Vozer Vàng Vẩu
Senior Member
Thớt làm cái poll hộ cái, thích hay ko thích biết liền
Công tắc đèn xe Honda giá bán lẻ có 19k. Chi phí sản xuất nó xòn thấp hơn.Bởi mới nói chiêu hút máu mà
Ví dụ chi phí linh kiện bộ công tắc + dây tắt mở đèn đèn khoảng 200k đi -> 10tr xe được 2000 tỷ
Cho thêm lựa chọn hay độ hay nói chung bất kể kiểu gì đi cho 1 bộ công tắc 1tr thì 10tr xe thêm 10000 tỷ.
Sơ sơ 12000 tỷ
Chưa kể đèn sáng hoài mau hỏng, thay được thêm mớ linh kiện nữa. Đầu nó sạn không, vừa hết bảo hành cái là dễ ra đi bộ đèn lắm
Tính ra tư bản nó hút máu ghê vãi, độc chiếm thị trường muốn làm gì làm
Nhân dịp có topic này, vừa rồi tôi đi về tạt vào chợ mua túi đậu và chủ động săn xe bật đèn luôn. Kết quả là không thể mù nổi mắt 5s dù tôi đã vừa đi vừa nhìn kĩ hơn hằng ngày. Cố chui vào ngõ hẻm (khu vực chợ vồ ở Hà Đông) đi vòng vèo săn đầu người nhưng chẳng ai ý kiến gì. Xe tôi là Cub C125 rọi full đèn cos và DRL 24/24, không có công tắc bật tắt gì cả.Công tắc đèn xe Honda giá bán lẻ có 19k. Chi phí sản xuất nó xòn thấp hơn.
Còn chi phí cửa hàng nó lắp công tắc 500-600k vì nó tốn công thợ đấu dây, khoét lỗ, và lợi nhuận của cửa hàng.
=> luận điểm Honda vì lợi nhuận cắt giảm cái công tắc đèn là ko có căn cứ, và con số vài ngàn tỷ bạn đưa ra là vô lý.
Cá nhân tôi thấy đèn luôn bật thì có lợi ích:
Còn mấy cái khuyết ko đáng kể:
- nhận diện từ xa -> an toàn hơn
- ko quên bật đèn -> ko bị phạt khi trời tối, hoặc qua hầm. Rất nhiều người quên
- tiêu hao nhiên liệu & tuổi thọ bóng đèn.
Còn sử dụng đèn pha / cos thì cái đó do ý thức người dùng. Các ông có lên án thì kêu nó tích hợp ABS, hay cảm biến mở đèn auto như trên xe hơi thì may ra.
Nhân dịp có topic này, vừa rồi tôi đi về tạt vào chợ mua túi đậu và chủ động săn xe bật đèn luôn. Kết quả là không thể mù nổi mắt 5s dù tôi đã vừa đi vừa nhìn kĩ hơn hằng ngày. Cố chui vào ngõ hẻm (khu vực chợ vồ ở Hà Đông) đi vòng vèo săn đầu người nhưng chẳng ai ý kiến gì. Xe tôi là Cub C125 rọi full đèn cos và DRL 24/24, không có công tắc bật tắt gì cả.
Sang tuần tôi sẽ chủ động test thêm từ 2 bánh đến 4 bánh xem có đúng như các anh trên này phàn nàn không.
Chắc nhiều người từng bị ăn pha thẳng mặt nên gặp cos hay DRL cũng thành đbrr hết.
Ngon làm cái poll đi rồi biết ai làm quá liền ấy màtôi đánh giá dựa trên thực tế, thậm chí trong topic này cũng nhiều mem chưa gặp sự cố gì, các bạn đang làm quá vấn đề lên mà thôi.
Cái này tôi lạ gì kết quả, như vụ mbh thôi, cứ xiết mạnh rồi đâu lại vào đấy. Ban đầu vật lên vật xuống, nói này nói nọ, nhưng thời gian tự khắc nhận thức nó thay đổi. Đéo nghe thì phải giáo dục tuyên truyên, làm mạnh tay thì ngoan ngayNgon làm cái poll đi rồi biết ai làm quá liền ấy mà
Ko lạ kết quả mà phán như số đông ấy nhểCái này tôi lạ gì kết quả
Bác cứ để nhà nước có luật đi bác, nón BH là luật Nói mãi bác vẫn ko hiểuCái này tôi lạ gì kết quả, như vụ mbh thôi, cứ xiết mạnh rồi đâu lại vào đấy. Ban đầu vật lên vật xuống, nói này nói nọ, nhưng thời gian tự khắc nhận thức nó thay đổi. Đéo nghe thì phải giáo dục tuyên truyên, làm mạnh tay thì ngoan ngay
Làm dek gì có 2 cái xe y chang nhau mà chỉ khác nhau có hay ko cái tắt đèn như bạn nói mà poll với piếc.Giờ làm cái biểu quyết đi, có 2 xe y chang nhau, 1 xe có công tắc đèn, 1 xe ko, giá bằng nhau thì các bác chọn xe nào ?
Nói thật lòng đi mệt quá nè Bác nào thích theo xu hướng EU cho văn minh, bác nào thích thuần Việt nè
Một cái cho mình quyền quyết định, 1 cái ko. Thích mở đèn ban ngày cho thành người văn minh châu Âu thì cứ để công tắc mở có gì đâu nè ?
Chi khổ tới mức phải lấy mắt đi test đèn pha vậy trời Không mắt ai giống ai cả test làm gì
Có người ngủ máy lạnh 18 độ, có người 28 độ đâu bắt ai giống ai được
Biểu quyết thôi
Chuẩn bác, lý do duy nhất ko sang Yamaha là thiết kế của Yamaha quá củ l.Làm dek gì có 2 cái xe y chang nhau mà chỉ khác nhau có hay ko cái tắt đèn như bạn nói mà poll với piếc.
Mấy ai mua xe như bạn nhất định phải tắt được đèn mới mua. Đó ko phải tiêu chí quyết định xuống tiền.
Đã phân vân con FreeGo vs AB 2020. Nhưng vẫn chọn AB, vì con FreeGo xấu, và bán ế, đến lúc kiếm phụ tùng lại khó. Có con trưng bày bạc cả màu.
Thằng viết bài óc chó. Tôi đi AB mãi chả ai kêu nhé. . Cái công tắc nó dùng để pha cos chứ đéo phải để bật đèn mấy thằng ngu ạ
Bạn đòi phải có kết quả nghiên cứu chứng minh bật đèn có lợi ở VN thì mới đồng ý:Bác cứ để nhà nước có luật đi bác, nón BH là luật Nói mãi bác vẫn ko hiểu
Tác dụng nón BH là rõ ràng, khỏi cãi -- thành luật
Còn 1 cái mở đèn ban ngày trước có dự thảo nghị định, xong thấy vô lý quá bỏ -- ko có luật Có cái nghiên cứu nào chứng mình mở đèn có lợi Ở VN đâu ?
Còn ko tắt đèn là luật Honda, nhà nước ko có luật đó. Họ thống lĩnh thị trường rồi thì họ làm luật
Ai ko mua kệ mợ thôi, quan hệ dân sự nhà nước ko quan tâm
Mà kỳ ghê, cái lợi cho người trong nước thì bác lại phản đối bảo về thằng tư bản bán hàng
Nếu bác kiểm soát bắt được ông nào cũng phải dùng cos cấm pha vào mắt người khác (kiểu cần chấn chỉnh ý thức ấy) thì bác nghĩ nó dễ hay khó hơn việc tạo ý thức cứ có công tắc đèn đi rồi lúc nào cũng bật ban ngày như bác nói và chỉ tắt khi vào hẻm vào nhà ?
Cứ có công tắc đèn đi rồi ai ý thức cái "mở đèn ban ngày" là tốt thì họ làm, y như ý việc tự ý thức "mở pha ban ngày" là sai á
1. Chấn thương sọ não/ có hoặc không có đội MBH nó khác hoàn toàn bạn ạ. Cái đó có thể lấy nghiên cứu nước ngoài vì đơn giản lắm, đầu nào chả là đầu, đội nón nó giảm tỷ lệ vỡ đầu nghiên cứu nào cũng quá rõBạn đòi phải có kết quả nghiên cứu chứng minh bật đèn có lợi ở VN thì mới đồng ý:
=> Ok, nếu bạn không cần tham khảo số liệu của các tổ chức uy tín, không chịu tham khảo các nước xung quanh khi mà họ đã và đang áp dụng từ lâu và đạt hiệu quả cao thì bạn sẽ làm gì?
Ngoài ra, trước khi có luật đội mbh thì nhà nước có kết quả nghiên cứu về tỷ lệ số ca chấn thương sọ não do TNGT giảm vì mbh ở tại Việt Nam chưa? Nếu có mời bạn show tôi tham khảo nhé. Tôi sợ tôi quên.
Hay phải đợi đến khi nhà nước bắt buộc, áp đặt và ra luật thì mới có kết quả nghiên cứu và đánh giá cho mọi người xem tác dụng của mbh nhỉ?
Nói chung theo tôi, những vấn đề liên quan đến an toàn giao thông như MBH, AHO... thì đều phải có bài học thực tế mới ra được kết quả nghiên cứu cho các anh.
Honda không tự làm luật mà nó vẫn đang thực hiện theo đúng luật của Việt Nam. Có thể hiện tại luật về đèn chưa thực sự đầy đủ nhưng cơ bản những gì tôi đã tìm và đưa ra cho bạn trong page trước cũng đủ chứng minh nó không tự làm luật. Đừng hiểu sai vấn đề
Tôi sống ở VN không có nghĩa là tôi phải bênh các bạn, tôi không hoàn hảo nhưng cái này thấy hãng đúng thì tôi bênh.
Tiếp tục câu chuyện về việc bạn cho rằng Honda muốn thu lợi công tắc đèn
=> bạn có thể giải thích cho tôi nếu HVN muốn thu lợi tiền phụ tùng thì tại sao chính sách bảo hành lại không cho phép thay thế công tắc, thay đổi thiết kế sp nhỉ? Bạn thấy có logic không hay tranh luận của bạn vẫn chỉ dừng ở nếu và phỏng đoán
Tại sao những dòng như Cub, Monkey... không có công tắc đèn và vào HEAD cũng không thể mua nổi chính hãng (Honda toàn cầu cũng không sx), Honda VN đang muốn thu lợi mà, sao lại ngu vậy??
1. Thái Lan, Indo, Malay vẫn chưa được gọi là rõ về nghiên cứu gần nhất để VN tham khảo, áp dụng? Đã bao giờ nhìn thấy chúng nó phóng xe trong ngõ ngách đông dân cư chưa? Hỏi thật, nếu chưa thấy thì tự lên youtube để tôi đỡ mất công tìm1. Chấn thương sọ não/ có hoặc không có đội MBH nó khác hoàn toàn bạn ạ. Cái đó có thể lấy nghiên cứu nước ngoài vì đơn giản lắm, đầu nào chả là đầu, đội nón nó giảm tỷ lệ vỡ đầu nghiên cứu nào cũng quá rõ
-- Còn hiệu quả của việc bật đèn -- tai nạn giao thông cần phải có nghiên cứu --> phụ thuộc vào địa bàn, khí hậu thời tiết, thói quen.
Nghiên cứu có lợi chưa có còn có hại là rõ ràng: 1% hao phí xăng, chóa mắt ban ngày, chiếu vào mặt người trong xóm (nước ngoài ko có việc tụ tập trong xóm nha) -- cái gì cũng cần cân nhắc lợi hại từng địa phương.
-- Như mổ gãy xương vì sao mổ người phương Tây dùng đinh khác, người VN lại lấy loại dây chằng khác --> cái đó do cơ địa từng chủng người.
2. Công tắc đèn Honda có thể thu về từ việc TIẾT GIẢM LINH KIỆN - như mình nói ko cần làm bộ công tắc tiết kiệm được 200k (dây - công tắc -chip trong ecu- đồng bộ dây chuyền với các nước khác)
Còn vụ bán thêm công tắc Passing: hiện giờ honda ko cho phép nhưng các HEAD vẫn đang làm chui và vẫn bảo hành -- Honda họ biết nhưng họ im thôi vì cơ bản bộ passing đó vẫn là họ làm ra và họ vẫn kiếm được tiền từ đó Thậm chí còn lợi hơn như khi xe có hỏng họ có lý do ko bảo hành -> Honda khôn lắm, đánh trúng tâm lý người Việt, chắc chắn người ta sẽ lắp công tắc rất nhiều --> không bảo hành + ăn tiền linh kiện + giảm giá thành sản xuất ăn lợi 3 đường
--> Mình không phỏng đoán mà thực sự nó đang diễn ra hằng ngày đó, tiền linh kiện họ vẫn đang hưởng lợi thôi.
1. Bạn tìm được cái nghiên cứu của Indo TL Malay đây ? Bọn nó theo tiêu chuẩn Anh -Eu chứ nghiên cứu quái gì ?1. Thái Lan, Indo, Malay vẫn chưa được gọi là rõ về nghiên cứu gần nhất để VN tham khảo, áp dụng? Đã bao giờ nhìn thấy chúng nó phóng xe trong ngõ ngách đông dân cư chưa? Hỏi thật, nếu chưa thấy thì tự lên youtube để tôi đỡ mất công tìm
Bài học phát biểu lung tung về xe bên nước ngoài chỉ dùng mỗi daylight vẫn còn đó kìa
Thế bạn có kết quả nghiên cứu về lợi ích của gương chiếu hậu khi tham gia giao thông tại Việt Nam trước khi nhà nước đưa luật bắt buộc lắp gương không, tỷ lệ ra sao? Hay vẫn lại nói khác hoàn toàn AHO
2. Bôi đỏ: Công tắc tắt đèn của Cub, Monkey các kiểu chính hãng Honda VN có làm không nào? HEAD nào bán và kiếm lời kiểu gì?
Bôi đen: Dẫn chứng đàng hoàng đi bạn, dám nói chắc chắn thì phải có dẫn chứng cụ thể đúng không? Như kiểu dẫn luật giống tôi ý.
Bôi xanh: Hỏng thì từ chối bảo hành -> Vậy HEAD gánh hậu quả, phải giải quyết khiếu nại, phải đền bù khách hàng, khả năng kiện tụng có thể xảy ra do anh không quản lý được. Honda dính chưởng theo vì KH họ mua và lắp tại Cửa hàng ủy nhiệm của Honda. Vì lời vài đồng bạc mà tên các anh nổi lềnh phềnh trên báo chí thì sao?