Trung Quốc yêu cầu các hãng xe điện nâng cao chất lượng

Masterchiefs

Thành viên tích cực

Các ban ngành của Trung Quốc chung tay hỗ trợ để đảm bảo các thương hiệu lớn nước này có thể tạo thành mạng lưới xe điện toàn cầu mạnh về cả lượng và chất.

1710940356515.png

Thị trường xe điện Trung Quốc dự kiến chiếm 50% thị phần xe bán ra từ giai đoạn quý 3 năm nay trở đi - Ảnh: Reuters

Chính phủ Trung Quốc sẵn sàng bỏ ra khoản đầu tư lớn cùng mọi chính sách trợ giúp có thể để giúp xe điện nước này sản xuất có chuỗi cung ứng riêng. Đây là điều hãng xe số 1 thế giới mà BYD đã tự xây dựng được. Tuy nhiên Chính phủ Trung Quốc muốn 3 hãng xe được mình hỗ trợ tài chính cũng làm được điều này.

Tại Diễn đàn xe điện thường niên China EV100 tổ chức tại Bắc Kinh vào giữa tháng 3, các lãnh đạo ngành xe cùng quan chức chính phủ có mặt đã công bố kế hoạch hỗ trợ tăng trưởng nền công nghiệp xe điện.

Wan Gang - cựu bộ trưởng khoa học và công nghệ Trung Quốc và cũng là trưởng ban điều hành diễn đàn - lên tiếng kêu gọi các hãng xe đầu tư vào mảng chip bán dẫn và các linh kiện thiết yếu phục vụ xe điện/xe tự lái nhiều và nhanh nhất có thể.

1710940365411.png

Nền công nghiệp xe điện Trung Quốc sẽ thải loại các thương hiệu yếu kém và cô đọng thị phần về các thương hiệu lớn. Chính phủ Trung Quốc mong muốn những thương hiệu chủ lực này có thêm sức cạnh tranh ở mảng chất lượng, thay vì chỉ dựa mãi vào ưu thế giá - Ảnh: Xpeng

Mảng xe sử dụng năng lượng mới, trong đó có xe điện và hybrid, đã trở thành "lực lượng sản xuất chất lượng mới" được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi trước đây. Do đó, Ủy ban Cải cách và Phát triển Trung Quốc - cơ quan chỉ đạo các chính sách kinh tế nước này - sẵn sàng tung ra các chính sách tăng cường chuỗi cung ứng linh kiện xe điện mới.

Ngoài ra, Bộ Nhà ở và Phát triển đô thị-nông thôn Trung Quốc cũng hưởng ứng bằng cách đẩy mạnh xây dựng trạm sạc/chỗ đỗ xe điện. Bộ Thương mại sẵn sàng hỗ trợ giảm bớt gánh nặng bảo hiểm cho người mua xe điện.

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin - cơ quan giám sát chính sách nền công nghiệp ô tô Trung Quốc - sẵn sàng các chính sách khuyến khích người dùng đổi xe cũ lấy xe điện mới.

3 tập đoàn Trung Quốc được chính phủ hỗ trợ và yêu cầu đầu tư mạnh để tận dụng các hỗ trợ như trên là FAW, Dongfeng và Chongqing Changan. Mục tiêu của họ rất đơn giản, đó là bám kịp các thương hiệu dẫn đầu mảng xe điện Trung Quốc như BYD, GAC hay SAIC.

............
 
làm vậy chi cho nó tốn kém và rườm rà nhỉ? sao ko làm như hãng Nhật Bản Toyota có phải tiện hơn không?
 
con xe điện 26 củ bên Trung Quốc
tốc độ tối đa 50km/h
https://v.douyin.com/iFn2KUwS/
sau vụ wuling mini EV thì mấy a đại lý VN rén rồi. Ko dám nhập bừa nữa, thằng TMT motor đầu tư cả dây chuyền sx, đang chết dở vì ko bán dc hàng :)

Con xe ở VN nó là tài sản, là thứ để vênh với đời, chứ ít ai đi mua con xe thứ 2 để đi chợ như bên TQ.
 
sau vụ wuling mini EV thì mấy a đại lý VN rén rồi. Ko dám nhập bừa nữa, thằng TMT motor đầu tư cả dây chuyền sx, đang chết dở vì ko bán dc hàng :)

Con xe ở VN nó là tài sản, là thứ để vênh với đời, chứ ít ai đi mua con xe thứ 2 để đi chợ như bên TQ.
tại giá xe điện TQ quá rẻ.
con Hongwang VN gần 300 củ nên khó bán phải rồi
 
sau vụ wuling mini EV thì mấy a đại lý VN rén rồi. Ko dám nhập bừa nữa, thằng TMT motor đầu tư cả dây chuyền sx, đang chết dở vì ko bán dc hàng :)

Con xe ở VN nó là tài sản, là thứ để vênh với đời, chứ ít ai đi mua con xe thứ 2 để đi chợ như bên TQ.
con wuling hongguang bên Tàu có 3-4 vạn (~110-130tr)
về VN (đã áp dụng phương pháp tối ưu thuế là rã nhỏ ở TQ, về VN ráp lại) mà giá chênh lên tận x2 (~230-260tr)
g3wDD5m.png

dân VN chỉ có nhà nào giàu, coi mấy trăm triệu là chuyện nhỏ thì mới xuống tiền mua. Chứ dân phổ thông ai dám xuống tiền đâu
wzVNXlE.gif
 
tại giá xe điện TQ quá rẻ.
con Hongwang VN gần 300 củ nên khó bán phải rồi
ko phải khó mà là méo bán dc luôn ấy, ko hiểu nó nghĩ gì mà niêm yết con đó giá gần 300 củ :burn_joss_stick:

Xong giờ chơi chiêu, bỏ chữ wuling đi, dán cờ mỹ vào, hài vcl :)
 
con wuling hongguang bên Tàu có 3-4 vạn (~110-130tr)
về VN (đã áp dụng phương pháp tối ưu thuế là rã nhỏ ở TQ, về VN ráp lại) mà giá chênh lên tận x2 (~230-260tr)
g3wDD5m.png

dân VN chỉ có nhà nào giàu, coi mấy trăm triệu là chuyện nhỏ thì mới xuống tiền mua. Chứ dân phổ thông ai dám xuống tiền đâu
wzVNXlE.gif
Thật chứ, thừa tiền thì mới mua thử, chứ chỉ biết bán xe, trạm xạc ko đầu tư, trung tâm bảo hành, thay pin, bảo trì, sửa chữa ko có thì bố thằng nào dám mua :burn_joss_stick:
 
ko phải khó mà là méo bán dc luôn ấy, ko hiểu nó nghĩ gì mà niêm yết con đó giá gần 300 củ :burn_joss_stick:

Xong giờ chơi chiêu, bỏ chữ wuling đi, dán cờ mỹ vào, hài vcl :)
xe điện ở VN mà rẻ như bên TQ đảm bảo xe điện chạy đầy đường luôn

chủ yếu đưa rước con đi học. mùa đông lạnh teo chym, có con xe đở lạnh hơn
 
Con Wuling chỉ cần chạm mốc 200 lăn bánh bản cao là chạy đầy đường rồi. Chứ gần 300 thì ai mua, kiểu gì cũng ngó sang xe xăng lướt.
Giờ mà có công nghệ pin đột phá, kích thước không đổi nhưng dung lượng gấp đôi, thì hết nước chấm. :beauty:
 
Con Wuling chỉ cần chạm mốc 200 lăn bánh bản cao là chạy đầy đường rồi. Chứ gần 300 thì ai mua, kiểu gì cũng ngó sang xe xăng lướt.
Giờ mà có công nghệ pin đột phá, kích thước không đổi nhưng dung lượng gấp đôi, thì hết nước chấm. :beauty:
200 thì cũng chưa chắc với cái kiểu chỉ biết bán xe mà ko đầu tư trạm sạc, ko đi xa dc thì ng ta ngại mua lắm.
 
Con Wuling chỉ cần chạm mốc 200 lăn bánh bản cao là chạy đầy đường rồi. Chứ gần 300 thì ai mua, kiểu gì cũng ngó sang xe xăng lướt.
Giờ mà có công nghệ pin đột phá, kích thước không đổi nhưng dung lượng gấp đôi, thì hết nước chấm. :beauty:
Tầm 10 năm nữa. Toyota đặt mục tiêu 2027-2028 sản xuất pin thể rắn. Đi vào thương mại, tối ưu và giảm chi phí nữa cũng thêm tầm 5 năm nữa.
 
Tầm 10 năm nữa. Toyota đặt mục tiêu 2027-2028 sản xuất pin thể rắn. Đi vào thương mại, tối ưu và giảm chi phí nữa cũng thêm tầm 5 năm nữa.
cái bánh vẽ pin thể rắn này thì nghe từ 10 năm trước rồi, đến h vẫn chỉ là bánh vẽ :beat_brick:
 
Back
Top