[D]racula
Senior Member
được thay hay thay mới, VD pin dưới 70% nó đem về thay các cell hỏng hay kém đi, đẩy dung lượng lên 80% nó lắp lại thì ntnxe thuê nhất là thuê pin thì pin chai 70% được thay mới hoàn toàn nhóe fen
được thay hay thay mới, VD pin dưới 70% nó đem về thay các cell hỏng hay kém đi, đẩy dung lượng lên 80% nó lắp lại thì ntnxe thuê nhất là thuê pin thì pin chai 70% được thay mới hoàn toàn nhóe fen
đấy là công nghệ pin cũ,thằng BYD mới ra cái pin bền 1,5 triệu km,mà công nghệ thì tiến nhanh,còn nhiều dư địa tăng do các hãng đang đầu tư nghiên cứu hàng trăm tỉ đô vào pin1.9tr km / 10 năm .
thay 4 bộ pin .
thì tính ra tầm 500.000km là phải thay pin .
trong khi hôm trước ngồi tính là nếu thay pin ở 200.000km thì chi phí điện + pin = xăng .
thay ở 500km thì hời khá nhiều .
ko có chuyện càng rẻ đâu, đến lúc nào đó vật liệu cạn khan hiếm nó lại tăng thôichi phí cho pin càng ngày càng rẻ thôi .
chi phí cho xăng dầu càng ngày càng tăng .
đội mua xe nhà muốn ăn chắc mặc bền 20-30 năm thì chưa biết .
chứ đội xe dịch vụ chạy 8 năm hết bảo hành là dư vài viên pin rồi .
Nhìn vào máy tính cá nhân, tấm pin năng lượng mặt trời, ô tô cá nhân, ... giá càng ngày càng rẻ.ko có chuyện càng rẻ đâu, đến lúc nào đó vật liệu cạn khan hiếm nó lại tăng thôi
Có thể anh không ngu toán nhưng anh đọc hiểu chán vcl.kể cả thuê pin thì để chạy dịch vụ vẫn tiết kiệm hơn xe xăng nhiều chứ.Toán ngu cũng tính ra được đơn giản mà
vật liệu tấm năng lượng mặt trời là khác, nó không phải lưu trữ. Hiện nay nguồn vật liệu pin vẫn dồi dào nhưng tỷ lệ xe điện h vẫn ít. Nếu tỷ lệ lên cao và qua vài vòng đời thì vật liệu pin sẽ tăng giá thôiNhìn vào máy tính cá nhân, tấm pin năng lượng mặt trời, ô tô cá nhân, ... giá càng ngày càng rẻ.
IEA cho rằng thế giới có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lithium vào năm 2025. Và Credit Suisse cho biết nhu cầu về lithium có thể tăng gấp ba lần từ năm 2020 đến năm 2025.
Chủ tịch Lake Resources, Stuart Crow nói: “Đơn giản là sẽ không có đủ lithium trên bề mặt hành tinh, bất kể ai mở rộng và ai cung cấp, nó sẽ không có ở đó. Các nhà sản xuất ô tô đang bắt đầu cảm thấy rằng có thể các nhà sản xuất pin sẽ không thể cung cấp được hàng”.
Đi cái xe xăng được khoảng 200k km mới thấy bảo dưỡng nó tốnchi phí cho pin càng ngày càng rẻ thôi .
chi phí cho xăng dầu càng ngày càng tăng .
đội mua xe nhà muốn ăn chắc mặc bền 20-30 năm thì chưa biết .
chứ đội xe dịch vụ chạy 8 năm hết bảo hành là dư vài viên pin rồi .
Còn xe điện thấy tụi nó bảo dưỡng 1 vạn hoá đơn nhìn khóc thét (ý là xe điện nhìn xăng)Đi cái xe xăng được khoảng 200k km mới thấy bảo dưỡng nó tốn
1 vạn với xe toy dịch vụ chưa tốn lắm vì đi cố, đến 2v mới là vl vì không thể cốCòn xe điện thấy tụi nó bảo dưỡng 1 vạn hoá đơn nhìn khóc thét (ý là xe điện nhìn xăng)
Ha ha, vọt zơ lo lắng sợ công ty ngàn tỉ quên lập quỹ chi phí khấu hao.Không phải là lợi hay không lợi mà là nhiều khi quên mẹ vụ thay pin sau x năm tốn kém thế nào, cứ tưởng lời là chỉ lời nên không có dự phòng, dẫn tới sau x năm vốn không đủ để thay hàng loạt pin thì phá cmn sản
Xe xăng anh bào 4-5 năm nó đã hoàn vốn cái xe, xe điện còn nhanh hơn, xong anh lo chục năm thay pin trong khi pin thuêLều nó gáy vụ 1 vốn 4 lời thì tôi nhắc vụ "quên" cái chi phí mà sau gần cả chục năm mới lòi ra chứ ai nói xe này xe kia không phải tốn tiền đâu. Xe xăng mấy chục năm nay ai chả biết hết rồi còn xe điện thì mới vài năm thôi, chưa ai trải qua mới cần phải bàn.
Thằng này tao thấy từ voz old tới giờ hoạt động cũng lâu mà vẫn chưa bỏ được cái tật đọc báo chỉ đọc title à.Tiết kiệm được bao nhiêu thì nhớ trích ra để dành mai mốt còn thay pin
Thì cơ bản cell pin hỏng mà fen, nên thay thì thay cell hỏng thôi chứ. Không lẽ đòi thay nguyên cụm pin mớiđược thay hay thay mới, VD pin dưới 70% nó đem về thay các cell hỏng hay kém đi, đẩy dung lượng lên 80% nó lắp lại thì ntn
Cơ mà đội xe tai nạn khóc thét với vinfest, vì cứ đâm nhau với vinfest thì không thể giấu nổi biển1 vạn với xe toy dịch vụ chưa tốn lắm vì đi cố, đến 2v mới là vl vì không thể cố
Bán hàng thì cái gì ưu điểm thì phải nổ lên chứ bạn.Bài báo này viết vào thời điểm 5 năm sau thì có lẽ sẽ uy tín hơn.
Đội dv mà a bảo chạy 15-20 vạn thấp áPin xe điện hình như ko như 3 cái pin smartphone đâu các thím...toàn 15-20 vạn thì thiệt mấy ai chạy dc tới mức đó (có nhưng tỉ lệ quá thấp).
Nên mình nghĩ ko nên đưa yếu tố thay pin vào, chỉ nên đưa việc xe điện chạy chục năm bán ko dc nhiều bằng xe xăng dầu thôi . Ăn nhau là ở chỗ đó
Vd: Mua con xe xăng 1 tỉ, đi x năm bán lại còn bao nhiêu, lấy 1 tỉ trừ số tiền đó và + chi phí xăng dầu chia đều cho x năm thì mới tính đúng dc chi phí trung bình sau x năm.