Chủ xe điện choáng với hóa đơn sửa cản sau gần 1 tỉ đồng

Al Bano

Senior Member
Nguồn: https://tuoitre.vn/chu-xe-dien-choang-voi-hoa-don-sua-can-sau-gan-1-ti-dong-20230503093904198.htm
Chỉ với một va chạm nhẹ, hóa đơn sửa xe điện đã đủ để mua ô tô mới.

sua-chua-xe-dien-1-16830812490001755539272.jpg

Hình ảnh cho thấy xe Toyota đã đâm phải xe bán tải điện Rivian R1T​

Xe điện thường bị phàn nàn nhất các vấn đề liên quan đến sạc. Vấn đề sửa chữa bảo dưỡng thường bị bỏ qua do xe điện được quảng cáo ít phải bảo dưỡng hơn xe xăng dầu. Tuy nhiên, chi phí sửa xe điện có thể khiến nhiều người choáng váng.

Một chủ sở hữu bán tải điện Rivian R1T sống ở Ohio, Mỹ có thể là một trong những ví dụ điển hình nhất của vấn đề này. Chỉ đi sửa chắn bùn sau do tai nạn, người này đã mất tới 42.000 USD (tương đương 985,5 triệu đồng). Với số tiền này, một người sống ở Việt Nam có thể mua được Mazda6 hoặc Mazda CX-5 bản khá cao cấp (Premium).

Đăng lên nhóm Rivian Electric Vehicles Discussion trên Facebook khi vụ tai nạn xảy ra, chủ xe hỏi các thành viên khác nên tìm đến cửa hàng sửa chữa nào đáng tin cậy (vì đây là xe điện nên sẽ cần đến xưởng sửa chữa chuyên dụng có chứng nhận).

Câu hỏi được đưa ra vào ngày 21-2. Và đến 29-4, người này cập nhật thông tin về việc sửa xe: “Tôi đã lường trước sửa chữa sẽ tốn kém, nhưng không ngờ lại đến mức này! Ban đầu, bảo hiểm ước tính thiệt hại vào khoảng 1.600 USD, và họ đã gửi tiền cho tôi để chi trả”.

Vấn đề là, 1.600 USD không phải số tiền sửa chữa cuối cùng. Người này kể tiếp: “Cửa hàng (sửa xe) cẩn thận chụp lại từng bước sửa để công ty bảo hiểm có thể xem đầy đủ quy trình. Phải mất 2 tháng rưỡi tôi mới được nhận xe. Cửa hàng đã làm rất tốt, chiếc R1T của tôi trông như thể mới xuất xưởng. Nhưng hóa đơn cuối cùng lại là 42.000 USD!!!”.

Chủ xe cho biết chiếc bán tải điện chỉ bị va chạm ở tốc độ thấp, cản sau bị móp, nhưng vụ tai nạn không mạnh đến mức buộc túi khí phải bật ra. Chủ xe cũng không rõ vì sao chi phí sửa chữa một hư hỏng đơn giản lại có thể lên đến mức đó, nhưng anh sẽ phải làm việc lại với bên bảo hiểm.

sua-chua-xe-dien-3-1683081360663581327363.jpg


sua-chua-xe-dien-4-16830813606701784390818.jpg

Hình ảnh chiếc xe sau vụ tai nạn và trong xưởng sửa chữa​

Vụ việc đã gây tranh cãi giữa các thành viên trong nhóm. Một số bị sốc và chia sẻ chi phí sửa chữa cao là nỗi đau chung của những người sở hữu xe điện. Một số chia sẻ xe của họ cũng chỉ bị va chạm nhẹ nhưng hóa đơn sửa chữa lên đến mười mấy nghìn USD.

Một số hoài nghi cửa hàng đã tìm cách moi tiền bảo hiểm. Dựa vào hình ảnh chiếc xe đang sửa chữa, họ cho rằng dường như cửa hàng đang sửa cả những vị trí khác. Ví dụ, tại sao phải cắt kính sau trong khi chỗ đó không liên quan đến cản sau?

Số khác thì ngạc nhiên trước giới hạn bảo hiểm chỉ ở mức 50.000 USD. “Nếu va vào nhà cửa hay siêu xe thì sao?”, một người đặt câu hỏi.

Một người bình tĩnh phân tích chi tiết từ hình ảnh vụ tai nạn: “Những bức ảnh này là bằng chứng cho việc bên sửa chữa đáng bị truy tố vì tội gian lận. Từ hình ảnh vụ tai nạn có thể thấy chiếc Toyota (có vẻ là Corolla) va chạm nhẹ đến mức đầu xe gần như không bị hư hỏng gì. Tôi cho rằng chiếc Toyota vẫn còn đi tốt và tản nhiệt không bị làm sao cả.

Corolla là một chiếc xe con “mong manh” (so với bán tải hay SUV - PV). Như vậy mà Rivian có thể bị thiệt hại nặng nề là quá vô lý. Hoặc R1T bị sản xuất quá kém chất lượng, hoặc vụ này là lừa đảo moi tiền bảo hiểm”.
 
Chủ xe cũng không rõ vì sao chi phí sửa chữa một hư hỏng đơn giản lại có thể lên đến mức đó, nhưng anh sẽ phải làm việc lại với bên bảo hiểm.
Này là bảo hiểm làm tiền cho hết gói bh ah
OG0lsXv.png
 
?? Hỏng cái đéo gì mà vỗ tận 42k$ ác vậy, tiền là lá mít à, hay lại trò vẽ bệnh để trục lợi bảo hiểm :surrender:
 
“Cửa hàng (sửa xe) cẩn thận chụp lại từng bước sửa để công ty bảo hiểm có thể xem đầy đủ quy trình. Phải mất 2 tháng rưỡi tôi mới được nhận xe. Cửa hàng đã làm rất tốt, chiếc R1T của tôi trông như thể mới xuất xưởng. Nhưng hóa đơn cuối cùng lại là 42.000 USD!!!”
Sao chủ xe ko biết gì hết dc nhỉ. Khi sửa cũng phải hỏi chủ xe cần thay thế ko chứ:sweat:
 
Sao chủ xe ko biết gì hết dc nhỉ. Khi sửa cũng phải hỏi chủ xe cần thay thế ko chứ:sweat:
nó deal thẳng với thằng BH vì BH chi trả mà, chủ yếu ko rõ hợp đồng bh chủ xe trong bài thế nào thôi, mức bồi thường bao nhiêu và người mua trả bao nhiêu, phí sửa xe cao khiến bh xe năm sau phí cũng tăng theo abc...
 
Vào dealer thì nó chém cho phải rồi :doubt: đợt lỡ ngu vô american tires đổi 4 cái mâm nó chém cho $510 :amazed: trước mang con bmw 2003 ra thay 4 cục cao su control arm nó đòi gần $1000, lên amazon đặt đâu đó $1xx về tự thay cmnl :go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
May là nó chỉ xước nhiêu đó, chứ nó mà hỏng con toyota trong hình thì chắc chỗ sửa nó sửa xong nó thu xe luôn và bắt chủ xe đền thêm 42.000 mới đủ phí sửa.

sua-chua-xe-dien-1-16830812490001755539272.jpg
 
Tôi nghĩ có thể nó liên quan tới vị trí pin làm pin bị biến dạng nên phải thay mới lên giá trị như vậy được.
Vì thế éo dại mua xe điện. Đến lúc va quệt đợi bảo hiểm thì....
 
Tôi nghĩ có thể nó liên quan tới vị trí pin làm pin bị biến dạng nên phải thay mới lên giá trị như vậy được.
Vì thế éo dại mua xe điện. Đến lúc va quệt đợi bảo hiểm thì....
Nếu thay pin thì thằng trong bài đã ko thắc mắc rồi
Bọn kia liệt kê từng bước từng thứ ra cơ mà
 
Back
Top