tin tức Từ CES 2022, VinFast tuyên bố bỏ xe xăng, chỉ làm xe điện từ cuối năm

Vụ xe máy điện đúng kiểu cố phá hôi . Chứ ai dùng dv thuê pin đều biết đến ngày đóng bên Vin sẽ thông báo vài lần trước khi cắt , cố dùng thì chịu mà vẫn ăn vạ đươc - chưa kể căn đúng thời điểm này để tung ra . Nhiều a anti đến mất não khi ko chịu nhìn vào thực tế
PS : E ko phải vinno nhé - dùng được mỗi con impes cho bé con để đi học thôi
 
anti :))) . mấy thằng như chú thấy Vin bị chê cái gì quy hết vào anti.
Người dùng thông tái có nghĩa là Vin làm cái gì cũng đúng, phải khen ko được chê, phải thông cảm phải yêu nước. tất cả vấn đề xảy là tại khách hàng ngu dốt hết, tại khách hàng lèm bèm càm ràm, tại khách tính toán chi ly.
Cái ngữ mấy thằng vino như chú nhiều quá.
Kêu gào, lèm bèm từ hqua đến giờ chưa xong. Vẫn chưa bán xe cut lỗ đi còn lèm bèm ở đây làm gì thế ảnh ?
Bán nhanh không hết linh kiện là xe đắp chiếu đấy !
 
Vin nó tính cắm xạc vào lỗ mũi khách hay sao ý không hề thấy chương trình xây trạm xạc điện rộng khắp đâu cả.
https://www.daily3svinfast.com/danh-sach-quy-hoach-tram-sac-dien-vinfast-toan-quoc/

1641526493242.png
 
Trạm nó có tốn thêm diện tích đâu thím, lại được 500k/tháng/slot với ăn chia tiền điện nữa, VF nó deal với điện lực giá hữu nghị rồi bán với giá sinh hoạt kịch khung mà. Mua tầm 2000đ bán 3117đ/kW.
Chỉ cần có mặt bằng + kéo dây đến còn trạm VF nó triển khai. Nhu cầu cao mà kiếm lời đc thì BQL nó ăn ngay, hiện tại thì khó chứ nhu cầu cao thì dễ thôi.

Hầu hết chung cư bây giờ đang tranh nhau chỗ đỗ xe chứ có thừa đâu,bọn chung cư nó còn phải tính toán xem hiệu quả không,an toàn cháy nổ thế nào mới hợp tác chứ

Gửi bằng vozFApp
 
Kêu gào, lèm bèm từ hqua đến giờ chưa xong. Vẫn chưa bán xe cut lỗ đi còn lèm bèm ở đây làm gì thế ảnh ?
Bán nhanh không hết linh kiện là xe đắp chiếu đấy !
Anh mày đã éo quote ai rồi, chúng mày kêu loạn lên cả đây, kêu gào cái mẹ gì.
Mấy thằng vino chúng m giỏi hội đồng tấn công cá nhân chứ có cái lý lẽ mẹ gì đâu.

via theNEXTvoz for iPhone
 
vấn đề như thế nào :baffle:
View attachment 963083
cái sạc tại gia đấy chậm lắm
sáng nay tôi cũng mới xem clip ở bên nước ngoài báo đang bị thiếu sạc công cộng
mà sạc tại gia thì ko phải chỗ nào cũng lắp dc sạc (do vấn đề đường sá, quy mô sân nhà)
như tôi ở chung cư cũng lăn tăn phết, thấy Vin cũng đang vào các Chung cư mới để xây dựng 1 số lượng trạm sạc
 
Nước ngoài nó có sạc của chính phủ xây và của các hãng xây.
Phủ mạnh nhất chắc là thằng Telsa thôi trước nó vẫn đang khóa chưa cho bọn khác dùng cùng thì phải. Đọc báo thì thấy bắt đầu mở cho các hãng khác xài ké rồi !
 
như tôi ở chung cư cũng lăn tăn phết, thấy Vin cũng đang vào các Chung cư mới để xây dựng 1 số lượng trạm sạc
Hình như làm bộ 9m4 đó, nó liên hệ với chung cư thím làm một cây sạc 7.7kw ở chỗ đỗ của thím luôn.
 
Nước ngoài nó có sạc của chính phủ xây và của các hãng xây.
Phủ mạnh nhất chắc là thằng Telsa thôi trước nó vẫn đang khóa chưa cho bọn khác dùng cùng thì phải. Đọc báo thì thấy bắt đầu mở cho các hãng khác xài ké rồi !
Hình như sạc bọn Telsa dùng khác chuẩn với bọn khác, không biết có phải dùng cổng chuyển đổi mới sạc được ở trạm của Telsa k.
 
Hình như sạc bọn Telsa dùng khác chuẩn với bọn khác, không biết có phải dùng cổng chuyển đổi mới sạc được ở trạm của Telsa k.
Tesla kèm theo adapter để cắm được ở trạm chuẩn, còn xe khác hình như không cắm đuọc ở trạm của Tesla...

@tengtengvn thông não?
 
Vụ xe máy điện đúng kiểu cố phá hôi . Chứ ai dùng dv thuê pin đều biết đến ngày đóng bên Vin sẽ thông báo vài lần trước khi cắt , cố dùng thì chịu mà vẫn ăn vạ đươc - chưa kể căn đúng thời điểm này để tung ra . Nhiều a anti đến mất não khi ko chịu nhìn vào thực tế
PS : E ko phải vinno nhé - dùng được mỗi con impes cho bé con để đi học thôi
Tôi trước có vận hành cho VinID thì người ta liên kết ngân hàng ầm ầm xác nhận KYC, xử lý hoàn tiền/ngâm tiền suất, thế éo nào chỉ dùng đc mỗi ATM :ops:

Hầu hết chung cư bây giờ đang tranh nhau chỗ đỗ xe chứ có thừa đâu,bọn chung cư nó còn phải tính toán xem hiệu quả không,an toàn cháy nổ thế nào mới hợp tác chứ

Gửi bằng vozFApp
Sạc ở chung cư thuần thì chỉ lắp trạm 11 kW thôi anh và nó bé xíu treo tường hoặc có chân trụ sát tường không ảnh hưởng gì diện tích để xe hiện tại cả. Các trạm này sạc qua đêm được luôn không phạt. Cần sạc thì phi vào qua đêm, không cần thì đỗ vào chỗ khác cho người khác sạc. 10 xe điện thì cần 3~6 slot sạc thôi, luôn phiên nhau dùng.
 
anti :))) . mấy thằng như chú thấy Vin bị chê cái gì quy hết vào anti.
Người dùng thông tái có nghĩa là Vin làm cái gì cũng đúng, phải khen ko được chê, phải thông cảm phải yêu nước. tất cả vấn đề xảy là tại khách hàng ngu dốt hết, tại khách hàng lèm bèm càm ràm, tại khách tính toán chi ly.
Cái ngữ mấy thằng vino như chú nhiều quá.
Đừng nhét chữ vào mồm bọn tao.
Trò nhét chữ này của đám anti tao còn lạ gì.

Tao mua vinfast vì thời điểm tao mua nó là best p/p. Tao bỏ tiền mua vì tao thấy xứng đáng chứ yêu nước cái cc gì ở đây mà mày lôi vào nhét chữ cho bọn tao thế?
 
tôi nghĩ con xe điện nó chỉ phù hợp với ai có gara riêng, còn chung cư thì k ổn đâu, cả hầm nhà tôi có dc vài slot ổ cắm vậy ai cắm, ai nghỉ, mà có ông nào cắm xong đánh xe đi đâu mà đòi slot trống :LOL:
Chắc phải có cách nào đó, ví dụ dây dài hơn chả hạn, 1 trạm dây dài 10m là đủ phục vụ 2 bên 3+3 là 6 xe, hoặc báo trên app để chủ xe dời đi, còn xe điện ở vn chắc chắn phải chờ 5 năm nữa mới tính được chứ nhìn bọn nước ngoài ko phải tự dưng mà nó được như vậy, hạ tầng rất khủng, chung cư mình hồi mới xây xong sự cố điện năm đầu ở trạm của EVN ko phải ở chung cư cứ gọi là liên tục, hạ tầng không theo kịp tốc độ phát triển. Cứ chục cổng sạc là 750kwh cũng rất khủng bố rồi, bằng trung bình cả nghìn hộ
 
tôi nghĩ con xe điện nó chỉ phù hợp với ai có gara riêng, còn chung cư thì k ổn đâu, cả hầm nhà tôi có dc vài slot ổ cắm vậy ai cắm, ai nghỉ, mà có ông nào cắm xong đánh xe đi đâu mà đòi slot trống :LOL:
thì bố trí cắm thêm, có nhu cầu khắc có nguồn cung fen ơi, lo gì
tất nhiên chung cư CŨ, hạ tầng kém thì nó ít làm
thường làm cho chung cư mới, mới bàn giao hay chung cư cao cấp...
 
xe của Vin chắc có thông báo qua app là đã sạc đầy chứ. Cái này ko khó

1 trạm sạc trong hầm chung cư thì thiết kế dây dài để sạc dc 3-4 ô quanh đấy là dc. Sạc đầy xe tự nhả khóa. Người khác đậu gần đấy còn biết rút cổng sạc từ xe mình ra.Đèn xanh đỏ trên trạm báo hiệu xe đang sạc hay đã đầy. Thế là dc. Vừa ko lo sạc đầy phải tự đi đánh xe ra chỗ khác, vừa ko lo đậu ko đúng chỗ để sạc
Mấu chốt ở đây là ông Vin triển khai được phần mềm với cơ chế khóa khi sạc, mở khóa khi đầy pin. 100% thì có vẻ lâu chứ 75-80% pin thì nó tự nhả khóa ra (vẫn sạc) là hợp lý.
1 cái quan trọng nữa là ý thức chia sẻ trạm sạc của người dùng. Cái này thì thôi :)) em ko bàn
Ngu ý của e là thế. Dùng phần mềm với 4-5G mà triển khai
 
Last edited:
Hôm qua ko load được đến đêm, tôi giờ mơi để ý ib.
Nó nói là "mua được xe" mới card, gớm con xe vài trăm mà card 500 thì kèo mẹ gì.
Tôi mua 380, lăn bánh hơn 400 a muốn phát giá như nào tôi với a bàn. Chứ cái thằng ranh con đâm chọc nói năng láo toét tôi tiếp làm mẹ gì.
Nào nào, bố mẹ đã đồng ý bán xe chưa mà mạnh miệng bảo người ta ib thế? :D

Giá bán lại thì chấp nhận lỗ tiền lăn bánh trước đi nhé.
Tôi đề xuất giá 330tr cho các anh vào việc cho lẹ
 
Chắc phải có cách nào đó, ví dụ dây dài hơn chả hạn, 1 trạm dây dài 10m là đủ phục vụ 2 bên 3+3 là 6 xe, hoặc báo trên app để chủ xe dời đi, còn xe điện ở vn chắc chắn phải chờ 5 năm nữa mới tính được chứ nhìn bọn nước ngoài ko phải tự dưng mà nó được như vậy, hạ tầng rất khủng, chung cư mình hồi mới xây xong sự cố điện năm đầu ở trạm của EVN ko phải ở chung cư cứ gọi là liên tục, hạ tầng không theo kịp tốc độ phát triển. Cứ chục cổng sạc là 750kwh cũng rất khủng bố rồi, bằng trung bình cả nghìn hộ
không phải vậy đâu, khi triển khai nó sẽ dựa vào hạ tầng sẵn có để tính toán...

ví dụ chỉ có thể cấp tối đa 50kW mà muốn lắp 10 trạm sạc thì không phải mỗi trạm chỉ được cấp 5kW, mà mỗi trạm đơn lẻ vẫn có thể cấp đủ 50kW nhưng tổng tất cả 10 trạm vẫn không được quá 50kW...

tức là càng nhiều xe cùng sạc một lúc thì sẽ sạc chậm hơn...

trạm sạc ngu thì không biết làm vậy được không chứ trạm IoT thì dễ lắm...
 
Mấu chốt ở đây là ông Vin triển khai được phần mềm với cơ chế khóa khi sạc, mở khóa khi đầy pin. 100% thì có vẻ lâu chứ 75-80% pin thì nó tự nhả khóa ra (vẫn sạc) là hợp lý.
Sợ có ông thích 99% mới đủ, có ông 80% cũng đủ rồi :<
 
Chung cư kèm TTTM thì mới có slot sạc nhanh 30-60 kW chứ chỉ hộ dân thuần thì lắp trạm 11 kW thôi và công suất không phải vấn đề lớn lắm. Range 400 km thì 1 tuần sạc qua đêm 1 lần chứ mấy :sad:.
Pin hẻo như con e34 thì cũng cỡ 2 lần. Có việc gấp kiếm trạm 250 kW cắm, có bản đồ và nhận slot qua app cả chứ có mù và mò đâu.
 
Back
Top