20 năm nữa ô tô có phổ biến như xe máy bây giờ không?

Đường người ta rộng rãi, đường vn thì hẹp dài, với cả ô tô họ làm bên nước họ là nước khí hậu lạnh, sang vn đường xá khí hậu ko phù hợp. phù hợp những người đi xa mỗi ngày, còn đi trong ngõ đường nhỏ xe máy vẫn tiện
Chưa hiểu lắm, sao khí hậu lạnh mới phù hợp với xe hơi mà ko phải khí hậu nóng?
 
Chưa hiểu lắm, sao khí hậu lạnh mới phù hợp với xe hơi mà ko phải khí hậu nóng?
mùa đông tuyết đóng băng gây trơn trượt + giá lạnh rất nguy hiểm cho người đi xe máy. Khí hậu nhiệt đới thì xe nào cũng chơi
 
K vì mức giá ô tô vẫn quá cao. Một chiếc xe hơi ở VN chịu các khoản thuế, phí bằng 80% giá trị xe. Tức là ng VN mua 1 chiếc ô tô gần như bằng người Mĩ mua 2 chiếc cùng loại. Chỉ có thể phổ cập ô tô khi dỡ bỏ các khoản thuế, phí vô lý.
 
Thuế + giá oto đảm bảo tăng nhanh hơn lương thu nhập bình quân nên chuyện oto đầy đường như xe máy ko thể xảy ra. Chỉ xảy ra khi cơ sở hạ tầng dc nâng cấp thì thuế có thể giảm, mà với diện tích dân số VN thì điều đó khó xảy ra.

Còn đem chuyện xe máy năm 9x để dự đoán oto thì càng khập khiễng. Vì giá xe máy bây giờ giá rẻ hơn hồi xưa rất nhiều, ví dụ như chiếc dream năm 9x bỏ ra 10 cây vàng (tương đương nửa tỷ thời điểm hiện tại) mới mua đc, còn bây giờ chiếc xe phô thông 20tr là có rồi.
 
Last edited:
K vì mức giá ô tô vẫn quá cao. Một chiếc xe hơi ở VN chịu các khoản thuế, phí bằng 80% giá trị xe. Tức là ng VN mua 1 chiếc ô tô gần như bằng người Mĩ mua 2 chiếc cùng loại. Chỉ có thể phổ cập ô tô khi dỡ bỏ các khoản thuế, phí vô lý.
Nó lại cực kỳ hợp lý khi mà thu nhập trung bình của người lao động chỉ có 7tr/tháng, 90% dân số vn không có đủ tiền mua xe/nuôi xe. Chả có lý do gì 90% đó phải nộp thuế xây cao tốc, mở rộng cầu, đường, bãi đỗ,... phục vụ nhu cầu chạy xe cho cái nhóm 10% kia.
Mà thuế nhập khẩu xe từ các nước Asean giảm về 0% rồi :go:
 
K vì mức giá ô tô vẫn quá cao. Một chiếc xe hơi ở VN chịu các khoản thuế, phí bằng 80% giá trị xe. Tức là ng VN mua 1 chiếc ô tô gần như bằng người Mĩ mua 2 chiếc cùng loại. Chỉ có thể phổ cập ô tô khi dỡ bỏ các khoản thuế, phí vô lý.
Xe sang hoặc máy to mới đắt gấp đôi, chứ xe phổ thông thì xấp xỉ thôi anh.

Ví dụ CX5 ở Mỹ giá khởi điểm là 30k, ngang với VN thôi.
 
Hạ tầng đường xá ko khuyến khích oto đi trong thành phố. đường quốc lộ, cao tốc mới nhiều oto di chuyển.
Đường xá trong các tuyến phố phù hợp đi xe máy hơn
Rồi người nội thành đỗ oto ở đâu đây fen? :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
 
khó đấy, vì vấn đề trước mắt là tắc đường, bãi đỗ xe chưa thấy có khả năng giải quyết thì tôi thấy việc di chuyển trong nội thành = oto còn nhiều phiền hà lắm.
 
Có mà 100 năm nữa VN cũng đéo xây nổi hệ thống metro như Bangkok bây h, nói nhanh cho tam giác.
20 năm trước có ai nghĩ oto nhiều như bây giờ đâu bạn, phải tin tưởng vào ... chứ bạn, hehe
 
Chắc chắn là thế, giờ cái xe cũng k quá mắc nữa
npjt5Fu.gif
 
khó đấy, vì vấn đề trước mắt là tắc đường, bãi đỗ xe chưa thấy có khả năng giải quyết thì tôi thấy việc di chuyển trong nội thành = oto còn nhiều phiền hà lắm.
Ko phải ai cũng sống ở 2 TP lớn. VN có tới 60% dân số sống ở khu vực nông thôn. Ai ở quê chạy xe hơi đúng sướng. Chỗ đỗ rộng rãi, dịch vụ gì cũng rẻ.
 
Mấy con vios, ev34, morning h rẻ thối mà
Con cross h cũng còn 700 củ
Đòi tiền ít hít lol thơm mới khó chứ chấp nhận xe tầm 400-600 củ h cũng nhiều lắm rồi
 
20 năm nữa metro chạy đầy đường rồi bạn ơi, nên k có chuyện oto phổ biến đâu
Bên nhật là tàu điện họ chạy nhiều nhưng ô tô cũng thành phương tiện phổ thông nhé vn 20 năm nữa tuỳ theo kinh tế như nào chứ cứ như này thì 50 năm nữa ô tô vẫn là cái gì đó khó tiếp cận với nhiều nhà

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nghĩ chẳng đến 20 năm đâu ấy, 10 năm có khi đã phổ biến rồi. Giờ oto cũng ko phải cái gì đấy quá to tát như xưa. Giờ mua nó chỉ sợ ko ko có chỗ để, rồi chi phí nuôi nó thôi.

Gửi từ Xiaomi M2102J20SG bằng vozFApp
 
Back
Top