Xe hybrid không tiết kiệm xăng nhiều như quảng cáo

chưa đi bao giờ, các fence cho hỏi là mấy con tự sạc thì nó sạc lúc không đạp ga như xe điện à? nếu thế thì cũng sạc được bao nhiêu đâu. còn nếu sạc bằng động cơ xe luôn thì khác gì chạy máy phát sạc pin
Động cơ điện chỉ hỗ trợ lúc khởi hành/tăng tốc mạnh (là lúc máy xăng hoạt động kém hiệu quả), còn lúc chạy ổn định rồi thì máy xăng chạy thôi, phanh là điện sạc lại. Hybrid loại không plugin theo tôi ổn hơn PHEV vì pin nhỏ nên không làm xe quá nặng và cường độ pin hoạt động cũng ít nên bền hơn, sửa chữa cũng rẻ hơn. Nhất là nếu đường đồi núi lên xuống dốc như ở Nhật chẳng hạn.
 
chưa đi bao giờ, các fence cho hỏi là mấy con tự sạc thì nó sạc lúc không đạp ga như xe điện à? nếu thế thì cũng sạc được bao nhiêu đâu. còn nếu sạc bằng động cơ xe luôn thì khác gì chạy máy phát sạc pin
Chạy cao tốc thì full xăng, chạy trong phố thì tùy tốc độ, do lúc dừng đèn đỏ phần mềm sẽ điều chỉnh thêm điện để trợ lực, lúc nào cũng sạc nền đừng quan tâm là lúc nào nó sẽ sạc. Thế nên là làm méo gì có chuyện tiết kiệm nhiên liệu gì ở đây, nếu anh chạy đường trường liên tục thì anh còn tốn hơn, tiết kiệm duy nhất là đi trong phố. Nhưng mà tiền thay pin thì éo vui đâu
uq1dgnk.png
 
chưa đi bao giờ, các fence cho hỏi là mấy con tự sạc thì nó sạc lúc không đạp ga như xe điện à? nếu thế thì cũng sạc được bao nhiêu đâu. còn nếu sạc bằng động cơ xe luôn thì khác gì chạy máy phát sạc pin
Nói xe hybrid tiết kiệm hơn xe xăng là chưa đúng lắm. Chính xác là: xe xăng hao hơn xe hybrid nếu chạy trong tp hay đạp thắng, dừng đèn đỏ, nếu kẹt xe nhích từng chút một thì còn hao ác hơn nữa!
Gặp những tình huống như vậy thì xe hybrid mới phát huy hết tác dụng của nó: mỗi khi đạp thắng, motor điện sẽ biến thành dynamo phát điện sạc vô pin. xe dừng hẳn thì động cơ xăng tắt luôn nhường cho đc điện làm việc. Tiết kiệm là ở chỗ đó.
Hầu hết xe đều có 2 thông số tiêu thụ xăng. vd xe xăng corolla: 32mpg/city và 41mpg/freeway. Còn corolla hybrid:50/43. Như vậy chạy trên freeway thì như nhau, vì xe nào cũng dậm ga chạy thôi, nhược điểm của xe xăng k còn nữa.
 
Đi thử 1 chuyến + ngồi ké CRV e:Hev của ông bạn thì méo có gì để chê. Đi đường đèo có thêm hãm bánh từ bộ phận sạc ngược, đi đô thị ít hao, đi hỗn hợp đâu đó 4 lít / 100km, không lo chỗ sạc thấy cũng hay ho. Mà giá cao vãi loằn nên chưa dám mơ.
Đang xin đi thử con Nissan Kicks của ông chú, nghe bẩu đô thị đi có hơn 2 lít / 100km. Tui vẫn nghĩ tương lai là Hybrid chứ ko hẳn là xe điện. Kiểu xe xăng -> hybrid -> full điện
 
Em gái đang đi Cross HEV, xăng trong phố (100% đi giờ cao điểm, đi xuyên thành phố) loanh quanh khoảng 4.5-5l/100km.

Nếu đi trong phố vào giờ cao điểm thì đi xe hybrid thích hơn xe xăng hoàn toàn ở chỗ nó ko giật cục vì sang số, tuy nhiên nếu ở tốc độ khoảng 40-45kmh đều chân thì cảm nhận dưới sàn xe và chân ga nó có tiếng ù ù y hệt như tiếng cục nén đều hoà nó chạy, hãng nói là lúc đó mô tơ nạp điện nó chạy, xe nào cũng vậy.

Hiện tại xe 4 vạn, đi bảo dưỡng thì y chang bản V, chưa thấy gì khác.
 
Người thật việc thật đây, đi xe Hybrid êm đít hơn mà đỡ hao xăng vl. Con camry hybrid chạy 5lit 100km
 
Bài này ra để đánh tụi hybrid đang hot quá còn mấy con hàng EV thì đang tụt dốc thảm hại, dự thời gian tới tụi EV mà cứ đi xuống vậy thì khả năng mấy anh EU lại ra luật cấm xe hybrid cho xem
Tất cả vì mục tiêu đấm Nga mà lị :look_down:
 
Nếu đi phố nó tiết kiệm vì đa số xe dưới 30kmh sẽ chạy thuần điện
Nhưng nếu chạy cao tốc hay trên 60kmh thì chỉ có con máy xăng bé tí gồng cả công suất thì chắc chắn tốn hơn thuần xăng hay dầu rồi cái này còn phải nghiên cứu à
Rồi hết công suất pin nó cũng đắt vcl chứ rẻ đâu
 
Đã đi con Corrola Cross thì thấy tiết kiệm hơn thật, có khi tiết kiệm hơn 1 nửa luôn, vì đo phố nhiều, lại tiện, khỏi sạc lằng nhằng
 
Được cái khởi hành êm, ra vào cổng không có mùi xăng :canny: thực ra thế cũng đủ rồi.
 
Back
Top