tin tức VinFast Auto Ltd công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán

Range con Yamaha ghẻ chết mọe. Con Datbike thì quá mới, lỗi tòe loe. VF thì pin mắc. Con Datbike pin tới 6kWh, gấp đôi VF mà giá luôn pin vẫn rẻ hơn con Klara.
ủa con Datbike lỗi gì thế thím, từ đợt nó bị vụ quảng cáo mới biết xong cũng không để ý mấy
 
ủa con Datbike lỗi gì thế thím, từ đợt nó bị vụ quảng cáo mới biết xong cũng không để ý mấy
Datbike thì tôi lại ngại cái khoản nó nặng vkl. Ai thích khỏe, chạy bốc thì cái khung sườn hàn méo mó từ thời con weaver + xác hơn nửa tạ thì đúng là can đảm.
Xe điện mục đích êm ái thì lại chơi thằng mid-motor + xích xiếc lem nhem
 
ủa con Datbike lỗi gì thế thím, từ đợt nó bị vụ quảng cáo mới biết xong cũng không để ý mấy
Lỗi nặng nhất hiện tại là lệch cell dẫn tới sập nguồn. Còn mấy cái lặt vặt thì sẽ fix từ từ không sao. Có vẻ pin xài BMS cùi hay đơn vị gia công pin cùi không biết. Với lại dàn chân con này không quá tốt. Con Theon vẫn ở cái tầm khác.
 
bị chê ntn thím?

- đang tính mua 1 con xe máy điện (XMĐ), tìm hiểu sơ thì xe máy điện giá rẻ hơn nhiều: 1km chạy điện thì chỉ tốn 100đ (tiền sạc), còn xăng thì tới 1000đ/km

- giá XMĐ thì rẻ hơn nhiều so với xe xăng, nhưng vướng cái vụ thuê pin của vinfast nên lăng tăng, còn mua hẳn XMĐ nhập của Đài/Nhật thì lo vấn đề bảo hành / bảo trì

- về mặt kĩ thuật: XMĐ sẽ bảo hành / bảo trì đơn giản hơn hả mn? Do ít chi tiết hơn? Và ít lỗi vặt hơn?

mn cho ý kiến dùm nhé
Không thường xuyên đi lại liên tỉnh, chỉ đi loanh quanh trong nội thành (nói chung đi về trong ngày dưới 50km) và số may mắn không gặp lỗi lầm gì về xe và pin thì tôi thấy xe điện đi sướng hơn hẳn xe xăng về cảm giác lái, đi nó êm sướng vi vu
zFNuZTA.png


Tất nhiên ai đã gắn bó với xe điện thì cũng phải tập được thói quen cắm sạc ngay khi có điều kiện, tập riết là quen thôi nên đây không phải trở ngại lớn, trừ những ai đang ở chung cư không cho sạc dưới tầng để xe. Về việc này tôi vẫn hy vọng Vinfast sớm đưa lại dòng xe dùng pin tháo rời phục vụ nhu cầu của người dân phố thị ở chung cư và không cần đi quá xa trong ngày.
 
Lỗi nặng nhất hiện tại là lệch cell dẫn tới sập nguồn. Còn mấy cái lặt vặt thì sẽ fix từ từ không sao. Có vẻ pin xài BMS cùi hay đơn vị gia công pin cùi không biết. Với lại dàn chân con này không quá tốt. Con Theon vẫn ở cái tầm khác.
Con theon đời đầu mỗi cái pin hẻo, phần cứng ngon hơn hẳn theons .
 
Cắt cost sản xuất thì thấy đang làm bên thị trường indo, xe bên đó bớt chất liệu da, thêm nhựa, còn bớt thêm cái gì bên trong nữa thì chưa rõ. Nhưng cái đáng quan tâm là cái chi phí R&D cao vcl đang giảm dần, cũng hợp lý vì dải sản phẩm thành hình rồi. Giờ ngồi fix lỗi với tối ưu.
cắt sạch, xưa đặt xe còn được customize chọn màu đồ, giờ có gì mua nấy thôi, làm vậy mới rẻ đc
 
bị chê ntn thím?

- đang tính mua 1 con xe máy điện (XMĐ), tìm hiểu sơ thì xe máy điện giá rẻ hơn nhiều: 1km chạy điện thì chỉ tốn 100đ (tiền sạc), còn xăng thì tới 1000đ/km

- giá XMĐ thì rẻ hơn nhiều so với xe xăng, nhưng vướng cái vụ thuê pin của vinfast nên lăng tăng, còn mua hẳn XMĐ nhập của Đài/Nhật thì lo vấn đề bảo hành / bảo trì

- về mặt kĩ thuật: XMĐ sẽ bảo hành / bảo trì đơn giản hơn hả mn? Do ít chi tiết hơn? Và ít lỗi vặt hơn?

mn cho ý kiến dùm nhé
Bạn chạy nouvo đời tống à mà 1000đ/km? Xe máy giờ trung bình 50km/lít, giá 25k/lít đi thì chỉ 500đ/km thôi

Xe điện chẳng có gì phải bảo dưỡng thật. Nhưng lỡ bị lỗi pin thì xác định đắp mền 1-4 tuần chờ bảo hành

Mình đang chạy vin đây. Nói thật xe vin chỉ đáng mua hồi mới ra mắt (gói tiên phong) và cái đợt giáo viên vừa rồi giảm 25%. Giờ nên chờ nó ra xe mới thì hãy mua. Trong năm nay hoặc năm sau thôi vì mấy xe kia ra mắt cũng được 2 năm rồi
 
Thì quy mô mà họ đang nói là cả cho thuê và chạy taxi đấy.
Hãng lớn như vinasun giờ cũng chỉ còn có chưa tới 3k xe. Nên con số 25k xe là khủng khiếp lắm
vinasun ở sg tầm 6k xe đọc báo cáo tài chính đi, do hiện tại xe thương quyền nên chia ra số to còn số xe sở hữu ít. 15k xe chia ra tp hcm hn đn còn lại mỗi tỉnh 500 xe đâu nhiều
 
Bạn chạy nouvo đời tống à mà 1000đ/km? Xe máy giờ trung bình 50km/lít, giá 25k/lít đi thì chỉ 500đ/km thôi

Xe điện chẳng có gì phải bảo dưỡng thật. Nhưng lỡ bị lỗi pin thì xác định đắp mền 1-4 tuần chờ bảo hành

Mình đang chạy vin đây. Nói thật xe vin chỉ đáng mua hồi mới ra mắt (gói tiên phong) và cái đợt giáo viên vừa rồi giảm 25%. Giờ nên chờ nó ra xe mới thì hãy mua. Trong năm nay hoặc năm sau thôi vì mấy xe kia ra mắt cũng được 2 năm rồi
xe máy tay ga ko lên đc đầu 5 đâu 40 là ổn rồi chạy 5 năm xuống đầu 3 rồi
 
đang lỗ mà, giảm được thì bớt lỗ thôi
bao giờ mass produce được như Tesla thì giá sẽ giảm
Có tối ưu mọi thứ mà không có đầu ra thì vẫn lỗ thui. Như thằng Tesla tối ưu hết, làm con nào ra bán được ngay con đó thì mới có lời.

Giờ cứ 10 con sx thì 7 con giao cho tụi Xanh SML thì báo cáo tài chính Vinfast đỡ nát nhưng Mr. Vượng càng lún sâu vào hố vôi.

GSM nào của chính tập đoàn (Vingruop) vậy?
Screen Shot 2024-02-23 at 10.52.15 pm.png

Vậy hả?
 
Bạn chạy nouvo đời tống à mà 1000đ/km? Xe máy giờ trung bình 50km/lít, giá 25k/lít đi thì chỉ 500đ/km thôi

Xe điện chẳng có gì phải bảo dưỡng thật. Nhưng lỡ bị lỗi pin thì xác định đắp mền 1-4 tuần chờ bảo hành

Mình đang chạy vin đây. Nói thật xe vin chỉ đáng mua hồi mới ra mắt (gói tiên phong) và cái đợt giáo viên vừa rồi giảm 25%. Giờ nên chờ nó ra xe mới thì hãy mua. Trong năm nay hoặc năm sau thôi vì mấy xe kia ra mắt cũng được 2 năm rồi
Xe máy nào chạy lít đc 50km thế, cup 50 à, chạy xịn lắm thì đầu 4x, tay ga thì 3x thôi, tôi vẫn đang chạy con Ex đời đầu đây, giờ nó hốc xăng như quỷ
 
Làm sx chua vkl ra. May nhờ có vinhome nuôi, chứ dn bình thường tiền đâu mà đốt cho nổi. Hoặc phải có chính phủ bỏ tiền đầu tư nuôi như tesla với đám xe Tq.
 
Số này có vẻ không hợp lý lắm nhỉ.
Vì nếu 72% của 35k xe, thì nó tầm 25k xe.
Mà GSM họ cũng chỉ public quy mô của họ tầm 10k xe.
Cuối năm ngoái về quê riêng TP Thanh hoá 1k2 xe rồi bác. Mùng 1 mùng 2 xe chạy đầy đường
 
Cho thuê chắc năm nay chứ đợt tết định thuê mà xe biển vàng nên thôi
Biển vàng có gì đâu, chạy ngoài đường bình thường à. Xe kinh doanh vận tải cho thuê xe cũng là kinh doanh vận tải, chả sao cả.
Tôi bóc tem con GSM đầu tiên ở SG này :))
PXL_20230518_051206592.jpg
 
Gross loss là doanh thu trừ đi chi phí tạo ra sản phẩm, VF lỗ gộp 500 củ nghĩa là để bán được 1.2 tỏi tiền xe thì VF bỏ ra 1 tỏi 7 cho tất các các bước liên quan để sx ra đám xe để bán

Net loss VF là 2.4 tỏi nghĩa là năm 2023 VF tiêu hết 3.6 tỏi cho tất cả mọi thứ từ sx, mở đại lý, trả tiền cho anh trắng anh tủ… nhưng chỉ thu về 1 tỏi 2


Về nợ nần, báo cáo cho biết hãng nợ ngắn hạn đến ngày 31/12/2023 là hơn 5,8 tỷ đô la, tăng gần 110% so với năm 2022; nợ dài hạn là hơn 2,4 tỷ đô la, giảm khoảng 30% so với năm trước.

Cộng gộp lại, cả nợ ngắn hạn lẫn nợ dài hạn của hãng lên đến hơn 8,2 tỷ đô la trong toàn bộ năm ngoái, tăng hơn 30% so với năm kia.
Thế này tức là vay nợ mới để trả nợ cũ à?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top