tin tức VinFast mở bán mẫu ô tô điện đầu tiên với mức giá 690 triệu đồng

cách cây xăng vài trăm km thì vẫn mang xăng tới xe được, điện thì giờ chưa thấy hãng nào làm mang tới sạc cho xe
3Ora0On.png
có cầu sẽ có cung anh ơi. rồi sẽ có dịch vụ mang ắc quy máy nổ ra sạc chống cháy cho xe điện thôi :p anh nào nhanh nhạy thì tranh thủ đón đầu vin luôn được này
 
có cầu sẽ có cung anh ơi. rồi sẽ có dịch vụ mang ắc quy máy nổ ra sạc chống cháy cho xe điện thôi :p anh nào nhanh nhạy thì tranh thủ đón đầu vin luôn được này

ắc quy của anh chắc sạc cả ngày cho cái xe may ra đủ pin chạy tới trạm sạc
3Ora0On.png
 
Hãng tàu thì cũng phải bỏ tiền thôi fen, chả có ai rãnh bọn tiền làm trạm sạc rồi cho bọn kia sạc chung cả :D

Tôi tin vin sẽ khoá mềm chỉ xe Vin mới sạc được và giá ok, xe tàu thì cứ x3 :D

Về gói Worry free của NIO: Ý tôi là hãng đã có chính sách bảo hành và thay pin trọn đời cho tất cả khách hàng rồi thì việc thêm tính năng thay pin và bảo hành này vào gói Worry free hoàn toàn ko có ý nghĩa gì cả ấy.
Cái chính sách đấy phải xem lobby và tính toán lợi ích, các hãng cũng có thể bắt tay nhau share trạm sạc nếu cái lợi thu về lớn hơn. Hiện thị trường VN nhu cầu xe điện đang rất ít, cần người vỡ hoang mảnh ruộng này nên chưa chắc Vin đã từ chối đâu 🤣
Worry-free phải trả tiền mà bạn, miễn lo lắng chứ không miễn phí. Còn thay pin kia là miễn phí nhưng còn các lo lắng khác mà :D
 
Một số tai nạn về xe ô tô điện để bà con tham khảo và phòng tránh:

1. Không rút được dây xạc điện :(
https://vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may...ng-vi-khong-rut-duoc-day-sac-dien-722126.html

2. Cháy khi đang sạc pin ở trạm sạc :(

3. Tai nạn giao thông, cháy như pháo hoa :(

4. Nổ cái đùng do xe cứu hoả xịt nước chữa cháy vào xe điện :(
https://tv.tuoitre.vn/video-oto-dien-phat-no-khi-dang-sac-pin-88579.htm

Nguyên nhân: Cảnh sát cứu hoả chưa được đào tạo cho việc chữa cháy xe điện.

Theo một báo cáo của Cơ quan Quản lý Phòng cháy chữa cháy Hoa Kỳ (USFA), mặc dù các nhà sản xuất ô tô xây dựng các hệ thống an toàn vào bộ pin của họ, bao gồm xả nhanh trong trường hợp va chạm, nhưng hỏa hoạn vẫn xảy ra, giống như chúng có thể xảy ra với các loại xe chạy bằng xăng.

Đó là lý do tại sao một báo cáo mới của Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia (NTSB) có một số dữ liệu đáng báo động. Đó là một nửa số sở cứu hỏa của Hoa Kỳ không chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với một vụ cháy xe điện. Trên thực tế, 31% cho biết họ không có bất kỳ khóa đào tạo cụ thể nào cho nhân viên cứu hỏa để đối phó với xe hybrid hoặc xe điện và hơn một nửa cho biết họ không có quy trình xử lý sau tai nạn để đối phó với xe hybrid hoặc xe điện.

Việc dập tắt các loại đám cháy khác nhau đòi hỏi các chiến lược khác nhau và việc đốt cháy bình xăng không giống như đốt các túi đựng pin lithium-ion. USFA cho biết đám cháy EV "có thể vượt quá 5000 độ F" và "việc phun nước hoặc bọt có thể gây bùng phát dữ dội khi các phân tử nước phân tách thành khí hydro và oxy gây nổ". Cũng có những rủi ro về điện giật và khói độc trong đám cháy xe điện không xuất hiện trong đám cháy xăng, hoặc ít nhất là không theo cách tương tự. Vì vậy, đào tạo những người phản ứng đầu tiên để dập lửa EV một cách an toàn là rất quan trọng khi số lượng EV tăng ở Hoa Kỳ.

Nguồn: https://www.caranddriver.com/news/a34335268/electric-car-fire-preparedness-ntsb-report/
 
Last edited:
Cái chính sách đấy phải xem lobby và tính toán lợi ích, các hãng cũng có thể bắt tay nhau share trạm sạc nếu cái lợi thu về lớn hơn. Hiện thị trường VN nhu cầu xe điện đang rất ít, cần người vỡ hoang mảnh ruộng này nên chưa chắc Vin đã từ chối đâu 🤣
Worry-free phải trả tiền mà bạn, miễn lo lắng chứ không miễn phí. Còn thay pin kia là miễn phí nhưng còn các lo lắng khác mà :D

Bạn không hiểu thật về cái mà mình nói về gói Worry-Free à? Nếu chính sách bảo hành trọn đời, thay pin trọn đời dành cho tất cả người mua xe thì gói Worry-Free trả thêm tiền họ lại thêm cái bảo hành trọn đời + thay pin trọn đời vào để làm gì á?

1 mình nó đầu tư mà bạn lại mong muốn là sau này Tàu lobby rồi dùng chung, người thường như mình nghe đã thấy không hề hợp lý chút nào, chứ đừng nói là Vin :LOL:

Muốn bắt tay nhau thì cứ bỏ tiền ra mà đầu tư trước thôi, nhưng trước mắt tôi thấy không có rồi đó, chỉ mỗi Vin bỏ tiền và hưởng thành quả sau này thôi :D
 
Bạn không hiểu thật về cái mà mình nói về gói Worry-Free à? Nếu chính sách bảo hành trọn đời, thay pin trọn đời dành cho tất cả người mua xe thì gói Worry-Free trả thêm tiền họ lại thêm cái bảo hành trọn đời + thay pin trọn đời vào để làm gì á?

1 mình nó đầu tư mà bạn lại mong muốn là sau này Tàu lobby rồi dùng chung, người thường như mình nghe đã thấy không hề hợp lý chút nào, chứ đừng nói là Vin :LOL:

Muốn bắt tay nhau thì cứ bỏ tiền ra mà đầu tư trước thôi, nhưng trước mắt tôi thấy không có rồi đó, chỉ mỗi Vin bỏ tiền và hưởng thành quả sau này thôi :D
Worry free dành cho tất cả các mẫu xe điện, còn miễn phí thay pin kia chỉ cho 2 mẫu chỉ định thôi, cái này viết ngay trong trang tiếng Tàu của họ ấy, chắc bạn đọc mỗi trang tiếng Anh nên không biết.
Hợp lý hay không chính phủ quyết chứ sao người thường quyết được, chính phủ quyết thì cần lobby chứ sao. Mà ai bảo bạn vài năm nữa hãng xe ô tô Việt chỉ có Vin? :D
 
Worry free dành cho tất cả các mẫu xe điện, còn miễn phí thay pin kia chỉ cho 2 mẫu chỉ định thôi, cái này viết ngay trong trang tiếng Tàu của họ ấy, chắc bạn đọc mỗi trang tiếng Anh nên không biết.
Hợp lý hay không chính phủ quyết chứ sao người thường quyết được, chính phủ quyết thì cần lobby chứ sao. Mà ai bảo bạn vài năm nữa hãng xe ô tô Việt chỉ có Vin? :D

Vài năm nữa thì sao mình biết được :D Trong năm 2021 này thì mình thấy chỉ mới có VF thôi.

Họ bỏ tiền đầu tư xây trạm sạc các kiểu chỉ phục vụ xe của họ bán thôi chứ, ngoài sạc còn phải tốn chỗ đậu nữa nên chả lý do gì share các hãng khác cả :D

Các hãng khác muốn thì tự xây trạm sạc và hệ thống phân phối thôi :D Lobby có thể làm cho thuế phí giảm đi chút xíu chứ xài chung là mình thấy ko hợp lý rồi á.
 
Vài năm nữa thì sao mình biết được :D Trong năm 2021 này thì mình thấy chỉ mới có VF thôi.

Họ bỏ tiền đầu tư xây trạm sạc các kiểu chỉ phục vụ xe của họ bán thôi chứ, ngoài sạc còn phải tốn chỗ đậu nữa nên chả lý do gì share các hãng khác cả :D

Các hãng khác muốn thì tự xây trạm sạc và hệ thống phân phối thôi :D Lobby có thể làm cho thuế phí giảm đi chút xíu chứ xài chung là mình thấy ko hợp lý rồi á.
Tất nhiên hiện tại thì chưa ai ra mặt cả, cứ để VF làm thôi, thành công thì hưởng trọn, mỗi tội là nhu cầu người dân với cái xe điện thì vẫn tí hon lắm. Giờ quân tinh nhuệ của VF sang Mỹ hết rồi, để chuẩn bị vào thị trường Mỹ đấy, chẳng biết tương lai thế nào.
Lobby được hay không còn chờ chính quyền, mà yên tâm chính quyền ra chính sách thì qua một đội chuyên gia căn từng câu chữ rồi, chả phải dân thường quyết đâu.
 
Tất nhiên hiện tại thì chưa ai ra mặt cả, cứ để VF làm thôi, thành công thì hưởng trọn, mỗi tội là nhu cầu người dân với cái xe điện thì vẫn tí hon lắm. Giờ quân tinh nhuệ của VF sang Mỹ hết rồi, để chuẩn bị vào thị trường Mỹ đấy, chẳng biết tương lai thế nào.
Lobby được hay không còn chờ chính quyền, mà yên tâm chính quyền ra chính sách thì qua một đội chuyên gia căn từng câu chữ rồi, chả phải dân thường quyết đâu.

Hy vọng là vậy, vậy thì thuê pin lại càng ngon hehe.

Các năm sau giá pin giảm cũng ko mất khoảng tiền lớn.

Thuê pin 10 năm 156.6tr mà mua pin ngay thì ko dưới 200tr :D
 
Hy vọng là vậy, vậy thì thuê pin lại càng ngon hehe.

Các năm sau giá pin giảm cũng ko mất khoảng tiền lớn.

Thuê pin 10 năm 156.6tr mà mua pin ngay thì ko dưới 200tr :D
Giờ ai muốn trải nghiệm thì mua giá ưu đãi, chạy 1 năm free thuê pin rồi bán lại giá rẻ tí, tính ra chả tốn mấy.
 
có cầu sẽ có cung anh ơi. rồi sẽ có dịch vụ mang ắc quy máy nổ ra sạc chống cháy cho xe điện thôi :p anh nào nhanh nhạy thì tranh thủ đón đầu vin luôn được này

ắc quy của anh chắc sạc cả ngày cho cái xe may ra đủ pin chạy tới trạm sạc
3Ora0On.png
Các anh khéo lo, khéo lúc đó lại có pin dự phòng cho xe hơi ấy chứ :misdoubt:
 
bậy nha, xe Tesla Model 3 đi hơn 500km (thực tế), không thua kém xe xăng, đừng đánh đồng thế chứ, chưa kể xe VF bán ở VN là nước có điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn nên nhiều vấn đề hơn, bọn Tesla giờ vẫn bán hầu hết ở các nước ôn đới
O1Rfvl4.png

Tesla hạng sang rồi fence ơi, giá nó vượt hơn hẳn các hãng khác, tầm giá cho nhân dân cần lao thì phải xem mấy hãng ở tàu ấy
Ay7pENF.png

Mà chạy EV ở các nước ôn đới cũng không bền lắm đâu, nhiệt độ xuống thấp làm giảm hiệu suất pin đi rất nhiều
jIhcHFg.png


Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp
 
thật ra con vin điện này tôi chỉ đang lấn cấn đúng một điểm là nó nó deal với chung cư chỗ tôi đang ở để lắp trạm hay không thôi, nếu có thì tốt chứ nếu không thì tôi phải lắp sạc rồi ròng dây ra khá là thốn (tôi có đường điện ở trệt)
Theo nguồn tin từ ông chú Viettel thì Vin mở rộng tay welcome với tất cả đối tác muốn mở trạm sạc, chỉ cần đăng ký là nó sẽ sẵn lòng.

Các chung cư không thuộc hệ thống Vinhomes nó cũng đang cố gắng để deal nhưng vấn đề deal với ban quản lý tòa nhà, chủ đầu tư ban căng vãi cả đái. Chưa kể số lượng tòa k thuộc hệ thống quá nhiều, nhân sự chạy không kịp để deal

Sent from samsung SM-N975F via nextVOZ
 
Con chevy Bolt có tính năng phanh tái sinh ~ Regenerative Braking, ko rõ con e34 này có tính năng này ko các bác nhỉ? Trong bảng thông số hãng đăng ko thấy nêu cái này, xe điện mà ko trang bị cái tính năng này uổng quá.
 
Con chevy Bolt có tính năng phanh tái sinh ~ Regenerative Braking, ko rõ con e34 này có tính năng này ko các bác nhỉ? Trong bảng thông số hãng đăng ko thấy nêu cái này, xe điện mà ko trang bị cái tính năng này uổng quá.
cái này như là built in rồi
 
Con chevy Bolt có tính năng phanh tái sinh ~ Regenerative Braking, ko rõ con e34 này có tính năng này ko các bác nhỉ? Trong bảng thông số hãng đăng ko thấy nêu cái này, xe điện mà ko trang bị cái tính năng này uổng quá.
cái này đến vinfast klara còn có
 
Screen Shot 2021-03-31 at 17.28.11.png


nhiệt độ này là nhiệt độ môi trường hay nhiệt độ của xe thế, bên xe xăng động cơ thường xuyên có nhiệt độ 100*C hoặc hơn, mức 80*C bên xe điện có hơi thấp không
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f4f315266766c342e706e67
 
Back
Top