Bán xe diesel mua xe điện, chủ xe hối hận vì 'phát minh tồi tệ’

Tụi công ty ráo riết đầu tư cho xe điện là để biến xe thành 1 con pc có 4 bánh và thực hiện kế hoạch subscribe plan của nó. Kế hoạch là đầu 2025, daimler với vw đi trước, vw đã test 1 vài tính năng subcribe ở china. Lúc tụi nó bật subcribe thì bao nhiêu trạm tiếp điện tụi nó cũng build đc vì giảm giá thành với tiền sub tính ra cao hơn mua trọn gói.
Các anh cứ thổ tả thổ tiếc nhưng cái đó là kế hoạch kinh doanh đó
 
Tụi công ty ráo riết đầu tư cho xe điện là để biến xe thành 1 con pc có 4 bánh và thực hiện kế hoạch subscribe plan của nó. Kế hoạch là đầu 2025, daimler với vw đi trước, vw đã test 1 vài tính năng subcribe ở china. Lúc tụi nó bật subcribe thì bao nhiêu trạm tiếp điện tụi nó cũng build đc vì giảm giá thành với tiền sub tính ra cao hơn mua trọn gói.
Các anh cứ thổ tả thổ tiếc nhưng cái đó là kế hoạch kinh doanh đó
Xe rớt mạng ko khởi động dc xe. Phải cập nhật phần mềm mới dc chạy, mở xe lui cui 15p câp nhật mới dc chay :shame:
Phải subscribe thêm tiền để xe mới dc chạy nhanh hơn :shame:

Nghe mà nhức cõi lòng. Mà mấy cái trên k phải chưa xảy ra nha. Toàn việc thật cả. Đợi đến lúc xe điện mà phổ biến như cõi mộng mấy anh kia nữa chắc còn vui nữa.
 
Vừa hôm nọ đọc báo thấy nói xe điện mà chấy là tốn 45k lít nước để dập, đọc xong cảm giác ko chạy ra ngoài nhanh thì đúng là cái nịt cũng chẳng còn
198pi0X.png
 
Xu hướng xe điện chắc chắn 100% ko sạch hơn xe xăng. Hiện tại lượng co2 khi chế tạo xe điện cũng ngang tầm xe xăng.
Trong khi chi phí tái chế xe điện tạo ra nhiều co2 hơn.
Và 1 điểm mà nhiều người chưa nhận ra đó là xe điện có vòng đời chắc chắn ngắn hơn xe xăng. Ko phải xe điện kém bền hơn mà là do xe điện nhanh lỗi thời model hơn xe xăng khi mà xe điện ngày càng giống con smart phone.
Với nhiều lý do trên tôi ko nghĩ việc chuyển từ xe xăng sang xe điện có thể cắt giảm co2
 
Xe mà rú như máy cày thì đi bảo dưỡng đi. Hay đang nói bus, xe tải :go:

Đang nói xe kế bên mà, nó lái xe hỏng xe hư mà éo thèm đi bảo dưỡng thì anh đi kế bên anh hít khói của nó chứ ai hít.

Hôm bữa mới gặp đây, dù ở bên này xe đều phải smog test hằng năm mới được đem ra lái nhưng vẫn có vài bố nghèo éo care, chạy đằng sau nó xả khói đen ngòm như công nông làm thấy ngứa ngáy khó chịu rồi, chạy xe điện thì đâu có thế :doubt:
 
Xe rớt mạng ko khởi động dc xe. Phải cập nhật phần mềm mới dc chạy, mở xe lui cui 15p câp nhật mới dc chay :shame:
Phải subscribe thêm tiền để xe mới dc chạy nhanh hơn :shame:

Nghe mà nhức cõi lòng. Mà mấy cái trên k phải chưa xảy ra nha. Toàn việc thật cả. Đợi đến lúc xe điện mà phổ biến như cõi mộng mấy anh kia nữa chắc còn vui nữa.
Nhưng mà cái kế hoạch kinh doanh đó dự đoán sẽ đem về lợi nhuận cho công ty.
 
Đang nói xe kế bên mà, nó lái xe hỏng xe hư mà éo thèm đi bảo dưỡng thì anh đi kế bên anh hít khói của nó chứ ai hít.

Hôm bữa mới gặp đây, dù ở bên này xe đều phải smog test hằng năm mới được đem ra lái nhưng vẫn có vài bố nghèo éo care, chạy đằng sau nó xả khói đen ngòm như công nông làm thấy ngứa ngáy khó chịu rồi, chạy xe điện thì đâu có thế :doubt:
Anyway bảo vệ môi trường như mấy anh hay nói là bảo vệ bản thân ngay lúc đó thôi. Chứ nói BV môi trường kiểu thế giới thì chả nhức nách là đúng.

Mà xe điện cũng còn mới mẻ, để xem một thời gian nó xuống cấp xem mấy chiếc cũ nó tệ bằng mấy cái xe đó ko thì biết. :shame:
 
Xe rớt mạng ko khởi động dc xe. Phải cập nhật phần mềm mới dc chạy, mở xe lui cui 15p câp nhật mới dc chay :shame:
Phải subscribe thêm tiền để xe mới dc chạy nhanh hơn :shame:

Nghe mà nhức cõi lòng. Mà mấy cái trên k phải chưa xảy ra nha. Toàn việc thật cả. Đợi đến lúc xe điện mà phổ biến như cõi mộng mấy anh kia nữa chắc còn vui nữa.

Muốn tốc độ nhanh lại trả thêm tiền để upgrade. Sướng trợn mắt
 
Chừng nào chuẩn hoá được kiểu pin, có thể thay pin dễ dàng nhe xe đồ chơi thì xe điện mới phổ biến được :sure:

via theNEXTvoz for iPhone
 
80% điện trên thế giới đến từ than và khí đốt nhé. Xe điện ko thải CO2 trực tiếp nhưng cũng là gián tiếp thải thông qua các nhà máy nhiệt điện

Điện cho đi lại cũng cạnh tranh trực tiếp điện sản xuất nên đây cũng ko phải là phương án tối ưu.
 
80% điện trên thế giới đến từ than và khí đốt nhé. Xe điện ko thải CO2 trực tiếp nhưng cũng là gián tiếp thải thông qua các nhà máy nhiệt điện

Điện cho đi lại cũng cạnh tranh trực tiếp điện sản xuất nên đây cũng ko phải là phương án tối ưu.

Nên mới cần phải chuyển cả nhiệt điện sang năng lượng tái tạo nữa.
 
Tương lai thì phải là pin nhiên liệu. Nạp gas nhanh, ko phải lo rác thải pin độc hại. Thải ra toàn nước, ko ô nhiễm. Ko sợ quá tải lưới điện.Mỗi cái giờ giá thành hơi đắt
 
Chạy máy phát để sạc có mà vỡ mồm tiền nhiên liệu vì hiệu suất cực thấp.
Ví dụ con buổi sáng 6 lít xăng nó chạy được 100km, nhưng đổ vào con máy phát 5kva thì nó nuốt 2 tiếng là hết sạch và tạo ra được gần 10 số điện.
10 số điện sạc vào pin cho xe điện thì chắc chắn % hấp thụ cũng ít hơn 100%, vậy thì chạy được bao nhiêu km?
mình xem video bên tipcar họ làm rồi. Như con nissan kick mức tiêu hao nhiên liệu của nó đi trong tp thì tầm 3l/100km. Cơ chế của nó là khi pin xe dưới 30% thì nó hoạt động động cơ xăng để nạp điện cho xe. Do đó động cơ xăng hoạt động mà ko phụ thuộc nhiều vào việc lái xe có đều ga hay ko. Như xe xăng thì bạn đạp xe đều ga vs nhấp nhứ ga lượng nhiên liệu tiêu thụ nó khác nhau). Do đó hiệu suất hoạt động của động cơ xăng này là tối ưu nhất!
Những con kiểu này nó chỉ có lợi khi đi trong nội thị. Chứ mang ra cao tốc hay ngoài đô thị thì nó chỉ đỡ hơn 1 tí thôi.
Cái bài toán ở đây là phải chuyển đổi năng lượng từ xăng sang điện 1 cách tối ưu nhất và phải hấp thụ dc tối đa năng lượng để sạc vào pin khi xe đạp phanh!

 
Tương lai thì phải là pin nhiên liệu. Nạp gas nhanh, ko phải lo rác thải pin độc hại. Thải ra toàn nước, ko ô nhiễm. Ko sợ quá tải lưới điện.Mỗi cái giờ giá thành hơi đắt
đang thử nghiệm máy bay chạy nhiên liệu H2 đó bạn. Nhưng với công nghệ hiện tại thì chưa áp dụng đại trà dc.
Tương lai tới vẫn sẽ là xe điện thôi. Có thể về tổng khối lượng CO2 thải ra ko giảm, nhưng nó sẽ tập trung hơn. Nội riêng cái mớ xe bus. Ngày trước đi xe dầu hơi sặc sụa, giờ chuyển sang đi xe điện thơm tho hẳn!
 
A giải quyết cho tôi vấn đề hiệu suất xe điện phục vụ cho xe tải , xe công trình với , tôi làm khai thác mỏ chỉ quan tâm đến mấy loại xe này . Trong núi lấy điện sinh hoạt đã tốn núi tiền kéo đường dây riêng rồi . Giờ lấy đéo đâu hạ tầng cho xe công trình

Xe tải với xe công trình theo tôi là loại hưởng lợi tốt nhất với động cơ điện. Vì loại bỏ hao phí chuyển đổi năng lượng so với động cơ xăng. Các khu mỏ có độ dốc lớn, khi chạy xuống có thể tái tạo lại phần lớn điện năng. Hình như có khu mỏ dùng xe điện chuyên chở lúc lên xe ko, lúc xuống xe full tải thì gần như ko cần sạc lại pin luôn.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Câu này tôi ko hiểu lắm, anh giải thích giúp với dẫn chứng cụ thể được ko?

Động cơ xăng hiện tại chỉ chuyển hóa đc khoảng 30% công xuất thành cơ năng thật sự khi di chuyển. Còn động cơ điện là gần như 100% nên xe điện nó tăng tốc nhanh hơn xe xăng là vậy.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Tương lai thì phải là pin nhiên liệu. Nạp gas nhanh, ko phải lo rác thải pin độc hại. Thải ra toàn nước, ko ô nhiễm. Ko sợ quá tải lưới điện.Mỗi cái giờ giá thành hơi đắt
hydro từ đâu mà có? 95% là từ các mỏ dầu khí thì sạch cái gì? nếu thay 95% này bằng cách điện phân thì lấy đâu ra đủ điện để tạo hydro?
pin tuy độc hại nhưng có thể tái chế gần như 100%, dễ dàng thu gom xử lý tập trung,..
 
Back
Top