thảo luận 10k km mới thay dầu!

Xe mới thì PAO1 0w-30 (1 củ can 4l) , tôi xe cũ toàn đổ chai PAO 5w40 (600k can 4l) đổ chung cả xe máy, còn loại 400k can 4l 5w-30 mặc dù full sync nhưng có vẻ chỉ như semi sync hãng khác
PAO sau vài năm bị out-meta về chi phí (chủ yếu là cung không nhiều) + 2 năm Covid đấm sml về nhu cầu nhớt vận tải nên các tay to quay xe về lại III/III+ rồi, giảm nồng độ PAO. Giờ meta là pha chế đạt mục tiêu chất lượng XYZ thế này thế kia với chi phí sản xuất thấp nhất.

Trend hiện nay của Nhật là nhớt loãng tiết kiệm xăng, từ 5w-30 xuống 0w-20 tiết kiệm được 1-2%. Cá biệt bọn Toyota còn đi sâu hơn, Camry dùng động cơ Dynamic Force dùng 0w-16 luôn.

IMG_0680.jpeg


IMG_0679.jpeg
 
Last edited:
PAO sau vài năm bị out-meta về chi phí (chủ yếu là cung không nhiều) + 2 năm Covid đấm sml về nhu cầu nhớt vận tải nên các tay to quay xe về lại III/III+ rồi, giảm nồng độ PAO. Giờ meta là pha chế đạt mục tiêu chất lượng XYZ thế này thế kia với chi phí sản xuất thấp nhất.

Trend hiện nay của Nhật là nhớt loãng tiết kiệm xăng, từ 5w-30 xuống 0w-20 tiết kiệm được 1-2%. Cá biệt bọn Toyota còn đi sâu hơn, Camry dùng động cơ Dynamic Force dùng 0w-16 luôn.

View attachment 2337527

View attachment 2337525
con này chỉ chạy 0w16 ở mỹ thôi anh, sách camry dynamic force VN ghi dùng dầu gì cũng dc kể cả 5w30, lexus vn chỉ bán đến 0w20 là hết
 
Honda 2024 còn thêm dòng "giúp cải thiện tiết kiệm nhiên liệu" vào 0w-20

IMG_0682.jpeg


Bản 2022 thì không có dòng này. Tôi từ 2022 chuyển qua full sync Honda Ultra LEO 165k/L 0w-20 quá hợp lý ngon bổ rẻ tiết kiệm xăng

IMG_0681.jpeg
 
Honda 2024 còn thêm dòng "giúp cải thiện tiết kiệm nhiên liệu" vào 0w-20

View attachment 2337542

Bản 2022 thì không có dòng này. Tôi từ 2022 chuyển qua full sync Honda Ultra LEO 165k/L 0w-20 quá hợp lý ngon bổ rẻ tiết kiệm xăng

View attachment 2337545
Xe gì thế anh, City 23 khuyến cáo cả nhớt 20 và 30 chứ không chỉ mỗi 20 như này. Tôi hỏi tư vấn viên thì nó bảo 5w30 k bán nữa, chỉ thay 0w20 fully syth nhưng tìm thông tin về chai Ultra Leo thì gần như k có nên k rõ chất lượng ntn.
Screenshot_2024-02-17-15-18-26-153_com.adobe.reader-edit.jpg
 
Vì cái quan trọng là số lần kích nổ hay thời gian hoạt động của động cơ lúc máy còn lạnh thì không đếm được, và mọi thứ cũng chỉ là ước chừng nên người ta tự tính trung bình là 50% km odo đi tốc độ chậm 50% odo tốc độ nhanh để làm mốc bảo dưỡng, và cũng chả ai lại đi tranh cãi với nsx về cái bảng khuyến cáo cả, ngay cả nsx cũng có nói nếu đi trong thành phố nhiều thì phải giảm 1/2 số km giữa các lần bảo dưỡng. Cụ thể nếu anh để ý các ở các nước hạ tầng kém xe chạy chậm như châu á, nam mỹ khoảng cách các lần bảo dưỡng bao giờ cũng chỉ bằng 1/2 so với âu, mỹ. Cái này hãng đưa ra dựa trên nghiên cứu của các công ty dầu nhớt chứ không phải hãng tự nghĩ ra.

Mấy bữa Tết lười reply, chứ chu trình kích nổ và thời gian hoạt động thì ECU đếm được nha, bất kể nóng lạnh.

Còn tại sao tính theo Km thì chắc còn liên quan tới bảo dưỡng những chi tiết khác. Nhưng mà mốc 5K quá có lợi cho hãng và đại lý nên họ cứ white-lie như vậy luôn.
 
Xe gì thế anh, City 23 khuyến cáo cả nhớt 20 và 30 chứ không chỉ mỗi 20 như này. Tôi hỏi tư vấn viên thì nó bảo 5w30 k bán nữa, chỉ thay 0w20 fully syth nhưng tìm thông tin về chai Ultra Leo thì gần như k có nên k rõ chất lượng ntn.View attachment 2337627

oh con City ngon thật xài được dầu 0W-16 luôn; vậy là quá ngon rồi cứ thế mà đổ.

  1. Honda Engine Oil type 1.0 -> chả biết là dầu gì
  2. Dầu Xanh Honda -> này là Honda Ultra Green, nhớt loãng chuyên dùng cho hybrid nhưng cũng dùng được cho động cơ thường
  3. Dầu Động cơ chính hiệu Honda (Honda Ultra LEO)

Ngó qua con Honda CR-V thì bản Nhật nó chơi tới cấp 0W-7.5 và 0W-10 luôn siêu loãng để tiết kiệm xăng; bản động cơ cho Đông Nam Á thì vẫn vui vẻ với 0W-20.
 
như xe tôi hãng đang thay Mobil top 1. tổng hợp toàn phần, 5W-30
mà đi ít như tôi: 1 năm 10k km
thì 10k, 15k km thay 1 lần vẫn được.
nhưng ông Thaco bắt thay 5k km / lần.
ko thay thì mất bảo hành thế thôi.
đang tính giá tôi:
công: 350k/ giờ
nhớt: 327.142/lít (1 lần 3.7 lít) = 1.210.424
lọc nhớt: 206.720k/ cái
giá trên chưa VAT
 
như xe tôi hãng đang thay Mobil top 1. tổng hợp toàn phần, 5W-30
mà đi ít như tôi: 1 năm 10k km
thì 10k, 15k km thay 1 lần vẫn được.
nhưng ông Thaco bắt thay 5k km / lần.
ko thay thì mất bảo hành thế thôi.
đang tính giá tôi:
công: 350k/ giờ
nhớt: 327.142/lít (1 lần 3.7 lít) = 1.210.424
lọc nhớt: 206.720k/ cái
giá trên chưa VAT
đi ít mới cần thay nhiều. 5k km thay đúng r`.
chạy cung dài thì mới để 10k km
 
Đâu tôi chưa thấy :adore:
Moẹ bà nguyên cái quạt két nước to chà bá mà anh nói động ít được làm mát, cái báo nhiệt động cơ lúc nào cũng 90 độ thì lăn tăn anh làm cái quái gì không biết, hay xuống xe rờ nắp ca bô nóng rồi xót thương xe hả
Nhiệt động cơ trong khoảng 90-106 độ, hôm tết tôi đi đà lạt thường đo đây haha, và cục đọc qua thấy nhớt hoạt động tốt nhất trong khoảng 100 độ C.
 
Bảo dưỡng định kỳ là 1 cách kiếm tiền từ người mua mà anh. Việc anh thay dầu đúng theo khuyến cáo tức là hãng có thể kiếm thêm từ khoản đó. Thực tế có nhiều loại dầu tổng hợp có thể sử dụng 10-20k km không vấn đề gì, nhưng khi anh thay dầu ngoài là anh chấp nhận từ bỏ bảo hành thôi.
Còn việc xe phổ thông 1 năm hết 20-30tr tiền bảo dưỡng thì tôi không biết anh tham khảo ở đâu, chứ tôi bảo dưỡng xe phổ thông có ~1tr mỗi mốc 5k thôi mà?
Tôi đi xe mới này được gần 4 tháng rồi, xe đi chơi đi làm thôi, không kinh doanh, đã bảo dưỡng 2 lần 1K + 5K hết ~3tr rồi, 10K đã tới nhưng chắc ráng chạy 1-2 tuần nữa chắc tới 12K đi bảo dưỡng luôn, vì khi nào tiện đi đâu đó tạt vào uống ly cafe chờ làm luôn chứ không rảnh để vác xe ra hãng làm bd :haha:
Quay lại chi phí, mốc 10K chắc sẽ cỡ 3-4Tr => 1 năm khoảng 10-12tr bảo dưỡng xe cỏ.
Đó là tôi ngoan ngoãn nghe lời hãng làm BD định kỳ, chứ tôi không làm đều thì năm làm 1 cái 10k 1 cái 20k chắc không đến nỗi mắc, để xe vận hành tốt thì bảo dưỡng mốc 10-20-30k thôi được rồi, làm gì cho lắm.
 
Tôi đi xe mới này được gần 4 tháng rồi, xe đi chơi đi làm thôi, không kinh doanh, đã bảo dưỡng 2 lần 1K + 5K hết ~3tr rồi, 10K đã tới nhưng chắc ráng chạy 1-2 tuần nữa chắc tới 12K đi bảo dưỡng luôn, vì khi nào tiện đi đâu đó tạt vào uống ly cafe chờ làm luôn chứ không rảnh để vác xe ra hãng làm bd :haha:
Quay lại chi phí, mốc 10K chắc sẽ cỡ 3-4Tr => 1 năm khoảng 10-12tr bảo dưỡng xe cỏ.
Đó là tôi ngoan ngoãn nghe lời hãng làm BD định kỳ, chứ tôi không làm đều thì năm làm 1 cái 10k 1 cái 20k chắc không đến nỗi mắc, để xe vận hành tốt thì bảo dưỡng mốc 10-20-30k thôi được rồi, làm gì cho lắm.
mấy cái dung dịch vớ vẩn anh bỏ đi. chỉ cần thay nhớt, lọc nhớt đầy đủ đố hãng dám ko bảo hành động cơ.
xe mới dưới 40k km đổ mấy cái dung dịch đó làm gì cho tốn kém
còn dư dả ko tính đến
 
Các anh chạy dịch vụ căn ke tôi ko bàn.

Các anh chạy ở tỉnh đường xá thông thoáng 10k thay cũng đc.

Các anh chạy đô thị tắc đường liên miên lái xe đi làm hàng ngày thường xuyên bò bò 5-10km/h như HN-SG thì cứ 5k thay cho tôi, đặc biệt là các anh chấm to mã lớn. Chạy chậm cực kỳ hại máy.
Em nghĩ bác này chuẩn nhất này. Số km khuyến cáo tương đối thôi. Vì hư hao dầu là do nhiệt động cơ và trong động cơ dầu bị đánh liên tục. Nêu đường quê cùng mức độ đó là đã đi dc khoảng đường xa hơn trong nội đô do động cơ vẫn hoạt động nhưng số km ko lên. Chốt lại xe chạy thông thoáng đi cùng số km với xe bị kẹt sẽ gây ít hư hao dầu hơn.
 
mấy cái dung dịch vớ vẩn anh bỏ đi. chỉ cần thay nhớt, lọc nhớt đầy đủ đố hãng dám ko bảo hành động cơ.
xe mới dưới 40k km đổ mấy cái dung dịch đó làm gì cho tốn kém
còn dư dả ko tính đến
đường VN khá bụi, mức độ ô nhiễm không khí cao gấp 5 đến 10 lần các nước châu Âu. Xăng dầu cũng dễ dính hàng chất lượng chưa cao. Để 40k thì cũng hơi liều đó.
 
Tôi đi xe mới này được gần 4 tháng rồi, xe đi chơi đi làm thôi, không kinh doanh, đã bảo dưỡng 2 lần 1K + 5K hết ~3tr rồi, 10K đã tới nhưng chắc ráng chạy 1-2 tuần nữa chắc tới 12K đi bảo dưỡng luôn, vì khi nào tiện đi đâu đó tạt vào uống ly cafe chờ làm luôn chứ không rảnh để vác xe ra hãng làm bd :haha:
Quay lại chi phí, mốc 10K chắc sẽ cỡ 3-4Tr => 1 năm khoảng 10-12tr bảo dưỡng xe cỏ.
Đó là tôi ngoan ngoãn nghe lời hãng làm BD định kỳ, chứ tôi không làm đều thì năm làm 1 cái 10k 1 cái 20k chắc không đến nỗi mắc, để xe vận hành tốt thì bảo dưỡng mốc 10-20-30k thôi được rồi, làm gì cho lắm.
Bác đi xe gì mà bảo dưỡng tốn thế.
Con XL7 e chạy
  • Mốc 1 - 1000km: 1.2tr
  • Mốc 2 - 7500km: 930k
  • Mốc 3 - 15000km: 1.55tr
  • Mốc 4 - 22500km: 750k
  • Mốc 5 - 29000km: 1.9tr
Tổng 1 năm đi 30k, bảo dưỡng hết 6.4tr.
Đấy là full combo hãng gởi, không gạch cái nào đấy.
 
40k a đã sợ hư xe ah, hãng thích mấy ng như a lắm
Hư thì nó chả hư, chỉ là nó nhanh xuống cấp hơn xíu thôi. Xe mà chạy ở xứ lạnh lại toàn cao tốc thì 100k cũng chỉ cần thay dầu mà thôi. Còn xứ này đường ko ra đường, giao thông ko ra giao thông, không khí thì kém, xăng thì bẩn.
Còn hãng thì 5k 10k đã gạ đổ dung dịch vệ sinh rồi.
 
Đây tôi tính cho:
Dầu huynh đài KN là đắt nhất, 200k/ lít x4 là 800, công 200k nữa là 1tr. Chạy xe như thánh bào thì 1 năm 4v là kịch, 8 lần thay dầu 8tr, đấy là xe hàn mới giá đấy chứ xe nhật rẻ hơn, còn lại những mục khác thì tuỳ bác muốn làm hay ko, có 10k thay thì cũng giảm đc 4tr thôi. Cũng phải cho hãng kiếm ăn chứ kĩ quá thì cũng mệt.

via theNEXTvoz for iPhone
Cty tôi mới xúc triton được 6 tháng đi 3 vạn hơn cmnr, cày bừa dã man thật
Tổng tiền bảo dưỡng khoảng hơn 12tr rồi
 
Back
Top