Vé máy bay 'căng như dây đàn' sau Tết

Sir Ole

Senior Member
Dù đã qua cao điểm Tết Âm lịch, giá vé máy bay từ các tỉnh phía Bắc đi TPHCM vẫn ở mức cao, thậm chí một số chặng ghi nhận hết chỗ, hành khách phải bay nối chuyến.
Nhằm đảm bảo nhu cầu, nhiều chuyến bay rỗng từ TPHCM đến các thành phố trên cả nước để chở khách ở chiều ngược lại. Điển hình vào ngày 18/2, có tới hơn 100 chuyến bay rỗng từ sân bay Tân Sơn Nhất.
Vào thời điểm này, lượng khách từ TPHCM đi các địa phương khác ít hơn nhiều so với lượng khách từ nhiều nơi trên cả nước quay lại TPHCM sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Vé máy bay 'căng như dây đàn' sau Tết ảnh 1
Người bay từ Hà Nội-TPHCM vẫn phải chi số tiền đắt đỏ. Ảnh: NIA.
Đến ngày 22/2, dù nhiều công ty, trường học đã bắt đầu vào guồng hoạt động, số lượng vé máy bay cho hành khách vẫn có giá bán đắt đỏ.
Theo khảo sát chặng Hà Nội - TPHCM vào ngày 23/2, hãng hàng không Vietnam Airlines báo một số chuyến bay đêm và sáng hết vé phổ thông. Đối với những chuyến bay còn trống chỗ, giá vé hầu hết trên 3,5 triệu đồng. Dù vé máy bay của Bamboo Airways và Vietjet Air còn, nhưng giá vé cũng ở mức từ 3,4 triệu đồng. Ở chặng bay bay này, giá vé chỉ giảm khi bước sang tháng 3.
Trong khi đó, chặng Hải Phòng - TPHCM chủ yếu có các chuyến bay do Vietjet Air khai thác còn ghế. Trong ngày 23/2, chỉ có 1 chuyến bay do Bamboo Airways cung cấp. Hành khách có thể lựa chọn việc bay nối chuyến với giá lên tới gần 6 triệu đồng.
Tình hình căng thẳng đang diễn ra ở chặng bay Chu Lai (Quảng Nam) - TPHCM khi vé máy bay hết rất nhanh. Vào ngày 23/2, chặng bay này hết sạch các chuyến bay thẳng, hành khách chỉ có thể nối chuyến với số tiền hơn 5,8 triệu đồng. Việc khan hiếm chuyến bay thẳng sẽ kéo dài tới ngày 27/2. Đến ngày 28, chặng bay này mới bắt đầu có nhiều hơn 3 chuyến bay thẳng, chủ yếu do Vietnam Airlines và Vietjet Air khai thác.
Các hãng giảm tần suất khai thác trở thành nguyên nhân dẫn tới khan hiếm vé máy bay dù đã qua thời cao điểm di chuyển của người dân. Từ ngày 14-19/2, Vietnam Airlines có thời điểm khai thác 481 chuyến/ngày. Tuy nhiên, đến ngày 20/2, chỉ còn 401 chuyến/ngày với 81 tàu bay phục vụ. Cũng từ ngày 14-19/2, hãng Vietjet Air khai thác từ 455 - 468 chuyến/ngày nhưng đã giảm còn 364 chuyến/ngày vào ngày 20-2.


 
kinh vậy nhỉ, kiểm tra xem kinh tế đồng bào có khó khăn thật ko đó hả?
 
mới đi hn sg hôm qua, mua vé hôm 10/2 trên traveloka giá mềm mà nhỉ
có 1tr9x vietjet chuyến 8h sáng mà đcm nó đổi thành chuyến 16h30 (chuyến này nhớ lúc đó giá là 1tr8x còn rẻ hơn chuyến sáng)
tóm lại là giá vé cũng ổn đâu có đắt đỏ lắm, còn bây giờ mua mai bay thì chịu.
 
may quá chạy ra HN cho gần nhà, trong SG gần 10 năm mãi cũng chán :big_smile:
đi cao tốc 2 tiếng về nhà r :big_smile:
 
tuyến chính HN-SG lúc nào cũng rẻ, mấy sân bay khác giá toàn gấp 3, mọi năm DLat-HN có 1tr, bây h 3tr, cmn, mất nửa tháng lương cho khứ hồi
 
kì lạ, quá kì lạ nhỉ :sexy_girl: tôi nghe bảo trên mạng họ pbvm chửi như hát hay, nhưng mà họ chửi thôi chứ vẫn rúc là xứ họ chửi :sexy_girl:
 
ổn định rồi, giờ hút lại bù dịch thôi, ai không đi thì đứng sang 1 bên, hãng đéo tiếp
thêm thằng Bamboo ngất lên ngất xuống nữa
khổ dân thôi, bảo sao cái đường sắt như cc mà còn đắt nhưng vẫn có người đi :D
 
ổn định rồi, giờ hút lại bù dịch thôi, ai không đi thì đứng sang 1 bên, hãng đéo tiếp
thêm thằng Bamboo ngất lên ngất xuống nữa
khổ dân thôi, bảo sao cái đường sắt như cc mà còn đắt nhưng vẫn có người đi :D
Xem đường sắt bên Trung đúng mê 350km/h đi HN HCM chắc cỡ 5 6 tiếng .
 
Back
Top