zeron0
Senior Member
cái này chắc chấp nhận fresher quá, thấy tuyển mấy tháng chưa đượcAi đang tìm việc apply đi kìa :))
Vcl đọc cái JD xong méo biết nói gì
cái này chắc chấp nhận fresher quá, thấy tuyển mấy tháng chưa đượcAi đang tìm việc apply đi kìa :))
Vcl đọc cái JD xong méo biết nói gì
Cái jd đó tuyển syýtem admin mà lương có bấy nhiêu. Đúng là cái ngành nó bèo
Ảo thật đấy, support đơn thuần mà lương tận 3x, hic hic. À mà bác làm ở công ty lâu chưa với công ty bác range lương cho vị trí support này max là bao nhiêu nhỉ?Biết thì biết, chứ không có cert bác ơi, mà cty mình quy hoạch rất rõ ràng, IT Support là chỉ Support users, mình làm lâu thì mấy ae sys, net trong team cho vọc thôi.
Mấy thèn fresher ứng tuyển xem nó có nhận hay không là biết thôivde nó ycau gì nhiều đâu, job fresher thôi mà
IT Support khác Helpdesk những gì vậy bácHi các bạn, mình là IT Support 8 năm kinh nghiệm, đang làm cho 1 công ty đa quốc gia tại TP.HCM.
Nay thấy ngành IT ngày càng khó khăn, ai ai cũng học code, học AI các kiểu, riêng mảng Support này vẫn còn cơ hội cho những ai muốn làm công việc gọi là culi IT.
Vậy nên cũng chia sẻ ít kinh nghiệm của mình trong công việc này:
IT Support nên học gì :
Biết được nhiêu đó là có thể đi làm.
- Chuẩn đoán bệnh máy tính, tức là có 1 máy tính ko lên nguồn thì phải biết check nó bị cái gì ko lên nguồn, méo cần biết sửa đâu.
- Nắm đc cơ bản hệ điều hành, office,...
- Nắm đc các thiết bị mạng cơ bản: switch, router, wifi, camera.
Còn Cty nào kêu IT sửa ổng nươc, làm điện thì việc đó cứ mạnh dạn kêu thợ làm, nếu kêu IT làm thì tính thêm tiền rồi IT kêu thợ làm.
Ngoại ngữ: IT Support có cần phải biết ngoại ngữ ko, IT Support giỏi ngoại ngữ là quá tốt, nhưng nếu dở thì cũng ko phải là tệ:
Minh làm IT cho cty nước ngoài, hằng ngày luôn support cho các người nước ngoài đến từ nhiều quốc gia, ko phải ai nói tiếng anh cũng chuẩn, không phải ai nói mình cũng có thể hiểu, nhưng quan trọng nhất vẫn là kỹ năng làm việc. Cứ móc điện thoại ra mở google translate mà làm việc với user, ko ai cấm hay chê bai việc đó, việc user cần là khắc phục đc lỗi, việc của mình là sửa lỗi.
Thái độ: Ko bao h tỏ thái độ, user là người tạo ra công ăn việc làm cho mình, 1 hệ thống mà ko bao h gặp lỗi thì chả cần IT support làm mẹ gì. Mình làm công ty này suốt ngần ấy năm chưa bao h đi support mà user khó chịu với mình. Làm việc thì nên đặt cái tâm vào, sửa lỗi xong thì ko nên xách đít mà đi liền, để cho user kiểm tra coi oke chưa mới đc đi, rồi có thời gian hỏi thăm user lỗi đó còn bị không, máy có lỗi gì mới ko.
Đó là 1 số kinh nghiệm của mình khi làm việc của mình mong các bạn đóng góp.
Kinh nghiệm thế sao phải bỏ tiền ra để có đc việc, phải tôi tôi chả tuyển vô vội, tôi thích mấy ông lớn lớn vậy, bọn trẻ vào nó rất hay nhảy việc, tốn công đào tạoAnh e có mối nào bình thường, ko cần ngon cho ông anh đang làm triển khai sang mảng này không?
Mình đang có anh người quen đang có nhu cầu tìm việc này (Hà Nội)
Đôi nét về lão:
o Đã có kinh nghiệm trên 10 năm triển khai phần mềm liên quan đến SEO.
o Thành thạo về tin học văn phòng, kĩ năng triển khai phần mềm tốt…
o Có kĩ năng về phần cứng cũng như phần mềm máy tính tốt.
o Tiếng Anh đọc hiểu cơ bản.
o Chăm chỉ, có trách nhiệm với công việc.
o Có thể đi làm được ngay, chấp nhận làm theo ca kíp, trực nếu có.
o Yêu cầu mức lương từ 7 triệu -12 triệu (thỏa thuận thêm cụ thể theo tình hình, coi như fresher đi)
o Có nhược điểm là hơi lớn tuổi một chút nhưng rất chịu khó học hỏi và làm việc (ứng viên sinh năm 1988 )
Anh em nào refer được em xin hậu tạ thêm đôi ba củ cám ơn lấy lộc lá, của ít lòng nhiều ae đừng chê ạ.