tin tức VinFast mở bán mẫu ô tô điện đầu tiên với mức giá 690 triệu đồng

Dịch vụ free kéo xe của Vinfast cũng đang làm tốt mà.

Chết máy thì alo họ đến kéo xe hoặc đổi pin thôi :D

Kế hoạch trạm sạc của họ có ghi trên trang đặt cọc á.

Cọc có 10tr để mua sớm rẻ hơn 100tr, ko mua cũng ko bị mất cọc thì có mất gì đâu anh.

Tháng 10-11 mà thấy ko có trạm sạc quanh khu vực của anh thì chỉ việc rút cọc thôi :D
Hi hi nghe cũng hấp dẫn. Đến lúc đó ko mua nhượng cọc vẫn đc mà 🤣
 
Nếu ko tính năm đầu đc miễn phí tiền thuê bao và chỉ sạc tại trạm sạc của Vin thì chi phí như sau:

+ Với người đi 500km/1 tháng thì chi phí cho 1km sẽ là:
(1.450.000+500*484đ)/500= 3.384 đ/1km

+ Với người đi 1000km/1 tháng thì chi phí cho 1km sẽ là:
(1.450.000+1000*484đ)/1000= 1.934 đ/1km

+ Với người đi 1400km/1 tháng thì chi phí cho 1km sẽ là:
(1.450.000+1400*484đ)/1400= 1.520 đ/1km

Đi quá mức 1400km này sẽ thêm phụ phí. Nói chung là bác nào tháng đi tầm 1200~1400 km thì chọn xe này ok nhất. Đi ít quá thì khá là thiệt vì chi phí sử dụng cao.
Không đi vẫn mất phí thuê pin. Giá như tính thêm theo dưới 1400km đi bao nhiêu tính % ra nhân cho 1450... Nếu xe không km nào tháng đo ko mất phí thuê pin. Thế mới lợi cho người đi, và người đi ít. 🤣
 
Nếu ko tính năm đầu đc miễn phí tiền thuê bao và chỉ sạc tại trạm sạc của Vin thì chi phí như sau:

+ Với người đi 500km/1 tháng thì chi phí cho 1km sẽ là:
(1.450.000+500*484đ)/500= 3.384 đ/1km

+ Với người đi 1000km/1 tháng thì chi phí cho 1km sẽ là:
(1.450.000+1000*484đ)/1000= 1.934 đ/1km

+ Với người đi 1400km/1 tháng thì chi phí cho 1km sẽ là:
(1.450.000+1400*484đ)/1400= 1.520 đ/1km

Đi quá mức 1400km này sẽ thêm phụ phí. Nói chung là bác nào tháng đi tầm 1200~1400 km thì chọn xe này ok nhất. Đi ít quá thì khá là thiệt vì chi phí sử dụng cao.

Cái này để ước lượng thì ok nhưng cũng chưa chính xác lắm đâu, vì còn tùy môi trường sử dụng nữa.

Ví dụ anh đi 500km mà trong nội thành HCM thì cũng thốn lắm đấy chứ chả đùa đâu :D Nhưng xe điện thì sẽ không ảnh hưởng, thậm chí còn tiết kiệm điện hơn :D
 
Cái này để ước lượng thì ok nhưng cũng chưa chính xác lắm đâu, vì còn tùy môi trường sử dụng nữa.

Ví dụ anh đi 500km mà trong nội thành HCM thì cũng thốn lắm đấy chứ chả đùa đâu :D Nhưng xe điện thì sẽ không ảnh hưởng, thậm chí còn tiết kiệm điện hơn :D
Vâng, tất cả đều trên lý thuyết mà bác, bh phải chạy thực tế thì mới đánh giá chính xác đc.

Đặt thì cũng đặt rồi, mình chỉ cuối tuần mới dùng đến xe, h đang nghĩ xem đi kiểu gì để cho hết 1400km/1 tháng đây.@@
 
Chi hẳn 1.5 tỷ cho campaign pre-order offline nhé:

202164aeb494-f44f-4a5d-ab69-f5a1f78bcbe8.png
 
1.5 tỷ budget bé tẹo teo ấy anh ơi, mấy kênh nói nói chạy full HN/HCM/Đà Nẵng mỗi thằng Chicilon đánh tổng lực 1 tháng là hết 1.5 chứ chưa nói channel khác
QTbnpyf.png

Trong ngành có Client nào chi 1.5 tỷ cho người đứng phát survey đâu bạn? Còn đây lại là campaign "năn nỉ" pre-order. Thông thường cái này bên BĐS bắt sales ra vẫy chết m* luôn :haha:
 
Vâng, tất cả đều trên lý thuyết mà bác, bh phải chạy thực tế thì mới đánh giá chính xác đc.

Đặt thì cũng đặt rồi, mình chỉ cuối tuần mới dùng đến xe, h đang nghĩ xem đi kiểu gì để cho hết 1400km/1 tháng đây.@@
Thực ra nếu đi thường xuyên thì mình 1 tháng hơn 1400km. Tuy nhiên đó là đi đâu cũng vác xe đi. Còn thực tế thì chưa. 🤣
 
nếu giá 590 thì cũng không mắc lắm, 690 thì lại mắc vì tiền đó coi như mua được con Corolla Cross bản G rồi, ai thích xe điện có thể thử, riêng mình thì không chơi xe điện ở thời điểm hiện tại, kể cả xe hybrid luôn
3Ora0On.png

Nhưng Corolla Cross G thì option lại thiếu thốn, bảo hành ngắn hơn, lại ko có đậu xe free như VF haha, công nghệ lại cũ nữa.

Theo đánh giá của mình thì kể cả giá 690tr cũng là quá rẻ cho 1 chiếc xe full điện rồi :D
 
Trong ngành có Client nào chi 1.5 tỷ cho người đứng phát survey đâu bạn? Còn đây lại là campaign "năn nỉ" pre-order. Thông thường cái này bên BĐS bắt sales ra vẫy chết m* luôn :haha:
1.tôi đọc vẫn đang lăn tăn vì không rõ là anh muốn Display Ads hay phát tờ rơi

2.giờ tôi cho tòa nhà hạng A+B, sb, rạp phim, chung cư, bệnh viện, rạp, cafe chain toàn bộ HCM/HN/ĐN ( năm kia tôi call Chicilon+goldsun thì C có tầm 2000, G có tầm 1000) cho pick ra 1000 location đi

3. 1 slot PG part-time 1 vị trí 8h cho bèo 3tr (này là chắc ngoại cỡ chứ dell có ngoại hình) thích swap kiểu gì swap mỗi đứa vẫn 1 cái áo, tiền áo bèo lắm 50k/ cái váy (chắc giặt 3 lần), target này 1 bạn phát dc 100 tờ mỗi ngày trong 30 ngày đi, tờ A5 in màu rẻ sll cho 200đ (rẻ vô lý luôn với giá giấy hiện tại) (dell tính phát sinh thêm vì tiền thuê bãi để đứng phát cho = 0)

=> 1000*(3000 + 50 + 100*30*0.2)= 3650000 (kvnđ),

vẫn chưa biết làm thế nào để phát tất cả tòa hạng A/B, rạp, buidling xịn, BĐS nó bắt sale đứng đường, vin vầy ê mặt thật
Ay7pENF.png
, chưa kể phát leaflet ko gift/reward đòi có return = pre-order
 
41C8ZgL.png
con điện này coi như bỏ đối tượng khách hàng chỉ có nhà chung cư lun rồi, chung cư thì toàn bãi đỗ xe tập thể, giờ cắm sạc kiểu gì được, thắc mắc chẳng biết vin giải quyết kiều gì, vì ngoài vin vẫn còn nhiều thằng CĐT khác, mất phần lớn lượng khách không ở bđs của vin là bất lợi trước mắt.
 
Nhưng Corolla Cross G thì option lại thiếu thốn, bảo hành ngắn hơn, lại ko có đậu xe free như VF haha, công nghệ lại cũ nữa.

Theo đánh giá của mình thì kể cả giá 690tr cũng là quá rẻ cho 1 chiếc xe full điện rồi :D

option đủ dùng phen ơi, quan trọng là nó đáng tin cậy, mà thôi so sánh một con xe đang chạy đầy đường với một con xe chưa có xe chạy thử khập khiễng lắm
O1Rfvl4.png
 
Không đi vẫn mất phí thuê pin. Giá như tính thêm theo dưới 1400km đi bao nhiêu tính % ra nhân cho 1450... Nếu xe không km nào tháng đo ko mất phí thuê pin. Thế mới lợi cho người đi, và người đi ít. 🤣
Cái này hơi khó, chẳng lẽ bán vài nghìn xe, hàng tháng từng xe lại phải ra trạm của VF để xác nhận à, dễ phát sinh tiêu cực lắm, như nhân viên thông đồng với chủ xe, chủ xe nhờ gara quay ngược công tơ mét..., chả hãng nào rỗi công thế cả, nếu để app theo dõi số lần sạc, số km đi và gửi thông báo về hãng thì lại liên quan đến dữ liệu cá nhân, rồi lại cãi nhau app có sai sót, tôi ko đi đến mức ấy, tốt nhất là đổ đống đi hay ko đi cùng mức phí cho nhanh
Nói chung xe điện là tương lai, nếu bạn chấp nhận cái mới thì bạn sẽ phải xác định còn hạn chế, bất tiện
Giờ nghiên cứu cách giảm giá thành để mọi người dễ tiếp cận hơn
Xe điện mặc nhiên pin xe là đắt nhất, muốn đi đc 300km thì pin xe hạng nào cũng giống nhau, vậy nếu muốn chế 1 xe cỡ nhỏ thì coi như pin hết 150-200tr rồi, ko như xe xăng bình xăng to, nhỏ là xong, vậy muốn xe 300tr thì phải tách cái pin ra khỏi phần cấu thành xe để giảm thuế.
Giả sử tổng thành xe 300tr x %thuế TTĐB,
nhưng tách pin ra, lách thuế bằng cách: chỉ lắp xe với cục pin bé đi 10km với giá 10tr đồng thôi, để giảm giá xe còn 160tr. thì chỉ còn 160tr x % thuế TTĐB thôi, sẽ giảm đc khá khá tiền
Sau đó, Vin nên lập cty năng lượng sx Pin và kinh doanh cho thuê pin, đưa phần pin 150tr kia là sp độc lập với xe điện, cho khách hàng mua xe điện thuê pin, hạch toán độc lập với công ty bán xe điện thì rất ngon
 
Last edited:
Mấy tháng trước thấy dưới vinmart có một giá để pin cho xe máy điện, mà vứt tít trong góc méo hiểu có ai thay ko. Giờ dẹp luôn méo thấy rồi. Ông vin vội vàng để ăn đoạn ngắn, trạm sạc thì đéo chưa thấy đâu đã tí tởn nhận cọc xe. Rồi bán đéo chạy như xe máy điện ông ý còn xây trạm sạc cho người ta ko.

Tính ra có mỗi vin làm xe vừa đc độc quyền nhưng hại cái là tiềm lực đéo đủ thì làm đéo tới nơi tới chốn. Ở nước ngoài người ta có chuẩn sạc chung, trạm sạc đc nhiều hãng + chính quyền chung tay làm. Cá nhân tôi thấy xứ vịt chưa sẵn sàng cho xe điện, tầm 15-20 năm nữa may ra :go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Từ năm ngoái đến năm nay tôi cứ lăn tăn xem có nên mua xe hay ko vì nhu cầu đi xe khá ít.

Mỗi tháng chắc chị chạy tầm 500 -> 700km là cùng. Hiện nay mỗi lần có nhu cầu đi đâu tôi toàn lên Mioto thuê, mỗi lần 1-2 triệu. Cả năm chắc hết tầm 30 triệu thuê xe là cùng.

Theo các anh thì với nhu cầu như trên Lấy con E34 này hợp lý ko?
À nhà tôi xe ko vào nhà đc, phải gửi xe, nhưng tôi nghĩ làm việc với chỗ gửi xe để có chỗ sạc chắc cũng ok ko vấn đề.
 
1.tôi đọc vẫn đang lăn tăn vì không rõ là anh muốn Display Ads hay phát tờ rơi

2.giờ tôi cho tòa nhà hạng A+B, sb, rạp phim, chung cư, bệnh viện, rạp, cafe chain toàn bộ HCM/HN/ĐN ( năm kia tôi call Chicilon+goldsun thì C có tầm 2000, G có tầm 1000) cho pick ra 1000 location đi

3. 1 slot PG part-time 1 vị trí 8h cho bèo 3tr (này là chắc ngoại cỡ chứ dell có ngoại hình) thích swap kiểu gì swap mỗi đứa vẫn 1 cái áo, tiền áo bèo lắm 50k/ cái váy (chắc giặt 3 lần), target này 1 bạn phát dc 100 tờ mỗi ngày trong 30 ngày đi, tờ A5 in màu rẻ sll cho 200đ (rẻ vô lý luôn với giá giấy hiện tại) (dell tính phát sinh thêm vì tiền thuê bãi để đứng phát cho = 0)

=> 1000*(3000 + 50 + 100*30*0.2)= 3650000 (kvnđ),

vẫn chưa biết làm thế nào để phát tất cả tòa hạng A/B, rạp, buidling xịn, BĐS nó bắt sale đứng đường, vin vầy ê mặt thật
Ay7pENF.png
, chưa kể phát leaflet ko gift/reward đòi có return = pre-order

1. Trong ngành nếu đọc tới KPI thì biết là campaign phát tờ rơi rồi. Chắc sẽ có incentive thêm cho phần CPS, vì có đề cập tới follow up.

2. Sáng giờ mới chỉ có Seeding ra quân mà cả nước đã biết tin rồi. Mấy ngày sau, dự là tới Paid Ads, TVC và OOH. Các địa điểm được phát thì chắc đã deal với các building chạy song song với OOH rồi.

3. Conversion Rate của dạng này đúng là rất thấp, nhưng nếu truyền thông ngày nào cũng tốt như hôm nay thì vẫn có cửa.

Tóm lại tôi đoán là do dư tiền quá không biết làm gì nữa nên chơi thêm agency làm mảng Pre-order này.
 
nếu giá 590 thì cũng không mắc lắm, 690 thì lại mắc vì tiền đó coi như mua được con Corolla Cross bản G rồi, ai thích xe điện có thể thử, riêng mình thì không chơi xe điện ở thời điểm hiện tại, kể cả xe hybrid luôn
3Ora0On.png
Con này hấp dẫn vãi đái đấy. Cơ mà thực sự bh ms thấy ảnh trên giấy thì tôi cũng k dám :sad:
1 vinno said
 
Back
Top