Plozin8x
Member
Sáng nay đang ngồi chơi thì có tin nhắn +300tr vào tài khoản công ty. Sau đó ít lâu thì có nhân viên của ACB gọi đến trao đổi có người chuyển nhầm vào tk công ty mình ( tại ACB). - mình hỏi lý do sạo gọi cho mình thì bạn nhân viên đó nói là người chuyển nhầm là người quen nên hỗ trợ liên hệ.
Có nhắn tin Zalo qua cho mình hình ảnh chuyển khoản và Stk người gửi, và nhờ mình chuyển theo stk này. Nhưng mà đâu có gì đảm bảo thông tin họ đưa ra là đúng. Nên mình nói họ làm văn bản soát tiền và gửi qua cho NH mình, NH của mình xác nhận đúng thông tin người gửi rồi mới chuyển lại. Chuyển lung tung sợ dính chưởng lắm.
Update hướng giải quyết theo tư vấn của Vozer :
B1: Ngưởi chuyển liên hệ với ngân hàng chuyển (VCB), báo chuyển tiền nhầm, đề nghị ngân hàng hỗ trợ nhận lại.
B2: Ngân hàng VCB làm công văn tra soát gửi ACB
B3: ACB liên hệ người nhận, hỏi xem có biết món tiền đó không, có thật là chuyển sai ko. Nếu người nhận xác nhận là chuyển sai, ko biết món tiền đó, cho phép ACB hoàn trả, thì ACB sẽ được phép khóa số tiền đó và chuyển lại cho ng chuyển. (Bút toán hoàn trả tiền, không phải bút toán ng nhận chủ động gửi tiền đi, ng nhận ko cần làm gì cả, chỉ đồng ý hoàn trả thôi)
Do đây là tài khoản doanh nghiệp nên mình cũng không thể tự chuyển tiền trả ngược lại được. Sau này thuế hỏi mình không giải trình được. Để tốt nhất thì đợi người chuyển nhầm làm việc với VCB, VCB gửi giấy qua ACB, ACB liên hệ mình xác nhận đồng ý hoàn trả tiền, ACB sẽ phong tỏa số tiền đó và làm bút toán hoàn trả lại, mình sẽ không phải làm hành động chuyền tiền gì cả.
Có thể sẽ mất đến 1 tháng để hoàn tiền lại cho người gửi nhầm, nhưng mà ráng chịu thôi, mọi sai lầm đều phải trả giá
Có nhắn tin Zalo qua cho mình hình ảnh chuyển khoản và Stk người gửi, và nhờ mình chuyển theo stk này. Nhưng mà đâu có gì đảm bảo thông tin họ đưa ra là đúng. Nên mình nói họ làm văn bản soát tiền và gửi qua cho NH mình, NH của mình xác nhận đúng thông tin người gửi rồi mới chuyển lại. Chuyển lung tung sợ dính chưởng lắm.
Update hướng giải quyết theo tư vấn của Vozer :
B1: Ngưởi chuyển liên hệ với ngân hàng chuyển (VCB), báo chuyển tiền nhầm, đề nghị ngân hàng hỗ trợ nhận lại.
B2: Ngân hàng VCB làm công văn tra soát gửi ACB
B3: ACB liên hệ người nhận, hỏi xem có biết món tiền đó không, có thật là chuyển sai ko. Nếu người nhận xác nhận là chuyển sai, ko biết món tiền đó, cho phép ACB hoàn trả, thì ACB sẽ được phép khóa số tiền đó và chuyển lại cho ng chuyển. (Bút toán hoàn trả tiền, không phải bút toán ng nhận chủ động gửi tiền đi, ng nhận ko cần làm gì cả, chỉ đồng ý hoàn trả thôi)
Do đây là tài khoản doanh nghiệp nên mình cũng không thể tự chuyển tiền trả ngược lại được. Sau này thuế hỏi mình không giải trình được. Để tốt nhất thì đợi người chuyển nhầm làm việc với VCB, VCB gửi giấy qua ACB, ACB liên hệ mình xác nhận đồng ý hoàn trả tiền, ACB sẽ phong tỏa số tiền đó và làm bút toán hoàn trả lại, mình sẽ không phải làm hành động chuyền tiền gì cả.
Có thể sẽ mất đến 1 tháng để hoàn tiền lại cho người gửi nhầm, nhưng mà ráng chịu thôi, mọi sai lầm đều phải trả giá
Last edited: