tin tức Chưa có nhà riêng đừng đòi sắm ô tô điện!

noobhong

Member

Xe điện đang là xu hướng tất yếu của nền công nghiệp ô tô thế giới, ngày càng có nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua ô tô điện nhằm góp phần bảo vệ môi trường và tránh các tác động của sự bất ổn trên thị trường xăng dầu. Tuy nhiên, nếu đang ở nhà thuê hay nhà chung cư, bạn có thể sẽ muốn cân nhắc lại trước khi quyết định mua ô tô điện.​




Xu hướng sử dụng xe điện đang phát triển mạnh mẽ, không khó để nhận ra sự xuất hiện ngày càng nhiều của những chiếc xe điện trên toàn cầu. Người tiêu dùng Trung Quốc đã sử dụng xe điện để di chuyển trên cả các con phố sầm uất bậc nhất và cả những thị trấn nông thôn trong nhiều năm.
McKinsey, một trong những công ty tư vấn chiến lược lớn nhất thế giới, đã tiết lộ rằng, các nhà sản xuất Trung Quốc thống trị thị trường nội địa với 85% thị phần trong tổng doanh thu vào năm 2019. Bên cạnh đó, một công ty khác trong lĩnh vực phân tích thị trường là Mordor Intelligence đã ước tính thị trường xe điện Trung Quốc trị giá 124,2 tỷ USD vào năm 2021 (có thể tăng lên 799 tỷ USD vào năm 2027).
z3874426094211_5b29ede0b48c142ca2962c2e20b554e9.jpg

Ngược lại, đơn vị nghiên cứu thị trường đến từ Ấn Độ Fortune Business Insights công bố thị trường xe điện ở Mỹ đạt 24,03 tỷ USD vào năm 2020, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 25,4% (hơn một chút so với 30,1% của Trung Quốc), lĩnh vực non trẻ này có thể đạt 137,43 tỷ USD vào năm 2028.
Những con số này dường như không liên quan đến quyết định mua hoặc chuyển nhượng một chiếc ô tô điện của bạn, nhưng với tư cách là chủ sở hữu căn hộ hoặc người thuê nhà, chúng cần phải được chú ý cân nhắc kỹ lưỡng.
Thị trường xe điện không chỉ bao gồm lượng xe ô tô lưu thông trên đường. Cơ sở hạ tầng xe điện ở Hoa Kỳ đương nhiên tụt hậu so với các quốc gia khác đã nhiệt tình áp dụng việc chuyển đổi sang năng lượng xe chỉ chạy bằng điện. Cụ thể, việc người thuê nhà không có khả năng lắp đặt thiết bị sạc EV trong nhà của họ có thể gây ra một trở ngại lớn kéo theo yêu cầu về khả năng sạc công cộng.
Cơ sở hạ tầng phải là động lực chính cho khiến người mua muốn chuyển từ xăng sang điện. Chính vì lý do này mà việc bạn đang ở trong ngôi nhà như thế nào sẽ quyết định đến mức độ hợp lý của việc sử dụng xe chạy điện.

Sự phát triển cơ sở hạ tầng không đồng đều
Như với bất kỳ công nghệ mới nào, các trạm sạc và các thiết bị thiết yếu khác liên quan đến việc mua và sử dụng xe điện sẽ không thể xuất hiện với số lượng và chất lượng đồng đều trên toàn bộ diện tích của một đất nước.
z3874426094191_1f1e2ac6502c92af0656b14d03b05433.jpg
Tại Hoa Kỳ, tiểu bang California thống trị thị trường xe điện khi có khoảng 563.070 đăng ký EV trong năm 2021, tương đương 38,7% tổng số đăng ký trên cả nước. Hai bang tiếp theo là Florida và Texas lần lượt chiếm 6,6% và 5,6%. Trong khi đó, theo trang Electrek, một nửa số tiểu bang báo cáo có ít hơn 10.000 lượt đăng ký EV trong năm.
Tất cả những điều này dẫn đến một thực tế rõ ràng không thể bỏ qua: Chủ nhà có thể lắp đặt các trạm sạc EV tại nhà riêng, nhưng với những người tiêu dùng đang ở chung cư hoặc người thuê nhà thì vấn đề lắp đặt trạm sạc sẽ trở thành một vấn đề “đau đầu” khi phải thông qua chủ nhà hay ban quản lý chung cư. Và thực tế là không phải ban quản lý chung cư nào cũng tạo điều kiện để cư dân của mình lắp đặt một trạm sạc dưới hầm để xe chung. Điều này đã mang lại một hạn chế đáng báo động cho nhiều người.
Xe điện là một quá trình chuyển đổi cần thiết cho bất kỳ quốc gia nào. Hedges & Company báo cáo rằng có 238,2 triệu người lái xe được cấp phép ở Hoa Kỳ. Điều này đồng nghĩa với việc cần có một giải pháp thông minh cho lượng khí thải mà những chiếc ô tô chạy bằng khí đốt truyền thống tạo ra để đảm bảo người dân sẽ có một tương lai an toàn hơn. Nhưng thiện chí và hy vọng về một ngày mai xanh tươi sẽ không thay đổi được sự thật là các tùy chọn sạc pin cằn cỗi ở một số cộng đồng địa phương đã khiến việc sử dụng các giải pháp thay thế chạy bằng điện trở nên không khả thi nếu không có khả năng sạc trong nhà.

Sự chênh lệch về chi phí sạc
z3874426078819_d9ac4fdf350db9f015879ed4a53533c0.jpg
Tương tự như cách mà “sa mạc” sạc EV tạo ra vấn đề cho những người không sở hữu nhà riêng, giá tại các trạm sạc có thể cao hơn một cách kinh ngạc so với chi phí để sạc đầy bình ở nhà. Investopedia công bố rằng thường có thể tốn từ 10 USD (248.000 đồng) đến 30 USD (744.000 đồng) để sạc gần đủ cho ô tô của bạn với bộ sạc cấp 3 (nhanh). Ngược lại, Bộ Năng lượng ước tính rằng một lần sạc đầy (trên một chiếc xe chạy quãng đường hơn 300km) chỉ mất khoảng 6 USD (150.000 đồng) với thiết bị sạc tại nhà.
Sự phụ thuộc vào các bộ sạc công cộng và cơ sở hạ tầng sạc không đồng đều đồng nghĩa với việc chủ xe có nhiều khả năng phải chờ đợi khi đi làm hay trạm sạc mà bạn thường lui tới có thể đóng cửa giống như một trạm xăng. Tất nhiên, sự khác biệt nằm ở mức độ phổ biến của các tùy chọn dự phòng: khi trạm xăng gần nhà đóng cửa, người điều khiển xe động cơ đốt trong (ICE) có thể dễ dàng tìm thấy một trạm xăng khác xa hơn một chút, nhưng khi trạm sạc EV duy nhất trong khu vực không hoạt động, vấn đề sẽ trở nên đáng quan ngại hơn nhiều.


https://autopro.com.vn/chua-co-nha-rieng-dung-doi-sam-o-to-dien-177221120102917169.chn


bên cạnh chi phí, còn có phần lái

-> có thể phân loại xe tương lai nha.

cảm ứng nhiều chưa chắc tập trung vô trải nghiệm cầm lái, mà là trải nghiệm có AI gì đó nó học cái yêu thích của người lái thì bấm nút hoặc đến gần hoặc bấm app schedule thì nó sẽ chạy cho đúng mood, đi đường có AI tự lái để ránh rang nhẹ óc hay chat với baby...

còn xe như lucid nó tập trung cầm lái, hay cái joke yoke gì đó tesla đó, đừng đạp ga khi chưa thẳng lái.

Ở mẽo còn khó khăn vụ giảm thuế xe điện mới đây chỉ còn cho xe sản xuất ở Mỹ

 
Ko có nhà phố chứa vừa con xe mà đú xe điện thì đúng là khổ dâm.
anh cứ nói thế :shame:
bạn bè tôi ở ngoài kia, hơi bị nhiều anh nhà không có chỗ để xe nhưng vẫn mua xe ầm ầm nhé :D xong đỗ ngoài vỉa hè
tôi ra chơi mà choáng luôn
 
Chung cư có nhiều chỗ sạc xe điện cũng tạm mà :D, có điều đầy lại phải xuống rút :v.

Giờ còn ít xe nó vậy thôi, ko sạc nhà chạy ra cây sạc nhanh cũng chỉ có mỗi mình sạc. Nhưng nếu như vượng vin ko đem con bỏ chợ xe điện nhiều như lợn con nó khác liền tranh nhau xếp hàng mà sạc.
 
anh cứ nói thế :shame:
bạn bè tôi ở ngoài kia, hơi bị nhiều anh nhà không có chỗ để xe nhưng vẫn mua xe ầm ầm nhé :D xong đỗ ngoài vỉa hè
tôi ra chơi mà choáng luôn
Đó là xe xăng, còn xe điện ko đẩy vào sân để sạc được thì xem như mất đi lợi thế, chứ sân tôi có nhưng vẫn đổ ngoài đường đây, nhưng mà đó là xe xăng, hết xăng thì phải ra cây xăng thôi, còn xe điện có lợi là sạc được ở nhà, mà ko nhét vừa xe thì sạc kiểu gì
 
Giờ còn ít xe nó vậy thôi, ko sạc nhà chạy ra cây sạc nhanh cũng chỉ có mỗi mình sạc. Nhưng nếu như vượng vin ko đem con bỏ chợ xe điện nhiều như lợn con nó khác liền tranh nhau xếp hàng mà sạc.
nhiều xe thì thêm trạm thôi chứ có gì đâu, chỉ sợ nó không phổ biến đi giữa đường không có chỗ sạc thôi
zzKlOpL.gif
 
nhiều xe thì thêm trạm thôi chứ có gì đâu, chỉ sợ nó không phổ biến đi giữa đường không có chỗ sạc thôi
zzKlOpL.gif
Xe kiểu gì cũng sẽ thêm, tương lai lại càng nhiều, ở VN thì nhà toàn nhà hẻm, xe toàn để ngoài đường, kiểu này phải kéo dây ở bãi gửi xe may ra mới đáp ứng được chứ trạm ko ăn thua đâu, xe điện ko phải như xăng đổ phát rồi đi, cứ tính trung bình mỗi xe sạc 1 tiếng, trừ ban đêm ko thay đổi thì chỉ có tầm 20 xe/trạm/ngày, khó đấy :LOL:) ở SG/HN ít nhà mặt tiền mà có sân lắm :LOL:) toàn để kinh doanh cả, trừ khu dân cư thôi
 
ờ sg mà anh làm như muốn thêm là thêm ấy
Chỗ nào lắp được thì vin đã lắp hết rồi, chỗ đậu xe hơi để sạc nó ko dễ như xe máy đâu bác ơi.
Xe kiểu gì cũng sẽ thêm, tương lai lại càng nhiều, ở VN thì nhà toàn nhà hẻm, xe toàn để ngoài đường, kiểu này phải kéo dây ở bãi gửi xe may ra mới đáp ứng được chứ trạm ko ăn thua đâu, xe điện ko phải như xăng đổ phát rồi đi, cứ tính trung bình mỗi xe sạc 1 tiếng, trừ ban đêm ko thay đổi thì chỉ có tầm 20 xe/trạm/ngày, khó đấy :LOL:) ở SG/HN ít nhà mặt tiền mà có sân lắm :LOL:) toàn để kinh doanh cả, trừ khu dân cư thôi
Quan trọng là có lợi nhuận hay không thôi, chứ làm ăn được thì nó xây nguyên tòa cao tầng để gửi xe/ sạc điện bình thường mà
4RPZIOg.gif
 
Xe điện tui mời các fen chuột bạch đã.

1. Nhà riêng: Sạc điện thoại hay thiết bị điện đôi khi còn sợ. Giờ ôm quả bom pin to tướng trong nhà ghê lắm.

2. Chung cư: Chỗ sạc quá bất tiện, đánh ra đánh vào liên tục.

3. Sạc chỗ chung ngoài trời: Lúc mưa gió hay tạnh mưa nhưng đường còn ướt, cầm vào cái sạc điện / đứng trên vũng nước ghê bỏ bu. Chưa kể cũng phải đánh ra đánh vào xếp hàng...


----

Như bọn Mỹ nhà riêng nó hay có cái gara riêng 1 góc. Tiền xăng nó đắt nên chơi xe điện phù hợp.

Chứ như ở mình xe điện thì đắt gấp 1,5-2 lần xe xăng, độ tiện dụng thì chưa bằng, độ an toàn chưa được kiểm chứng, chưa kể hãng sản xuất noname.

Nhường các fen tất.
 
Xe điện tui mời các fen chuột bạch đã.

1. Nhà riêng: Sạc điện thoại hay thiết bị điện đôi khi còn sợ. Giờ ôm quả bom pin to tướng trong nhà ghê lắm.

2. Chung cư: Chỗ sạc quá bất tiện, đánh ra đánh vào liên tục.

3. Sạc chỗ chung ngoài trời: Lúc mưa gió hay tạnh mưa nhưng đường còn ướt, cầm vào cái sạc điện / đứng trên vũng nước ghê bỏ bu. Chưa kể cũng phải đánh ra đánh vào xếp hàng...


----

Như bọn Mỹ nhà riêng nó hay có cái gara riêng 1 góc. Tiền xăng nó đắt nên chơi xe điện phù hợp.

Chứ như ở mình xe điện thì đắt gấp 1,5-2 lần xe xăng, độ tiện dụng thì chưa bằng, độ an toàn chưa được kiểm chứng, chưa kể hãng sản xuất noname.

Nhường các fen tất.
Sạc này phải đường điện tốt cho riêng cái sạc, 7 ký cơ mà :D. Nếu sợ thì xăng cũng sợ chả kém nên ko kêu là ôm quả bom đc.
Nói chung có nhà riêng có gara riêng thì cái xe điện tầm 1 tỉ cũng chỉ như 1 món đồ chơi đắt tiền của các cụ thôi :(.
 
Vn đâu xe ngoài đường đã ko có chỗ, nói chi trạm sạc, lại còn sạc qua đêm, nói chung xe điện ở VN đi ở thành phố cũng bất tiện, chỉ giành cho người giàu có gara, và phải dư 2 chỗ để xe oto người ta mua thêm 1 chiếc xe điện
 
Sạc này phải đường điện tốt cho riêng cái sạc, 7 ký cơ mà :D. Nếu sợ thì xăng cũng sợ chả kém nên ko kêu là ôm quả bom đc.
Nói chung có nhà riêng có gara riêng thì cái xe điện tầm 1 tỉ cũng chỉ như 1 món đồ chơi đắt tiền của các cụ thôi :(.
fen so thế không đúng.

Tất nhiên là để xe xăng trong nhà cũng không tốt cả về nguy cơ cháy nổ lẫn sức khoẻ. Nhưng xe xăng dừng xe tắt máy cũng ít nguy cơ, và xe xăng đã được kiểm chứng.

Nhưng để 1 cái xe điện với quả pin to như cái bàn, cắm sạc cho nó trong môi trường phòng kín thì không ổn tí nào. Như Cái điện thoại cắm sạc pin nó còn nóng ran lên.
Thời tiết ở mình nóng hơn ở tây rất nhiều.

Hàng thì mới ra, noname
 
fen so thế không đúng.

Tất nhiên là để xe xăng trong nhà cũng không tốt cả về nguy cơ cháy nổ lẫn sức khoẻ. Nhưng xe xăng dừng xe tắt máy cũng ít nguy cơ, và xe xăng đã được kiểm chứng.

Nhưng để 1 cái xe điện với quả pin to như cái bàn, cắm sạc cho nó trong môi trường phòng kín thì không ổn tí nào. Như Cái điện thoại cắm sạc pin nó còn nóng ran lên.
Thời tiết ở mình nóng hơn ở tây rất nhiều.

Hàng thì mới ra, noname
Pin trên xe điện là pin LFP chứ ko phải pin như điện thoại đâu mà sợ nóng, ng ta nghiên cứu đo đạc cả rồi, nếu anh còn sợ nữa thì tốt nhất ko mua xe điện

Đây cũng là loại pin có khả năng chống lại mọi tác động vật lý, biến dạng và có thể sử dụng sạc công suất lớn mà không sản sinh nhiệt gây cháy nổ.
 
Như bọn Mỹ nhà riêng nó hay có cái gara riêng 1 góc. Tiền xăng nó đắt nên chơi xe điện phù hợp.

Chứ như ở mình xe điện thì đắt gấp 1,5-2 lần xe xăng, độ tiện dụng thì chưa bằng, độ an toàn chưa được kiểm chứng, chưa kể hãng sản xuất noname.

Nhường các fen tất.
Bọn Mỹ nó quy hoạch kiểu gì nhà nào cũng có sân có vườn, đường rộng rãi thoáng mát, công viên vui chơi giải trí hài hòa. Không rõ thực tế thế nào chứ trên film nhìn thích vãi.
 
Bọn Mỹ nó quy hoạch kiểu gì nhà nào cũng có sân có vườn, đường rộng rãi thoáng mát, công viên vui chơi giải trí hài hòa. Không rõ thực tế thế nào chứ trên film nhìn thích vãi.
IMG_2382.jpg

350k 1 căn, như cái lâu đài. Gara nhét 2 chiếc vừa đẹp.
 
Back
Top