Mgz
Senior Member
PAO sau vài năm bị out-meta về chi phí (chủ yếu là cung không nhiều) + 2 năm Covid đấm sml về nhu cầu nhớt vận tải nên các tay to quay xe về lại III/III+ rồi, giảm nồng độ PAO. Giờ meta là pha chế đạt mục tiêu chất lượng XYZ thế này thế kia với chi phí sản xuất thấp nhất.Xe mới thì PAO1 0w-30 (1 củ can 4l) , tôi xe cũ toàn đổ chai PAO 5w40 (600k can 4l) đổ chung cả xe máy, còn loại 400k can 4l 5w-30 mặc dù full sync nhưng có vẻ chỉ như semi sync hãng khác
Trend hiện nay của Nhật là nhớt loãng tiết kiệm xăng, từ 5w-30 xuống 0w-20 tiết kiệm được 1-2%. Cá biệt bọn Toyota còn đi sâu hơn, Camry dùng động cơ Dynamic Force dùng 0w-16 luôn.
Last edited: