tôi đi từ tháng 11 tới giờ luôn check từng tuần đây bạn chả thấy tụt áp suất gì cả để vậy đi luônTôi sẵn bơm rồi, mua bộ stop go giá tầm 900k, cơ mà ko biết cái này dùng có bền tới khi thay lốp đc ko bạn? hay vẫn phải ra vá trong lại?
tôi đi từ tháng 11 tới giờ luôn check từng tuần đây bạn chả thấy tụt áp suất gì cả để vậy đi luônTôi sẵn bơm rồi, mua bộ stop go giá tầm 900k, cơ mà ko biết cái này dùng có bền tới khi thay lốp đc ko bạn? hay vẫn phải ra vá trong lại?
Để sẵn bộ vá lụi trong xe thì có cần mang theo lốp dự phòng ko các bác nhỉ ?, e định ko mang theo để chạy cho tiết kiệm xăng, xui lắm mới thủng lốp ở bên hông thôi
Tùy trường hợp chứ, thay bánh dự phòng rất mất công so với bơm hoặc vá khẩn cấp, chưa kể nhiều xe cái lốp dự phòng nó cắt giảm, trông rất cùi bắp:Lúc nó xì còn chạy dc 20-30' nữa mà các bác, đủ để vào chỗ vá, k thì lấy bơm ra bơm chạy tiếp 30', t có vá dùi mua dc 3 năm mà k thèm dùng luôn ấy, trường hợp k có bơm thì vẫn còn bánh sơ cua. Quá nhiều lựa chọn thay vì vá tạm bợ
đầu tuần rồi ăn vít, bé thôi nhưng tôi vá tạm bằng vít tự vá rồi để tạm đấy chứ chưa có thời gian đi vá núm.Cũng mua bộ vít vá mà để mãi chưa xài tới. Xe thường chạy trong phố, thỉnh thoảng dính đinh ko to quá, nên cùng lắm cũng chỉ bơm bù rồi chạy ra tiệm lốp để vá luôn.
Chứ bác tường vá dùi đó nhanh à.Giữ trời nắng nóng mà thay cái lốp dự phòng hết 15p cũng mệt ra đấy bác.
Vá tạm rồi tới gara vá trong cũng đỡ cực hơn.
He he. Như xe tôi lúc nào cũng có chai gift lau kính.Chứ bác tường vá dùi đó nhanh à.
Cho bác quy trình:
1. Xem lốp nào xẹp
2. Tìm lổ xì. Đang đi ngoài đường, nước không có, xà bông không có. Éo biết sao tìm. Chả lẽ rờ tay xem nó mát ở đâu. Rờ hồi chưa tìm thấy lỗ đã hết hơi, lại phải bơm. Lỗ mép ngoài thì còn dễ, gặp có lỗ khù khoắm mép trong thì nhục
3. Rút đinh (không có kìm thì ngon), xoay cá bánh xe ra chổ có thể thao tác, hì hục ngồi vá.
...
Nữa tiếng không biết xong chưa.
Gặp lỗ to đếch vá được thì lại phải thay lốp.
1. Ko cần xem, ngồi trên xe là đã biết rồiChứ bác tường vá dùi đó nhanh à.
Cho bác quy trình:
1. Xem lốp nào xẹp
2. Tìm lổ xì. Đang đi ngoài đường, nước không có, xà bông không có. Éo biết sao tìm. Chả lẽ rờ tay xem nó mát ở đâu. Rờ hồi chưa tìm thấy lỗ đã hết hơi, lại phải bơm. Lỗ mép ngoài thì còn dễ, gặp có lỗ khù khoắm mép trong thì nhục
3. Rút đinh (không có kìm thì ngon), xoay cá bánh xe ra chổ có thể thao tác, hì hục ngồi vá.
...
Nữa tiếng không biết xong chưa.
Gặp lỗ to đếch vá được thì lại phải thay lốp.
70mai thôi fen.các bác tư vấn phát xem nên mua bơm của hãng nào dùng ổn mà giá cả hợp lý ?
đầu tuần rồi ăn vít, bé thôi nhưng tôi vá tạm bằng vít tự vá rồi để tạm đấy chứ chưa có thời gian đi vá núm.
cuối tuần ku e mượn xe đi chơi mà ko bảo là đi nha trang nên k dặn đi vá trước, ơn giời vẫn đi đi về về an toàn, asl vẫn giữ 2.5 như lúc bơm luôn
Tìm lỗ xì thì mình nghĩ là dễ chứ, thường xì đc lốp ô tô thì phải đâm khá sâu => cái đinh nó dính vào đấy luôn mà.Chứ bác tường vá dùi đó nhanh à.
Cho bác quy trình:
1. Xem lốp nào xẹp
2. Tìm lổ xì. Đang đi ngoài đường, nước không có, xà bông không có. Éo biết sao tìm. Chả lẽ rờ tay xem nó mát ở đâu. Rờ hồi chưa tìm thấy lỗ đã hết hơi, lại phải bơm. Lỗ mép ngoài thì còn dễ, gặp có lỗ khù khoắm mép trong thì nhục
3. Rút đinh (không có kìm thì ngon), xoay cá bánh xe ra chổ có thể thao tác, hì hục ngồi vá.
...
Nữa tiếng không biết xong chưa.
Gặp lỗ to đếch vá được thì lại phải thay lốp.
Mình xài 70mai ngon bổ rẻ. Cơ mà tính ra bơm cũng ít xài, giờ mà chọn lại thì mua cái bơm ko dây cho tiện, thỉnh thoảng kiểm tra áp suất lốp hoặc bơm xe đạp, xe máy cho khỏe.các bác tư vấn phát xem nên mua bơm của hãng nào dùng ổn mà giá cả hợp lý ?
Ặc.
Tìm lỗ xì thì mình nghĩ là dễ chứ, thường xì đc lốp ô tô thì phải đâm khá sâu => cái đinh nó dính vào đấy luôn mà.
Vá bằng vít thì siêu nhanh rồi, nạy/nhổ cái đinh ra rồi vặn vít vào là xong. Còn vá lụi thì lâu hơn tí, nhưng thấy cũng ko quá lâu, cũng chỉ chọt chọt cái lỗ, cho tí keo vào rồi đâm thôi.
Hì hụi kích rồi vặn vít, tháo lốp, bên lốp dự phòng, thay vào rồi lại hì hụi vặn vít, rồi bê cái lốp cũ (+bẩn) đi cất. Nguyên cái công đoạn đó làm trong bãi đỗ xe là đã đủ mệt rồi chứ chưa nói làm ngoài đường đông đúc, nắng nôi.
Tính ra so cái công lấy kích ra để chuẩn bị kích xe lên, là có khi ngta vá tạm bằng vít xong rồi ấy. Nên xe mình dính đinh cũng nhiều mà hồi giờ chưa bao giờ thay lốp dự phòng, chỉ bơm bù áp rồi chạy đi kiếm chỗ vá thôi (vì có thay dự phòng rồi cũng phải đem lốp đi vá và mất công thay lại 1 lần nữa).
Mình xài 70mai ngon bổ rẻ. Cơ mà tính ra bơm cũng ít xài, giờ mà chọn lại thì mua cái bơm ko dây cho tiện, thỉnh thoảng kiểm tra áp suất lốp hoặc bơm xe đạp, xe máy cho khỏe.
Bơm dây thì mạnh hơn chút (nhưng dù sao cũng rất ít dùng), mặt khác nó to, choán chỗ, mỗi lần xài lại phải cắm dây, kéo dây, xài xong thì thu dây,... rất bất tiện và thiếu cơ động so với bơm ko dây.
Bơm ko dây thấy có loại 2 chế độ, kiểu nếu yếu pin thì có thể cắm dây trực tiếp từ tẩu đc. Bữa anh đồng nghiệp mua 1 cái, thấy gọn, đẹp, tiện.
bơm chân 80k shopee nhé thím, k thể hỏng (dùng đến đời cháu vẫn dc), tốc độ bơm ăn đứt các loại bơm mini xài pin hoặc cắm tẩucác bác tư vấn phát xem nên mua bơm của hãng nào dùng ổn mà giá cả hợp lý ?
Mình chạy xe hơn chục năm nay mà chưa dính đinh như thế bao giờ, đa số là dính đinh xì hơi rất chậm, thi thoảng dính cái xì nhanh (xẹp lép luôn), thì bơm bù là vẫn thoải mái chạy tới chỗ vá.Ặc.
Bác đã thấy lốp dính đinh (xì nhanh) mang ra thợ mà phải tháo cả bánh ngâm vào chậu nước mới ra được cái lổ chưa.
Có nhiều cái đinh khi cắm vào nó cụt luôn, chìm sâu vào trong cao su, mắt thường không thấy, Nhổ nó ra hoặc là dùng kìm đặc biệt, hoặc phải tháo vỏ đẩy từ trong ra.
Xe dính đi xì nhẹ đi phố ok, nhưng trên cao tốc thì phải dừng và xử lý ngay.
Nói chung, tùy theo lựa chọn của từng người, nhưng em chọn cách thay bánh sơ cua. Thay tầm 10 min
tôi còn méo mở cái bánh ra dcMình chạy xe hơn chục năm nay mà chưa dính đinh như thế bao giờ, đa số là dính đinh xì hơi rất chậm, thi thoảng dính cái xì nhanh (xẹp lép luôn), thì bơm bù là vẫn thoải mái chạy tới chỗ vá.
Giả sử gặp cái khó quá thì thay thôi, xài các dụng cụ vá nhanh đâu có nghĩa là phải cái lốp dự phòng ở nhà
Còn bình thường, thay vì mất 10 phút làm hùng hục (hoặc 15-30p cho người ko quen, ở chỗ chật hẹp, địa hình khó, nhất là phụ nữ,...), thì chọn phương án vá nhanh nó hoàn toàn vượt trội rồi.
Đương nhiên là tùy lựa chọn từng người, ai khỏe thì vác cả cái xe đi tìm chỗ vá cũng đc, ai giàu thì gọi cứu hộ rồi vào quán cafe ngồi đợi họ lo từ a -> z. Cái mình nói ở đây là phương án nào tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức.
Lên youtube xem hướng dẫn đi fen. Cái ốc đấy lấy chân đạp 1 phát là ra.tôi còn méo mở cái bánh ra dc
gắn cái cờ lê vào ốc xong đu lên mà ko vặn dc con ốc đi luôn
Có mấy chỗ làm lốp siết bulông bằng súng to nên nó cứng ngắc á thím, nhiều khi phải đôn thêm ống sắt vào cờ lê rồi đạp mạnh mới nới đc con ốc, đủ lực nới đc 1 xíu thì nó sẽ lỏng ra (có lẽ với đa số chị em thì chịu chết, làm sao mà thay lốp đc)tôi còn méo mở cái bánh ra dc
gắn cái cờ lê vào ốc xong đu lên mà ko vặn dc con ốc đi luôn
Cao tốc chắc tui gọi cứu hộ luôn quá, xe nó chạy vèo vèo mà hì hục vá hay thay bánh gì thấy cũng dễ chết quá.Ặc.
Bác đã thấy lốp dính đinh (xì nhanh) mang ra thợ mà phải tháo cả bánh ngâm vào chậu nước mới ra được cái lổ chưa.
Có nhiều cái đinh khi cắm vào nó cụt luôn, chìm sâu vào trong cao su, mắt thường không thấy, Nhổ nó ra hoặc là dùng kìm đặc biệt, hoặc phải tháo vỏ đẩy từ trong ra.
Xe dính đi xì nhẹ đi phố ok, nhưng trên cao tốc thì phải dừng và xử lý ngay.
Nói chung, tùy theo lựa chọn của từng người, nhưng em chọn cách thay bánh sơ cua. Thay tầm 10 min