Việt Nam có làm được máy bay không?

Một lớp sinh viên kỹ thuật và giáo viên được tặng vé máy bay miễn phí để đi du lịch.

Sau khi tất cả ổn định chỗ ngồi, cơ trưởng thông báo là mọi người đang ngồi trên chiếc máy bay mà cả lớp đã lắp ráp. Tất cả mọi người hoảng sợ, gào thét và bắt đầu xô đẩy nhảy khỏi máy bay.

Người duy nhất ngồi lại trên máy bay một cách bình tĩnh chính là vị giáo viên. Tiếp viên tò mò, tiến đến hỏi:

- Tại sao thầy không rời đi?

Vị giáo viên nhẹ nhàng bảo:
- Tôi biết khả năng của học trò tôi. Cái máy bay này thậm chí còn không khởi động được cơ!
 
Thực tế thì thấy cũng có người làm đc nhưng ở góc độ RnD cho vui thôi.
Còn thương mại thì VN chưa có. Đơn giản tại VN không có thị trường máy bay tư nhân. Nếu sản xuất cho quân đội hay cứu hộ thì năm không biết được mấy chiếc. Vừa đầu tư dây chuyền vừa đầu tư nghiên cứu thì chắc lỗ nặng. So với làm ô tô nó vẫn có đường sống hơn.
 
chắc chắn ko thể làm đc lý do không ai làm.
1. quân đội ko có làm và ko bao h làm vì thực chiến ko phù hợp, đốt tiền ko đc gì
2. tư nhân có thể làm vài loại để đưa vào sx, nhưng lại ko đc phép thử nghiệm. muốn có giấy phép thì phải xin phép bộ quốc phòng, lợi nhuận chưa thấy mà chi phí quá cao.
 
để làm đc máy thì khẳng định luôn là chưa
mình cũng nghĩ vậy. nên xưa đọc bài báo về chuyện Vn làm con ốc vít, anh doanh nhân kia khi được hỏi VN có làm đc con ốc vít không chỉ cười rồi ôm bao ốc vít mới ra lò chuẩn bị xuất sang châu âu :LOL:, trong khi máy móc mua ở nước ngoài, nguyên liệu làm ốc cũng nhập ngoài, thứ duy nhất a làm được là lấy nguyên liệu bỏ vào máy, thế mà cũng tự hào được :LOL:
 
mình cũng nghĩ vậy. nên xưa đọc bài báo về chuyện Vn làm con ốc vít, anh doanh nhân kia khi được hỏi VN có làm đc con ốc vít không chỉ cười rồi ôm bao ốc vít mới ra lò chuẩn bị xuất sang châu âu :LOL:, trong khi máy móc mua ở nước ngoài, nguyên liệu làm ốc cũng nhập ngoài, thứ duy nhất a làm được là lấy nguyên liệu bỏ vào máy, thế mà cũng tự hào được :LOL:
chính xác thì vn chỉ đc gọi là gia công thôi, chế tạo nó lại là một phạm trù khác
 
Nếu là loại phản lực hiện đại thì chắc chắn không thể rồi.Thế còn mấy loại có cánh quạt trước mũi như trong phim Trân Trâu Cảng từ thời thế chiến 2 thì liệu Việt Nam có đủ trình độ để chế tạo không?tui thắc mắc hoài... :nosebleed:
http://tinkhoahoc.jcapt.com/img1/st...Nam-che-tao-892557_images1916057_IMG_1423.jpg

http://tinkhoahoc.jcapt.com/img1/st...Nam-che-tao-892557_images1916059_IMG_1467.jpg
 
mình cũng nghĩ vậy. nên xưa đọc bài báo về chuyện Vn làm con ốc vít, anh doanh nhân kia khi được hỏi VN có làm đc con ốc vít không chỉ cười rồi ôm bao ốc vít mới ra lò chuẩn bị xuất sang châu âu :LOL:, trong khi máy móc mua ở nước ngoài, nguyên liệu làm ốc cũng nhập ngoài, thứ duy nhất a làm được là lấy nguyên liệu bỏ vào máy, thế mà cũng tự hào được :LOL:
Mấy bác nói cứ như tiền đem photo ra ấy.
 
linh kiện máy bay phải mười mấy nước ấy, vài chục năm nữa VN phát triển thần kỳ may ra đóng góp được 1/1000 của cái máy bay
được rồi nha bạn, hình như dây nhợ trên máy bay có dây lioa
 
Tôi thấy tụi RC làm máy bay nhỏ, bay ác phết mà. Nếu nhà nước ko cấm, thì t nghĩ ko phải là vấn đề đâu. Rất nhiều anh em kỹ sư đam mê.
 
ốc vít không biết có làm đc chưa ?
Làm đc nhé bác. Cứ có số lượng đủ nhiều và ổn định, giá thành tốt. Thì người Việt cái gì cũng làm đc.
Không làm đc tại vì: 1 là ốc giá rẻ, thì mấy công ty đài loan TQ nó sản xuất tại VN bán quá rẻ rồi. 2 là ốc kỹ thuật cao thì tụi nước ngoài cũng có nhà cung ứng nước nó ở VN rồi. Nó ko mua nước khác.
Nên làm ra ko có thị trường, ae người ta mới ko làm thôi.
 
Back
Top