Rồi cuối cùng nó có liên quan gì tới dân trí như anh kia mõm không?
Mở miệng ra chê dân VN ai mua xe Honda là dân trí thấp mà còn không search thử trước cái số liệu mấy nước ĐNA xem nó thế nào, thế dân trí của anh này đã cao dữ chưa?
Còn theo lập luận của anh:
Bên Thái thì con PCX 150 thì same giá NVX và rẻ hơn Nmax: Cùng phiên bản thì PCX rẻ hơn NMAX có 9.000 baht aka ~ 6tr VND, còn NVX sẽ rẻ hơn PCX tận 15tr.
1 mình con Grand phải đấu vs Lead, Genio, Style, Scoopy. Doanh số nào chạy cho lại: Fino release 2007, Qbix release 2023, Fazzio release 2022, tổng cộng 4 con nhưng vẫn bảo là chỉ có con Grande nên không đấu lại.
Ấy là chưa kể theo logic của anh thằng nào clone nhiều thì doanh số cao, thì ở VN tại sao Honda chỉ có 2 mẫu tay ga nữ/unisex là Vision với Lead kéo dài hơn chục năm nay nhưng vẫn bán tốt hơn Yamaha tận 4 con Janus, Freego, Latte, Grande và 1 mớ con trong quá khứ như Mio, Luvias, Cuxi,...?
Tóm lại là làm xe không hợp thẩm mĩ của thị trường VN nên éo bán được chứ đổ thừa dân trí cái gì? Sao hơn chục năm trước mấy con như Nouvo 3-4, Luvias, Ex150 đổ về trước hợp mắt người Việt áp đảo đám Click, Vision, Winner thì không thấy kêu? Tự nhiên 2 con bỏ mẫu, 1 con thì thay thiết kế xấu như quỷ rồi doanh số kém lại đổ cho dân trí
Điển hình gần nhất của Honda là con Vario, ra mẫu 160 thayđổi thiết kế hoàn toàn, dân miền nam với miền tây vốn rồ mấy ver trước của Vario mà giờ chê con 160 xấu, dẫn tới giá cực tốt nhưng vẫn kén khách