Điều gì sẽ xảy ra nếu xe điện không phải là “cứu tinh” của thế giới?

điện sạch chả liên quan gì đến pin cả, pin chỉ là công cụ tích trữ điện năng thôi
vấn đề hiện tại là vận dụng và khai thác nguồn năng lượng
không đột phá được giới hạn về nguồn năng lượng thì lấy đâu ra năng lượng mà sạc pin

Cơ bản là giờ xe điện với pin thì thằng Tàu nó cân cả thế giới rồi, Mẽo và Eu phải dìm hàng ngay chứ đua sao nổi về sản lượng và giá, giờ đang quay sang nâng bi xe hydro rồi :feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cơ bản là giờ xe điện với pin thì thằng Tàu nó cân cả thế giới rồi, Mẽo và Eu phải dìm hàng ngay chứ đua sao nổi về sản lượng và giá, giờ đang quay sang nâng bi xe hydro rồi :feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
Xe hydro may lắm thì phát triển cục bộ thôi chứ để phổ biến thì ko thể
 
t chỉ có mấy thắc mắc. ví dụ đông lào mà dùng trên 50% xe điện đi. thì.
1. là làm sao đáp ứng được nhu cầu điện cao như thế. khi mà năm éo nào cũng cắt điện để giảm tải abc xyz.
2. là pin xe điện. sau này sẽ được giải quyết thế nào. hiện tại t vẫn chưa thấy có bên nào tính toán sau này sẽ xử lý cái đó ra sao.
Đang thiếu điện ở miền bắc thôi, đường dây bắc nam mạch 3 sẽ giải quyết được việc này
 
Xe hydro may lắm thì phát triển cục bộ thôi chứ để phổ biến thì ko thể
Tại sao không? T thấy xe điện chỉ là bước chuyển tiếp sang một công nghệ khác và ổn nhất hiện tại là hydro, vì công nghệ pin hiện tại có nhiều nhược điểm quá. Dung lượng thấp, sạc chậm (so với thời gian đổ xăng), tuổi thọ pin không cao, trời lạnh thọt. Hydro hiện tại chỉ mỗi cái giá cao nên nếu đầu tư nhiều giá giảm xuống thì ăn đứt xe điện chạy pin rồi còn gì
 
Tại sao?
Giờ đi xa ông bỏ thêm 2 cục pin vào trong cốp, hết pin lấy ra gắn cái cộp là xong thôi mà.
To như này bỏ kiểu gì? Chưa kể pin nó nặng vcl, xe có kết cấu chịu lực cho máy xăng mà gắn máy điện vào nó còn sập mẹ gầm, lại đòi chất thêm cục pin dự phòng.

1712116704175.png
 
To như này bỏ kiểu gì? Chưa kể pin nó nặng vcl, xe có kết cấu chịu lực cho máy xăng mà gắn máy điện vào nó còn sập mẹ gầm, lại đòi chất thêm cục pin dự phòng.

View attachment 2419320
Cũng to thật đấy, nếu thiết kế theo kiểu modul, mỗi bên 3 modul tổng cộng là 6 đi được 300km,đi xa thì thuê hoặc mua thêm 2 cục pin để ở cốp sau(lúc cần thì tháo 2 cục pin ở 2 modul thay vào) thì cũng đi được thêm 100km nữa để kiếm trạm sạc. Nhưng vấn đề phát sinh là sẽ thiết kế phức tạp hơn, giá thành cao hơn, ngược lại thì tiện hơn cho người sử dụng vào các mục đích đi xa hay gần đều tốt hơn. Hoặc tới trạm sạc thay pin thôi chứ không cần đợi sạc.
 
Tại sao?
Giờ đi xa ông bỏ thêm 2 cục pin vào trong cốp, hết pin lấy ra gắn cái cộp là xong thôi mà.
Thế mua xe xong bác phải mua thêm con máy cẩu. Chả ai làm vậy đâu bác. Xe máy thì còn được chứ ô tô cái pin nó to tổ bố ra
 
To như này bỏ kiểu gì? Chưa kể pin nó nặng vcl, xe có kết cấu chịu lực cho máy xăng mà gắn máy điện vào nó còn sập mẹ gầm, lại đòi chất thêm cục pin dự phòng.

View attachment 2419320
Tự cầm pin dự phòng thì không nói, chứ hết điện thay pin tự động thì anh tàu có làm rồi, có nhược điểm gì không thì không rõ
 
Tự cầm pin dự phòng thì không nói, chứ hết điện thay pin tự động thì anh tàu có làm rồi, có nhược điểm gì không thì không rõ
Nhược điểm ngay trong clip đó, phải đầu tư cả 1 kho pin + robot thay pin tại 1 chỗ nào đó
 
Cũng to thật đấy, nếu thiết kế theo kiểu modul, mỗi bên 3 modul tổng cộng là 6 đi được 300km,đi xa thì thuê hoặc mua thêm 2 cục pin để ở cốp sau(lúc cần thì tháo 2 cục pin ở 2 modul thay vào) thì cũng đi được thêm 100km nữa để kiếm trạm sạc. Nhưng vấn đề phát sinh là sẽ thiết kế phức tạp hơn, giá thành cao hơn, ngược lại thì tiện hơn cho người sử dụng vào các mục đích đi xa hay gần đều tốt hơn. Hoặc tới trạm sạc thay pin thôi chứ không cần đợi sạc.
Pack pin xe máy thôi đã nặng lắm rồi, muốn packpin cho ô tô chạy dc 100km thì bèo cũng 80 90kg đó, ko có tời hay máy móc đố a làm dc
 
Tự cầm pin dự phòng thì không nói, chứ hết điện thay pin tự động thì anh tàu có làm rồi, có nhược điểm gì không thì không rõ
Đầu tư như này chắc chỉ có TQ làm được, chính phủ hỗ trợ chứ hãng tự làm thì sản lượng xe chắc phải như Toyota thì mới đáng làm

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cứu tinh cho cái gì? Vấn đề năng lượng thì bản thân điện hiện tại cũng phụ thuộc nhiều vào nhiên liệu hoá thạch, nước nào ko có hột nhân thì điện sạch xa xỉ vl. Còn vấn đề môi trường, giảm được tí khói bụi co2 thì cũng thải ra hoá chất độc hại trong quá trình sx pin và thải pin, huề vốn. Xe điện cũng chỉ là 1 lựa chọn, chứ ko phải giải pháp, thậm chí còn tạo ra thêm vấn đề.
 
Tại sao không? T thấy xe điện chỉ là bước chuyển tiếp sang một công nghệ khác và ổn nhất hiện tại là hydro, vì công nghệ pin hiện tại có nhiều nhược điểm quá. Dung lượng thấp, sạc chậm (so với thời gian đổ xăng), tuổi thọ pin không cao, trời lạnh thọt. Hydro hiện tại chỉ mỗi cái giá cao nên nếu đầu tư nhiều giá giảm xuống thì ăn đứt xe điện chạy pin rồi còn gì
Ko đâu bác, bác lên google tham khảo sẽ rõ hơn
 
Tại sao không? T thấy xe điện chỉ là bước chuyển tiếp sang một công nghệ khác và ổn nhất hiện tại là hydro, vì công nghệ pin hiện tại có nhiều nhược điểm quá. Dung lượng thấp, sạc chậm (so với thời gian đổ xăng), tuổi thọ pin không cao, trời lạnh thọt. Hydro hiện tại chỉ mỗi cái giá cao nên nếu đầu tư nhiều giá giảm xuống thì ăn đứt xe điện chạy pin rồi còn gì
hiện nay, hydro công nghiệp chủ yếu đc sx từ việc thủy phân khí thiên nhiên nên vẫn còn rẻ chán (và bẩn chả kém xe xăng). Muốn hydro sạch - điện phân từ nước thì cứ x10 x20 giá hiện tại lên. 100 năm nữa cũng chả có tuổi phổ cập chưa nói thay thế động cơ xăng:go:
 
Last edited:
trụ sạc của thằng tesla có lời mà fen ơi, chi phí xây rẻ hơn xây trạm xăng đấy :shame: ko phải ngẫu nhiên mà nó xây liên tục cho vui đâu :byebye:
à ý tui nói nuôi trụ sạc là cần phải có điện ấy mà chứ ko nói tiền nuôi trụ sạc
như bác kia nói giải quyết đc vấn đề năng lượng thì không chỉ phát triển xe điển hơn mà còn nhiều thứ khác nữa
 
Tại sao không? T thấy xe điện chỉ là bước chuyển tiếp sang một công nghệ khác và ổn nhất hiện tại là hydro, vì công nghệ pin hiện tại có nhiều nhược điểm quá. Dung lượng thấp, sạc chậm (so với thời gian đổ xăng), tuổi thọ pin không cao, trời lạnh thọt. Hydro hiện tại chỉ mỗi cái giá cao nên nếu đầu tư nhiều giá giảm xuống thì ăn đứt xe điện chạy pin rồi còn gì
Ổn đéo đâu ông bớt ngáo dùm, pin hydro độ hao phí rất cao nên công suất thua xe điện nhiều, còn hạ tầng thì đắt như quỷ xây cái trạm sạc hết mẹ cả gia tài riêng lý do này thôi là chả thể phổ biến nổi rồi, thà đổ xăng mẹ cho lành, à mà xe hydro thải ra khí nhà kính còn nhiều hơn xe xăng nhé.
 
Có 1 điều mà mấy a ở trên không thấy nói. Là đống pin cũ, pin hỏng của xe điện xử lý ntn nếu tất cả xe xăng chuyển sang xe điện , con số đó không nhỏ đâu ? Lúc đó chưa biết ai sạch hơn ai đâu.
Khỏi cần tới lúc pin thải ra fen.

Người ta tính rồi, tác động môi trường của việc sản xuất xe điện hơn xe xăng. Còn vận hành thì xe điện ít hơn chút.
 
Back
Top