• Shopee đêm nay có mã cho ngày 5/5

Tâm sự của một dân IT mà không phải là IT (IT Helpdesk) ngày cuối năm.

dendeso

Member
Nói tóm lại là mình làm IT Helpdesk, cũng 4-5 năm trong nghề này rồi (mình sn 94, trước cũng có học dev mà ko làm) . Nhiều người nói đùa mình không phải là IT, mà là osin công ty, vì cái gì mình cũng làm cả. Từ sửa chữa máy tính, máy in, camera, chấm công, điện thoại ... đến việc đi giao hồ sơ, khiêng vác, mình đều làm, nên thế mấy đồng nghiệp có vẻ xem thường mình, đặc biệt là các bạn dev ở công ty hay gọi mình là "chuyên gia IT" :big_smile:,biết là khen đểu thôi, mình cũng ko bận tâm chuyện đó :smile:, dù gì dev vẫn hơn IT Helpdesk như bọn mình, ở khoản đầu óc, lương bổng :byebye:
Mà nói đi cũng phải nói lại, nếu không có việc gì làm, thì mình là thằng rảnh nhất công ty, mình có thể xem phim, đi uống cà phê, hoặc đi ngủ trong giờ làm mà không ai nói mình :big_smile:, dĩ nhiên là cái gì mình làm cũng có mức độ, không thì nhiều người khác lại nói là thằng này rảnh quá lên cty ngồi ngủ, lúc đó sếp lại kiếm việc giao thêm.:byebye:

Đôi lúc cũng thấy lo cho tương lai của mình, vì cái nghề này nếu cứ làm thế thì nó giậm chân tại chỗ, làm lâu thì nó ù lỳ :cry: , mà đc cái chuyện bị sa thải ở cái nghề này thì nói chung tương đối hiếm, vì làm càng lâu thì chuyện xử lý mấy cái sự cố nó nhanh hơn thôi :adore: , mình có quen ông chú 42 tuổi rồi, vẫn làm IT Helpdesk cho công ty của tây lông, lương đâu đó cũng 1k$, mà lão nhàn nên có kinh doanh thêm ở ngoài,nên thu nhập cũng tương đối khá :nosebleed:.
 
Khó hay không khó là việc ở nơi mình.
Nếu công ty lớn và chỉ có mình hoặc vài anh em làm IT thì là vua hay chó là do mình thôi.
Vua là khi họ cần mình là chó khi họ không cần mình.
Để họ cần mình ra ngoài việc trình độ của mình là IQ còn EQ là cách mình ứng xử công việc. Tôi đi làm kỹ thuật tiếp xúc nhiều với IT dạng Help Desk, đúng là có những chuyên gia như Osin thật cái gì cũng gọi IT nhưng cũng có chuyên gia IT nó chả làm gì cả, mấy việc đổ mực hay làm gì đó nó gọi ngoài còn nó ngồi trên phòng "làm việc" bằng chơi game mà chả ai biết được. Nó nghỉ bữa là công ty nháo nhào lên ngay.
IT tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết muốn biết thì phải giỏi hơn IT mà giỏi hơn thì chỉ có những công ty chuyên nghành nên không "múa tay trong bị" được.
Nói nhỏ là thinh thoảng tạo ra sự cố để biết IT quan trọng mức nào chứ đừng bao giờ để thanh bình chả có việc gì làm cả.
 
tôi cũng muốn được như anh, nhưng mà giờ quay qua làm helpdesk lương nó bị chia 5 chia 7 thì chắc là tôi ko làm được rồi
 
Mình cũng hép đếk đây thím, sn 92.
Cty mình thì 10 chi nhánh, mình chủ yếu hỗ trợ từ xa các chi nhánh khác.Mình ôm luôn cả FanPage, admin website, thiết kế lẫn in ấn nên hay hỗ trợ bên marketing nữa.
Rãnh ngồi vọc Ps, Edit video các kiểu. Hồi mới vào thay IT cũ thì bị khịa dữ lắm, giờ thì lương bằng quản lý chi nhánh, làm trực tiếp dưới quyền sếp tổng khi có chỉ thị. Còn lại thì ngồi chơi
 
Ráng trau dồi để còn đi lên đi fence. Không thì chịu khó nhảy qua làm dev cho bằng bạn bằng bè. Chứ ko 42 tuổi mà lương 1k thì nghe hơi thảm
uW98BTF.jpg
 
Nếu có chí tiến thủ thì thêm devops thì lương bạn sẽ x2 x3 là chuyện bt .
 
Back
Top