thảo luận Xe lai điện PHEV có thể sạc, là giải pháp tốt nhất hiện tại?

Ngày nào cũng cắm nó phiền a à. Tại tôi đi xe điện 1 tuần mới cắm 1 lần còn bị chửi bất tiện cơ mà.
Các a có thể nói thế thì khỏi cắm điện hàng ngày. Cứ đổ xăng mà chạy. Thế thì PHEV nó lại chả khác gì HEV. Mua HEV cho rẻ đỡ lằng nhằng haha.
Phiền chỗ nào anh???
Mấy ngày đầu có có thế quên chứ sao thành thói quen thì éo có phiền hà gì thế. Chia sẽ từ 1 tài xế xanhSM
 
Phiền chỗ nào anh???
Mấy ngày đầu có có thế quên chứ sao thành thói quen thì éo có phiền hà gì thế. Chia sẽ từ 1 tài xế xanhSM
Haha a ko hiểu ý tôi à :D . Ngày nào a cũng phải sạc mà ko thấy phiền sao a ko mua mẹ xe điện mà đi. 1 tuần sạc có 1 lần. Đi xa thì 300km a nghỉ mệt sạc pin 45p rồi đi tiếp. Thế lại đỡ khổ dâm hơn việc ngày nào cũng đi làm loanh quanh có 4-50 km xong tối lại về sạc à.
 
Haha a ko hiểu ý tôi à :D . Ngày nào a cũng phải sạc mà ko thấy phiền sao a ko mua mẹ xe điện mà đi. 1 tuần sạc có 1 lần. Đi xa thì 300km a nghỉ mệt sạc pin 45p rồi đi tiếp. Thế lại đỡ khổ dâm hơn việc ngày nào cũng đi làm loanh quanh có 4-50 km xong tối lại về sạc à.
Ko mua xe điện vì xe điện VN chưa khả thi chứ sao
Xe điện VN và hệ thống trạm sạc như na uy thì tôi mua liên
 
Khả thi chỗ nào anh kể xem
Việt Nam đang trở thành một trong những quốc gia có lượng cổng sạc hàng đầu khu vực cũng như thế giới. Chỉ tính riêng trạm sạc của VinFast, theo quy hoạch, cả nước có khoảng 150.000 cổng sạc phủ khắp 63 tỉnh thành. Con số này vượt khá xa hạ tầng ở các nước trong khu vực. Đơn cử như Thái Lan, theo thống kê của Statista, nước này hiện có khoảng 8.700 cổng sạc. Trong khi ấy, Singapore hiện chỉ có khoảng 3.600 cổng sạc và vẫn đang dồn sức để đạt được mục tiêu phủ 40.000 cổng sạc công cộng vào năm 2030.
Con số 150.000 cổng sạc tại Việt Nam thậm chí còn vượt qua nhiều nước đang đầu tư mạnh cho giao thông xanh như Hà Lan (hiện có khoảng hơn 120.000 cổng sạc), Pháp (khoảng 84.000 cổng) hay tại Đức là 77.000 cổng sạc công cộng
Nếu tính theo tỷ lệ dân số, số lượng trạm sạc tại Việt Nam đang đạt mức trung bình là 15 cổng sạc xe điện cho mỗi 10.000 người Việt. Con số này gấp 5 lần tỷ lệ ở Mỹ - nơi đạt tỷ lệ 3 cổng sạc cho mỗi 10.000 người ở Mỹ.

Tại Việt Nam, tính đến hết năm 2023, trạm sạc điện của VinFast đã có mặt tại 125 tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, tại 63 tỉnh, thành phố. So với năm 2022, số cổng sạc VinFast đã triển khai tại Việt Nam tăng trưởng đến gần 75%. Mức tăng trưởng này cao hơn rất nhiều so với các nước như Mỹ, Hàn Quốc…

Nhờ tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, chủ xe VinFast có thể dễ dàng tìm thấy trạm sạc ở mọi nơi, từ nội thành đến quốc lộ, từ đồng bằng đến vùng núi. Thậm chí, một chủ xe từng tỏ ra hết sức ngạc nhiên khi tại khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc) chỉ có trạm sạc xe điện mà không hề có cây xăng. Hãng xe Việt ước tính khoảng cách tối đa giữa các trạm sạc trong nội thành là khoảng 3,5 km và 65 km trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và cao tốc.
Nguồn: tienphong.vn
 
Việt Nam đang trở thành một trong những quốc gia có lượng cổng sạc hàng đầu khu vực cũng như thế giới. Chỉ tính riêng trạm sạc của VinFast, theo quy hoạch, cả nước có khoảng 150.000 cổng sạc phủ khắp 63 tỉnh thành. Con số này vượt khá xa hạ tầng ở các nước trong khu vực. Đơn cử như Thái Lan, theo thống kê của Statista, nước này hiện có khoảng 8.700 cổng sạc. Trong khi ấy, Singapore hiện chỉ có khoảng 3.600 cổng sạc và vẫn đang dồn sức để đạt được mục tiêu phủ 40.000 cổng sạc công cộng vào năm 2030.
Con số 150.000 cổng sạc tại Việt Nam thậm chí còn vượt qua nhiều nước đang đầu tư mạnh cho giao thông xanh như Hà Lan (hiện có khoảng hơn 120.000 cổng sạc), Pháp (khoảng 84.000 cổng) hay tại Đức là 77.000 cổng sạc công cộng
Nếu tính theo tỷ lệ dân số, số lượng trạm sạc tại Việt Nam đang đạt mức trung bình là 15 cổng sạc xe điện cho mỗi 10.000 người Việt. Con số này gấp 5 lần tỷ lệ ở Mỹ - nơi đạt tỷ lệ 3 cổng sạc cho mỗi 10.000 người ở Mỹ.

Tại Việt Nam, tính đến hết năm 2023, trạm sạc điện của VinFast đã có mặt tại 125 tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, tại 63 tỉnh, thành phố. So với năm 2022, số cổng sạc VinFast đã triển khai tại Việt Nam tăng trưởng đến gần 75%. Mức tăng trưởng này cao hơn rất nhiều so với các nước như Mỹ, Hàn Quốc…

Nhờ tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, chủ xe VinFast có thể dễ dàng tìm thấy trạm sạc ở mọi nơi, từ nội thành đến quốc lộ, từ đồng bằng đến vùng núi. Thậm chí, một chủ xe từng tỏ ra hết sức ngạc nhiên khi tại khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc) chỉ có trạm sạc xe điện mà không hề có cây xăng. Hãng xe Việt ước tính khoảng cách tối đa giữa các trạm sạc trong nội thành là khoảng 3,5 km và 65 km trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và cao tốc.
Nguồn: tienphong.vn
Cười VL
 
Cười VL
Cười gì :D Cười vì sự thiếu hiểu biết của a à. Anh nên tìm hiểu hoặc tự trải ngiệm nhiều hơn nữa mới biết được để có thêm kiến thức.
Tôi và rất nhiều ae trên voz này đã xuyên việt hoặc đi xa bằng xe điện rồi. Nên confirm với a luôn là hạ tầng trạm sạc VN khủng lắm rồi :D
 
Cười gì :D Cười vì sự thiếu hiểu biết của a à. Anh nên tìm hiểu hoặc tự trải ngiệm nhiều hơn nữa mới biết được để có thêm kiến thức.
Tôi và rất nhiều ae trên voz này đã xuyên việt hoặc đi xa bằng xe điện rồi. Nên confirm với a luôn là hạ tầng trạm sạc VN khủng lắm rồi :D
Khủng cc Nguyên cái tỉnh t có 9 cái
Mà hết mẹ 6 cái ở phố
 
Vì cắm sạc hằng ngày cho PHEV phiền vl mà họ còn làm được thì so với việc đi xa cắm sạc pin thì nó lại là việc đơn giản luôn :D . Thế thì mua xe điện cho rồi. Ý tôi là thế
anh thấy phiền thì ai cũng thấy phiền như anh? Ngày nào cũng cắm cái đt thì ko phiền, cắm cái sạc pin ô tô thì phiền?
đi xa cắm sạc pin tốn 30', phải planing so với đổ xăng 5' đi tiếp, pin PHEV tự sạc lại bằng xăng được thì anh quăng cho chó gặm à mà đòi đơn giản hơn?
 
Nhà k có chỗ sạc thì hev còn có thì phev thôi mà ae phức tạp hóa quá.
dư tiền thì vẫn múc PHEV được vì cơ chế hoạt động và sạc lại cũng đâu khác gì HEV đâu anh, thêm mỗi cái cổng sạc riêng + HP mạnh hơn thì anh không tính?
 
Base từ EV mode của Toy nên phóng đại lên tí phòng trường hợp có xe ngon hơn, yêu cầu là tốc độ rùa bò nhé anh. Đi 20kph có lẽ cố lên được 5km, còn phóng 40kph chắc chỉ được 2km :shame:
Nói thẳng luôn là ko có xe nào đi nổi 10-15 km cả, lươn lẹo quá
 
anh thấy phiền thì ai cũng thấy phiền như anh? Ngày nào cũng cắm cái đt thì ko phiền, cắm cái sạc pin ô tô thì phiền?
đi xa cắm sạc pin tốn 30', phải planing so với đổ xăng 5' đi tiếp, pin PHEV tự sạc lại bằng xăng được thì anh quăng cho chó gặm à mà đòi đơn giản hơn?
Quan điểm của tôi nhắc lại cho a nhớ:
  • người thấy cắm sạc không phiền thì người ta mua xe điện cho lành.
  • Người thấy cắm sạc phiền thì họ mua xe xăng hoặc HEV cho rẻ chứ mua con PHEV cải lương làm gì.
  • Con PHEV cung cấp quá nhiều thứ trong khi không tốt hẳn ở mặt nào cả. Và không phải lúc nào người ta cũng cần nhiều giải pháp về động cơ như thế.
  • Giá cao, linh kiện nhiều, xe nặng.
Đó là lý do PHEV ko chuộng ở VN
 
Last edited:
9 Trụ Miền núi cụ thể là dak nong
8B4C3527-1D03-4760-9311-8499D4E2C06C.png

Realtime luôn này. 12 Trạm. Số trụ thì lấy 12 nhân 3 hoặc 4 = 30-40 trụ.
Vậy con số 9 trụ ở đâu ra???
Đưa ra số liệu trạm sạc VN top đầu TG thì cãi. Chắc phải dày như trạm xăng a mới vừa lòng chứ gì. Vậy thì tôi thua.
 
Quan điểm của tôi nhắc lại cho a nhớ:
  • người thấy cắm sạc không phiền thì người ta mua xe điện cho lành.
  • Người thấy cắm sạc phiền thì họ mua xe xăng hoặc HEV cho rẻ chứ mua con PHEV cải lương làm gì.
  • Con PHEV cung cấp quá nhiều thứ trong khi không tốt hẳn ở mặt nào cả. Và không phải lúc nào người ta cũng cần nhiều giải pháp về động cơ như thế.
  • Giá cao, linh kiện nhiều, xe nặng.
Đó là lý do PHEV ko chuộng ở VN
Quan điểm của anh = số đông hay gì?
  • Anh thấy phiền nên chắc chắn ai cũng thế?
  • Pin PHEV tự sạc, công suất mạnh hơn HEV thì quăng cho chó gặm?
  • Nó đủ để đi phố hằng ngày ko xả thải, đi xa thoải mái ko phải lên plan, nó không tốt ở điểm gì so với HEV? Bản thân nó ko khác gì 1 con HEV nhưng vì có thêm tính năng cắm sạc nên nó lại thành không tốt hẳn ở mảng nào cả?
  • Giá cao thì đúng, nhưng đi kèm là HP to hơn HEV, tăng tốc mạnh hơn thì ko thấy tính đến, linh kiện ko hơn gì quá nhiều so với 1 con HEV, xe nhẹ hơn BEV, đi PHEV lo xe nặng còn BEV thì không?
PHEV đã có con phổ thông nào về VN chính thức đâu mà không chuộng với chả có chuộng?
 
Quan điểm của anh = số đông hay gì?
  • Anh thấy phiền nên chắc chắn ai cũng thế?
  • Pin PHEV tự sạc, công suất mạnh hơn HEV thì quăng cho chó gặm?
  • Nó đủ để đi phố hằng ngày ko xả thải, đi xa thoải mái ko phải lên plan, nó không tốt ở điểm gì so với HEV? Bản thân nó ko khác gì 1 con HEV nhưng vì có thêm tính năng cắm sạc nên nó lại thành không tốt hẳn ở mảng nào cả?
  • Giá cao thì đúng, nhưng đi kèm là HP to hơn HEV, tăng tốc mạnh hơn thì ko thấy tính đến, linh kiện ko hơn gì quá nhiều so với 1 con HEV, xe nhẹ hơn BEV, đi PHEV lo xe nặng còn BEV thì không?
PHEV đã có con phổ thông nào về VN chính thức đâu mà không chuộng với chả có chuộng?
Xe Phev có bán tại VN rồi
Xe bình dân Phev có Kia sorento
Volvo có XC60 T8 recharge
 
Back
Top