Có đúng là giá vé máy bay Thái Lan rẻ do được trợ giá?

Vừa rồi đọc bài so sánh thì giá vé chặng tượng tư bên VN cao hơn Thái 100-300k, thuế phí thì gấp 4 lần
siWdwkF.png


View attachment 2496931
Giá vé cao do thuế phí thì đúng rồi, nhưng khi cao điểm thì giá vé khứ hồi nội địa lên 9 củ thì do đâu, do hãng bay chứ đâu phải do thuế phí.
 
đề nghị phía VN đánh thuế tất cả đường bay nước ngoài để nó công bằng
 
"Thích trợ giá hãng bay nước tau đấy, có sao không. Mà có sao thì làm sao? Đấm nhau à?" - Chú phỉnh Thái phát biểu :haha:
 
Thử so giá Bankok đi Phuket và giá HN, SG đi Đà Nẵng đi anh. Cùng nội địa và có chiều dài tương đương đấy
Thì đó, muốn so thì so như vậy mới đúng, chứ tự nhiên đi so mấy đường quốc tế làm chi. Cùng 1 kết quả là giá vé hãng VN cao hơn nhưng cách làm ko đúng
 
Giá vé cao do thuế phí thì đúng rồi, nhưng khi cao điểm thì giá vé khứ hồi nội địa lên 9 củ thì do đâu, do hãng bay chứ đâu phải do thuế phí.
Cao điểm thì sao nói được, vì cao điểm là cái lý do có sẵn to tổ bố rồi. Còn so vé ngày thường rồi hỏi tại sao mới thấy vấn đề được chứ mike fence
 
Giá vé cao do thuế phí thì đúng rồi, nhưng khi cao điểm thì giá vé khứ hồi nội địa lên 9 củ thì do đâu, do hãng bay chứ đâu phải do thuế phí.
Lễ các anh đi chơi, chúng tôi đi làm lương x3 ngày thường gì vé cao đúng r :v
 
Vừa rồi đọc bài so sánh thì giá vé chặng tượng tư bên VN cao hơn Thái 100-300k, thuế phí thì gấp 4 lần
siWdwkF.png


View attachment 2496931
Báo rặn ra bài rồi. Thuế phí VN nào mà 1.35 triệu, lên mạng mua vé là thấy ngay. Thuế phí ở VN chỉ mắc hơn nhiều so với Malaysia, chứ so với Thái sao mà mắc. Cao là do hãng thấy nhu cầu cao nên kiếm ăn. Chứ thuế phí vẫn như mọi năm có khác gì đâu
 
Dễ thôi, "KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA"
bắt giảm giá mới đúng là kiểu định hướng XHCN này

nó tăng giá mà vẫn có khách đi nghĩa là đúng kinh tế tư bẩn

giá oto cũng gấp đôi bên Indo, có thấy ai kêu đâu

btw do vé đắt nên tôi dí b` vào đi du lịch trong nước nữa, 4bthì mua rồi nên cứ khai thác con 4b cho tiện mà rẻ, nhà 4 ng mua vé mb thì thôi bằng con mẹ tiền xăng cộ cầu đường đi phượt vào tận nơi rồi.
 

Chúng ta tham khảo cái người ta nói về Airbus A320 nhá:

1715919622041.png


Chi phí vận hành bình quân tầm 250.000.000/180 ~ 1.389.000 đồng/lượt khách/giờ chưa kể chi phí khấu hao và lãi suất vay mua cái máy bay.

P/s: Giá mua cái A320 đâu đó 75tr USD, tính cả gốc & lãi vay thì nó đâu đó chủ máy bay phải chi cho cái máy bay hàng năm tầm 4tr USD nữa (ước định góp 20 năm), mỗi giờ cũng tính cố định vào giá vé thêm 1.300.000 đồng/khách/giờ

Như vậy, cái vé A320 chi phí nó tầm 2.700.000 đồng/lượt khách/giờ chúng ta so sánh với thời gian bay HN - Băng Cốc tầm 2 tiếng là biết giá vốn chuyến bay tầm bao nhiêu và giá vé có đúng giá vốn hay không.

Trên mạng chúng ta dễ thấy giá vé của Vietmanairline là đúng giá trị, nói cho nó đúng là bài toán kinh doanh của chúng ta là lấy giá vốn áp giá vé, bọn Thái nó tính kiểu khác sao mình biết được (có thể nó nâng giá vé VIP lên cực cao, những vé thừa nó chỉ lấy phí hoạt động....).

1715920422116.png
 
Last edited:
Back
Top