tin tức Vì sao Yamaha Lexi 125 bị 'khai tử' để thay thế bằng Lexi LX 155?

Cryolite 6

Senior Member

Yamaha ngừng sản xuất dòng xe tay ga Yamaha Lexi 125 sau khoảng 5 năm phân phối trên thị trường, phiên bản Lexi LX 155 vừa trình làng được xem là sự thay thế cho mẫu xe này.

Cùng với việc phát triển các dòng xe máy số hoàn toàn mới, Yamaha vừa tiến hành "cuộc cách mạng" với một số dòng xe tay ga tầm trung để tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Như Thanh Niên đưa tin, mới đây hãng xe Nhật đã chính thức "khai tử" Yamaha Lexi 125 - mẫu xe tay ga từng được nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam, để thay thế bằng thế hệ hoàn toàn mới - Yamaha Lexi LX 155.

Vì sao Yamaha Lexi 125 bị 'khai tử' để thay thế bằng Lexi LX 155?- Ảnh 1.
Yamaha Lexi LX 155 - mẫu xe thay thế cho bản Yamaha Lexi 125

Với những dòng xe tay ga tầm trung như Lexi, thông thường các nhà sản xuất phân phối sẽ sản xuất song song hai phiên bản 125cc và 155cc (hoặc 160cc) để đa dạng sự lựa chọn cũng như tăng sự hiện diện, cạnh tranh ở mỗi phân khúc. Tại Việt Nam, Honda là hãng xe tiêu biểu nhất chọn cách làm này khi mở bán song song Honda Air Blade 125/Air Blade 160 hay Vario 125/ Vario 160. Chính vì vậy, việc Yamaha khai tử bản Lexi 125 để dồn lực sản xuất, phân phối Lexi LX 155 khiến không ít khách hàng bất ngờ.

Không quá phổ biến tại thị trường Việt Nam, nhưng kể từ khi ra mắt thị trường Đông Nam Á vào năm 2018, Yamaha Lexi đã định hình nên một phong cách mới trong dòng sản phẩm xe tay ga của Yamaha. Tuy nhiên, vòng đời của dòng xe này đã nhanh chóng khép lại chỉ sau 5 năm được phân phối.

Vì sao Yamaha Lexi 125 bị 'khai tử' để thay thế bằng Lexi LX 155?- Ảnh 2.
Yamaha phát triển Lexi LX 155 dựa trên cơ sở lắng nghe ý kiến, mong muốn của khách hàng

Lý giải về sự thay đổi này, đại điện Yamaha Indonesia cho rằng điều này xuất phát từ nhu cầu, thị hiếu khách hàng và Yamaha cần lắng nghe, thay đổi để đáp ứng. Cụ thể, trả lời truyền thông về lý do khai tử Lexi 125 để thay thế bằng Lexi LX 155, ông Hiroshi Takeyama - Giám đốc Tiếp thị PT Yamaha Indonesia Motor cho biết: "Yamaha luôn lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng, sau khi ra mắt Lexi 125, mẫu xe này đã nhận được sự đánh giá cao từ người tiêu dùng Indonesia. Tuy nhiên, nhiều người mong muốn mẫu xe này có một phiên bản động cơ mạnh mẽ hơn".

Trong khi đó, ông Dyonisius Beti - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành PT Yamaha Indonesia Motor giải thích rằng Lexi thuộc dòng xe maxi-scooter, khách hàng mong muốn dòng xe này được nâng lên một đẳng cấp cao hơn. Và yêu cầu này đã được chúng tôi chấp thuận bằng sự xuất hiện bản bản Lexi LX 155.

"Lexi LX 155 kích thước thân xe lớn hơn và người tiêu dùng mong đợi một đẳng cấp cao hơn. Trong khi đó ở phân khúc xe tay ga 125 cc, Yamaha đã có nhiều mẫu mã như Mio, Gear, Freego, Fazzio... Vì vậy, sự xuất hiện của Lexi LX 155 là một sự nâng cấp để tăng tính cạnh tranh". ông Dyonisius Beti chia sẻ thêm.

Vì sao Yamaha Lexi 125 bị 'khai tử' để thay thế bằng Lexi LX 155?- Ảnh 3.
Yamaha Lexi LX 155 2024 được trang bị động cơ Blue Core 155cc VVA thế hệ mới nhất, dung tích 155,09cc

Yamaha Lexi LX 155 2024 được trang bị động cơ Blue Core 155cc VVA thế hệ mới nhất, dung tích 155,09cc, cho công suất 15,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Indonesia là thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á phân phối mẫu xe này. Tại xứ vạn đảo, Yamaha Lexi LX 155 2024 được cung cấp 3 phiên bản, gồm Yamaha Lexi LX 155 Tiêu chuẩn giá 25,35 triệu rupiah (khoảng 39,9 triệu đồng); Yamaha Lexi LX 155 S: giá 26, 85 triệu rupiah (khoảng 42,2 triệu đồng) và Yamaha Lexi LX 155 Connected/ABS giá 29,9 triệu rupiah (khoảng 45,6 triệu đồng).
 
ở tp Bạc Liêu khoảng 2 tuần trước thấy 1 bà (chắc trung niên) đi xe này, hoặc có thể là Yamaha Lexi 125; nhìn thực tế bên ngoài thì nhỏ chút, xấu hoắc

có cái ảnh thực tế từ Ya ID nè, nữ mà ngồi lên chiếm mẹ 2/3 cái xe rồi, xe nhỏ vkl

2022040513273486457W95947.jpg
 
ở tp Bạc Liêu khoảng 2 tuần trước thấy 1 bà (chắc trung niên) đi xe này, hoặc có thể là Yamaha Lexi 125; nhìn thực tế bên ngoài thì nhỏ chút, xấu hoắc

có cái ảnh thực tế từ Ya ID nè, nữ mà ngồi lên chiếm mẹ 2/3 cái xe rồi, xe nhỏ vkl

2022040513273486457W95947.jpg
con này bình thường mà có nhỏ đâu, nó vẫn to hơn con ab mới bây giờ, chắc nhìn lộn con mio m3 :LOL:
 
con này bình thường mà có nhỏ đâu, nó vẫn to hơn con ab mới bây giờ, chắc nhìn lộn con mio m3 :LOL:
Con này chính xác phần sau nhỏ vl, đầu bự đít teo. Tôi thấy ở ngoài rồi, đúng là nhìn từ phía sau lên nhỏ + xấu, người ngồi chiếm hết 2/3 xe
 
Nhìn vẫn đẹp chán so với con Freego.
Ít ra con này con này cái đầu với đuôi nhìn cao ráo hơn, gắn thêm cái tay dắt dài hoặc cái thùng cho đỡ cụt.
Còn con Freego nhìn đầu tù, đít xệ lại còn ngắn 1 mẩu.
 
Dân Việt Nam mua xe bằng mắt nên Yamaha mà phân phối con này thì ế ẩm, cứ nhìn bài học xa thì có PCX, gần thì có Vario 160, FreeGo S. Các dòng Scooter này chạy tốt và đc bán ở các nước quanh khu vực !
 
Dân Việt Nam mua xe bằng mắt nên Yamaha mà phân phối con này thì ế ẩm, cứ nhìn bài học xa thì có PCX, gần thì có Vario 160, FreeGo S. Các dòng Scooter này chạy tốt và đc bán ở các nước quanh khu vực !
Cơ bản dân trí không cao dù phổ cập wifi 4G siêu rẻ, hợp mắt, nghe nói truyền miệng từ thời ông sơ cụ kị honda bền nên nó thế chứ được đi 5-7 nước đông nam á xem nhìn nhận khác ngay bác!
 
Cơ bản dân trí không cao dù phổ cập wifi 4G siêu rẻ, hợp mắt, nghe nói truyền miệng từ thời ông sơ cụ kị honda bền nên nó thế chứ được đi 5-7 nước đông nam á xem nhìn nhận khác ngay bác!
5-7 nước ĐNA nhận thức sao hả bác?
Có đc 2 thằng Mã với Phi là thị phần Ya cao hơn Hon, mà cao hơn kiểu Hon nó cũng dí sát nút. Còn những thị trường còn lại Hon nó vẫn ngồi trên đầu Ya Su đó thôi.
 
Nmax mà ko nâng cấp thì ya có 3 con xe y chang nhau khác mỗi vỏ nhựa (Nmax - aerox (nvx) - lexi). Cười ẻ :LOL:
cục máy của Lexi có cải tiến 1 chút so vs Nmax và Aerox hiện tại. Cái thỏi tăng cam hay gì gì đó, cái thỏi y như viên đạn. Đã dc nâng cấp. thay đổi nhỏ nhỏ. Theo như cái auto sub trên youtue thì là tăng độ bền và max vòng quay.
 
5-7 nước ĐNA nhận thức sao hả bác?
Có đc 2 thằng Mã với Phi là thị phần Ya cao hơn Hon, mà cao hơn kiểu Hon nó cũng dí sát nút. Còn những thị trường còn lại Hon nó vẫn ngồi trên đầu Ya Su đó thôi.
Qua Sing chơi thấy thị phần của Ya cũng áp đảo. Mà thấy các xe của honda, ngoại trừ ở vn ra. Các nước khác thì cấu hình và trang bị của honda thường tốt hơn và giá bán lại mềm hơn Ya. Nhớ đợt trước tham khảo giá con Vario 150 bên indo rẻ hơn con Freego 125. Bên Thái thì con PCX 150 thì same giá NVX và rẻ hơn Nmax. Với lại honda nhiều clone hơn. 1 mình con Grand phải đấu vs Lead, Genio, Style, Scoopy. Doanh số nào chạy cho lại. Ya rất bảo thủ trong thiết kế.

Ở Indo thì thị phần của Ya thấy có vẻ cũng ổn. Mấy con ga nhỏ thì honda nắm trùm như Beat, Vario. Lên tới Maxi thì lại toàn Nmax và Lexi (Đa số là Nmax). Hồi ở Bali đi đường dòm ra là thấy Nmax.
 
Qua Sing chơi thấy thị phần của Ya cũng áp đảo. Mà thấy các xe của honda, ngoại trừ ở vn ra. Các nước khác thì cấu hình và trang bị của honda thường tốt hơn và giá bán lại mềm hơn Ya. Nhớ đợt trước tham khảo giá con Vario 150 bên indo rẻ hơn con Freego 125. Bên Thái thì con PCX 150 thì same giá NVX và rẻ hơn Nmax. Với lại honda nhiều clone hơn. 1 mình con Grand phải đấu vs Lead, Genio, Style, Scoopy. Doanh số nào chạy cho lại. Ya rất bảo thủ trong thiết kế.

Ở Indo thì thị phần của Ya thấy có vẻ cũng ổn. Mấy con ga nhỏ thì honda nắm trùm như Beat, Vario. Lên tới Maxi thì lại toàn Nmax và Lexi (Đa số là Nmax). Hồi ở Bali đi đường dòm ra là thấy Nmax.
Rồi cuối cùng nó có liên quan gì tới dân trí như anh kia mõm không?
ghXpJrI.png

Mở miệng ra chê dân VN ai mua xe Honda là dân trí thấp mà còn không search thử trước cái số liệu mấy nước ĐNA xem nó thế nào, thế dân trí của anh này đã cao dữ chưa?

Còn theo lập luận của anh:
Bên Thái thì con PCX 150 thì same giá NVX và rẻ hơn Nmax: Cùng phiên bản thì PCX rẻ hơn NMAX có 9.000 baht aka ~ 6tr VND, còn NVX sẽ rẻ hơn PCX tận 15tr.

1 mình con Grand phải đấu vs Lead, Genio, Style, Scoopy. Doanh số nào chạy cho lại: Fino release 2007, Qbix release 2023, Fazzio release 2022, tổng cộng 4 con nhưng vẫn bảo là chỉ có con Grande nên không đấu lại.
Ấy là chưa kể theo logic của anh thằng nào clone nhiều thì doanh số cao, thì ở VN tại sao Honda chỉ có 2 mẫu tay ga nữ/unisex là Vision với Lead kéo dài hơn chục năm nay nhưng vẫn bán tốt hơn Yamaha tận 4 con Janus, Freego, Latte, Grande và 1 mớ con trong quá khứ như Mio, Luvias, Cuxi,...?

Tóm lại là làm xe không hợp thẩm mĩ của thị trường VN nên éo bán được chứ đổ thừa dân trí cái gì? Sao hơn chục năm trước mấy con như Nouvo 3-4, Luvias, Ex150 đổ về trước hợp mắt người Việt áp đảo đám Click, Vision, Winner thì không thấy kêu? Tự nhiên 2 con bỏ mẫu, 1 con thì thay thiết kế xấu như quỷ rồi doanh số kém lại đổ cho dân trí
Q8sGcLO.png
Điển hình gần nhất của Honda là con Vario, ra mẫu 160 thayđổi thiết kế hoàn toàn, dân miền nam với miền tây vốn rồ mấy ver trước của Vario mà giờ chê con 160 xấu, dẫn tới giá cực tốt nhưng vẫn kén khách
FY7e6U1.png
 
Last edited:
Rồi cuối cùng nó có liên quan gì tới dân trí như anh kia mõm không?
ghXpJrI.png

Mở miệng ra chê dân VN ai mua xe Honda là dân trí thấp mà còn không search thử trước cái số liệu mấy nước ĐNA xem nó thế nào, thế dân trí của anh này đã cao dữ chưa?

Còn theo lập luận của anh:
Bên Thái thì con PCX 150 thì same giá NVX và rẻ hơn Nmax: Cùng phiên bản thì PCX rẻ hơn NMAX có 9.000 baht aka ~ 6tr VND, còn NVX sẽ rẻ hơn PCX tận 15tr.

1 mình con Grand phải đấu vs Lead, Genio, Style, Scoopy. Doanh số nào chạy cho lại: Fino release 2007, Qbix release 2023, Fazzio release 2022, tổng cộng 4 con nhưng vẫn bảo là chỉ có con Grande nên không đấu lại.
Ấy là chưa kể theo logic của anh thằng nào clone nhiều thì doanh số cao, thì ở VN tại sao Honda chỉ có 2 mẫu tay ga nữ/unisex là Vision với Lead kéo dài hơn chục năm nay nhưng vẫn bán tốt hơn Yamaha tận 4 con Janus, Freego, Latte, Grande và 1 mớ con trong quá khứ như Mio, Luvias, Cuxi,...?

Tóm lại là làm xe không hợp thẩm mĩ của thị trường VN nên éo bán được chứ đổ thừa dân trí cái gì? Sao hơn chục năm trước mấy con như Nouvo 3-4, Luvias, Ex150 đổ về trước hợp mắt người Việt áp đảo đám Click, Vision, Winner thì không thấy kêu? Tự nhiên 2 con bỏ mẫu, 1 con thì thay thiết kế xấu như quỷ rồi doanh số kém lại đổ cho dân trí
Q8sGcLO.png
Điển hình gần nhất của Honda là con Vario, ra mẫu 160 thayđổi thiết kế hoàn toàn, dân miền nam với miền tây vốn rồ mấy ver trước của Vario mà giờ chê con 160 xấu, dẫn tới giá cực tốt nhưng vẫn kén khách
FY7e6U1.png
HCM chạy vario 160 đầy rồi anh à, ngày nào gặp cũng 3-4 chiếc :byebye:
 
Back
Top