thảo luận Xử lý tình huống xe sau đột ngột tấp lề.

Thầy dạy có tâm: đến giao lộ hay lối ra, lối vào chủ động giảm tốc độ, về chân phanh nếu thấy có thể có nguy hiểm, tập trung quan sát.

Nhờ bài này mà tôi tránh được quả đang đóng 90kmh có cha xe máy băng qua đường chả hiểu nghĩ cái gì mà dừng mẹ nó lại. Thế là đạp phanh, ấn còi, ông con giời hoàn hồn đi tiếp. Pha đó nó ko đi tiếp thì cũng ko đụng được vì mình chủ động.
Tuy nhiên nếu ko tập trung thì ăn mọe nó đòn rồi.

:)
 
Tui chắc đạp thắng hết cỡ rồi cầu trời xe dừng kịp thôi. Phản ứng không lẹ nên chắc không kịp liếc coi có xe bên trái không mà tránh, đánh lái mắc công bị tông ngang hông còn chết dữ.
 
Chổ này có ngã rẽ thì có thể đề phòng trước.
Chứ trước e đi cao tốc, mả mẹ nó cái thằng dừng xe đái trong lề khẩn cấp, nó phi thẳng ra.
Thấy nó từ xa đạp chổng mông lên mà vẫn không kịp. May kịp liếc gương thấy làn bên không có xe nên đánh lái thoát được quả đó.
Cái đó mà đi phố là xuống đấm vào mặt thằng đó rồi.
 
Chào các thím,

Theo tình huống trong video dưới đây. Các thím là xe chạy phía sau thì sẽ xử lý như thế nào ? Và xử lý như thế nào khi xảy ra tai nạn mình vẫn là người đúng về luật.


via theNEXTvoz for iPhone
Cái con lợn này đi đến santafe rồi mà vẫn ngu thật. Tự đặt tính mạng mình vào tay người khác. Quả này có xe sau nó đâm cho thì cứ gọi là lộn vài vòng.

Loại này còn may là đợt này được lên báo đài với khắp fb, nên hi vọng khôn ra chút. Chứ không thì có ngày báo hại người khác.
 
Chào các thím,

Theo tình huống trong video dưới đây. Các thím là xe chạy phía sau thì sẽ xử lý như thế nào ? Và xử lý như thế nào khi xảy ra tai nạn mình vẫn là người đúng về luật.


via theNEXTvoz for iPhone
qua những đoạn giao cắt thế này thì bám trái nhá. bám giữa lại còn ko giảm tốc gặp mấy thằng ngu thế này thì chết theo chứ xử lý thế nào
 
Khi đến gần nơi giao cắt giảm tốc độ và thủ thắng trước, nên chạy ở lane 1 bên ngoài nếu không có ý định rẽ vào trạm dừng. Phải chủ động cả với xe trước, xe sau, hai bên trái phải.

Nếu đã sẵn sàng hết như trên thì khi vào tình huống có phanh gấp hay đánh lái đều được. Chỉ giảm nguy cơ thôi, chứ tình huống này vẫn rất nguy hiểm, không ai giỏi hơn ai.
 
Phanh hết sức có thể thôi. Nếu thấy thằng nào đi có dấu hiệu nghi ngờ nó sắp đi kiểu con bò thì chủ động giảm tốc từ sớm.
phanh hết cỡ thì có nguy cơ thằng phía sau nó húc mình hoặc người ngồi trong xe mình có khi bay vào kính chắn gió
chỉ có để đầu óc tập chung hết sức để phán đoán tình huống để tránh rơi vào tình huống nguy hiểm, nháy đèn nếu xe phía trước có dấu hiệu chuyển làn và quá gần,
rà phanh kết hợp giảm tốc độ để chuyển sang làn bên trái tránh va chạm trực diện vì nó quay đầu xe và chỉ có thể hướng sang phải mà thôi
như tôi thì khi có biển báo lối ra, trạm dừng nghỉ thì tự động chuyển sang làn bên ngoài cùng vì sợ xe từ trạm dừng nghỉ hoặc lối vào ra nó nhập làn, hoặc thoát ra
 
Cao tốc mình giữ khoảng cách mà nhiều thằng cứ thích điền vào chỗ trống.
yên tâm, những thằng thích loi choi điền vào chỗ trống như vậy thì nó lại hay đi nhanh, lạng lách nhanh, ko có gây ra tình huống ngỡ ngẩn này
 
phanh hết cỡ thì có nguy cơ thằng phía sau nó húc mình hoặc người ngồi trong xe mình có khi bay vào kính chắn gió
chỉ có để đầu óc tập chung hết sức để phán đoán tình huống để tránh rơi vào tình huống nguy hiểm, nháy đèn nếu xe phía trước có dấu hiệu chuyển làn và quá gần,
rà phanh kết hợp giảm tốc độ để chuyển sang làn bên trái tránh va chạm trực diện vì nó quay đầu xe và chỉ có thể hướng sang phải mà thôi
như tôi thì khi có biển báo lối ra, trạm dừng nghỉ thì tự động chuyển sang làn bên ngoài cùng vì sợ xe từ trạm dừng nghỉ hoặc lối vào ra nó nhập làn, hoặc thoát ra
Đấy là anh chủ động né từ sớm rồi, trường hợp bất ngờ thì chỉ có phanh thôi, ai đủ nhanh nhẹn nắm bắt được làn bên có xe hay không thì đánh lái sang né. Hên xui lắm
 
Chào các thím,

Theo tình huống trong video dưới đây. Các thím là xe chạy phía sau thì sẽ xử lý như thế nào ? Và xử lý như thế nào khi xảy ra tai nạn mình vẫn là người đúng về luật.


via theNEXTvoz for iPhone
đúng nhất chỉ có đạp phanh và cầu nguyện thôi, chứ phản xạ đánh lái né mà va vào thằng bên cạnh thì đang đúng thành sai luôn :)
 
Đấy là anh chủ động né từ sớm rồi, trường hợp bất ngờ thì chỉ có phanh thôi, ai đủ nhanh nhẹn nắm bắt được làn bên có xe hay không thì đánh lái sang né. Hên xui lắm
quá gần thì phanh cháy đường cũng chả ăn thua đâu, trong video là cảm giác bị động hú hoái bất lực và đầy may mắn
nên tốt nhất là chủ động tránh rơi vào bị động
 
Biển thì cũng chỉ giới hạn tốc độ ở ngã rẽ thôi nhưng an toàn thì để tránh những trường hợp này, nên giảm tốc ở đoạn ra + vào để giảm thiểu rủi ro.
 
qua những đoạn giao cắt thế này thì bám trái nhá. bám giữa lại còn ko giảm tốc gặp mấy thằng ngu thế này thì chết theo chứ xử lý thế nào
Bám trái mà gặp thằng nào nó cũng bám trái nhưng muốn rẽ phải và nó dừng lại quan sát trước khi rẽ thì cũng thế. Hôm trước có vụ như thế rồi đó, xe ngay phía sau thì phanh kịp nhưng con xe tải sau nữa không phanh kịp thế là húc bay lên cả dải phân cách giữa đường luôn :LOL:
 
Bám trái mà gặp thằng nào nó cũng bám trái nhưng muốn rẽ phải và nó dừng lại quan sát trước khi rẽ thì cũng thế. Hôm trước có vụ như thế rồi đó, xe ngay phía sau thì phanh kịp nhưng con xe tải sau nữa không phanh kịp thế là húc bay lên cả dải phân cách giữa đường luôn :LOL:
cũng thế là thế thế nào????
ít nhất nếu bạn bám trái thì bạn chỉ cần xử lý mấy thằng ngu nó phanh
bạn chơi làn giữa thì bạn vừa phải xử lý mấy thằng ngu nó phanh, vừa phải xử lý nó tạt đầu
theo bạn cái nào dễ chơi hơn???
và bài học đầu tiền là luôn giữ khoảng cách an toàn
còn thằng nào húc đít thì đi mà đền chứ liên quan j đến trái phải , nhanh chậm????
// và bám trái còn để tránh mấy thằng ngu từ trong trạm nghỉ đi ra nhập 1 phát 3 làn nữa.
 
cũng thế là thế thế nào????
ít nhất nếu bạn bám trái thì bạn chỉ cần xử lý mấy thằng ngu nó phanh
bạn chơi làn giữa thì bạn vừa phải xử lý mấy thằng ngu nó phanh, vừa phải xử lý nó tạt đầu
theo bạn cái nào dễ chơi hơn???
và bài học đầu tiền là luôn giữ khoảng cách an toàn
còn thằng nào húc đít thì đi mà đền chứ liên quan j đến trái phải , nhanh chậm????
// và bám trái còn để tránh mấy thằng ngu từ trong trạm nghỉ đi ra nhập 1 phát 3 làn nữa.
Chẳng qua là ít case hơn chứ chưa chắc đã đảm bảo không có tình huống bất ngờ. Cái quan trọng nhất vẫn là để ý thằng phía trước và giữ khoảng cách an toàn. Cái vụ tôi nói ở trên là ông đi sau xử lý kịp đó, nhưng thằng phía sau nữa xe to không phanh kịp nên ông đó bị húc bay lên dải phân cách, làn trái thì cũng rủi ro là những thằng phía sau nữa nó đi nhanh hơn làn giữa
 
Chẳng qua là ít case hơn chứ chưa chắc đã đảm bảo không có tình huống bất ngờ. Cái quan trọng nhất vẫn là để ý thằng phía trước và giữ khoảng cách an toàn. Cái vụ tôi nói ở trên là ông đi sau xử lý kịp đó, nhưng thằng phía sau nữa xe to không phanh kịp nên ông đó bị húc bay lên dải phân cách, làn trái thì cũng rủi ro là những thằng phía sau nữa nó đi nhanh hơn làn giữa
bạn nói chuyện hòa vốn vcl...tất nhiên là làm j có cái j 100% được????
đây chỉ là giảm thiểu khả năng tiếp xúc với lũ ngu
còn vụ bạn nói là cái j tôi ko quan tâm. cứ thằng nào đâm đít thằng ấy đền.
còn muốn an toàn nữa thì chỉ có ở nhà mà trùm chăn. hết
 
qua những đoạn giao cắt thế này thì bám trái nhá. bám giữa lại còn ko giảm tốc gặp mấy thằng ngu thế này thì chết theo chứ xử lý thế nào
Thím nói bám trái nên người ta nghe thấy sượng sượng, đúng hơn là quan sát và chăm chuyển làn khi thấy có thay đổi về giao cắt.
Tham gia giao thông quan trọng nhất là tập trung, quan sát và xử lý, clip này nếu tài cứng tập trung và có dự tính thì mặc dù cũng bất ngờ nhưng chắc chắn không bị động đến mức này.
 
Back
Top