Chia sẻ kinh nghiệm làm IT Support của mình

paste lại giúp phát bác, lười lội quá lươt trên điện thoại ko tiện
e gửi:
Ở cty cũ e làm những việc này thì là Helpdesk hay Support ạ ( hiện e nghỉ rồi ).
-Công ty em bán phần mềm cho khách hàng xong ( bán pm quy trình )
  • E sẽ ngồi meet trao đổi với khách những tính năng khách cần và cài đặt trước trên phần mềm và bàn giao.
  • Nếu khách chưa có quy trình rõ ràng, e sẽ ngồi trao đổi và vẽ ra quy trình cho họ trên draw , sau đó chốt lại và cài đặt.
  • Hướng dẫn khách sử dụng , và khắc phục vấn đề trên pm khi khách gặp sự cố ( quên thao tác, thao tác sai,.
Những việc trên là lúc vào cty e chỉ biết là làm kỹ thuật thôi. Không có tên cụ thể, kiến thức bổ sung thì e có thể code frontend cơ bản, Linux, Esxi, Promox có làm việc trong 4 tháng ( e học việc ở cty cũ cũ / mà giờ cty cũ cũ giải thể rồi nên e không theo được tiếp)
 
e gửi:
Ở cty cũ e làm những việc này thì là Helpdesk hay Support ạ ( hiện e nghỉ rồi ).
-Công ty em bán phần mềm cho khách hàng xong ( bán pm quy trình )
  • E sẽ ngồi meet trao đổi với khách những tính năng khách cần và cài đặt trước trên phần mềm và bàn giao.
  • Nếu khách chưa có quy trình rõ ràng, e sẽ ngồi trao đổi và vẽ ra quy trình cho họ trên draw , sau đó chốt lại và cài đặt.
  • Hướng dẫn khách sử dụng , và khắc phục vấn đề trên pm khi khách gặp sự cố ( quên thao tác, thao tác sai,.
Những việc trên là lúc vào cty e chỉ biết là làm kỹ thuật thôi. Không có tên cụ thể, kiến thức bổ sung thì e có thể code frontend cơ bản, Linux, Esxi, Promox có làm việc trong 4 tháng ( e học việc ở cty cũ cũ / mà giờ cty cũ cũ giải thể rồi nên e không theo được tiếp)
Như bác thì nta gọi bác là Product Support thôi :D

Còn với kiến thức về Linux/ESXI/Proxmox thì cứ tiếp tục tìm công việc sysadmin mà theo bác nhé, đi từ 1 bên công ty triển khai giải pháp đi lên cũng là 1 hướng. va đập nhiều, cài cắm sửa lỗi nhiều lên trình nhanh lắm, còn dính đến sysadmin r thì cái frontend coi như bỏ đi, học qua shell script
 
Như bác thì nta gọi bác là Product Support thôi :D

Còn với kiến thức về Linux/ESXI/Proxmox thì cứ tiếp tục tìm công việc sysadmin mà theo bác nhé, đi từ 1 bên công ty triển khai giải pháp đi lên cũng là 1 hướng. va đập nhiều, cài cắm sửa lỗi nhiều lên trình nhanh lắm, còn dính đến sysadmin r thì cái frontend coi như bỏ đi, học qua shell script
vâng bác, Đợt mới sang cty mà biết được việc là phải trao đổi với khách nhiều, rồi hỗ trợ, meet hướng dẫn sử dụng pm với e đúng là cực hình. Lúc đó kiến thức về Linux e cũng hạn chế, mới vừa ra trường,rồi việc ít. kiếm không nổi nên e cũng theo được 8 tháng ( làm không có hdld ), cuối cùng quyết tâm nghỉ để kiếm đúng việc mình có hứng thú.
 
Sau vài ngày đắng đo suy nghĩ em đã chọn đổi cty. Tuy lương chưa như mong đợi nhma cũng cao hơn chỗ cũ 20%. Mong vào đây ổn định 2 năm để vừa làm vừa học thêm system sau 2 năm nửa nhảy
 

Attachments

  • IMG_8542.jpeg
    IMG_8542.jpeg
    281.3 KB · Views: 13
Lương của mình 30m, so với IT code, Ai gì đó thì không bằng nhưng đủ sống rồi bác.
có nhận đồ đệ không thím? về cơ bản thì e ko phải dân IT nhưng mấy việc như thím nói loanh quanh IT helpdesk thì em làm được cả. Làm qua 3 4 cty rồi. Đói rách quá theo thím kiếm ăn tháng 25 30 củ cũng là mơ ước kkkkkk :LOL:
 
Làm support mà lanh lẹ là kiếm thêm% từ nhà thầu + mua hàng là sống khỏe luôn
 
tuổi éo gì helpdesk đòi chấm mút %, toàn các ông đứng ngoài rồi xét
Tui làm nhà thầu cho IT nên tui mới nói chứ, nguyên 1 dây từ thu mua đến IT đều mút được hết, ko thì có mứt mà thầu làm được
 
  • Ũa ũa thấy ae Support/System nhiều mà sao bên cty fen cứng của tôi đang tuyển vài vị trí LV2 vs LV3 hoài , tìm gần 1 - 2 năm rồi méo đủ team . :waaaht:
  • Sẵn kèo hú lun cty bạn tui đang có vài slot cho Support/System/Network lương từ 2x - 3x tùy LV :rolleyes:
  • Thông tin cty tập đoàn đa quốc gia , HCM , quận 1 , làm về Service Desk
  • Y/c : nghe / nói hiểu TA , có kinh nghiệm Support/System/Network - méo có giới hạn độ tuổi nhé - cty tôi thấy có mấy ông 7x - 8x làm bình thường :love::love:
Anh em nào thích thì inbox vùng kín tui nhé :LOL:

Ngoài ra tui thấy bên Accenture or mấy cty service của mấy thằng đa quốc gia cũng tuyển đầy Support/System/Network lương 1k $- 1k5 $. Sao mấy ae cứ làm cty VN chi cho lương bèo nhèo thế :confused::confused:
 
  • Ũa ũa thấy ae Support/System nhiều mà sao bên cty fen cứng của tôi đang tuyển vài vị trí LV2 vs LV3 hoài , tìm gần 1 - 2 năm rồi méo đủ team . :waaaht:
  • Sẵn kèo hú lun cty bạn tui đang có vài slot cho Support/System/Network lương từ 2x - 3x tùy LV :rolleyes:
  • Thông tin cty tập đoàn đa quốc gia , HCM , quận 1 , làm về Service Desk
  • Y/c : nghe / nói hiểu TA , có kinh nghiệm Support/System/Network - méo có giới hạn độ tuổi nhé - cty tôi thấy có mấy ông 7x - 8x làm bình thường :love::love:
Anh em nào thích thì inbox vùng kín tui nhé :LOL:

Ngoài ra tui thấy bên Accenture or mấy cty service của mấy thằng đa quốc gia cũng tuyển đầy Support/System/Network lương 1k $- 1k5 $. Sao mấy ae cứ làm cty VN chi cho lương bèo nhèo thế :confused::confused:
Thường mấy ông bên mảng này tiếng anh yếu nên khó nhảy. Chứ có tiếng anh thì job ko hề thiếu lương cao cũng đầy
 
Mấy lần định đi làm cho đỡ áp lực mà thấy mấy bạn HR ghi yêu cầu cả mả, bằng đại học rồi chứng chỉ các thứ, làm IT hơn chục năm, rồi các nghề mmo đủ trò trên đời tiếng tây ta đủ cả mà thấy yc toàn trên mây trên gió nó cứ vi diệu sao ấy, trong khi khách hàng của mình (tập đoàn lớn) toàn phải gọi bọn đối tác vô danh như mình để thuê support những ca khó
 
Ai đang tìm việc apply đi kìa ::LOL:))
Vcl đọc cái JD xong méo biết nói gì
 

Attachments

  • IMG_8824.png
    IMG_8824.png
    789.4 KB · Views: 12
Back
Top