi khá nhiều
Nói chung các giáo viên cứng nhắc ở 1 điểm: lấy số học sinh nhân số hàng để ra tổng học sinh
Cách dạy này để trẻ hiểu trọng tâm của câu hỏi
Nhưng theo tôi, làm chết sự tự do của các cháu
Thế còn bản chất phép nhân để đi đâu, trong sách giáo khoa của bọn con nít dạy rất rõ ràng, cô giáo đúng, chả có gì để tranh cãi.
 
nếu là thật thì giáo viên or chương trình dạy ngu quá, nó lấy 4 hàng nhân với 9 học sinh hay 9 học sinh nhân với 4 hàng đều được, không hiểu đây toán lớp mấy nhưng thực sự quan ngại.
Muốn chửi giáo viên ngu hay không, phải lấy sách ra coi nó hướng dẫn cách làm bài chứ.
Bản thân mấy vozer thì to đầu học đại số số học tè le hột me ra đó, biết đủ thứ trên trời dưới biển rồi dùng kiến thức của mình đánh giá bài tập của một học sinh lớp 2 lớp 3
cVL81H2.gif
 
Vậy cũng không được ghi sai vì cách suy nghĩ khác nhau nhưng không khác bản chất. GV nên nghĩ theo 2 chiều và nhận xét thêm về ý của mình.
 
Về bản chất đề toán đưa ra bản chất là tưởng tượng thực tế để giải quyết vấn đề trừu tượng toán học, tuy nhiên trong toán học 9*4 hay 4*9 đều có kết quả như nhau nên xét theo phạm trù toán học không sai còn xét theo góc nhìn thực tế đếm thì tùy mọi người thích đếm từ trên xuống theo kiểu ngang hay dọc cũng chẳng sai nên cô sai cmnr
 
cách dạy này từ xưa r đến giờ vẫn cứng nhắc, mấu chốt là ko dạy cho học sinh hiểu về đơn vị, và chính giáo viên cũng ko hiểu về bản chất của đơn vị, cái phần tóm tắt của bài đó nó sẽ như thế này.
Có: 4 hàng
Mỗi hàng: 9 bạn hoặc là có: 9 bạn/hàng
Có: ?bạn

nhân kiểu gì nó cũng phải ra đúng, nếu là 4x9 thì là 4 (hàng) x 9 (bạn/hàng) = 36 (bạn),
nếu là 9x4 thì là 9 (bạn/hàng) x 4 (hàng) = 36 (bạn), kiểu nào cũng đúng cả.

còn giải thích kiểu phân tích thành phép cộng nó rất là củ chuối vì phép nhân có tính chất giao hoán
thay vì 4 x 9 = 4+4+4+4+4+4+4+4+4 thì vẫn có thể viết lại 4 x 9 = 9 x 4 = 9+9+9+9, kiểu gì cũng đúng.
Ngày xưa em học cũng thắc mắc nhưng chỉ nhận đc câu trả lời qua loa của cô xong r lại thôi.
 
Hehe thì tôi có bảo cô sai đâu
Nhưng tôi đến giờ vẫn thấy chuyện 4*9 và 9*4 nó chẳng ảnh hưởng gì đến chuyện đời của tôi cả,hehe
bố mẹ tôi giáo viên, các anh khỏi dạy tôi, hehe
 
Vậy cũng không được ghi sai vì cách suy nghĩ khác nhau nhưng không khác bản chất. GV nên nghĩ theo 2 chiều và nhận xét thêm về ý của mình.
Hồi học tiểu học mấy anh còn lạ gì, GV chấm bài xong thấy sai một loạt, điên tiết lên mới sửa bài cho cả lớp. Bảo đảm là trong lớp có nói hết đó, chẳng qua không có thì giờ mà ghi vào sách thôi. Phụ huynh đáng lẽ ra phải hỏi trước GV, chứ ko phải sồn sồn lên như thế.
 
Cái này là toán cho trẻ con, do lên lớp 4 mới học tính chất giao hoán phép nhân, nên phải tùy bài này lớp mấy mà phải giải đúng bản chất. Các anh áp tư duy người lớn vào là sai rồi!
 
bài này con phụ huynh dẩm tự dàn dựng giống vụ cho hs đứng trước cổng trường, gặp thằng lều viết ngay thành bài báo gây tranh cãi, gặp tiếp bọn vozer nâng tầm quan điểm lên thành vấn đề trọng tâm và tư duy toán học
 
Giáo viên sai khi không chấp nhận lời giải của học trò, thật khó mà bạo biện.

Xa hơn thì là do lương giáo viên không thỏa đáng nên không thu hút được tài năng theo ngành sư phạm, ngành này chỉ đc cái miễn học phí.

(trừ số cực ít thầy cô có tiếng dạy luyện thi ở nhà thì giàu, nhưng cũng chỉ dạy các thủ thuật giải nhanh chóng và gọn nhẹ)
 
cách dạy này từ xưa r đến giờ vẫn cứng nhắc, mấu chốt là ko dạy cho học sinh hiểu về đơn vị, và chính giáo viên cũng ko hiểu về bản chất của đơn vị, cái phần tóm tắt của bài đó nó sẽ như thế này.
Có: 4 hàng
Mỗi hàng: 9 bạn hoặc là có: 9 bạn/hàng
Có: ?bạn

nhân kiểu gì nó cũng phải ra đúng, nếu là 4x9 thì là 4 (hàng) x 9 (bạn/hàng) = 36 (bạn),
nếu là 9x4 thì là 9 (bạn/hàng) x 4 (hàng) = 36 (bạn), kiểu nào cũng đúng cả.

còn giải thích kiểu phân tích thành phép cộng nó rất là củ chuối vì phép nhân có tính chất giao hoán
thay vì 4 x 9 = 4+4+4+4+4+4+4+4+4 thì vẫn có thể viết lại 4 x 9 = 9 x 4 = 9+9+9+9, kiểu gì cũng đúng.
Ngày xưa em học cũng thắc mắc nhưng chỉ nhận đc câu trả lời qua loa của cô xong r lại thôi.

Nhưng nếu bài này chưa học tới phép giao hoán thì sao?

Thậm chí hồi tôi học lớp 1, phải học mãi về sau mới tới cái bài rút ra công thức "phép cộng có tính chất giao hoán", mới xuất hiện vụ chuyển số này nọ để cộng cho dễ á.
 
Thế anh hiểu bản chất của toán học là gì không? Toán học là sự chính xác, 1 là 1 mà 2 là 2. Trường hợp này cô giáo đúng, có tâm, phụ huynh kiến thức như đầu bòi đòi sửa sai cô giáo.
nó giải đúng chứ có sai đâu, vẫn ra 36 học sinh mà, anh có dám nói 4x9 không bằng 9x4 không?
 
4 hàng, mỗi hàng 9 đứa thì 4x9 chuẩn rồi.
nếu để 9x4 thì cũng có thể giải thích là 9 đứa 1 hàng, có 4 hàng thì 9x4.
nói chung là do em k học thêm nên bị cô đì thôi
qZV215Z.png

Thứ nguyên thì lớp cỡ này chưa học và cũng không có hắn thứ nguyên vào phép tính nên để ra được đơn vị làm kết quả cuối thì phép nhân sẽ có quy tắc đặt . Khi nào thứ nguyên được gắn luôn vào phép tính thì đảo kiểu nào chả được, mà tới lúc đó thì học lên trên mấy lớp rồi.
 
nó giải đúng chứ có sai đâu, vẫn ra 36 học sinh mà, anh có dám nói 4x9 không bằng 9x4 không?

Kết quả đúng nhưng cách trình bày & hiểu bản chất vấn đề sai. Ở đây là 4 lần của 9 chứ không phải 9 lần của 4. 9 học sinh x 4 hàng khác hoàn toàn 4 học sinh x 9 hàng. Cái này là kiến thức căn bản.
 
thấy nó chả khác nhau :LOL:
có khác 9*4 thì = 4 lần 9 cộng lại với vẫn ra 36 còn :LOL: 4*9 = 9 lần 4 cộng lại nhau bản chất vẫn = 36 :LOL:đây có sự bú fame của cô giáo hoặc là bị trù :LOL: còn cách nào cao siêu nữa thì chịu vì cũng không phải thần đồng toán học :beat_brick:
 
Back
Top