tin tức Ôtô đắt gấp 2-3 lần thế giới, 7 năm không ăn tiêu đủ mua xe 400 triệu

So sanh giá ở 1 nơi cố tổ công nghệ sản xuất ra cái xe với 1 quốc gia ở thế giới thứ 3 phải đi nhập từng cái con ốc về ráp thành cái xe hoặc nhập nguyên chiếc mà bảo đắt người ta cười cho

Dù thu nhập vn thấp hơn nước kia nhiều lần nhưng mong muốn cái giá con xe phải thấp hơn nước kia cho tương xứng với tỷ lệ thu nhập là không được vì nó phản kinh tế học.

Các bạn nên suy nghĩ mấy tháng lương của các bạn mua được con xe máy mà chạy là ok, bình thường. Khi nào vn có dây chuyền sản xuất 90% phụ tùng linh kiện ô tô thì đòi hỏi chưa muộn.
Đéo ai dám mong thế này đâu, nói nhầm à.
Giá cao hơn nước lạ cỡ 20-30% đã mừng húm rồi.
 
Sao tôi lại thấy bây giờ ô tô là thứ ko quá khó mua nhỉ. Tôi thấy tình hình chung ở VN thì một người đi làm vài năm tích cóp vài trăm triệu đầy ra chứ chả có gì hiếm. Thậm chí ko cần tích cóp mà mua trả góp thì cũng dễ dàng có xe đi thôi.

Chẳng qua người ta ko mua ô tô vì những lý do khác như nhà ko có chỗ đậu, ko có ai biết lái + lười đi học bằng lái, hoặc là lý do nhiều nhất mà tôi thấy là lậm tư tưởng tiêu sản tài sản, có tiền nhưng ko chịu mua ô tô vì sợ mất giá mà mang đi mua đất.
 
Tôi nghĩ nên thả thuế oto nhưng cấm oto nội thành, trước mắt là cấm oto xăng đã o_O
Hầu hết các nước phát triển đều như thế rồi, tôi đi mấy nước thì 1 là phí đỗ xe nội thành cực kỳ cao, 2 là đóng thuế khí thải với xe cũ, 3 là thu phí theo đầu xe, 4 là cấm
Mong lắm, cấm mẹ nó xe xăng vô nội thành thì mình từ lesor thành winner ngay kaka
 
Sao tôi lại thấy bây giờ ô tô là thứ ko quá khó mua nhỉ. Tôi thấy tình hình chung ở VN thì một người đi làm vài năm tích cóp vài trăm triệu đầy ra chứ chả có gì hiếm. Thậm chí ko cần tích cóp mà mua trả góp thì cũng dễ dàng có xe đi thôi.

Chẳng qua người ta ko mua ô tô vì những lý do khác như nhà ko có chỗ đậu, ko có ai biết lái + lười đi học bằng lái, hoặc là lý do nhiều nhất mà tôi thấy là lậm tư tưởng tiêu sản tài sản, có tiền nhưng ko chịu mua ô tô vì sợ mất giá mà mang đi mua đất.
nếu có nhà cửa rồi thì mua ô tô là bt mà. Với cả nhiều người trẻ quan điểm là mua ô tô để phục vụ gia đình trước, còn nhà cửa thì cứ tạm thời ở trọ, chứ cứ đợi mua nhà cửa xong thì chắc phải 4x - 5x tuổi mới mua được ô tô.
 
vcl reset, trả nợ nhà, trả thuê nhà, xong để dành 400tr được thì cũng khá khá rồi, xong mua xong còn tiền nuôi nữa chứ mua xong ném đấy à?
Mà sao anh khinh bỉ công nhân thế, đéo làm thì có loz lương 5tr, với công nhân giờ đầy chỗ lương cao, lành nghề thì tháng mười mấy củ đấy!
Mà tôi thấy anh nói chuyện cứ vô lý thế đéo nào, trên tính Mẽo thì tính lao động chân tay, dưới tính VN thì lại trừ công nhân ra, thế công nhân lao động bằng sóng não à?
Công nhân chô tôi làm có tầm 500 ông mà vừa rồi thấy tổng kết để dán vé vào cổng đã hơn 300 cái. Mà cái ông công nhân ở chỗ nào làm 7 năm không có được 400 dù nhịn ăn nhịn đói :D
 
nếu có nhà cửa rồi thì mua ô tô là bt mà. Với cả nhiều người trẻ quan điểm là mua ô tô để phục vụ gia đình trước, còn nhà cửa thì cứ tạm thời ở trọ, chứ cứ đợi mua nhà cửa xong thì chắc phải 4x - 5x tuổi mới mua được ô tô.
ở trọ thì lấy đâu chỗ để xe qua đêm? hay họ gửi bãi đi bộ cách xa cả cây số
 
ở trọ thì lấy đâu chỗ để xe qua đêm? hay họ gửi bãi đi bộ cách xa cả cây số
Nếu thuê chung cư thì có thể có hầm gửi xe, hoặc thuê cả căn nhà có gara để xe, .v…. Ncl mình gặp một số trường hợp rồi á, người trẻ giờ cách suy nghĩ nó khác mình hồi xưa 🙃
 
còn thua bên Cam
Cam nó oto đầy đường, mang cả oto đi rẫy
4gmOAMB.png

Thua xa ấy chứ anh, không nói tới ô tô, quy hoạch của Phnom Pênh cũng vượt Hà Nội không biết bao nhiêu lần, ý thức dân bên đấy cũng tốt, đường xá chả thấy tí rác và anh công an nào, phải ngang Singapore rồi :burn_joss_stick:

Gạo ăn cũng ngon, khéo còn ngon hơn gạo ông Cua nước mình và gạo Thái :nosebleed:
 
Last edited:
Thuế cao, nhưng mà người dân vẫn mua xe đó thôi, bởi vì đi xe có quá nhiều lợi ích. Sau đó họ tăng giá dịch vụ mà họ đang làm ra để để bù tổn thất khi mua xe. Rốt cuộc thì xã hội cũng phải chịu gánh nặng cho việc thu thuế.
 
Thua xa ấy chứ anh, không nói tới ô tô, quy hoạch của Phnom Pênh cũng vượt Hà Nội không biết bao nhiêu lần, ý thức dân bên đấy cũng tốt, đường xá chả thấy tí rác và anh công an nào, phải ngang Singapore rồi :burn_joss_stick:

Gạo ăn cũng ngon, khéo còn ngon hơn gạo ông Cua nước mình và gạo Thái :nosebleed:
Tôi check map, streetmap đường Phnom Pênh cũng nát + bé vkl
 
nếu như tiền thuế từ xăng và xe cộ đc dùng để xây đường, xây hạ tầng giao thông thì dân đóng cũng vui lòng, đằng này .... :canny:
 
7 năm ko ăn tiêu, ko đủ 400tr => vị chi lương năm ko nổi 60tr, 1 tháng 5tr.

Nên bỏ mie việc mua xe oto đi. Ăn còn đ đủ nghĩ đến chuyện nuôi xe thì xứng đáng là loser phế vật.
Đám này + lũ lều báo 9 điểm xứng đáng như thế.
Đúng vậy, thay vì khóc lóc thì nên nghĩ cách kiếm tiền đi, chạy grab, hoặc mở shop bán hàng shopee vớ vẩn cũng toàn 15 20tr 1 tháng
 
7 năm ko ăn tiêu, ko đủ 400tr => vị chi lương năm ko nổi 60tr, 1 tháng 5tr.

Nên bỏ mie việc mua xe oto đi. Ăn còn đ đủ nghĩ đến chuyện nuôi xe thì xứng đáng là loser phế vật.
Đám này + lũ lều báo 9 điểm xứng đáng như thế.

Bây giờ 5 củ/ tháng nó bé vì chi phí sinh hoạt cao, chứ 10-20 năm trước nó cũng thượng đẳng mà anh.
Chẳng qua cuộc sống nó khó quá, sinh hoạt phí nó đè lên nhân dân bần nông.
5-10 củ nó còn là đủ thứ cơm áo gạo tiền, còn chưa kể nuôi con cái/bệnh hoạn đi viện chứ có phải đi làm là có tiền đâu.
Anh đi làm lương tháng 50-100 củ thì nó dễ với con xe đôi ba trăm triệu chứ bọn làm 5-10 tỷ 1 tháng nó cũng coi anh như đầu bìu quấn giẻ rách thôi mà. Có sao đâu.
 
Ô tô là sở hữu cơ bản, cũng giống như nhà ở.
Tuy nhiên, ở đâu đó, nó là cái "xa xỉ". Đungs là ngược dòng thế giới!
 
Công nhân chô tôi làm có tầm 500 ông mà vừa rồi thấy tổng kết để dán vé vào cổng đã hơn 300 cái. Mà cái ông công nhân ở chỗ nào làm 7 năm không có được 400 dù nhịn ăn nhịn đói :D
Dư ra bao nhiêu còn phải tùy hoàn cảnh gia đình, nhiều người phải lo bố mẹ con cái trả nợ nần thì ko có dư đâu
 
Cái chính là csht, nước nào hoàn thiện đủ csht giao thông rồi thì ko cần thuế cao để xây mới nữa, chỉ cần 1 ít để duy tu, bảo trì. Còn Vn csht quá yếu, giờ mua xe ko đóng thuế thì đường đâu mà chạy, cao tốc đâu mà đua. Nói chung nước nghèo thì phải có vài ba thế hệ hi sinh, đóng góp lên để mà có cái dùng.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Dư ra bao nhiêu còn phải tùy hoàn cảnh gia đình, nhiều người phải lo bố mẹ con cái trả nợ nần thì ko có dư đâu
anh kia bảo không ăn uống chi tiêu gì ! cơ chứ đúng là để tích góp sau khi chi tiều thì có 400 cũng vài năm là ít.
 
Cái chính là csht, nước nào hoàn thiện đủ csht giao thông rồi thì ko cần thuế cao để xây mới nữa, chỉ cần 1 ít để duy tu, bảo trì. Còn Vn csht quá yếu, giờ mua xe ko đóng thuế thì đường đâu mà chạy, cao tốc đâu mà đua. Nói chung nước nghèo thì phải có vài ba thế hệ hi sinh, đóng góp lên để mà có cái dùng.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
Mà cay cái đóng góp thuế thì các bố bú thật lực nên csht mãi vẫn yếu, chán vcl, csht mạnh nó giải quyết bao nhiêu vând đề, từ giá nhà, phương tiện đi lại, chất lượng cuộc sống, khí hậu ... đm
 
Back
Top