Chuyển đổi sang xe điện, doanh nghiệp kinh doanh vận tải tiết kiệm tiền tỉ

xe thuê nhất là thuê pin thì pin chai 70% được thay mới hoàn toàn nhóe fen
L5y4i7p.png
được thay hay thay mới, VD pin dưới 70% nó đem về thay các cell hỏng hay kém đi, đẩy dung lượng lên 80% nó lắp lại thì ntn :big_smile:
 
1.9tr km / 10 năm .

thay 4 bộ pin .

thì tính ra tầm 500.000km là phải thay pin .

trong khi hôm trước ngồi tính là nếu thay pin ở 200.000km thì chi phí điện + pin = xăng .

thay ở 500km thì hời khá nhiều .
đấy là công nghệ pin cũ,thằng BYD mới ra cái pin bền 1,5 triệu km,mà công nghệ thì tiến nhanh,còn nhiều dư địa tăng do các hãng đang đầu tư nghiên cứu hàng trăm tỉ đô vào pin
 
chi phí cho pin càng ngày càng rẻ thôi .

chi phí cho xăng dầu càng ngày càng tăng .

đội mua xe nhà muốn ăn chắc mặc bền 20-30 năm thì chưa biết .

chứ đội xe dịch vụ chạy 8 năm hết bảo hành là dư vài viên pin rồi .
ko có chuyện càng rẻ đâu, đến lúc nào đó vật liệu cạn khan hiếm nó lại tăng thôi
 
kể cả thuê pin thì để chạy dịch vụ vẫn tiết kiệm hơn xe xăng nhiều chứ.Toán ngu cũng tính ra được đơn giản mà
Có thể anh không ngu toán nhưng anh đọc hiểu chán vcl.
 
Nhìn vào máy tính cá nhân, tấm pin năng lượng mặt trời, ô tô cá nhân, ... giá càng ngày càng rẻ.
vật liệu tấm năng lượng mặt trời là khác, nó không phải lưu trữ. Hiện nay nguồn vật liệu pin vẫn dồi dào nhưng tỷ lệ xe điện h vẫn ít. Nếu tỷ lệ lên cao và qua vài vòng đời thì vật liệu pin sẽ tăng giá thôi
IEA cho rằng thế giới có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lithium vào năm 2025. Và Credit Suisse cho biết nhu cầu về lithium có thể tăng gấp ba lần từ năm 2020 đến năm 2025.
Chủ tịch Lake Resources, Stuart Crow nói: “Đơn giản là sẽ không có đủ lithium trên bề mặt hành tinh, bất kể ai mở rộng và ai cung cấp, nó sẽ không có ở đó. Các nhà sản xuất ô tô đang bắt đầu cảm thấy rằng có thể các nhà sản xuất pin sẽ không thể cung cấp được hàng”.
 
chi phí cho pin càng ngày càng rẻ thôi .

chi phí cho xăng dầu càng ngày càng tăng .

đội mua xe nhà muốn ăn chắc mặc bền 20-30 năm thì chưa biết .

chứ đội xe dịch vụ chạy 8 năm hết bảo hành là dư vài viên pin rồi .
Đi cái xe xăng được khoảng 200k km mới thấy bảo dưỡng nó tốn
 
Không phải là lợi hay không lợi mà là nhiều khi quên mẹ vụ thay pin sau x năm tốn kém thế nào, cứ tưởng lời là chỉ lời nên không có dự phòng, dẫn tới sau x năm vốn không đủ để thay hàng loạt pin thì phá cmn sản
Pd665Bh.png
:byebye:Ha ha, vọt zơ lo lắng sợ công ty ngàn tỉ quên lập quỹ chi phí khấu hao.
 
Lều nó gáy vụ 1 vốn 4 lời thì tôi nhắc vụ "quên" cái chi phí mà sau gần cả chục năm mới lòi ra chứ ai nói xe này xe kia không phải tốn tiền đâu. Xe xăng mấy chục năm nay ai chả biết hết rồi còn xe điện thì mới vài năm thôi, chưa ai trải qua mới cần phải bàn.
Xe xăng anh bào 4-5 năm nó đã hoàn vốn cái xe, xe điện còn nhanh hơn, xong anh lo chục năm thay pin trong khi pin thuê
 
Lý do tôi ủng hộ xe điện:
Giảm ô nhiềm không khí đô thị. Khi kẹt xe thì hít khói các fen biết rồi đấy. Có người nói sản xuất xe điện gây ô nhiễm còn dữ hơn, ok, nếu đúng như vậy thì nhà nghĩ có thể gõ đầu nhà sản xuất.
Hiệu suất năng lượng khi vận hành cao hơn xe động cơ đốt trong vì động cơ điện cho hiệu suất tầm 90% trong khi đốt trong tầm 50%.
 
được thay hay thay mới, VD pin dưới 70% nó đem về thay các cell hỏng hay kém đi, đẩy dung lượng lên 80% nó lắp lại thì ntn :big_smile:
Thì cơ bản cell pin hỏng mà fen, nên thay thì thay cell hỏng thôi chứ. Không lẽ đòi thay nguyên cụm pin mới :sweat:
 
Pin xe điện hình như ko như 3 cái pin smartphone đâu các thím...toàn 15-20 vạn thì thiệt mấy ai chạy dc tới mức đó (có nhưng tỉ lệ quá thấp).
Nên mình nghĩ ko nên đưa yếu tố thay pin vào, chỉ nên đưa việc xe điện chạy chục năm bán ko dc nhiều bằng xe xăng dầu thôi :big_smile:. Ăn nhau là ở chỗ đó :bad_smelly:
Vd: Mua con xe xăng 1 tỉ, đi x năm bán lại còn bao nhiêu, lấy 1 tỉ trừ số tiền đó và + chi phí xăng dầu chia đều cho x năm thì mới tính đúng dc chi phí trung bình sau x năm.
Đội dv mà a bảo chạy 15-20 vạn thấp á :surrender:
Dv cày 2-3 năm là 15-20v rồi ông ơi :nosebleed:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top