tin tức Ôtô đắt gấp 2-3 lần thế giới, 7 năm không ăn tiêu đủ mua xe 400 triệu

Thôi tôi chịu.Luận điệu giá xe eu gần ngang xe việt thì tôi vái a cả nón.Dm mấy thằng 3 củ mất não cmnr
A kia nói thật đấy a ạ, giá xe mới ở EU rất cao, thuế VAT cũng siêu khủng, không phải 10% như ở mình hoặc sales tax vài % như ở Mỹ mà toàn ~20%, dẫn tới giá xe mới ở EU chỉ thấp hơn VN 1 chút thôi.

Xe mới mà rẻ thì có ở Mỹ, Đông Âu, Trung Quốc...
Chứ EU không rẻ.
 
Tôi cũng thấy tranh luận với anh phí thời gian vãi cả nón. Tôi đã post hẳn bảng giá xe từ web các hãng xe bên này lên rồi còn cãi được thì chịu.
Trong khi anh post giá xe porscher nhưng đéo phải từ web của hãng porscher mà từ cái web bán xe cũ đéo đéo nào.

Công nhận là với xe sang giá ở VN tầm 2-3 tỏi đổ lên thì bên này rẻ hơn kha khá , nhưng xe phổ thông cỡ vài trăm triệu đến 1 tỷ - tỷ rưỡi thì đéo chênh lệch nhiều đâu , thậm chí nhiều mẫu giá bên này còn cao hơn. Chưa kể xăng bên này đắt vãi cứt , lên autobahn chạy 1 vòng hết mẹ tiền triệu đổ xăng rồi:nosebleed:

Người nhà anh ở EU thì bao giờ anh bảo người nhà anh dắt sang chơi cho biết , ngồi ở VN đéo biết được mà phán đâu
so sánh thì nó cũng khó vì vật giá và mặt bằng thu nhập của họ đều cao hơn hẳn ở VN, 2 nữa là thuế má cao thì hạ tầng nó ngon , mình thuế má cao mà hạ tầng có đầu tư được cái mẹ gì đâu, dở nhất là quy hoạch nội đô, chứ giờ cứ giãn dân ra ngoại thành, tỉnh , có chính sách hỗ trợ cho người dân ở ngoại thành và các tỉnh thì tình hình sẽ khác ngay , không thì cứ nhao hết về các thành phố lớn quá tải là đương nhiên
 
Ở đâu thì tự lội post. Đang nói là xe phổ thông :)
Giá xe mấy xe Sonata , Camry , Honda CRV,.... bên này nó đéo rẻ hơn VN đâu.
Có xe sang thì rẻ hơn khá rõ rệt , mà đây hình như xe cũ mà. Có thấy km chạy ở dưới không ?

Giá Santafe bên tôi đây , tầm 1 tỷ 2. San ở VN là bao nhiêu chắc thanh niên biết chứ ?

View attachment 236157
Có vẻ xe to ở EU đắt, check thử thấy Kona 1.6 Turbo 7DCT rẻ nhất là 480.000 koruna, gần 500tr vnd (giá ở VN là 720tr), Tucson là từ 450.000 koruna, i10 là từ 230.000 koruna. Nhìn chung xe cỡ nhỏ rẻ hơn VN kha khá đấy.
 
Đm giá xe ngày càng rẻ thì ông đi 2 tiếng mỗi ngày mới tới cơ quan đấy? Ông tường nhà nước đánh thuế để kiếm tiền ư? Ko đâu để hạn chế xe hơi ra đường đấy!

Ông cứ nhìn qua Singapore để biết 1chiếc xe muốn có quyền lăn bánh phải đấu giá cỡ nào vcl. Nó quá nhỏ và quá đông dân trên km nên không có đường để đi, mà đấy là tôi qua nó rất nhiều lần hệ thống giao thông công cộng MTR và skytrain của nó cực kỳ phát triển rồi đấy nhé, dân nó đa phần đi cái này rồi mà nó còn phải hạn chế

cứ nghĩ mình khôn hơn nhà nước và các chuyên gia ra chính sách thì buồn cười VCL... Từ ngày ai cũng mua xe máy được thì thấy giao thông ra sao rồi đó, tưởng tượng ô tô giảm giá rồi 1 nửa lượng xe máy đó chuyển thành ô tô thì cái nước này nát cỡ nào?
Đã định ko vật nhau với bd cơ mà lại phải vào gõ mấy câu.
Có thật "cứ nghĩ mình khôn hơn nhà nước và các chuyên gia ra chính sách thì buồn cười VCL" các "chiên gia" làm luật với chính sách ở VN chuyên nghiệp. Làm ơn đọc lại các loại luật , quy định chồng chéo nhau. Làm ơn nhìn lại và nhìn lại gấp cho nhờ cái.
Bọn quy hoạch chính sách vn vụ xe hơi ko vì tiền thì là vì cái gì ? có xem nó công bố đánh thuế đảm bảo nguồn thu ngân sách không ? quên xem thời sự à ?
Đừng mang singapore ra so sánh nó khác vn. Tính mật độ dân số cả nước nó đi so vs 2 thành phố lớn VN. Trong khi nó ko còn đất để mở rộng , còn đất nước này thiếu đất à ? Chỉ thiếu tiền lấp biển với xây tượng thôi nhé.
Nói chung , cái bộ máy quan liêu tham nhũng. Chỉ làm khổ dân , cocc lên làm lãnh đạo thì hậu quả trước mắt là nhãn tiền.
Quy mô dân số , diện tích , kinh tế phải so với Mã Lai So với Thái Lan ấy. Đúng là nói với bọn bd chán ko tả nổi. Có khi mai so với cái quốc đảo thái bình dương có một con đường duy nhất luôn.
Quan điểm cá nhân về giới lđ vn. "bất tài vô dungj". Tại sao ? cứ nhìn vào dân nước khác được như nào dân nước mình như nào. Khỏi cần mang tá lý do lý trấu ngụy biện. Giỏi thì làm được như Trung Quốc đi. Dân được nhờ lắm lắm....
 
Đã định ko vật nhau với bd cơ mà lại phải vào gõ mấy câu.
Có thật "cứ nghĩ mình khôn hơn nhà nước và các chuyên gia ra chính sách thì buồn cười VCL" các "chiên gia" làm luật với chính sách ở VN chuyên nghiệp. Làm ơn đọc lại các loại luật , quy định chồng chéo nhau. Làm ơn nhìn lại và nhìn lại gấp cho nhờ cái.
Bọn quy hoạch chính sách vn vụ xe hơi ko vì tiền thì là vì cái gì ? có xem nó công bố đánh thuế đảm bảo nguồn thu ngân sách không ? quên xem thời sự à ?
Đừng mang singapore ra so sánh nó khác vn. Tính mật độ dân số cả nước nó đi so vs 2 thành phố lớn VN. Trong khi nó ko còn đất để mở rộng , còn đất nước này thiếu đất à ? Chỉ thiếu tiền lấp biển với xây tượng thôi nhé.
Nói chung , cái bộ máy quan liêu tham nhũng. Chỉ làm khổ dân , cocc lên làm lãnh đạo thì hậu quả trước mắt là nhãn tiền.
Quy mô dân số , diện tích , kinh tế phải so với Mã Lai So với Thái Lan ấy. Đúng là nói với bọn bd chán ko tả nổi. Có khi mai so với cái quốc đảo thái bình dương có một con đường duy nhất luôn.
Quan điểm cá nhân về giới lđ vn. "bất tài vô dungj". Tại sao ? cứ nhìn vào dân nước khác được như nào dân nước mình như nào. Khỏi cần mang tá lý do lý trấu ngụy biện. Giỏi thì làm được như Trung Quốc đi. Dân được nhờ lắm lắm....
Lại ngu rồi.

1 Thái Lan nó kẹt xe khủng khiếp cỡ nào biết ko? Lên mạng search google để biết! Muốn thả giá xe ra để NGÀY NÀO CŨNG KẸT XE 3-5 tiếng à? Người dân họ mệt mỏi luôn nhưng đành chấp nhận Hay là chưa từng đi Thái?

2 GIÁ XE MALAYSIA CAO NHẤT NHÌ ĐÔNG NAM Á KO HỀ KÉM CẠNH SO VỚI SINGAPORE HAY VIỆT NAM

Bạn lấy 2 nước đó ra so là bạn ngố rồi bạn ạ :)))
 
Last edited:
Đã định ko vật nhau với bd cơ mà lại phải vào gõ mấy câu.
Có thật "cứ nghĩ mình khôn hơn nhà nước và các chuyên gia ra chính sách thì buồn cười VCL" các "chiên gia" làm luật với chính sách ở VN chuyên nghiệp. Làm ơn đọc lại các loại luật , quy định chồng chéo nhau. Làm ơn nhìn lại và nhìn lại gấp cho nhờ cái.
Bọn quy hoạch chính sách vn vụ xe hơi ko vì tiền thì là vì cái gì ? có xem nó công bố đánh thuế đảm bảo nguồn thu ngân sách không ? quên xem thời sự à ?
Đừng mang singapore ra so sánh nó khác vn. Tính mật độ dân số cả nước nó đi so vs 2 thành phố lớn VN. Trong khi nó ko còn đất để mở rộng , còn đất nước này thiếu đất à ? Chỉ thiếu tiền lấp biển với xây tượng thôi nhé.
Nói chung , cái bộ máy quan liêu tham nhũng. Chỉ làm khổ dân , cocc lên làm lãnh đạo thì hậu quả trước mắt là nhãn tiền.
Quy mô dân số , diện tích , kinh tế phải so với Mã Lai So với Thái Lan ấy. Đúng là nói với bọn bd chán ko tả nổi. Có khi mai so với cái quốc đảo thái bình dương có một con đường duy nhất luôn.
Quan điểm cá nhân về giới lđ vn. "bất tài vô dungj". Tại sao ? cứ nhìn vào dân nước khác được như nào dân nước mình như nào. Khỏi cần mang tá lý do lý trấu ngụy biện. Giỏi thì làm được như Trung Quốc đi. Dân được nhờ lắm lắm....
Đọc đi nè đồ kém hiểu biết 🤓 sao tao khó chịu những thằng không biết gì về tình hình thế giới mà phán VN dở, VN cùi như đúng rồi VCL :LOL: . tìm hiểu thêm rồi nc nha bạn trẻ
 

Attachments

  • Screenshot_2020-10-13-10-08-06.png
    Screenshot_2020-10-13-10-08-06.png
    1.5 MB · Views: 48
  • Screenshot_2020-10-13-10-09-41.png
    Screenshot_2020-10-13-10-09-41.png
    1.8 MB · Views: 50
  • Screenshot_2020-10-13-10-07-48.png
    Screenshot_2020-10-13-10-07-48.png
    1.4 MB · Views: 50
  • Screenshot_2020-10-13-10-11-16.png
    Screenshot_2020-10-13-10-11-16.png
    1.4 MB · Views: 48
  • Screenshot_2020-10-13-10-11-25.png
    Screenshot_2020-10-13-10-11-25.png
    2.2 MB · Views: 50
Last edited:
Kệ chuyện vui, tôi chỉ thấy xã hội VN mình khá giống bên Indo. Mà hồi đó làm ở Jakarta vài tháng thì thấy KẸT XE TRẦM TRỌNG. có hôm mình đi xe 2 tiếng cho quãng đường đi bộ 15'.

Đó là chưa nói đến việc Jakarta đầu tư cho giao thông còn ngon hơn nhiều so với HCM/HN. Đường trên cao, BRT, hệ thống xe lam/xe bus, cầu vượt và nút giao 2-3 tầng đủ cả.

Hài nhất là, chính quyền ra quy định muốn đi vào khu vực trung tâm Jakarta thì phải đi xe ít nhất 2 người. thế là đẻ ra dịch vụ "mướn người đi xe chung". Đông vẫn hoàn đông.

Có lẽ giấc mơ xe hơi của người Việt mình chưa nên có các bác ạ.
 
Kẹt xe nhưng Thái hay Indo vẫn quyết tâm phát triển thị trường ô tô. Vì họ biết lợi ích của ngành CN ô tô mang lại lớn hơn nhiều thiệt hại của việc kẹt xe. Kẹt xe thì có thể giải quyết bằng cách quy hoạch lại nhưng nếu bỏ lỡ cơ hội thì ngành CN ô tô sẽ không bao giờ phát triển được nữa. Như VN vậy, rục rịch phát triển CN ô tô cùng thời điểm với Indo nhưng giờ đi sau họ rất xa. Cuối cùng ta được gì? Hạ tầng kém, CN ô tô kém, giá ô tô cao =]]
 
2 GIÁ XE MALAYSIA CAO NHẤT NHÌ ĐÔNG NAM Á KO HỀ KÉM CẠNH SO VỚI SINGAPORE HAY VIỆT NAM

Giá lăn bánh một chiếc Toyota Alphard tại Kuala Lumpur là 2.5 tỷ VNĐ

Giá lăn bánh một chiếc Toyota Alphard tại TPHCM là 4.5 tỷ VNĐ

Giá như vậy mà anh nói "không hề kém cạnh", chẳng biết qua đó ngày nào chưa nữa.

2020658ce4e8-f50c-4194-846c-a20f8a3a8174.png


Nhưng mà dân Malaysia vẫn chửi chính phủ vì giá xe mắc gấp đôi bên Úc nhé.
 
Mấy anh ngồi cả đời ở lũy tre làng thì biết đéo được giá cả xe cộ thế giới nó thế nào hả anh. Bất mãn lại ngồi chửi nhà nước ;)

Bên EU chỗ tôi giá xe xêm xêm VN hoặc rẻ hơn VN tầm 10%-20% nhưng phí vận hành xe thì cao vãi đái luôn. Tất cả chi phí tôi tính ra tiền Việt thế này: bảo hiểm xe 700k tháng , phí xa lộ ( một hình thức BOT nhưng không mua trên đường mà mua trọn gói cả tháng) 400k/tháng , xăng 30k/l. Phí đỗ xe ở Praha thì 70k/ giờ :)
Thế bên đó thu nhập bình quân gấp mấy lần VN vây? Option và chất lượng xe VN ráp liệu có ngang dc xe bên EU ko?
 
Giá lăn bánh một chiếc Toyota Alphard tại Kuala Lumpur là 2.5 tỷ VNĐ

Giá lăn bánh một chiếc Toyota Alphard tại TPHCM là 4.5 tỷ VNĐ

Giá như vậy mà anh nói "không hề kém cạnh", chẳng biết qua đó ngày nào chưa nữa.

2020658ce4e8-f50c-4194-846c-a20f8a3a8174.png


Nhưng mà dân Malaysia vẫn chửi chính phủ vì giá xe mắc gấp đôi bên Úc nhé.
Đm, đã lựa thì lấy xe phổ biến mà so chứ so làm mẹ gì cái chiếc phân khúc tầm cao đéo ai đi, con alphard sở dĩ về VN giá cao là do nó có máy V6 , loại máy bị đánh thuế cao ở VN để bảo vệ môi trường nhé, đéo biết gì còn nói làm như rành lắm nhục vcl
đây là giá CAMRY Malay đây

1602567521136.png


= 45.000 usd khoảng 1,05 - 1,1 tỷ VNĐ nhé

giá camry ở VN Khoảng 1,029 tỷ nhé đồ ngố :)), so là thấy so ngu mẹ rồi, hèn gì phải lấy chiếc Alphard máy to để so chứ không dám lấy mấy chiếc tầm trung máy 2,4 - 2,5 (trên 3.0 sẽ bị đánh thuế cao như Mazda CX-9 cũng vậy)

1602567650987.png

ĐÂY LÀ NGUYÊN NHÂN XE ALPHARD CÓ ĐỘNG CƠ LỚN BỊ ĐÁNH THUẾ CAO ĐÂY

1602567689639.png


và đây động cơ Alphard là 3.5 nhé con gà

1602567799867.png


sao, dám phản biện nữa không? dám lấy giá Camry hay các xe tầm trung máy vừa phải ra so nữa không
 
Giá lăn bánh một chiếc Toyota Alphard tại Kuala Lumpur là 2.5 tỷ VNĐ

Giá lăn bánh một chiếc Toyota Alphard tại TPHCM là 4.5 tỷ VNĐ

Giá như vậy mà anh nói "không hề kém cạnh", chẳng biết qua đó ngày nào chưa nữa.

2020658ce4e8-f50c-4194-846c-a20f8a3a8174.png


Nhưng mà dân Malaysia vẫn chửi chính phủ vì giá xe mắc gấp đôi bên Úc nhé.
Đây con trai

Gía Merc A200 ở Malaysia

1602568124037.png


và giá Merc A200 ở VN:

1602568158673.png

Thử tính ra coi là bao nhiêu, chênh lệch bao nhiêu nhé :)) mà dám nói VN hơn Malay nhiều? đéo biết gì về các nước đông nam á mà nói như đúng rồi !
 
Đm, đã lựa thì lấy xe phổ biến mà so chứ so làm mẹ gì cái chiếc phân khúc tầm cao đéo ai đi, con alphard sở dĩ về VN giá cao là do nó có máy V6 , loại máy bị đánh thuế cao ở VN để bảo vệ môi trường nhé, đéo biết gì còn nói làm như rành lắm nhục vcl
đây là giá CAMRY Malay đây

View attachment 237148

= 45.000 usd khoảng 1,05 - 1,1 tỷ VNĐ nhé

giá camry ở VN Khoảng 1,029 tỷ nhé đồ ngố :)), so là thấy so ngu mẹ rồi, hèn gì phải lấy chiếc Alphard máy to để so chứ không dám lấy mấy chiếc tầm trung máy 2,4 - 2,5 (trên 3.0 sẽ bị đánh thuế cao như Mazda CX-9 cũng vậy)

View attachment 237150
ĐÂY LÀ NGUYÊN NHÂN XE ALPHARD CÓ ĐỘNG CƠ LỚN BỊ ĐÁNH THUẾ CAO ĐÂY

View attachment 237151

và đây động cơ Alphard là 3.5 nhé con gà

View attachment 237152

sao, dám phản biện nữa không? dám lấy giá Camry hay các xe tầm trung máy vừa phải ra so nữa không

Tôi cũng không ở Malay, chỉ google tí vào chém cho vui thôi.
Lấy giá con thùng tôn đi so cho dễ:
https://www.zigwheels.my/new-cars/toyota/vios/price
Giá lăn bánh của con vios E AT 7 túi khí ở Kuala Lumpur ~ 450tr vnd.

https://oto.com.vn/bang-gia-xe-o-to-toyota-vios-moi-nhat
Trong khi đó giá lăn bánh ở Hà Nội là bao nhiêu? ~ 580tr đã trừ 50% phí trước bạ.

Còn con camry 2.5V ở Việt Nam không có, tôi lấy đại con 2.5Q đi vì tương ứng option với con 2.5V kia. Thì giá lăn bánh ở Hà Nội là khoảng 1tỉ 4 :sneaky:
 
MÌnh thấy xe giờ dễ mua mà nhỉ, tầm hơn 200 mua được con morning cũ che mưa che nắng rồi, tầm 24 25 tuổi tiết kiệm tý là có xe đi rồi
 
Đm, đã lựa thì lấy xe phổ biến mà so chứ so làm mẹ gì cái chiếc phân khúc tầm cao đéo ai đi, con alphard sở dĩ về VN giá cao là do nó có máy V6 , loại máy bị đánh thuế cao ở VN để bảo vệ môi trường nhé, đéo biết gì còn nói làm như rành lắm nhục vcl
đây là giá CAMRY Malay đây

Tranh luận mà mất bình tĩnh vậy, lại còn nghĩ rằng kiến thức mình hơn người. Tôi đưa cho ông vài quan điểm để suy nghĩ nhé:

- Thuế theo cylinder chỉ giúp IQ cao xác định TTĐB cho "xe sang" chứ không có ý bảo vệ môi trường (đây là một trong những sáng tạo của chúng ta để đỡ phải mất công thẩm định giá xe sang, vì trước đó chúng ta đánh thuế theo giá xe và failed). Về môi trường thì check bản đồ ô nhiễm trên thế giới xem Kuala Lumpur như thế nào so với Hà Nội và TPHCM nhé. Thuế người ta ít hơn mà được sống trong môi trường tốt hơn mình.

- Về cái gọi là "đéo ai đi" của Toyota Alphard thì tôi là người đã qua bên đó và chứng kiến dòng này chạy còn nhiều hơn Innova tại Việt Nam. Dữ liệu thì anh vào 2 trang này đối chiếu:

Toyota Alphard tại Malaysia = 5,707 listings
Toyota Innova tại Việt Nam = 1,505 listings

https://www.carlist.my/cars-for-sale/toyota/alphard/malaysia

https://bonbanh.com/oto/toyota-innova

2020ee97d8c8-e752-4297-b470-dd4d3d77d9e7.png


2020c1c2ada5-2e6a-4cfc-a2fb-507837de1bf7.png


- Xét về góc độ kinh tế, anh đánh giá như thế nào khi Malaysia dân số chỉ bằng 1/3 so với Việt Nam mà có thị trường ô tô lớn hơn nhiều? Trong khi thu nhập bình quân đầu người của Malaysia cao hơn hẳn mà giá xe + thuế lại rẻ hơn => người Việt Nam đang khổ hơn người dân các nước xung quanh.

- Do thị trường tiêu thụ nhỏ bé nên các hãng sản xuất xe hơi không mặn mà đặt nhà máy tại VN => đừng mơ có ngành công nghiệp ô tô phát triển nếu không giải quyết vấn đề vô lý "về thuế" hiện nay.

- Về kẹt xe đô thị thì Indonesia, Thailand, Malaysia ... đều có. Nhưng kinh tế họ vẫn phát triển hơn chúng ta => đánh thuế cao để giảm kẹt xe không phải là giải pháp và trái lại còn kéo thụt lùi nền công nghiệp ô tô.
 
Tranh luận mà mất bình tĩnh vậy, lại còn nghĩ rằng kiến thức mình hơn người. Tôi đưa cho ông vài quan điểm để suy nghĩ nhé:

- Thuế theo cylinder chỉ giúp IQ cao xác định TTĐB cho "xe sang" chứ không có ý bảo vệ môi trường (đây là một trong những sáng tạo của chúng ta để đỡ phải mất công thẩm định giá xe sang, vì trước đó chúng ta đánh thuế theo giá xe và failed). Về môi trường thì check bản đồ ô nhiễm trên thế giới xem Kuala Lumpur như thế nào so với Hà Nội và TPHCM nhé. Thuế người ta ít hơn mà được sống trong môi trường tốt hơn mình.

- Về cái gọi là "đéo ai đi" của Toyota Alphard thì tôi là người đã qua bên đó và chứng kiến dòng này chạy còn nhiều hơn Innova tại Việt Nam. Dữ liệu thì anh vào 2 trang này đối chiếu:

Toyota Alphard tại Malaysia = 5,707 listings
Toyota Innova tại Việt Nam = 1,505 listings

https://www.carlist.my/cars-for-sale/toyota/alphard/malaysia

https://bonbanh.com/oto/toyota-innova

2020ee97d8c8-e752-4297-b470-dd4d3d77d9e7.png


2020c1c2ada5-2e6a-4cfc-a2fb-507837de1bf7.png


- Xét về góc độ kinh tế, anh đánh giá như thế nào khi Malaysia dân số chỉ bằng 1/3 so với Việt Nam mà có thị trường ô tô lớn hơn nhiều? Trong khi thu nhập bình quân đầu người của Malaysia cao hơn hẳn mà giá xe + thuế lại rẻ hơn => người Việt Nam đang khổ hơn người dân các nước xung quanh.

- Do thị trường tiêu thụ nhỏ bé nên các hãng sản xuất xe hơi không mặn mà đặt nhà máy tại VN => đừng mơ có ngành công nghiệp ô tô phát triển nếu không giải quyết vấn đề vô lý "về thuế" hiện nay.

- Về kẹt xe đô thị thì Indonesia, Thailand, Malaysia ... đều có. Nhưng kinh tế họ vẫn phát triển hơn chúng ta => đánh thuế cao để giảm kẹt xe không phải là giải pháp và trái lại còn kéo thụt lùi nền công nghiệp ô tô.
1- Điều gì chứng minh giảm thuế xe sẽ thúc đẩy kinh tế? đang nói về giá xe chứ liên quan mẹ gì phát triển kinh tế mà lôi vào?

2- Nhắc đến các nước có giá xe rẻ mà đông dân thì 2 bằng chứng rõ ràng nhất là ThaiLand và Indonesia kẹt xe kinh khung khiếp như bài báo tôi đã đưa, đến nỗi phải ĐỀ XUẤT DỜI THỦ ĐÔ và người dân chấp nhận sống chung với lũ dù các phương tiện Công Cộng bên họ đã rất phát triển ! Bây giờ VN chưa gặp tình trạng này mà muốn giảm giá xe chỉ để có xe chạy cho sướng rồi chịu Kẹt bao nhiêu cũng được ư? Vậy thì tình trạng này ai đagn khổ hơn ai? Có xe xịn ngon mà phải chấp nhận kẹt, phải chấp nhận chờ đợi nhiều tiếng đồng hồ trong khi giá xe mắc hơn xíu mà ít kẹt thì cái nào hơn? Cái xe nó chỉ là phương tiện thôi, mục đích cuối cùng của nó vẫn là đưa chúng ta đi đến nơi về đến chốn NHANH CHÓNG và AN TOÀN mà?

3- Đã có bao nhiêu hãng đặt nhà máy ở VN rồi mà nói là không đặt ? xem lại trước khi phát ngôn nhé, Từ Nhật từ Hàn từ Đức đều đã đặt nhà máy ở VN rồi nhé !

4- Xe alphard rõ ràng là làm đéo gì có nhiều người đi ở VN, xem doanh số tháng rồi của nó là biết lọt tóp bán Ế NHẤT VN. Còn ở Malay nó phổ biến là vì nó không bị vướng thuế ĐỘNG CƠ CAO nên người ta mua được nó, SAO KHÔNG SO SÁNH 2 con ở phân khúc tầm trung không bị đánh thuế động cơ cao xem giá chênh nhau bao nhiêu mà chỉ dám lôi con Alphard bị đánh thuế động xy-lanh lớn ra để so vậy ;) !

1602577804635.png
 
Last edited:
Tôi cũng không ở Malay, chỉ google tí vào chém cho vui thôi.
Lấy giá con thùng tôn đi so cho dễ:
https://www.zigwheels.my/new-cars/toyota/vios/price
Giá lăn bánh của con vios E AT 7 túi khí ở Kuala Lumpur ~ 450tr vnd.

https://oto.com.vn/bang-gia-xe-o-to-toyota-vios-moi-nhat
Trong khi đó giá lăn bánh ở Hà Nội là bao nhiêu? ~ 580tr đã trừ 50% phí trước bạ.

Còn con camry 2.5V ở Việt Nam không có, tôi lấy đại con 2.5Q đi vì tương ứng option với con 2.5V kia. Thì giá lăn bánh ở Hà Nội là khoảng 1tỉ 4 :sneaky:

Tranh luận mà mất bình tĩnh vậy, lại còn nghĩ rằng kiến thức mình hơn người. Tôi đưa cho ông vài quan điểm để suy nghĩ nhé:
Đây làm luôn 1 phép tính cho các con trời về giá xe Malaysia/ Việt Nam

lấy ví dụ là chiếc CX8 mới ra ở VN năm ngoái cho công bằng nhé (ra tầm năm ngoái sẽ không bị thổi giá, giá đã ổn định và cũng không quá cũ để bị giảm giá quá mức để bán tháo)

Bản rẻ nhất ở Malaysia (chưa lăn bánh) là :

1602578087338.png


= 950.000.000 VNĐ

Bản rẻ nhất ở VN là Deluxe (chưa lăn bánh) là:

1602578158088.png


VẬY THÌ CHÊNH LỆCH CÓ LỚN KHÔNG? mà nói là chênh lệch rất đáng kể rồi gấp vài lần? TÌM HIỂU KỸ trước khi chửi đất nước mình nhé :) !
 
Đây làm luôn 1 phép tính cho các con trời về giá xe Malaysia/ Việt Nam

lấy ví dụ là chiếc CX8 mới ra ở VN năm ngoái cho công bằng nhé (ra tầm năm ngoái sẽ không bị thổi giá, giá đã ổn định và cũng không quá cũ để bị giảm giá quá mức để bán tháo)

Bản rẻ nhất ở Malaysia (chưa lăn bánh) là :

View attachment 237456

= 950.000.000 VNĐ

Bản rẻ nhất ở VN là Deluxe (chưa lăn bánh) là:

View attachment 237460

VẬY THÌ CHÊNH LỆCH CÓ LỚN KHÔNG? mà nói là chênh lệch rất đáng kể rồi gấp vài lần? TÌM HIỂU KỸ trước khi chửi đất nước mình nhé :) !

Tôi không nói là chênh lệch gấp vài lần nhé, cái đấy bọn lều báo nó chém.
Cái tôi muốn nói là thuế và phí vô lý ở Việt Nam, anh lại bỏ cái phần đấy đi thì còn gì để nói nữa.
 
Tôi không nói là chênh lệch gấp vài lần nhé, cái đấy bọn lều báo nó chém.
Cái tôi muốn nói là thuế và phí vô lý ở Việt Nam, anh lại bỏ cái phần đấy đi thì còn gì để nói nữa.
cái giá cao gấp vài lần là mấy ông ở trên kia chém ấy chứ :))

còn bác đã xem cái này chưa? Thuế Malaysia chẳng kém đâu

1602579031543.png
 
Back
Top