Điều gì sẽ xảy ra nếu xe điện không phải là “cứu tinh” của thế giới?

Mạch điện tử ra bao nhiêu năm rồi.
Vậy mà giờ bo mạch hỏng nó vẫn vứt sang Châu Phi đó. :doubt:
Tấm Pin mặt trời cũng vậy. :doubt:

Éo phải là ko xử lý đc mà xử lý quá tốn kém, còn đắt hơn làm ra 1 sản phẩm tương tự. Vậy nên nó chuyển đi đổ chỗ khác cho rẻ. :go:

Giống xì căng đan của hãng thời trang nổi tiếng nhỉ: cam kết tái chế xong đóng gói tống hết sang châu Phi cho rẻ.


Mà tái chế quần áo thì độ phức tạp đừng so với pin.
 
sao ko làm cục thiệt bự mà phải tốn thêm chỗ vác thêm 2 cục pin vậy
pJW7BVv.png
Chắc là để dành đi gần gần, 1 cục đi 1 cục sạc ở nhà ấy mà.
 
Giống như việc anh dùng bếp củi, xong a chuyển sang bếp gas, rồi giờ lên bếp điện từ, việc chuyển từ xăng sang điện là điều hiển nhiên. Không sớm thì muộn thôi. Chả hiểu mấy cha anti xe điện nghĩ gì. Chắc ít học.
Chả biết đội anti nghĩ gì.

Nhưng chỉ thấy đội xe điện nhiều người hung hãn lắm. Topic nào cũng có mấy thành phần như này.

Tui thấy đội xe xăng hiếm dùng từ nặng với đội xe điện.
 
Cũng to thật đấy, nếu thiết kế theo kiểu modul, mỗi bên 3 modul tổng cộng là 6 đi được 300km,đi xa thì thuê hoặc mua thêm 2 cục pin để ở cốp sau(lúc cần thì tháo 2 cục pin ở 2 modul thay vào) thì cũng đi được thêm 100km nữa để kiếm trạm sạc. Nhưng vấn đề phát sinh là sẽ thiết kế phức tạp hơn, giá thành cao hơn, ngược lại thì tiện hơn cho người sử dụng vào các mục đích đi xa hay gần đều tốt hơn. Hoặc tới trạm sạc thay pin thôi chứ không cần đợi sạc.
tào lao ít thôi cụ ơi, pin cùi như VF giờ cụ cắm 10 phút cũng đi được hơn 100km cmnr. cụ xuống xe tháo được pin cũ ra đút được cái mới vào quá cha 10 phút, đi đái cái nữa thì 15p cmnr
 
tào lao ít thôi cụ ơi, pin cùi như VF giờ cụ cắm 10 phút cũng đi được hơn 100km cmnr. cụ xuống xe tháo được pin cũ ra đút được cái mới vào quá cha 10 phút, đi đái cái nữa thì 15p cmnr
Lượng xe điện mà tăng gấp 3 hiện tại thì vụ sạc là vấn đề đó.


Hiện trạm sạc spam đủ rồi, hông thể spam gấp 3 hiện tại đâu, ít nhất là trong 5 năm nữa.
 
Giờ ông nào đi tắt đón đầu thì phải ngon, thương hiệu tốt chứ ko thua xe tàu hết. Nó giờ nghĩ ra cái gì cũng có sẵn để làm.

Hôm trước xem clip bên TQ, xe thay pin mất chưa đến 4 phút đó. Đi vào gara pin, thay tự động, máy móc tự động rút pin từ gầm và thay pin khác vào, rồi siết khóa lại. Có khi còn nhanh hơn đổ xăng. Giờ công nghệ pin chưa có gì mới thì ít nhất phải chơi như này
 
Các anh nghĩ như thế nào về việc dùng các nguồn điện không lưu trữ được như điện mặt trời và điện gió, tạo thành một chất trung gian như hydrogen hay acmoniac rồi lưu trữ? Tôi thấy động cơ hydrogen khả quan đấy
 
tào lao ít thôi cụ ơi, pin cùi như VF giờ cụ cắm 10 phút cũng đi được hơn 100km cmnr. cụ xuống xe tháo được pin cũ ra đút được cái mới vào quá cha 10 phút, đi đái cái nữa thì 15p cmnr

Thế ông chưa xem clip có thằng VN nó review bên Trung Quốc rồi

Xe đi vào gara như đi vào chỗ rửa xe tự động, máy móc auto tháo pin rồi lắp đổi pin khác vào chưa đến 5 phút kìa.

Cái quan trọng ở đây xe điện phải có đột phá chứ ko thua bọn Tàu hết. Công nghệ pin chưa đốt phá thì chơi bằng cách trên. Lên youtube search là ra https://www.google.com/search?q=tha...CDgzNzdqMGo3qAIAsAIA&sourceid=chrome&ie=UTF-8
 
Có 1 điều mà mấy a ở trên không thấy nói. Là đống pin cũ, pin hỏng của xe điện xử lý ntn nếu tất cả xe xăng chuyển sang xe điện , con số đó không nhỏ đâu ? Lúc đó chưa biết ai sạch hơn ai đâu.
Đưa sang mấy nước kém phát triển, tái chế được thì nó thành kiểu như mấy cái làng tái chế ở VN hiện tại, còn không tái chế được thì đào lỗ chôn đấy.
Qz6cuS6.png
 
điện sạch chả liên quan gì đến pin cả, pin chỉ là công cụ tích trữ điện năng thôi
vấn đề hiện tại là vận dụng và khai thác nguồn năng lượng
không đột phá được giới hạn về nguồn năng lượng thì lấy đâu ra năng lượng mà sạc pin
Liên quan nhiều luôn là đằng khác. Pin rẻ và dung lượng cao sẽ đảm bảo điện sạch k bị biến thiên quá nhiều về công suất giúp phát triển điện sạch quy mô lớn đơn giản hơn rất nhiều và k cần xây thêm nhà máy điện "bẩn" để cân bằng tải cho điện sạch nữa
u40wsAh.png
 
Team xe điện chỉ cười khi bộ pin xe còn mới thôi, khoảng 5 năm sau bắt đầu khóc vì hỏng pin, thay thì quá đắt mà bán không ai mua.
 
Có 1 điều mà mấy a ở trên không thấy nói. Là đống pin cũ, pin hỏng của xe điện xử lý ntn nếu tất cả xe xăng chuyển sang xe điện , con số đó không nhỏ đâu ? Lúc đó chưa biết ai sạch hơn ai đâu.
Sạch là do bọn truyền thông nó đánh lừa, chứ ai khôn 1 tí thì thừa biết chả có thứ năng lượng nào sạch, chỉ có chuyển ô nhiễm từ nơi sử dụng về nơi sản xuất.
Năng lượng thực sự sạch thì đến nay con người chưa có khả năng làm chủ được.
 
T thấy xe xăng vẫn là chân ái, xe điện nếu ko đột phá về lưu trữ, quản lý, tgian sạc, xử lý rác pin thì vẫn ko thể thay thế dc xe xăng
 
Các anh nghĩ như thế nào về việc dùng các nguồn điện không lưu trữ được như điện mặt trời và điện gió, tạo thành một chất trung gian như hydrogen hay acmoniac rồi lưu trữ? Tôi thấy động cơ hydrogen khả quan đấy
khả quan trên giấy, đợi bọn nó tái chế được hydro từ nước với giá phải chăng thì bọn pin điện đã xây dựng xong quy trình tái chế pin thải với tỉ lệ tái chế 99% tương tự với acquy chì rồi. Acquy chì độc hại gấp trăm lần còn tái chế đc gần như toàn bộ thì chả có lý do gì pin lithium ko làm đc
 
mang cái mác bảo vệ môi trường là khắm lọ nhất, ngoài ra ko có vấn đề gì chê

cứ tiện là xài - hiện giờ với tôi hô đầy bình là tiện nhất

bao giờ mở cốp tự móc cục pin ra thay cục mới vào đóng cốp đi thì sẽ đổi
 
Tôi chưa bao giờ đánh giá cao xe điện ít nhất trong 10-20-30 năm nữa
1. Ví dụ như mấy nước như Mẽo thì thôi không nói , còn các nước khác thì lấy điện đâu mà sạc . Ví dụ như VN , bình thường không có xe điện còn thiếu lên thiếu xuống , thay nhau cắt điện . Giờ mà đổi hết xe xăng lấy xe điện thì điện đâu mà dùng . Nguồn điện để sạc xe đâu phải là nguồn điện như hộ gia đình . Cả thành phố sạc cùng lúc chắc nó sập cmn cả nguồn điện .
2. Phải phân bố các trạm sạc dầy hơn cả các trạm xăng . Vì xe xăng đổ xăng chỉ mất 2-3 phút , nhưng sạc xe điện sẽ mất 30 phút . Vậy chỗ đâu mà để xe , chỗ đâu mà sạc . 1 cái trạm sạc có 3 trụ 3 xe sạc mà 6 xe đến . 3 xe sạc trước mất 30 phút . 3 xe sau chờ 30 phút rồi sạc 30 phút nữa là 1 tiếng để sạc pin
3. Vấn đề bảo vệ môi trường . Pin này sẽ xử lý như thế nào sau khi không sử dụng nữa . Ai cũng biết pin rất độc , chi phí xử lý rất cao .

via theNEXTvoz for iPhone
 
Làm được pin hạt nhân như Trung quốc công bố là lý tưởng nhất, chưa hết pin xe đã hỏng cmnr :doubt:
 
Back
Top