tin tức Tranh cãi chuyện bật đèn khẩn cấp khi đi vào vòng xuyến như đèn ưu tiên

Theo như chỗ e thì họ nói đèn khẩn cấp dùng trong trường hợp đi thẳng. Mà có cảm giác ai cũng đi như thế.
Xe e 2 bánh ko có đèn khẩn cấp chứ nếu có chắc ng ta cũng nhắc bật :sweat:
ôm vòng bật trái, ra vòng bật phải
7SXOg3F.png
 
Cái này nó đến từ việc xi nhan tử tế thì bị đâm, tôi ko bênh bọn nó làm thế nhé mà chỉ giải thích thôi.

Nhập vòng xuyến phải xi nhan trái đúng ko, xi nhan trái vừa vào bùng binh thì đến ngã ra xi nhan phải để ra khỏi vòng xuyến. Nhiều đoạn bùng binh ko hợp lý, vừa nhập vòng xong đã đến chỗ ra luôn, nếu xi nhan đúng luật như trên thì 1 số thằng óc chó sẽ tưởng là mình rẽ trái và nó chen lên bên phải mình. Đến khi mình đổi từ xi nhan trái thành phải để ra khỏi xuyến luôn thì thành tạt đầu chúng nó. Đấy là lý do nhiều thằng bật mẹ khẩn cấp để nhập xuất vòng xuyến. Tao thì vẫn xi nhan đúng luật, nhưng bị bao thằng óc chó hạ kính chửi là đéo biết đi à, lúc trái lúc phải ai mà hiểu nổi rồi. Có thằng già còn đứng lại quát tao phải nhường cho xe đến từ bên phải, vcl ngu :too_sad:
Cái chuyện xi nhan tạt đầu thì phải canh góc chứ, nếu ông rẽ trái thì đi vào trong hẳn, còn nhánh khác cứ đi phía ngoài thôi, cơ mà vào vòng xuyến thì phải bình tĩnh chút
 
bọn m chưa bị pí ka bắt ở vòng xuyến nên phét lác chém gió thế đấy, chứ tài non thầy t bảo cứ bật khẩn cấp trong vòng xuyến chả sợ bố con thằng nào cả pí cà, cứ đi chậm thôi đừng có nẹt pô bốc đầu chúng gét là được,còn đã bước vô vòng xuyến hết nhan trái nhan phải mà qua được thì cứ lên tik tok bố xem nào
 
bọn m chưa bị pí ka bắt ở vòng xuyến nên phét lác chém gió thế đấy, chứ tài non thầy t bảo cứ bật khẩn cấp trong vòng xuyến chả sợ bố con thằng nào cả pí cà, cứ đi chậm thôi đừng có nẹt pô bốc đầu chúng gét là được,còn đã bước vô vòng xuyến hết nhan trái nhan phải mà qua được thì cứ lên tik tok bố xem nào
Thầy nào ngu vậy? Hèn chi trò không ra gì.
 
không thể làm theo kiểu vào trái ra phải được vì mấy th ngu nó đông lắm, đến lúc xảy ra sự cố chiếu theo tiền lệ xã hội thì người yếu thế luôn đúng, toàn thiệt thân mình đợi Ca ra giải quyết mất thời gian thôi
 
bọn m chưa bị pí ka bắt ở vòng xuyến nên phét lác chém gió thế đấy, chứ tài non thầy t bảo cứ bật khẩn cấp trong vòng xuyến chả sợ bố con thằng nào cả pí cà, cứ đi chậm thôi đừng có nẹt pô bốc đầu chúng gét là được,còn đã bước vô vòng xuyến hết nhan trái nhan phải mà qua được thì cứ lên tik tok bố xem nào
Bố khỉ học đúng thằng thầy ngu rồi lên đây bốc phét.
 
https://luatvietnam.vn/hanh-chinh/x...ext=Về cơ bản, việc bật,khỏi thì xi nhan phải.

Không có luật nào quy định Vào trái ra phải cả, đó cũng là kinh nghiệm của các bác tài già trước đây thôi.
Cá nhân mình thấy vào trái ra phải rất dễ gây nguy hiểm, nhất là đối với các bác đi xe máy không biết nguyên tắc của ô tô. Nên khi vào vòng xuyến mà cần đi thẳng mình sẽ xử lý tùy theo thực tế, nếu vòng xuyến nhỏ thì không cần xi nhan gì cả, vòng to thì mới cần xi nhan theo hướng xe di chuyển.
Việc các tài xế bật hazard về luật là sai nhưng nếu mặc định mọi người biết họ bật để đi thẳng thì mình thấy nó an toàn, dễ hiểu hơn là kiểu vào trái ra phải, có thể chấp nhận được.
 
https://luatvietnam.vn/hanh-chinh/x...ext=Về cơ bản, việc bật,khỏi thì xi nhan phải.

Không có luật nào quy định Vào trái ra phải cả, đó cũng là kinh nghiệm của các bác tài già trước đây thôi.
Cá nhân mình thấy vào trái ra phải rất dễ gây nguy hiểm, nhất là đối với các bác đi xe máy không biết nguyên tắc của ô tô. Nên khi vào vòng xuyến mà cần đi thẳng mình sẽ xử lý tùy theo thực tế, nếu vòng xuyến nhỏ thì không cần xi nhan gì cả, vòng to thì mới cần xi nhan theo hướng xe di chuyển.
Việc các tài xế bật hazard về luật là sai nhưng nếu mặc định mọi người biết họ bật để đi thẳng thì mình thấy nó an toàn, dễ hiểu hơn là kiểu vào trái ra phải, có thể chấp nhận được.

Vào trái ra phải còn dễ hiểu chán so với mấy ông nháy 2 đèn
Không thể mặc định bật 2 đèn là đi thẳng được, nhiều vòng xuyến ngã 5 ngã 6, anh bật 2 đèn thì xe từ hướng khác sẽ chỉ thấy 1 bên đèn thôi, chỉ duy nhất xe phía sau nhìn hết 2 đèn
 
Giờ mật độ ô tô tăng, người học bằng lái cũng nhiều, lưu lượng đào tạo ở các trường dạy lái luôn full, người dạy lại ô tô thì chất lượng cũng đủ kiểu.

Thành ra giờ trên đường gặp tài xế ngáo ngơ rất là nhiều. Ko như ngày trước học đc cái bằng ô tô nó khá khó khăn nên đa phần lái xe ô tô hiểu luật và lái khá chuẩn.

Thôi thì chịu khó tránh thôi, lo cho thân mình trước, tránh để mình bị thiệt hại vì cái ngu của kẻ khác. Chém miệng chứ tôi khá nhiều lần né đc va quẹt và thậm chí là tai nạn nhờ cẩn thận (hơn mức bình thường) rồi. Kiểu như thừa ra tí cho chắc ấy => thấy xe nào có vẻ hơi ngáo ngơ là chủ động giữ khoảng cách, đi chậm, giảm tốc và nhường/né, vì đâu biết là họ có "mua bằng" hay ko. Nhiều tình huống theo luật là họ phải nhường mình, nhưng mấy tay mua bằng là cứ đâm thẳng - xuyên thủng thôi, nên cứ phải nhường cho chắc, chậm tí cũng đc.

Cũng vài lần va quẹt nhẹ vì gặp lái xe quá ngáo, nhưng do mình chủ động nhường/né từ trước nên chỉ bị xước tí sơn.
 
Theo như chỗ e thì họ nói đèn khẩn cấp dùng trong trường hợp đi thẳng. Mà có cảm giác ai cũng đi như thế.
Xe e 2 bánh ko có đèn khẩn cấp chứ nếu có chắc ng ta cũng nhắc bật :sweat:
Chửi vào mặt bọn nó cho hết ngu đi. Qua điểm giao nhau thì rẽ trái bật xi nhan trái, rẽ phải bật xi nhan phải, đi thẳng ko bật xi nhan. Mục đích của đèn hazard là đưa ra cảnh báo nguy hiểm cho những phương tiện đi xung quanh để tránh các va chạm nguy hiểm. Các nhà sản xuất khuyến cáo người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông nên bật đèn khẩn cấp trong các điều kiện sau đây:
  • Xe gặp sự cố và bắt buộc phải đỗ bên lề
  • Xe đang di chuyển trong trường hợp khẩn cấp, nguy hiểm
  • Xe lưu thông trong điều kiện thời tiết xấu
  • Phương tiện đi theo đoàn
  • Dừng xe trên đường thiếu ánh sáng
  • Khi đang kéo theo một chiếc xe khác
  • Khi phải dừng đỗ xe ở những nơi không cho phép
  • Khi muốn lùi xe ở khu vực đông dân cư
  • Phương tiện không chuyên dụng nhưng chở người đi cấp cứu
  • Xe gặp sự cố và bắt buộc phải di chuyển rất chậm
Túm váy lại thì cái tên của nó là đèn cảnh báo nguy hiểm nên chỉ sử dụng trong những tình huống nguy hiểm, các tình huống di chuyển bình thường qua giao lộ ko phải tình huống nguy hiểm
 
Mấy xe khách 45 chỗ thấy bật cực kỳ nhiều luôn.
Cứ vào đường đông, hoặc sắp vượt là bậc.
Cứ kiểu bật là người khác phải nhường ấy :v
 
Chửi vào mặt bọn nó cho hết ngu đi. Qua điểm giao nhau thì rẽ trái bật xi nhan trái, rẽ phải bật xi nhan phải, đi thẳng ko bật xi nhan. Mục đích của đèn hazard là đưa ra cảnh báo nguy hiểm cho những phương tiện đi xung quanh để tránh các va chạm nguy hiểm. Các nhà sản xuất khuyến cáo người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông nên bật đèn khẩn cấp trong các điều kiện sau đây:
  • Xe gặp sự cố và bắt buộc phải đỗ bên lề
  • Xe đang di chuyển trong trường hợp khẩn cấp, nguy hiểm
  • Xe lưu thông trong điều kiện thời tiết xấu
  • Phương tiện đi theo đoàn
  • Dừng xe trên đường thiếu ánh sáng
  • Khi đang kéo theo một chiếc xe khác
  • Khi phải dừng đỗ xe ở những nơi không cho phép
  • Khi muốn lùi xe ở khu vực đông dân cư
  • Phương tiện không chuyên dụng nhưng chở người đi cấp cứu
  • Xe gặp sự cố và bắt buộc phải di chuyển rất chậm
Túm váy lại thì cái tên của nó là đèn cảnh báo nguy hiểm nên chỉ sử dụng trong những tình huống nguy hiểm, các tình huống di chuyển bình thường qua giao lộ ko phải tình huống nguy hiểm
Mục đích của cái đèn xi nhan là khi chuyển làn đường thì bật. khi vào vòng xuyến mà chuyển làn thì phải xi nhan. làn đồng mức thì không cần xi nhan. ra thì đương nhiên phải xi nhan người ta mới biết ra khỏi vòng xuyến rồi.
 
Giờ mật độ ô tô tăng, người học bằng lái cũng nhiều, lưu lượng đào tạo ở các trường dạy lái luôn full, người dạy lại ô tô thì chất lượng cũng đủ kiểu.

Thành ra giờ trên đường gặp tài xế ngáo ngơ rất là nhiều. Ko như ngày trước học đc cái bằng ô tô nó khá khó khăn nên đa phần lái xe ô tô hiểu luật và lái khá chuẩn.

Thôi thì chịu khó tránh thôi, lo cho thân mình trước, tránh để mình bị thiệt hại vì cái ngu của kẻ khác. Chém miệng chứ tôi khá nhiều lần né đc va quẹt và thậm chí là tai nạn nhờ cẩn thận (hơn mức bình thường) rồi. Kiểu như thừa ra tí cho chắc ấy => thấy xe nào có vẻ hơi ngáo ngơ là chủ động giữ khoảng cách, đi chậm, giảm tốc và nhường/né, vì đâu biết là họ có "mua bằng" hay ko. Nhiều tình huống theo luật là họ phải nhường mình, nhưng mấy tay mua bằng là cứ đâm thẳng - xuyên thủng thôi, nên cứ phải nhường cho chắc, chậm tí cũng đc.

Cũng vài lần va quẹt nhẹ vì gặp lái xe quá ngáo, nhưng do mình chủ động nhường/né từ trước nên chỉ bị xước tí sơn.
Tôi thấy là do ý thức từng người thôi, ngày xưa học bằng lái là 1 cái gì đó rất i zì, thời trước tệ nạn mua bằng nhiều nhan nhản.
Còn nguyên do là gần đây việc mua 1 chiếc xe ô tô nó dễ hơn với kinh tế của ng dân, tỉ lệ sở hữu ô tô cao kéo theo tỉ lệ ý thức kém tham gia giao thông nó cũng lên theo.
Nó hơi giống việc chị em phụ nữ lái xe kém, nhưng tỉ lệ tai nạn do đàn ông luôn cao hơn.
sF1PhJr.png
 
Toy đi cái vòng xoay to chỗ big c dĩ an cũng ko dám xi nhan kiểu đó, vô vòng xi nhan phải chứ ko dám xi nhan trái, sợ xi nhan trái xe máy nó tưởng mình rẽ trái
Làm gì có vụ vòng xuyến mà rẽ trái được bác. Chỉ có mấy ông xe máy bất chấp thôi, thường phải đánh vòng, làm như bác là sai rồi
 
Làm gì có vụ vòng xuyến mà rẽ trái được bác. Chỉ có mấy ông xe máy bất chấp thôi, thường phải đánh vòng, làm như bác là sai rồi
trước khi vào vòng xuyến nó có 1 ngã rẻ trái để đj qua đường bên kia, nó cắt ngang vòng xuyến bác ạ
 
Tôi thấy là do ý thức từng người thôi, ngày xưa học bằng lái là 1 cái gì đó rất i zì, thời trước tệ nạn mua bằng nhiều nhan nhản.
Còn nguyên do là gần đây việc mua 1 chiếc xe ô tô nó dễ hơn với kinh tế của ng dân, tỉ lệ sở hữu ô tô cao kéo theo tỉ lệ ý thức kém tham gia giao thông nó cũng lên theo.
Nó hơi giống việc chị em phụ nữ lái xe kém, nhưng tỉ lệ tai nạn do đàn ông luôn cao hơn.
sF1PhJr.png
Thì đúng là do ý thức, tôi cũng đang nói về ý thức và kỹ năng của 1 bộ phận lái xe hiện nay mà. Cũng ko phủ nhận việc thời nay nhiều người ý thức tham gia giao thông rất tốt.

Việc số lượng lái xe lớn => số người lái xe ý thức kém ngoài đường nhiều thì tôi đồng ý. Tuy nhiên, số lượng người học lái xe lớn cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đào tạo. Nhiều vấn đề lắm, ví dụ trường luôn full lưu lượng (quá tải) nên cũng sẽ phát sinh nhiều chiêu trò để tăng số học viên lên (trong khi cơ sở vật chất và nhân lực ko đổi) => chất lượng đào tạo kém. Rồi thì giờ làm giáo viên dạy lái xe cũng dễ => ảnh hưởng chất lượng. Rồi thì ngành đào tạo lái xe này thu lời lớn => mở tràn lan, cạnh tranh chạy theo dịch vụ => chất lượng giảm (ví dụ thầy dạy cũng phải chiều học viên, gặp học viên gà cũng ko dám nặng lời chỉ dẫn,...).

Cái này ko phải mình nói miệng ko, mà do công việc có liên quan tới ngành này nên nắm khá rõ. Chỉ so các trung tâm đào tạo lái xe trong cùng khu vực với nhau thì cơ chế hoạt động, phương pháp quản lý chất lượng,... nó cũng đã khác nhau nhiều, dẫn tới lái xe khi ra trường nó cũng khác nhau. Với người bình thường thì nói chung là ko sao, nhưng cái hội trẻ trâu mà học ở chỗ dạy qua loa thì có khả năng sẽ tạo ra 1 tài xế coi đường xá như sân nhà nó.

Việc học bằng lái xe thì nó cũng nhiều khía cạnh, nhưng nói chung là ngày trước học bằng lái khó khăn hơn giờ nhiều đấy, thời gian đào tạo cũng dài và ko nặng kiểu "dịch vụ" như hiện giờ. (Bù lại ngày trước cũng có cái dễ so với ngày nay, ví dụ như thời gian nâng bằng đòi hỏi ngắn (nhưng mấy vấn đề này thì hiện tại vẫn fake đc).

Còn chuyện tiêu cực trong cấp bằng hoặc bằng giả thì thời nào cũng có, giờ alo cái nó ship bằng giả tới tận nơi cơ, nhìn rất là giống bằng thật. Thậm chí mình từng thấy Công an phải mang cái bằng thu đc, mang đi xin ý kiến phân biệt thật/giả luôn.
 
bọn m chưa bị pí ka bắt ở vòng xuyến nên phét lác chém gió thế đấy, chứ tài non thầy t bảo cứ bật khẩn cấp trong vòng xuyến chả sợ bố con thằng nào cả pí cà, cứ đi chậm thôi đừng có nẹt pô bốc đầu chúng gét là được,còn đã bước vô vòng xuyến hết nhan trái nhan phải mà qua được thì cứ lên tik tok bố xem nào
Thầy ngu nên lòi ra thằng trò ngu tưởng hay ho. Tưởng cả nước này mỗi mấy thằng ngu như thày trò chúng mày phải bật hazard mới đi vòng xoay đc à? Vô xi nhan trái, ra xi nhan phải có phải thiểu năng đéo đâu mà không đi đc ?

À quên, thầy trò như mày dở người cmnr. :baffle:
 
Thực ra ko có luật nào quy định vào vòng xuyến xi nhan trái cả, luật VN lẫn luật quốc tế. Kể cả theo logic thì xi nhan trái cũng ko có ý nghĩa gì trong việc đi vào vòng xuyến.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thực ra ko có luật nào quy định vào vòng xuyến xi nhan trái cả, luật VN lẫn luật quốc tế. Kể cả theo logic thì xi nhan trái cũng ko có ý nghĩa gì trong việc đi vào vòng xuyến.

via theNEXTvoz for iPhone
Nhưng mà xi nhan phải để ra thì quá hợp lý
 
Thực tế thì luật không quy định việc vào vòng xuyến phải bật tín hiệu đèn như thế nào nên sẽ tham chiếu vào luật trong trường hợp chuyển làn hoặc thay đổi hướng di chuyển
 
Back
Top