thảo luận 10k km mới thay dầu!

Bimmer à, tôi search jlm thấy củ rưỡi 1 can thì gara lấy giá đấy là đúng rồi :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
Đúng rồi thím, con f10 12 tuổi trùm mền đi dc 34k nên giờ mỗi lần bảo dưỡng cũng hơi mệt. Không có xe thì thiếu mà có thì lại cảm giác hơi thừa. Bán giờ cũng ko dc bao nhiêu nên cứ để đi tạm cũng ngon chán
 
Cơ sở khoa học do toàn bộ các hãng xe và các hãng nhớt nghiên cứu chứ chả lẽ cơ sở nói mồm :LOL: :LOL:
, khi máy còn lạnh thì nó ngăn nước làm mát chạy đến két nước v/v, nóng quá mà không tản được thì nó giảm bớt gió tăng xăng, hoặc nếu bị lỗi thì nó lên cá vàng giới hạn công suất luôn chứ chủ xe chả can thiệp được gì.
////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Nhân tiện nói về chuyện chạy thành phố hay cao tốc hại máy hơn tôi kể cho các anh 1 chuyện.

Tầm năm 2008 BMW cho ra mắt động cơ N47 với cải tiến nổi bật nhất là bỏ dây Curoa Trục cam ( Timing belt) và thay bằng Xích cam (Timing Chain), qua đó bỏ đi mục bảo dưỡng dây Trục Cam, đồng thời chuyển sang dùng loại dầu mới LL4 tăng gấp đôi khoảng cách giữa các lần bảo dưỡng thay dầu từ 15k km hoặc 1 năm lên 30k km hoặc 2 năm từ đó giảm gần 2/3 số tiền bảo dưỡng định kỳ.
Ban đầu người mua và các hãng cho thuê xe cực kỳ vui vì cắt giảm được đáng kể chi phí bảo dưỡng, nhưng chỉ tầm 3 năm sau thì 1 loạt xe bị chết động cơ 1 cách cực kỳ đau túi: Xích cam vốn được thiết kế cho toàn bộ tuổi thọ của xe ( ước tính 500k km) tự dưng bị đứt dẫn đến hư hỏng toàn bộ phía trong động cơ bao gồm trục cam, piston v/v đều tan nát.

Ban đầu BMW chối đây đẩy do lỗi người dùng và viện dẫn lý do nhiều xe có số ODO cao nhưng không gặp vấn đề này, tuy nhiên vì mức độ nghiêm trọng và quá nhiều người lên tiếng cuối cùng BMW cũng phải khởi động chương trình kiểm tra Timing Chain cho tất cả các xe và cùng lúc tìm hiểu nguyên nhân vì các trường hợp bị hỏng thường có số km khá thấp, trong khi nhiều xe số odo cao hơn lại không bị.

Cụ thể qua quá trình kiểm tra thì các kỹ sư phát hiện ra rằng, khi xe chạy không tải ở tua máy thấp, hoặc tốc độ chậm trong thành phố thì áp suất dầu không đủ để bơm tới toàn bộ các bộ phận phía trên của động cơ, trong trường hợp này là các ray cố định Xích cam, qua đó gây hao mòn, cộng thêm độ rung của động cơ khi không tải khiến Xích cam va đập nhiều hơn dẫn đến dây Xích cam bị chùng và ray cố định nứt vỡ. Khi xích cam quá c hại cho động cơ so với khi động cơ làm việc liên tục ở 1 mức cao, nên không phải cứ ODO nhỏ là tốt mà nó chỉ mang tính tham khảo, việc thay dầu cũng thế, tùy thuộc vào mức độ vận hành của động cơ.
Còn về việc có nên nghe theo khuyến cáo của NSX thì tôi nghĩ vẫn nên, như xe BMW cũ của tôi 30k KM hoặc 2 năm mới thay dầu 1 lần mà chạy đến 300k KM vẫn phà phà vì tôi toàn chạy cao tốc.
ủa,dầu động cơ với dầu hộp số at và mt là 3 loại khác nhau ah bác?
 
10k thay dầu anh vẫn thay được ở hãng mà, tôi có nói là phải ra bên ngoài hãng làm đâu? Còn 1 năm 20-30tr tiền bảo dưỡng là số tôi tính thực tế, anh cứ đi tầm 1 năm 3-4vạn km rồi bảo dưỡng theo đúng lịch và thay hết những gì hãng đề xuất thì sẽ thấy số tôi đưa ra là không nói quá đâu, xe suv hạng b,c của các hãng phổ thông thôi.
Nếu như anh tính 1 năm chạy 3-4 vạn thì cho 5k bảo dưỡng 1 lần, trung bình 1 lần 5tr ấy hả? Anh chơi đồ đâu thơm thế? Tầm 3-4 vạn thì đã thay gì đâu? Dầu với lọc thay mỗi lần rồi không tính nhé, nước làm mát cũng chưa cần, dầu phanh cũng chưa cần, dầu hộp số cũng chưa, cùng lắm là lọc nhiên liệu hay bugi chứ làm đếch gì có chuyện 3-4 vạn mà đòi 20-30tr khi mà trong ngưỡng đấy chỉ có dầu với lọc là chủ yếu?
 
Nay rảnh mới xem bill của xpander, xl7 thấy nhớt cũng 200k/l, vẽ vời ko khác gì xe hàn, hoá ra là có mỗi toy là rẻ chứ đâu cũng là hoạ sĩ.
Tiện hỏi ké mấy bác tự thay nhớt thì mua ở đâu, e mới lướt qua thì thấy kixx và motul có shopee mall là tạm tin được, castrol, s-oil thấy nhiều người xài mà chả thấy mall, web thì làm cho có ko thấy bán online, dính nhớt giả thì mệt.
 
Last edited:
Nay rảnh mới xem bill của xpander, xl7 thấy nhớt cũng 200k/l, vẽ vời ko khác gì xe hàn, hoá ra là có mỗi toy là rẻ chứ đâu cũng là hoạ sĩ.
Tiện hỏi ké mấy bác tự thay nhớt thì mua ở đâu, e mới lướt qua thì thấy kixx và motul có shopee mall là tạm tin được, castrol, s-oil thấy nhiều người xài mà chả thấy mall, web thì làm cho có ko thấy bán online, dính nhớt giả thì mệt.
Kixx thì chắc ko giả đâu bác, giá rẻ chắc chẳng ai thèm lám giả... :D
 
Nay rảnh mới xem bill của xpander, xl7 thấy nhớt cũng 200k/l, vẽ vời ko khác gì xe hàn, hoá ra là có mỗi toy là rẻ chứ đâu cũng là hoạ sĩ.
Tiện hỏi ké mấy bác tự thay nhớt thì mua ở đâu, e mới lướt qua thì thấy kixx và motul có shopee mall là tạm tin được, castrol, s-oil thấy nhiều người xài mà chả thấy mall, web thì làm cho có ko thấy bán online, dính nhớt giả thì mệt.
200k chắc nhớt xịn, giá này cũng rẻ mà.
 
bác yên tâm với 0w-20 đi tới hết đời xe cũng đc, lên shopee làm S-oil 0w-20 giá 450k, loại này mình xài rồi thấy ổn, 10k thay vô tư

via theNEXTvoz for iPhone
Su ghẻ của tôi cũng đi 0w20, công nhận nhẹ máy, nổ máy phát nhanh xuống tua phải 20-30% so với w30, nhất là vào mùa đông. Đang tính hết bảo hành hãng cũng kiếm dầu 0w20 ngoài chạy thử :D
 
ủa,dầu động cơ với dầu hộp số at và mt là 3 loại khác nhau ah bác?
mỗi loại dầu có tính chất khác nhau, dầu động cơ bôi trơn chịu nhiệt làm sạch, dầu cvt chịu nhiệt chịu nén, dầu mt bôi trơn k chịu nén. Không phải cứ "dầu" nào cũng là dầu, thế thì anh đổ dầu ăn cho nhanh
Nay rảnh mới xem bill của xpander, xl7 thấy nhớt cũng 200k/l, vẽ vời ko khác gì xe hàn, hoá ra là có mỗi toy là rẻ chứ đâu cũng là hoạ sĩ.
Tiện hỏi ké mấy bác tự thay nhớt thì mua ở đâu, e mới lướt qua thì thấy kixx và motul có shopee mall là tạm tin được, castrol, s-oil thấy nhiều người xài mà chả thấy mall, web thì làm cho có ko thấy bán online, dính nhớt giả thì mệt.
Anh phải xem tên nhớt rồi tra giá, có thượng vàng hạ cám, k phải 1 lít là rẻ, cũng k phải 2 lít là đắt, đắt rẻ còn phụ thuộc chất lượng
 
Nhân tiện chủ đề thay nhớt các thím cho em hỏi 1 chút. Xe em mới lấy trước Tết khoảng 1.5 tháng, đi dc khoảng 500km. Theo lịch bảo dưỡng thì đại lý hẹn bảo dưỡng ở mốc 1000km hoặc 1 tháng. Em gọi hỏi sales thì kêu đủ 1000km hãy đi bảo dưỡng mà em thì chiếu mới thấy hơi lăn tăn. Nhiều người nói dù xe ko lăn bánh 1 chút nào thì 6thang cũng phải thay nhớt 1 lần, xe mới nhập về nằm kho đến tay em chắc cũng phải hơn 6 tháng, bác nào am tường cho em xin ít lời khuyên ạ.
 
Nhân tiện chủ đề thay nhớt các thím cho em hỏi 1 chút. Xe em mới lấy trước Tết khoảng 1.5 tháng, đi dc khoảng 500km. Theo lịch bảo dưỡng thì đại lý hẹn bảo dưỡng ở mốc 1000km hoặc 1 tháng. Em gọi hỏi sales thì kêu đủ 1000km hãy đi bảo dưỡng mà em thì chiếu mới thấy hơi lăn tăn. Nhiều người nói dù xe ko lăn bánh 1 chút nào thì 6thang cũng phải thay nhớt 1 lần, xe mới nhập về nằm kho đến tay em chắc cũng phải hơn 6 tháng, bác nào am tường cho em xin ít lời khuyên ạ.
Ko sao đâu. Chạy đến 1k ra thay. Luôn thay cả lọc khi thay dầu.
 
Nhân tiện chủ đề thay nhớt các thím cho em hỏi 1 chút. Xe em mới lấy trước Tết khoảng 1.5 tháng, đi dc khoảng 500km. Theo lịch bảo dưỡng thì đại lý hẹn bảo dưỡng ở mốc 1000km hoặc 1 tháng. Em gọi hỏi sales thì kêu đủ 1000km hãy đi bảo dưỡng mà em thì chiếu mới thấy hơi lăn tăn. Nhiều người nói dù xe ko lăn bánh 1 chút nào thì 6thang cũng phải thay nhớt 1 lần, xe mới nhập về nằm kho đến tay em chắc cũng phải hơn 6 tháng, bác nào am tường cho em xin ít lời khuyên ạ.
1 trong 2 điều kiện cái nào đến trước thì đi bd
 
Nhân tiện chủ đề thay nhớt các thím cho em hỏi 1 chút. Xe em mới lấy trước Tết khoảng 1.5 tháng, đi dc khoảng 500km. Theo lịch bảo dưỡng thì đại lý hẹn bảo dưỡng ở mốc 1000km hoặc 1 tháng. Em gọi hỏi sales thì kêu đủ 1000km hãy đi bảo dưỡng mà em thì chiếu mới thấy hơi lăn tăn. Nhiều người nói dù xe ko lăn bánh 1 chút nào thì 6thang cũng phải thay nhớt 1 lần, xe mới nhập về nằm kho đến tay em chắc cũng phải hơn 6 tháng, bác nào am tường cho em xin ít lời khuyên ạ.
Đủ km thì thay chả sao, xe tôi cả năm mới đủ km thay chẳng ăn thua gì... :D
 
Back
Top