thảo luận Xe lai điện PHEV có thể sạc, là giải pháp tốt nhất hiện tại?

Nguyên cái trùm đó là gia nghĩa, Có nghĩa lý gì khi t ko ở đó
Ở gia nghĩa ko có chỗ đậu xe thì họ ra trụ. Còn anh ở nông thôn thì anh sạc ở nhà. Chứ ai bắt anh phải chạy ra gia nghĩa sạc đâu. Hay nhà anh ở vùng sâu vùng xa và không có nổi chỗ đậu xe???
Còn những người họ đi chơi ngang qua thì loanh quanh bán kính 50 - 60km có 1 trạm sạc người ta sạc đầy là đủ đi chơi rồi.
Càng nói càng thấy a ngáo không hiểu rõ bản chất mà cứ nói lung tung :D
 
Thấy mỗi nhược điểm là giá thành
Chứ cái gì HEV làm đc thì PHEV nó cũng làm đc. Chẳng qua PHEV nó thêm tính năng sạc điện cắm ổ, ông nào ko thích tốn tí xăng sạc pin thì cắm, lười cắm thì quên vài ngày cắm cái xe nó cũng vẫn vận hành bt. Ngày nào cũng cắm sạc cái đt nhưng cắm sạc cái xe thì chê tôi cũng ko hiểu logic này cho lắm.
Ng mua hybrid nghĩa là họ vẫn đang ưu tiên sự tiện lợi của xe xăng khi đi xa thì lôi BEV vào đây làm gì :baffle: Bị thiểu năng hay gì lôi cả BEV vào đây trong khi ng ta đang muốn đi xe xăng, muốn tận dụng csht của xe xăng?
Việc đi HEV hay PHEV là để giảm xả thải trong phố, cái này thì rõ ràng PHEV nó hơn HEV với cục pin to hơn thì lại đi ngồi tính chi phí xăng/điện
Đi xe BEV tự hào chả phải bảo dưỡng gì mấy nhưng xe PHEV lo ngấy ngấy bảo dưỡng cái động cơ điện vs pin, lo x2 chi phí :baffle:
chuẩn rồi, ngại mỗi giá, còn tính năng ok hết
 
Ngày nào cũng cắm nó phiền a à. Tại tôi đi xe điện 1 tuần mới cắm 1 lần còn bị chửi bất tiện cơ mà.
Các a có thể nói thế thì khỏi cắm điện hàng ngày. Cứ đổ xăng mà chạy. Thế thì PHEV nó lại chả khác gì HEV. Mua HEV cho rẻ đỡ lằng nhằng haha.

Nhưng như thế thì PHEV nó cho anh sự đa năng còn gì. Ai lười cắm hoặc đi chơi xa thì cứ để nó chạy xăng như HEV. Còn trong ngày thường đi làm tuyến cố định thì cứ cắm sạc ko phải lo tốn xăng. Chứ HEV muốn chạy thuần điện cho đỡ xả khói thì lại ko thể.

Chẳng qua là do giá thôi, chứ ko xét về tiền mà xét về tiện lợi thì nó tiện thật. :D
 
Việt nam nó đã có xe phev rồi chứ không phải công nghệ cao xa gì, con kia sorento phev này ra biển có 1 tỏi rưỡi là trong tầm của phần đông người có nhu cầu. Mình thấy con xe này rất hay, cả động cơ điện và xăng là 261 mã, 350 NM có thể chạy thuần điện. Pin sạc đầy có thể đi 71 km, ngoài ra trong lúc đi có thể bổ sung điện từ phanh tái sinh và động cơ xăng. Chỉ e ngại lớn nhất là dồn nhiều công nghệ vào chiếc xa quá mà Kia thì kinh nghiệm trong hybrid còn kém các hãng nhật xa.
 
PHEV đắt quá nên bán được rất ít, chấm hết!
Bàn luận ưu điểm nhược điểm làm gì cho mất thời gian, xe chạy nhiều nhất ngoài đường vẫn là xe cỏ, hạng A. Số người thừa tiền, mua xe không cần nhìn giá, chỉ là 1 sợi lông trên 9 con trâu thôi. :go:
 
PHEV đắt quá nên bán được rất ít, chấm hết!
Bàn luận ưu điểm nhược điểm làm gì cho mất thời gian, xe chạy nhiều nhất ngoài đường vẫn là xe cỏ, hạng A. Số người thừa tiền, mua xe không cần nhìn giá, chỉ là 1 sợi lông trên 9 con trâu thôi. :go:
Tôi đang hy vọng BYD VN sẽ chủ lực bán byd qin plus dm-i chứ ko phải Atto. Nếu giá bên TQ 270 củ bản base thì bán ở VN 540 thôi là đẹp.
 
Sorento coi như xe bình dân chứ.
Xc60 T8 kể thêm vô cho đủ tụ, ông anh xã hội mới mua :sexy_girl:
:doubt: tỉ 7 dân ta đóng Palisade hoặc Núi full 4x4 chứ đâm đầu con Sorento làm giề
như tôi tỉ 7 t mua mẹ Pajero Sport 4x4 dư 300 củ tôi đúc xăng đến khi hết 300tr thì htooi
 
Người không muốn sạc điện thì ho mua xe xăng hoặc hybrid cho nhanh.
Người chấp nhận sạc điện thì họ mua xe điện cho nhanh. Sạc ở nhà y chang PHEV nhưng số lần sạc ít hơn.
Nói chung PHEV là con xe cải lương. Vừa đắt, xác nặng, pin cao hơn tưởng là đi thuần điện xa hơn, nhưng người ta không rảnh cắm sạc hàng ngày. Nếu rãnh thế họ đã mua xe điện rồi.
Ở VN ai mua chắc là do thích volvo, mua về cũng đổ xăng chạy chứ chắc chả bao giờ cắm sạc (ai chạy volvo confirm cái). Mà như thế thì khác gì xe hybrid.
Tóm lại theo tôi thì cơ chế động cơ như con kicks mới hay. Còn PHEV thì thôi. Làm màu, lách luật năng lượng.
Cũng đúng là do thích Vv, nhưng câu sau không đúng lắm. Hàng ngày đi làm bằng đc điện là chính bác ạ, do nó êm ái. Thi thoảng chạy bằng đc xăng để giữ máy móc thôi. Tối trước khi ngủ thì cắm sạc, mà lười sạc thì cũng chẳng sao cả. Nói chung nhu cầu đi đi về về hàng ngày thì tôi tính trung bình 1 tháng đi bằng đc điện hết 27 ngày, đi xăng 3 ngày. Thỉnh thoảng chở gia đình đi du lịch ngoài tỉnh thì đi như xe xăng, Khỏi mang cục sạc theo cũng được.
Có bác đang hiểu nhầm vụ sạc như điện thoại của PHEV thì ko sạc trạm được. Vẫn sạc được nhé. Đầu vào của nó cũng theo chuẩn sạc của BEV mà. Đúng chuẩn là cắm được tất.
 

Attachments

  • IMG_7131.jpeg
    IMG_7131.jpeg
    186.4 KB · Views: 5
Last edited:
Người không muốn sạc điện thì ho mua xe xăng hoặc hybrid cho nhanh.
Người chấp nhận sạc điện thì họ mua xe điện cho nhanh. Sạc ở nhà y chang PHEV nhưng số lần sạc ít hơn.
Nói chung PHEV là con xe cải lương. Vừa đắt, xác nặng, pin cao hơn tưởng là đi thuần điện xa hơn, nhưng người ta không rảnh cắm sạc hàng ngày. Nếu rãnh thế họ đã mua xe điện rồi.
Ở VN ai mua chắc là do thích volvo, mua về cũng đổ xăng chạy chứ chắc chả bao giờ cắm sạc (ai chạy volvo confirm cái). Mà như thế thì khác gì xe hybrid.
Tóm lại theo tôi thì cơ chế động cơ như con kicks mới hay. Còn PHEV thì thôi. Làm màu, lách luật năng lượng.
bạn tôi toàn người đi volvo phev đến mức để xăng cũ quá hỏng mẹ kim phun, hãng bảo hành free
 
Nissan có con PHEV nào e-power giống con Kicks không nhỉ. Chạy thuần điện, sạc bằng xăng, nhưng nay thích sạc bằng điện thì tuỳ.
 
Back
Top