[Tâm sự] Là một người đàn ông, khi gục ngã, yếu đuối biết nói với ai, biết chia sẻ cùng ai

mình cũng 3x tuổi như thớt, cũng vợ con gia đình. Nhiều khi thấy cuộc sống này không phải sống cho mình nữa. Đôi lúc muốn đi chơi 1 mình, muốn du lịch 1 mình cho thoải mái. Nhưng nói ra thì sẽ có người bảo mình bị điên. Làm đàn ông cũng khổ lắm.
 
đùa, tôi không hiểu, bạn bè hay cha mẹ thì còn có thể hiểu được, đây lấy vợ về mà khó khăn không chia sẻ được với vợ thì mấy ông chọn bạn đời kiểu gì vậy? Ở bên nhau cả đời ít ra cũng phải sẻ chia được với nhau thì mới lâu dài được chứ :surrender:
 
viết nhật ký fen ạ, tôi cũng chả nói với ai, vì nói chỉ thêm áp lực cho vợ con, bạn bè cũng là người mình muốn tốt chả đi trút rác sang họ được, viết lại nhật ký sau này qua ngày khó khăn xem lại.

Xem ta đã từng yếu đuối hay bản lĩnh như nào, hoặc có thể bên ngoài bình tĩnh mà bên trong chán trường ra sao.
 
mình cũng 3x tuổi như thớt, cũng vợ con gia đình. Nhiều khi thấy cuộc sống này không phải sống cho mình nữa. Đôi lúc muốn đi chơi 1 mình, muốn du lịch 1 mình cho thoải mái. Nhưng nói ra thì sẽ có người bảo mình bị điên. Làm đàn ông cũng khổ lắm.
Nói chung là sống trong cảnh nào cũng thấy khổ thôi fen. Chỉ là con người ta quen dần và chấp nhận với cuộc sống đã chọn. Chứ người có gia đình thì khổ theo kiểu đã có gia đình, người độc thân thì khổ theo kiểu độc thân! Chỉ là đàn ông thì ít có nhu cầu than thở và chia sẻ hơn, đa phần là chịu đựng và tự giải quyết.
Nên không phải ngẫu nhiên mà đàn ông có tỉ lệ mắc các loại bệnh tâm thần hoặc đi reset lúc nào nó cũng cao hơn nữ giới!
 
ngày trước thì t hay chọn cách uống thật say. Lúc say có thể tạm quên mọi chuyện, nhưng đến khi tỉnh lại thì mọi thứ vẫn như thế, chả có gì thay đổi, còn mình thì mệt vkl, nên ngoài cách đi ngủ thì chả có cách gì cả, đi ngủ để quên đi, ngủ để cố gắng refresh lại tinh thần, vì ngày mai rồi mọi thứ vẫn sẽ như thế, khó khăn vẫn sẽ như thế, bố mẹ vợ con vẫn ở sau lưng nên chẳng có con đường nào khác cả.
EB2RUU6.gif
Mua nước cam uống thôi. Chả giải quyết được gì nhưng mà nước cam rất ngon. Giải khát cái đã.
 
Kể ra chả ai hiểu (kể cả người nhà), lại chém cho vài câu đau hơn dao cắt.

Tuần vừa rồi tank bị stress quá, có ngày uống 9 gói cà phê hòa tan ko đường.

Có tối ngủ tủi thân nước mắt tự chảy. Nhưng tự mình âm thầm nuốt cái cay đắng, tủi nhục vào trong ruột. Chờ thời gian trôi qua. Tự mình lấy lại cân bằng.

Đàn bà thì có thể bù lu bù loa lên fb. Nhưng đàn ông thì ko. Như thế tự làm nhục mình.

Sau 1 tuần thì đã ổn.

Ái chà, trên đây có những fen biết tank vì đã order Uniqlo từ tank. Thôi kệ, ai mà chả phải trải qua những lúc khó khăn tâm lý hoặc vật chất.
 
Mệt mỏi cũng chả có ai nghe mình đâu, ngay cả vợ kể ra gặp nhiều con nó nói cho mấy câu còn nhục chí hơn nên thôi. T mệt thì hay ra ôm mấy thằng đệ, có bữa chán quá nhậu say rồi nằm ôm ngủ tới sáng luôn :doubt:
GYH6yxC.jpeg


via theNEXTvoz for iPhone

Công nhận, đéo nói gì thì vợ nó càu nhàu k chia sẻ tâm tư, đến lúc yếu lòng quá chỉ muốn đc an ủi 1 chút thì vợ nó nói cho mấy câu khéo còn chua xót hơn.

via theNEXTvoz for iPhone
 
nam nhi có chơi có chịu, có làm có ăn chứ có j đâu, t đánh bài thua tỏi rưỡi vẫn sống tốt đấy thôi. Vấp ngã ở đâu thì gấp đôi ở đó, nhầm đứng lên ở đó.
Miễn sao sống đẹp là dc.
 
Mình gần 4x rồi. Mệt quá thì mình ôm con ngủ hoặc chơi với con. Than với vợ còn mệt thêm. Mai trời sáng ta lại chiến tiếp
 
Càng khó khăn thì càng càng phải có niềm tin, có niềm tin thì mới vượt qua được
Hôm qua mới xem phim về Moses trên Nexrflix, làm hay vkl, pha trộn quan điểm của các tôn giáo.
Fen có thể xem !
Phim mới 2024 series trên Netflix đó hả fen. Bao nhiêu tập tất cả không biết?
-
To chủ thớt:
Đồng cảm nhưng đúng là chả thể chia sẻ với ai đâu. Nếu được hãy tạo 1 thế giới riêng và chỉ chia sẻ với thế giới đó. Có nhiều cách để tạo ra thế giới riêng,tùy vào tính cách/ điều kiện:
  • Ngồi bên bàn làm việc nhiều thì viết nhật ký, note lại
  • Là người hay đi lại, dịch chuyển thì lầm bầm trong miệng, nếu đường vắng thì cứ nói to/ hét lên để xả ra những tâm sự của bản thân, chỉ có trời biết đất biết và người qua đường thoáng nghe. Hãy bật nhạc nữa theo cảm xúc để gấp đôi canxi.
  • Nếu có âm nhạc, đàn hát: ngồi 1 mình trong góc với cây đàn guitar hoặc piano cũng là 1 cách để tâm sự, giải toả kha khá đấy. Không thể chia sẻ 1 cách rõ ràng mọi thứ mà sẽ mượn giai điệu, mượn lời bài hát để tâm sự với không gian xungquanh.
  • Nếu là người có thgian/ có tiền: kiếm gái tâm sự, 1 thế giơi riêng để tâm sự cả 2 cái đầu stress, cả trên lẫn dưới. Cách này hơi thực dụng, phù hợp người đa tình, đào hoa nhiều hơn. Còn ng có đời sống tâm hồn phong phú thì nên chọn 3 cách phía trên
Anh có thể khóc trong thế giới riêng của mình trong cả 4 cách trên.
Hoặc khóc bằng bài hát sau:
Khóc đi

Nhạc Hoa cho gấp đôi nước mắt

Ký ức ùa về, sau khi nghe 4 bài vid trên thì nghe nốt vid thứ 5 này. Năng lượng sẽ lại ùa về. Rồi ngày mai trời vẫn sẽ sáng, và anh sẽ lại chiến đấu dc tiếp.
 
Last edited:
Càng khó khăn thì càng càng phải có niềm tin, có niềm tin thì mới vượt qua được
Hôm qua mới xem phim về Moses trên Nexrflix, làm hay vkl, pha trộn quan điểm của các tôn giáo.
Fen có thể xem !
mượn acc netflix xem dc ko fen :shame:
 
Sao có nhiều fen ko thể chia sẻ vấn đề của mình với vợ được thế?
Nếu vậy thì sao có thể đi cùng nhau bền lâu được.
 
Đợt này em cũng stress quá. Có những tối cũng thực sự muốn có ai đó chia sẻ. Nhưnh rồi cũng lủi thủi một mình.
 
Phim mới 2024 series trên Netflix đó hả fen. Bao nhiêu tập tất cả không biết?
3 tập fen , testament Moses, search thử, nói chung là xem nhiều kiểu trước đây rồi, nhưng cái này nó phân tích ra từng đoạn, xem hiểu nhiều hơn.
Nó phát hành ngay trước lễ phục sinh luôn, bọn này cũng đu trend vãi :D .
Câu chuyện kết thúc hình như vẫn chưa tới đc miền đất hứa nhưng có vẻ là OK rồi, quan trọng là người dân do thái đã có niềm tin vào God, và hành trình cứ tiếp tục.
 
Chơi đơn gục là chết nên chơi squad, mỗi lần bị đời hạ gục là đồng đội cứu. Sau đó heal, uống nước và thuốc rồi tiếp tục đơm. Kể cả có bị đời gạt vẫn còn chip xanh, vẫn còn hy vọng.
 
Đúng r,sinh ra lag đàn ông thì mặc nhiên k đc phép yếu đuối. Đôi khi buồn stresss quá thì tự mua bia về uống chứ chả dám tâm sự với ai, có khi lại bị chê mong manh dễ vỡ . bệnh tật hay có vấn đề gì cũng im im tự giải quyết thôi. Thậm chí ra xh con trai với nhau cũng so kè ai mạnh mẽ hơn. Mệt vô cùng nhưng phải ráng gồng thôi my fen, xh mà,mình ko cố gắng tất sẽ bị đào thải
 
chia sẻ với nội tâm nhé thím :)
tự hỏi bản thân thích gì, xong bỏ tiền/công sức/thời gian ra cho nó, mấy chuyện còn lại kệ nó đi, tới đâu hay tới đó :LOL:)
 
Back
Top