hungfocus91
Senior Member
Ok luôn
Bọn dịch vụ chỉ cần tiết kiệm, lên mấy con grab nó còn chẳng thèm bật điều hòa để đỡ mấy đồng xăng, bựa vl.Con VF5 nếu nó custom được cái phần mềm riêng cho đội chạy dịch vụ với cái hàng ghế sau rộng hơn tí nữa thì mua bản thuê pin về chạy dịch vụ xe ghép bán kính Hà Nội + 100km là best của best,bản cập nhật mới nhất nó cảm giác cấp nhiều điện cho điều hòa mát hơn nên quãng đường di chuyển chắc chắn ngắn lại,đội chạy dịch vụ ko thích điều này
biết đâu sau vài năm có pin lô, pin tàu thì sao fen. Công nghệ pin ngày càng tốt sẽ rẻ hơn nữasau vài năm thay pin 4 lời thành 10 lỗ
cái mồm bốc mùi nàyxui xui tới lúc cần thay pin cty lại đóng cửa nữa thì bách nhụcôm nguyên đống rác lời ko đủ bù
nếu thuê pin mà chạy dịch vụ thì ổn áp lắmTiết kiệm được bao nhiêu thì nhớ trích ra để dành mai mốt còn thay pin
Lý thuyết ai nghe chả ham, chiều nào ra đường thấy tài nằm ngáp cả 1 dãy 20 30 chiếcnếu thuê pin mà chạy dịch vụ thì ổn áp lắmngày chạy 300-400km
video phân tích ổn đấyTheo lý thuyết thì đúng là xe điện chạy nhiều có lợi hơn xe xăng, chạy ít thì không lợi hơn. Còn thực tế thì xe dịch vụ có chạy đủ nhiều để sinh lợi hay không thì tôi đếu chắc, cái này hên xui thôi.
Thế xe xăng không phải bảo dưỡng hả anh? Xe điện chạy dịch vụ 8 năm phải thay pin thì xe xăng chạy dịch vụ 8 năm cũng phải nát rồi.Tiết kiệm được bao nhiêu thì nhớ trích ra để dành mai mốt còn thay pin
Lều nó gáy vụ 1 vốn 4 lời thì tôi nhắc vụ "quên" cái chi phí mà sau gần cả chục năm mới lòi ra chứ ai nói xe này xe kia không phải tốn tiền đâu. Xe xăng mấy chục năm nay ai chả biết hết rồi còn xe điện thì mới vài năm thôi, chưa ai trải qua mới cần phải bàn.Thế xe xăng không phải bảo dưỡng hả anh? Xe điện chạy dịch vụ 8 năm phải thay pin thì xe xăng chạy dịch vụ 8 năm cũng phải nát rồi.
Mình nghĩ xe điện về sau bán vẫn có giá hơn xe xăng chứ nhỉ. Cái mà mất giá theo thời gian của xe điện là cục pin, còn động cơ điện có j để hỏng đâu, mà tầm chục năm sau với xe xăng bán lại thì cũng uống xăng như nước- khi đó chi phí vận hành xe xăng lại càng cao hơn. Chỉ cần hãng chữ V kia sống đc 3,4 năm nữa là phổ cập xe điện thôiPin xe điện hình như ko như 3 cái pin smartphone đâu các thím...toàn 15-20 vạn thì thiệt mấy ai chạy dc tới mức đó (có nhưng tỉ lệ quá thấp).
Nên mình nghĩ ko nên đưa yếu tố thay pin vào, chỉ nên đưa việc xe điện chạy chục năm bán ko dc nhiều bằng xe xăng dầu thôi . Ăn nhau là ở chỗ đó
Vd: Mua con xe xăng 1 tỉ, đi x năm bán lại còn bao nhiêu, lấy 1 tỉ trừ số tiền đó và + chi phí xăng dầu chia đều cho x năm thì mới tính đúng dc chi phí trung bình sau x năm.
Chạy taxi thì nằm dài là có, chạy theo kiểu liên tỉnh 100km đổ lại thì ngon thím, 4-5 khách (xe ghép) ngày 4 chuyến là 400km, vừa xe điện tiết kiệm vừa đỡ hôi xăngLý thuyết ai nghe chả ham, chiều nào ra đường thấy tài nằm ngáp cả 1 dãy 20 30 chiếc
So sánh thế này đâu hợp lý mai fenBánh vẽ. Bạn chắc bạn tối ưu chi phí tốt hơn Hertz và Tesla?