Tư vấn xử lý chuẩn nhất khi người khác chuyển nhầm tiền vào tài khoản.

Plozin8x

Member
Sáng nay đang ngồi chơi thì có tin nhắn +300tr vào tài khoản công ty. Sau đó ít lâu thì có nhân viên của ACB gọi đến trao đổi có người chuyển nhầm vào tk công ty mình ( tại ACB). - mình hỏi lý do sạo gọi cho mình thì bạn nhân viên đó nói là người chuyển nhầm là người quen nên hỗ trợ liên hệ.

Có nhắn tin Zalo qua cho mình hình ảnh chuyển khoản và Stk người gửi, và nhờ mình chuyển theo stk này. Nhưng mà đâu có gì đảm bảo thông tin họ đưa ra là đúng. Nên mình nói họ làm văn bản soát tiền và gửi qua cho NH mình, NH của mình xác nhận đúng thông tin người gửi rồi mới chuyển lại. Chuyển lung tung sợ dính chưởng lắm.
IMG_20211104_110353.jpg

Update hướng giải quyết theo tư vấn của Vozer :

B1: Ngưởi chuyển liên hệ với ngân hàng chuyển (VCB), báo chuyển tiền nhầm, đề nghị ngân hàng hỗ trợ nhận lại.
B2: Ngân hàng VCB làm công văn tra soát gửi ACB
B3: ACB liên hệ người nhận, hỏi xem có biết món tiền đó không, có thật là chuyển sai ko. Nếu người nhận xác nhận là chuyển sai, ko biết món tiền đó, cho phép ACB hoàn trả, thì ACB sẽ được phép khóa số tiền đó và chuyển lại cho ng chuyển. (Bút toán hoàn trả tiền, không phải bút toán ng nhận chủ động gửi tiền đi, ng nhận ko cần làm gì cả, chỉ đồng ý hoàn trả thôi)

Do đây là tài khoản doanh nghiệp nên mình cũng không thể tự chuyển tiền trả ngược lại được. Sau này thuế hỏi mình không giải trình được. Để tốt nhất thì đợi người chuyển nhầm làm việc với VCB, VCB gửi giấy qua ACB, ACB liên hệ mình xác nhận đồng ý hoàn trả tiền, ACB sẽ phong tỏa số tiền đó và làm bút toán hoàn trả lại, mình sẽ không phải làm hành động chuyền tiền gì cả.

Có thể sẽ mất đến 1 tháng để hoàn tiền lại cho người gửi nhầm, nhưng mà ráng chịu thôi, mọi sai lầm đều phải trả giá
1636093786485.png
 
Last edited:
đừng động vào số tiền đó để im đó sẽ có người liên hệ. Còn VCB thì có truyền thống tự lấy tiền đi và tự khóa tk (làm trái quy định/nguyên tắc) nên fen cứ chuẩn bị tinh thần đập thằng VCB vì các nội dung như sau:
  • tự ý cung cấp thông tin khách hàng cho bên khác khi không được phép (nhiều báo cáo về vụ thế này rồi, nên fen cứ chuẩn bị đập nó)
  • Tự ý khóa tài khoản khi không được phép. (cái này cũng không thiếu trường hợp phản ánh)
  • Tự ý chuyển tiền đi khi không thông báo hay cho phép (cái này cũng nhiều rồi)

=> đập VCB cho tơi tả luôn đi
 
đừng động vào số tiền đó để im đó sẽ có người liên hệ. Còn VCB thì có truyền thống tự lấy tiền đi và tự khóa tk (làm trái quy định/nguyên tắc) nên fen cứ chuẩn bị tinh thần đập thằng VCB vì các nội dung như sau:
  • tự ý cung cấp thông tin khách hàng cho bên khác khi không được phép (nhiều báo cáo về vụ thế này rồi, nên fen cứ chuẩn bị đập nó)
  • Tự ý khóa tài khoản khi không được phép. (cái này cũng không thiếu trường hợp phản ánh)
  • Tự ý chuyển tiền đi khi không thông báo hay cho phép (cái này cũng nhiều rồi)

=> đập VCB cho tơi tả luôn đi
Tài khoản nhận là ACB mà?
 
đừng động vào số tiền đó để im đó sẽ có người liên hệ. Còn VCB thì có truyền thống tự lấy tiền đi và tự khóa tk (làm trái quy định/nguyên tắc) nên fen cứ chuẩn bị tinh thần đập thằng VCB vì các nội dung như sau:
  • tự ý cung cấp thông tin khách hàng cho bên khác khi không được phép (nhiều báo cáo về vụ thế này rồi, nên fen cứ chuẩn bị đập nó)
  • Tự ý khóa tài khoản khi không được phép. (cái này cũng không thiếu trường hợp phản ánh)
  • Tự ý chuyển tiền đi khi không thông báo hay cho phép (cái này cũng nhiều rồi)

=> đập VCB cho tơi tả luôn đi
Người gửi từ VCB thôi, chứ NH nhận của mình là ACB
 
300 củ mà nuốt thì đi hơi lâu ha ha
Cứ để đấy, có thiện chí lấy lại thì gọi điện nhắn tin xin 1 cuộc gặp, trong tuần bận đi làm có khi còn không tiếp, cuối tuần thì còn xem xét vì tôi có rất nhiều việc :haha:
 
Tài khoản nhận là ACB mà?
TK ACB thì sao thằng VCB lại có số đt của thím mà gọi.
quay lại các bước trên đập thằng ACB thôi.
Trước tôi có chứng kiến 1 pha của ACB xử lý chuyển nhầm này là nó phong tỏa đúng số tiền đó để liên hệ giải quyết thôi. chứ không có hành xử khóa tk như thằng VCB

Người gửi từ VCB thôi, chứ NH nhận của mình là ACB
 
Ví dụ ai chuyển nhầm tiền mình như vậy, mình thỏa thuận muốn đưa lại thì để lại 10% giá trị thì có bị tội gì k mấy thím
 
TK ACB thì sao thằng VCB lại có số đt của thím mà gọi.
quay lại các bước trên đập thằng ACB thôi.
Trước tôi có chứng kiến 1 pha của ACB xử lý chuyển nhầm này là nó phong tỏa đúng số tiền đó để liên hệ giải quyết thôi. chứ không có hành xử khóa tk như thằng VCB
Thì thằng ACB cung cấp thông tin khách hàng chứ liên quan gì Vietcombank mà đòi đập nó?
 
Ví dụ ai chuyển nhầm tiền mình như vậy, mình thỏa thuận muốn đưa lại thì để lại 10% giá trị thì có bị tội gì k mấy thím
nếu bên chuyển không đồng ý thì thím cũng phải trả lại hết. Còn không thì nó tố conan và thím đi tù :LOL:
 
Thì thằng ACB cung cấp thông tin khách hàng chứ liên quan gì Vietcombank mà đòi đập nó?
về nguyên tắc ngân hàng thì phải bảo mật thông tin. ACB bắn info cho VCB thì đập ACB.
Nay nhìn tưởng là VCB nên cũng cảnh báo trước thôi. Còn ACB cho VCB info khách hàng thì ACB sai rồi. đập thằng ACB thôi
 
TK ACB thì sao thằng VCB lại có số đt của thím mà gọi.
quay lại các bước trên đập thằng ACB thôi.
Trước tôi có chứng kiến 1 pha của ACB xử lý chuyển nhầm này là nó phong tỏa đúng số tiền đó để liên hệ giải quyết thôi. chứ không có hành xử khóa tk như thằng VCB
ACB gọi , hình như người gửi có người quen trong ACB
 
ACB gọi , hình như người gửi có người quen trong ACB
ACB gọi thì càng không có vụ yêu cầu tự mình chuyển qua 1 số tk nào khác của nó.
Vậy là càng phải đập cái thằng đã gọi điện yêu cầu việc này. Đập cho nó chừa cái thói làm sai quy trình ngân hàng đi fen à. ACB chỉ được quyền phong tỏa đúng số tiền bị thông báo chuyển nhầm theo đúng quy định của Ngân hàng nhà nước thôi.
 
ACB gọi thì càng không có vụ yêu cầu tự mình chuyển qua 1 số tk nào khác của nó.
Vậy là càng phải đập cái thằng đã gọi điện yêu cầu việc này. Đập cho nó chừa cái thói làm sai quy trình ngân hàng đi fen à. ACB chỉ được quyền phong tỏa đúng số tiền bị thông báo chuyển nhầm theo đúng quy định của Ngân hàng nhà nước thôi.
Đập làm gì :))), chờ làm theo quy trình thôi, VCB gửi giấy yêu cầu qua ACB, ACB xác nhận đúng thông tin thì mình sẽ chuyển lại. Chứ tự chuyển khoản theo thông tin họ đưa dễ ăn lol lắm.
 
gọi lên ACB mà chửi tụi NV đưa info của mình cho người khác
osCpCsi.png
mà làm mạnh quá tụi nó lại mất tết
BdgiW7R.png
 
hồi tháng trước ck nhầm có 700k. ra quầy nó bảo làm phiếu tra xoát. tối đa 30 ngày có phản hồi. mà hết mẹ 30 ngày rồi đéo thấy nó phản hồi gì. mẹ vcb làm ăn như db, chỉ trừ tiền là nhanh
 
Ví dụ ai chuyển nhầm tiền mình như vậy, mình thỏa thuận muốn đưa lại thì để lại 10% giá trị thì có bị tội gì k mấy thím
Tất nhiên là có tội, quy định của pháp luật là tiền không phải của mình thì ko đc lấy, không thì sẽ mắc tội chiếm đoạt tài sản.
Mà tham thì tham cho trót, tham 10% làm mẹ gì, tôi nhặt đc tiền trả lại người ta toàn cảm ơn vài đồng, nhưng tôi bảo luôn tôi trả là không định lấy, chứ nếu muốn lấy thì lấy hết luôn rồi.
 
Cẩn thận đấy, cứ đúng quy trình mà làm.
Tk của anh là ACB thì chỉ làm việc với ACB thôi, rảnh thì đề nghị ACB xử lý, nếu không rảnh thì đợi ACB nó liên hệ mời mình lên quầy nó làm việc.
Chú ý mấy thứ sau:
  • Không nghe theo bất cứ con lol nào gọi điện tỉ tê, nghe theo là ngu
  • Không cần quan tâm vcb là thằng khỉ nào
  • Không cần biết người chuyển là thằng nào.
  • Cứ đúng đầu mối là bank của mình mà làm việc, chú ý làm việc trong chỗ sáng - đừng làm trong chỗ tối.
  • Thêm nữa, chuẩn bị đập tơi tả mấy thằng láo nháo như anh bên trên đã tư vấn.
 
Back
Top