Thanh niên bất ngờ ngừng tim khi gần về đích giải chạy Tay Ho Half Marathon

Mình giờ toàn chạy 5km buổi sáng pace 8-9. Giữ nhịp tim dưới 150, đừng lên nhóm chạy trong các hội nhóm fb xem các siêu nhân khoe thành tích làm gì. Thể dục thì cường độ nên vừa đủ, đừng bắt quả tim nó hoạt động công suất cao trong thời gian liên tục rùi cũng đến lúc như thanh niên trong bài thôi.
 
Nhịp tim cao ko phải một chứ để khoe đâu mấy anh, nên nhớ điều độ là vua.
 
khổ, ptrao nở rộ, nhà nhà chạy, người người chạy, cơ quan tổ chức đoàn thể nào cũng tổ chức chạy, mà ko chịu tìm hiểu, cứ tưởng đơn giản xỏ giày vào chạy :censored: haiz, cố quá làm gì, ko được PR lần này thì tập thêm hsau có PR cố quá thành ra quá cố
 
210 đây :amazed:
cúi người xuống ngửi mùi đất dần đi fen
u3720e4.png
 
Lúc chạy có xung lắm cũng phải check đồng hồ đo nhịp tim khoảng 120-140, nhiều ông đẩy lên hơn 150 kinh bome
Vãi nhái 120, 140 là mức đi chạy chậm như đi bộ nhiều người đấy, còn anh mà mức tim đấy có pace 5, 6 thì là thể trạng vận động viên cmnr. Chạy tầm 150 là vừa chạy vừa nói chuyện được, mức nhịp tim khuyến khích đấy, gọi là chạy theo MAF or Zone 2. Còn duy trì > 180 là ỉa như ông bài báo.
Mấy ông ở trên khoe nhịp tim cao làm gì thế nhỉ, càng cao là cơ thể càng sida, càng dễ oẳng thôi, k training cho tim được.
 
Last edited:
VCL ông,

Tôi chạy 6 năm rồi, đeo đồng hồ mà chạy, lên quá 150 là lo mà giảm tốc chậm lại, pace 6-7 là đủ, hôm nào thấy khỏe thì kéo dưới sub 6 tí, không bao giờ dám để nhịp tim lên quá 170.
Đó là lần đầu tiên cũng là cuối cùng tôi chạy cố, sau lần ấy tôi bõ chạy chuyển sang đạp xe rồi fen.
 
Nhịp tim thì hình như theo thể trạng nữa, to béo thì nhịp tim nó cao hơn thì phải, mình chạy set nhịp tim mà nó tăng lên zone 5-trên 170 là cái đồng hồ nó kêu inh ỏi, phải đi bộ cho nó xuống.
To béo hơn tim phải đập nhiều để lưu thông máu mà, người béo phì bị bệnh tim mạch suốt.
 
Vãi nhái 120, 140 là mức đi chạy chậm như đi bộ nhiều người đấy, còn anh mà mức tim đấy có pace 5, 6 thì là thể trạng vận động viên cmnr. Chạy tầm 150 là vừa chạy vừa nói chuyện được, mức nhịp tim khuyến khích đấy. Còn duy trì > 180 là ỉa như ông bài báo.
Mấy ông ở trên khoe nhịp tim cao làm gì thế nhỉ, càng cao là cơ thể càng sida, càng dễ oẳng thôi, k training cho tim được.
Đúng rồi fence, ngoài chạy ra thì còn phải kết hợp chế độ ăn uống và nghỉ ngơi lành mạnh để giảm mỡ nữa thì mới tốt cho tim được.
Tôi hồi năm ngoái chạy Pace 8 -9 mà nhịp tim còn lên trên 190
Năm nay điều độ lại, chạy pace 6 - 7 tim duy trì ở mức 150 - 160
Sẽ cần cố gắng để điều tiết sức khoẻ của mình, giảm nhịp tim xuống tầm 140 - 150 là đẹp, tôi cũng không mong hơn, cũng ko muốn chạy nhanh hơn.
Chạy đều mà khoẻ, chạy dưỡng sinh thôi.
 
Tìm 1 môn thể thao thật sự mà chơi như bơi lội, cầu lông, tennis... Chạy marathon thế này ko khác gì hành xác, nhìn đám vdv marathon khác gì xác khô đâu, chấn thương chân, gối tùm lum, dễ đột quỵ nữa
Gớm tennis nhà anh phải xoay khớp gối nó còn hành hạ khớp gối hơn cả chạy bộ nữa. Chơi dưỡng sinh thì chả chết ai đâu, còn môn nào có tính ganh đua thì có khả năng chấn thương hết.
 
Đôi khi tôi tự hỏi chạy 10km làm gì trong khi mỗi ngày 2,3 km là đủ? Nếu để tập nhịp tim thì có bài cardio hoặc đạp xe:nosebleed:
Không khí ở mấy thành phố lớn ô nhiễm, chạy nhiều hít bụi mịn riết hỏng phổi hư cơ quan nội tạng; chỉ để bù một cái là cơ tim dày hơn ?
Tập thể dục dưỡng sinh có nhiều môn mà tại sao cứ phải quất nhau hàng chục km

via theNEXTvoz for iPhone
 
này gọi là ngu chứ sao nữa, không biết lượng sức mình, chụp cái pace khoe FB chứ làm lol j, phi thể thao,
g8XXj8u.gif
 
các fen cứ nghe tôi, thể dục là để khỏe chứ éo phải để chết nên đừng quan tâm mấy cái lời khuyên try hard, no pain no gain, thử sức 1RM đột phá giới hạn các kiểu làm coan cạc gì hết, cứ sức mình mà tập. như tôi tuần 5 buổi gym, 3-4 buổi chạy bộ, gym thì mỗi buổi 70-75 phút, tập thì mức tạ đủ để nâng 7-8 reps hết sức (tức là xong rep cuối thì éo thể nhấc thêm được nữa), chạy bộ thì 10km pace 6:30 nhẹ nhàng thôi.

chỗ tôi thấy nhiều ông bà mới chạy được mấy tháng đã lên mạng nghe các chiên gia mõm, theo giáo án 21-42 các kiểu, chạy cho cố đến độ ngất xỉu, nôn ói hoặc chấn thương chân rồi nghỉ cả năm trời, mé khổ dâm chi vậy trời mình có phải vđv, có phải kiếm cơm từ chạy bộ éo đâu.

đây sáng sáng làm 10 que sương sương dưỡng sinh vừa chạy vừa hóng gió biển, khỏe khoắn yêu đời vkl các fen ợ
1708661339299-png.2347370
biển đâu nhìn chill zị mai phen
 
Back
Top