tin tức Vì sao Yamaha Lexi 125 bị 'khai tử' để thay thế bằng Lexi LX 155?

con grande cục máy 125cc-khung sườn-bộ nồi nó khác gì mấy con janus,late,frego mà gía nó cao hơn nhiều vậy bác,nghe nói đc mạ diasil gì đấy?
Chi tiết khung sườn nồi niêu thì mình không rành nhưng trước hết là chỉ có con Grande là động cơ có trợ lực điện nên depart êm vãi ra, máy không mạnh bằng 125cc bên Honda nhưng nếu chủ yếu đi 1 mình thì chạy sướng hơn cả con xe êm nhất bên nhà honda là SH Mode.
 
Chi tiết khung sườn nồi niêu thì mình không rành nhưng trước hết là chỉ có con Grande là động cơ có trợ lực điện nên depart êm vãi ra, máy không mạnh bằng 125cc bên Honda nhưng nếu chủ yếu đi 1 mình thì chạy sướng hơn cả con xe êm nhất bên nhà honda là SH Mode.
rồi gặp gờ giảm tốc ổ voi ổ gà là biết ai êm hơn
 
Rồi cuối cùng nó có liên quan gì tới dân trí như anh kia mõm không?
ghXpJrI.png

Mở miệng ra chê dân VN ai mua xe Honda là dân trí thấp mà còn không search thử trước cái số liệu mấy nước ĐNA xem nó thế nào, thế dân trí của anh này đã cao dữ chưa?

Còn theo lập luận của anh:
Bên Thái thì con PCX 150 thì same giá NVX và rẻ hơn Nmax: Cùng phiên bản thì PCX rẻ hơn NMAX có 9.000 baht aka ~ 6tr VND, còn NVX sẽ rẻ hơn PCX tận 15tr.

1 mình con Grand phải đấu vs Lead, Genio, Style, Scoopy. Doanh số nào chạy cho lại: Fino release 2007, Qbix release 2023, Fazzio release 2022, tổng cộng 4 con nhưng vẫn bảo là chỉ có con Grande nên không đấu lại.
Ấy là chưa kể theo logic của anh thằng nào clone nhiều thì doanh số cao, thì ở VN tại sao Honda chỉ có 2 mẫu tay ga nữ/unisex là Vision với Lead kéo dài hơn chục năm nay nhưng vẫn bán tốt hơn Yamaha tận 4 con Janus, Freego, Latte, Grande và 1 mớ con trong quá khứ như Mio, Luvias, Cuxi,...?

Tóm lại là làm xe không hợp thẩm mĩ của thị trường VN nên éo bán được chứ đổ thừa dân trí cái gì? Sao hơn chục năm trước mấy con như Nouvo 3-4, Luvias, Ex150 đổ về trước hợp mắt người Việt áp đảo đám Click, Vision, Winner thì không thấy kêu? Tự nhiên 2 con bỏ mẫu, 1 con thì thay thiết kế xấu như quỷ rồi doanh số kém lại đổ cho dân trí
Q8sGcLO.png
Điển hình gần nhất của Honda là con Vario, ra mẫu 160 thayđổi thiết kế hoàn toàn, dân miền nam với miền tây vốn rồ mấy ver trước của Vario mà giờ chê con 160 xấu, dẫn tới giá cực tốt nhưng vẫn kén khách
FY7e6U1.png
Nói chung là Ya ế có rất nhiều lý do. Lý do chính là nó bảo thủ thôi. Honda thường nó từng thị trường mà nó custom xe cho thị trường đó. Còn Ya thì thiết kế 1 xe muốn bán toàn khu vực. Cho dù nhiều xe nó cũng có mặt ở đất nước đó nhưng cho có vậy thôi. Rồi mấy con ông list ra như Qbix, Fino tui ko tính vì là nó ra 1 lần cách đây bao nhiêu năm đời 8 hoánh nó ko thèm update. Không biết là thực sự nó còn bán và cạnh tranh hay là ko, thấy nó update mỗi con Grand Filano. Thấy nó ỷ có 1 dòng bán được rồi thì nó bám vào cái dòng đó sống. VN thì có Ex, Indo có Nmax, Sing thì NVX, Thái thì Grande. Nó không có phủ rộng mọi phân khúc như honda. Còn ông kia nói dân trí thì cãi ỗng chứ cãi tui chi. Tui đang tranh luận ở khía cạnh khác. Còn giá của 3 xe kia tui tham khảo giá thực tế cách đây vài năm hồi chưa có 160, quy ra tiền việt thì PCX, NVX 53tr, Nmax 60tr.
 
Last edited:
con grande cục máy 125cc-khung sườn-bộ nồi nó khác gì mấy con janus,late,frego mà gía nó cao hơn nhiều vậy bác,nghe nói đc mạ diasil gì đấy?
Máy và nồi nó êm hơn. Gia công chi tiết nó tốt hơn, vì dụ như cái nút bấm xi nhan trên con Grande lớp sơn và hoàn thiện đẹp hơn. Mỗi thứ 1 tí mà toàn bộ con xe nó đã đội giá 1 mớ rồi. Và không phải cứ cục máy có thông số na ná nhau là nó giống nhau, nó có cải tiến nhỏ nhỏ mà mình ko biết dc. Nguyên cái cách thức hoạt động của bộ SSS trên Grande v2 và v3 nó đã khác nhau rồi (V2 thì giống Latte, Freego) V3 giống NVX. Các trang bị trênGrande cũng xịn hơn ví dụ màn hình LCD màu, cốp rộng hơn, sàn chân rộng hơn (so vs Freego, Janus). Và 1 phần nữa là định vị phân khúc. Giống như Lead vs Shmmode bên honda vậy.
 
Last edited:
con grande cục máy 125cc-khung sườn-bộ nồi nó khác gì mấy con janus,late,frego mà gía nó cao hơn nhiều vậy bác,nghe nói đc mạ diasil gì đấy?

Lòng nhôm đúc, piston diasil thì mấy xe đấy đều có, động cơ Bluecore mà.

Ya nó bán phá giá FreeGo chứ nó không rẻ như Janus được.

Janus: không có đề từ, vỏ có ruột. Chóa đèn halogen, không ABS. Thùng đồ nhỏ, thùng xăng dưới yên.

FreeGo: có đề từ, vỏ không ruột size lớn. Có ABS, chóa đèn led. Thùng đồ to + đổ xăng phía trước.

Grande/Latte: động cơ khác không giống FreeGo/Janus. Được tinh chỉnh tiết kiệm xăng hơn, có Hybrid giúp đề pa tốt hơn. Họng ga có cảm biến nhiệt độ + áp suất khí nạp, có van garanti tự động. FreeGo/Janus không có 2 cảm biến đó, garanti chỉnh cơ.

Khác biệt phụ tùng + chức năng cũng chênh lệch 5~10tr rồi. Tùy phân khúc khách hàng mà độ hoàn thiện xe cao hơn.
 
Last edited:
Honda chỉ có 2 mẫu tay ga nữ/unisex là Vision với Lead kéo dài hơn chục năm nay nhưng vẫn bán tốt hơn Yamaha tận 4 con Janus, Freego, Latte, Grande và 1 mớ con trong quá khứ như Mio, Luvias, Cuxi,...?
À còn cái khúc này. Cái này là thằng Yamaha ngu nên ế thôi chứ ko gì hết. Hồi trước mấy con Mio, Luvias đang bán chạy, đã có tên tuổi trong làng xe máy thì nó đi khai tử. Dẹp sạch sẽ. Sau đó đẻ ra Acruzo, Janus các kiểu để thay thế. Mất công gầy dựng lại tên tuổi. Sau khi đã có xíu tên thì con Acruzo tiếp tục dc khai tử để thay bằng Latte. Khách hàng chưa kịp nhớ tên đã đổi. Còn Vision, Lead thì đã có tên tuổi bao năm cứ thế mà update, đã bán chạy lại càng có chữ tín. Không có gì khó hiểu. Thị phần của Ya sẽ còn tụt và có thể nối gót Su nếu như không thay đổi cách kinh doanh tại vn. À mà có 1 sự thật là mấy con Mio, Luvias ngày xưa chạy ngon hơn đám Janus, Freego, ... bây giờ. Máy, phuộc, dàn áo, gì cũng ngon hơn, kiểu dáng đẹp, hợp thị hiếu hơn, chỉ có công nghệ cũ nên hao xăng hơn thôi.
 
thì mấy xe đấy đều có, động cơ Bluecore mà.

Ya nó bán phá giá iến đó, garanti chỉnh cơ.

Khác biệt phụ tùng + chức năng cũng chênh lệch 5~10tr rồi. Tùy phân khúc khách hàng mà độ hoàn thiện xe cao hơn.
frego có bản chìa khóa cơ ko đề từ acg ko abs ko bác nhỉ đồng hồ cơ analog,em mua để đi cày ở quê là chủ yếu ạh
 
frego có bản chìa khóa cơ ko đề từ acg ko abs ko bác nhỉ đồng hồ cơ analog,em mua để đi cày ở quê là chủ yếu ạh

Có bản tiêu chuẩn không có ABS với smartkey. Đề từ với đồng hồ điện tử là nguyên bản của FreeGo rồi.

Mà bản cơ bản với đặc biệt không chênh bao nhiêu tiền, nên lấy bản đặc biệt luôn. ABS + smartkey giá trị cũng 8~10tr rồi.
 
Back
Top