Có đúng là giá vé máy bay Thái Lan rẻ do được trợ giá?

mé nó, giá HN ĐN bằng HN SG lun
osCpCsi.png

Thế đã là gì.
Dịp lễ bay VNA chặng HN-SG giá vé ngang bay VNA chặng HN - Kula Lampur (bao gồm 2 chuyến: 1 nội địa và 1 chuyến quốc tế).
 

Attachments

  • 109F5730-A43E-495F-8071-8BB89F36E968.png
    109F5730-A43E-495F-8071-8BB89F36E968.png
    739.8 KB · Views: 16
  • B6000ABC-3560-4A42-8A40-2F1A66920279.png
    B6000ABC-3560-4A42-8A40-2F1A66920279.png
    741.9 KB · Views: 10
  • 88DE05A5-2264-457F-AB98-2B2D7D91AD8A.png
    88DE05A5-2264-457F-AB98-2B2D7D91AD8A.png
    569.3 KB · Views: 15
Báo rặn ra bài rồi. Thuế phí VN nào mà 1.35 triệu, lên mạng mua vé là thấy ngay. Thuế phí ở VN chỉ mắc hơn nhiều so với Malaysia, chứ so với Thái sao mà mắc. Cao là do hãng thấy nhu cầu cao nên kiếm ăn. Chứ thuế phí vẫn như mọi năm có khác gì đâu
báo nó đang tính khứ hồi mike fence, khoảng tầm 6-700k/chiều thì đúng rồi còn gì
 
Vợ mình bay từ nhật về vn khứ hồi tổng cộng có hơn 5tr, trong khi bay nội địa VN lại quá cao, không hiểu vì ssao
 
Anh đã đọc bài báo chưa, và biết họ đang làm gì ko, tôi hỏi thật.
Tất nhiên là tôi đọc rồi. Vấn đề báo đưa ra là chính phủ Thái có trợ giá hay không và giá vé bay vòng SGN-BKK-HAN rẻ hơn bay thẳng SGN-HAN
Việc so các đường bay quốc tế như vậy không hợp lý vì tính cạnh tranh bay quốc tế cao hơn nhiều so với bay nội địa VJ còn có vé 0 đồng đi Úc đó, sao ko so với Quantas luôn đi. Hơn nữa vấn đề bức xúc hiện nay là giá vé bay nội địa nhiều khi còn cao hơn cả bay quốc tế, thế thì so giá vé bay quốc tế không giải quyết được câu hỏi đưa ra ban đầu
 
Tất nhiên là tôi đọc rồi. Vấn đề báo đưa ra là chính phủ Thái có trợ giá hay không và giá vé bay vòng SGN-BKK-HAN rẻ hơn bay thẳng SGN-HAN
Việc so các đường bay quốc tế như vậy không hợp lý vì tính cạnh tranh bay quốc tế cao hơn nhiều so với bay nội địa VJ còn có vé 0 đồng đi Úc đó, sao ko so với Quantas luôn đi. Hơn nữa vấn đề bức xúc hiện nay là giá vé bay nội địa nhiều khi còn cao hơn cả bay quốc tế, thế thì so giá vé bay quốc tế không giải quyết được câu hỏi đưa ra ban đầu

lên mạng tra vé thì cũng k chuẩn lắm, giá vé nó còn tùy thuộc vào địa chỉ IP để tra vé nữa, nên bọn nó có trick fake IP để săn vé giá rẻ, phải so đường bay nội địa thôi cùng khoảng cách mới chính xác.
mới mua cặp vé một chiều chiang mai bangkok hết 1tr4 khoảng cách 700km thì tính ra cũng như bay Đn đi sg cặp vé 2tr khoảng cách 1000km

chỉ có malay là thực sự rẻ về giao thông, vé máy bay có 300k 😂
 
Last edited:
lên mạng tra vé thì cũng k chuẩn lắm, giá vé nó còn tùy thuộc vào địa chỉ IP để tra vé nữa, nên bọn nó có trick fake IP để săn vé giá rẻ, phải so đường bay nội địa thôi cùng khoảng cách mới chính xác.
mới mua cặp vé một chiều chiang mai bangkok hết 1tr4 khoảng cách 700km thì tính ra cũng như bay Đn đi sg cặp vé 2tr khoảng cách 1000km

chỉ có malay là thực sự rẻ về giao thông, vé máy bay có 300k 😂
A bay hãng gì mà đến 1tr4/chiều từ BKK - Chiang Mai thế, t bay HN - Chiang Mai - Bangkok - HN, 3 lượt bay + kèm thêm mỗi lượt 20kg hành lý mới có 4tr tất cả, trong khi đó chiều bay Chiang Mai - BKK có 650k, bay Nok Air nhé, a đặt khứ hồi còn rẻ hơn nữa
LrUPURL.gif
 
A bay hãng gì mà đến 1tr4/chiều từ BKK - Chiang Mai thế, t bay HN - Chiang Mai - Bangkok - HN, 3 lượt bay + kèm thêm mỗi lượt 20kg hành lý mới có 4tr tất cả, trong khi đó chiều bay Chiang Mai - BKK có 650k, bay Nok Air nhé, a đặt khứ hồi còn rẻ hơn nữa
LrUPURL.gif
1 cặp k phải 1 vé
 
Tất nhiên là tôi đọc rồi. Vấn đề báo đưa ra là chính phủ Thái có trợ giá hay không và giá vé bay vòng SGN-BKK-HAN rẻ hơn bay thẳng SGN-HAN
Việc so các đường bay quốc tế như vậy không hợp lý vì tính cạnh tranh bay quốc tế cao hơn nhiều so với bay nội địa VJ còn có vé 0 đồng đi Úc đó, sao ko so với Quantas luôn đi. Hơn nữa vấn đề bức xúc hiện nay là giá vé bay nội địa nhiều khi còn cao hơn cả bay quốc tế, thế thì so giá vé bay quốc tế không giải quyết được câu hỏi đưa ra ban đầu
Anh đọc cũng chẳng đến nơi đến chốn. Tôi giành chút thời gian cắt nghĩa cho anh
Báo chí kêu sao vé máy bay Thái rẻ thế, và được trả lời là do CP Thái Lan trợ giá.
Người viết mới nói, OK Fine, cứ cho là Thái Lan trợ giá đi nên mới rẻ hơn VN. Đã vậy, ko so với Thái nữa, coi như đã có trợ giá, vậy để thử xem VN đi các nước xem sao.
Tất cả các hãng hàng ko từ cao cấp như Sing, cho đến Hạ Cấp như Lào, đều có vé rẻ hơn VN trong cùng 1 khung giờ.
Điều này cho thấy không chỉ Thái, mà tât cả các nc đều rẻ hơn VN, nên bảo Thái trợ cấp mới rẻ là không chính xác.
Nên lập luật của ng viết bài báo là có logic, so sánh hợp lý.
Còn vé 0 đồng Quantas thì ko so đc, vì nó là sản phẩm marketing, ko phải vé thông thường, khó mà mua được.
 
Trong khi 1 số quốc gia đang xin phê duyệt GIÁ SÀN vé máy bay :)))) xong lên chửi ng ta trợ giá
 
ko biết thì tìm hiểu thử, mà tìm hiểu ra rồi thì thôi tặc lưỡi, giá cao có nhiều lý do nhưng trong đó có việc độc quyền của nhà nước để kéo thg vna lên (ko cho các hãng bay nước ngoài vào cạnh tranh), giờ thị trường trong nước chỉ có vna với vj là chính thì bắt tay nhau mà húp, giá trần là mức giá quá cao để có lời đậm rồi. Vấn đề tiếp theo là các loại thuế phí, cũng vì độc quyền và lợi ích phía sau nữa nên thuế phí có cao hay vô lý thì cũng kệ, luật không cấm và tụi nó thu cao thì cũng nộp một phần vào thuế nhà nước và một phần thì... :shame:

thời thế mạnh đứa nào đứa nấy ăn, ai ko đi thì đứng sang một bên :sure:
Thế mà còn "Yêu cầu mỹ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường"
Bullshit
 
Chúng ta tham khảo cái người ta nói về Airbus A320 nhá:



Chi phí vận hành bình quân tầm 250.000.000/180 ~ 1.389.000 đồng/lượt khách/giờ chưa kể chi phí khấu hao và lãi suất vay mua cái máy bay.

P/s: Giá mua cái A320 đâu đó 75tr USD, tính cả gốc & lãi vay thì nó đâu đó chủ máy bay phải chi cho cái máy bay hàng năm tầm 4tr USD nữa (ước định góp 20 năm), mỗi giờ cũng tính cố định vào giá vé thêm 1.300.000 đồng/khách/giờ

Như vậy, cái vé A320 chi phí nó tầm 2.700.000 đồng/lượt khách/giờ chúng ta so sánh với thời gian bay HN - Băng Cốc tầm 2 tiếng là biết giá vốn chuyến bay tầm bao nhiêu và giá vé có đúng giá vốn hay không.

Trên mạng chúng ta dễ thấy giá vé của Vietmanairline là đúng giá trị, nói cho nó đúng là bài toán kinh doanh của chúng ta là lấy giá vốn áp giá vé, bọn Thái nó tính kiểu khác sao mình biết được (có thể nó nâng giá vé VIP lên cực cao, những vé thừa nó chỉ lấy phí hoạt động....).
Chả thằng nào kinh doanh máy bay mà ngày bay chưa tới 1 giờ cả, viết cho lắm mà không hiểu gì.
 
Chúng ta tham khảo cái người ta nói về Airbus A320 nhá:

View attachment 2496990

Chi phí vận hành bình quân tầm 250.000.000/180 ~ 1.389.000 đồng/lượt khách/giờ chưa kể chi phí khấu hao và lãi suất vay mua cái máy bay.

P/s: Giá mua cái A320 đâu đó 75tr USD, tính cả gốc & lãi vay thì nó đâu đó chủ máy bay phải chi cho cái máy bay hàng năm tầm 4tr USD nữa (ước định góp 20 năm), mỗi giờ cũng tính cố định vào giá vé thêm 1.300.000 đồng/khách/giờ

Như vậy, cái vé A320 chi phí nó tầm 2.700.000 đồng/lượt khách/giờ chúng ta so sánh với thời gian bay HN - Băng Cốc tầm 2 tiếng là biết giá vốn chuyến bay tầm bao nhiêu và giá vé có đúng giá vốn hay không.

Trên mạng chúng ta dễ thấy giá vé của Vietmanairline là đúng giá trị, nói cho nó đúng là bài toán kinh doanh của chúng ta là lấy giá vốn áp giá vé, bọn Thái nó tính kiểu khác sao mình biết được (có thể nó nâng giá vé VIP lên cực cao, những vé thừa nó chỉ lấy phí hoạt động....).

View attachment 2497026
nó còn chở hàng nữa, 1 tàu bay thì ngày nó cũng bay vài chuyến
 
Chả thằng nào kinh doanh máy bay mà ngày bay chưa tới 1 giờ cả, viết cho lắm mà không hiểu gì.
Thì mày bay chuyến đó mất 2 tiếng thì nhân chi phí lên, tao chỉ tính định phí cho một cái máy bay thôi, một giờ bay hay không bay chủ máy bay coi như nôn ra một khoản, kiểu kiểu thế
 
Không nói chuyện đúng sai. Nhưng phát biểu kiểu này đúng là liều thật.
Ai cũng biết TQ trợ giá ship hàng để giảm giá thành xuất khẩu nhưng phát biểu một phát (bất cứ nước nào) là ăn đạn ngay.
Ghê vậy, Trung Quốc có khả năng nã đạn vào bất kỳ quốc gia nào trên hành tinh này vì 1 câu phát biểu à, sợ thật
 
IMG_3053.jpeg

Cùng 1 giá vé cùng 1 hãng
Sao thằng Aa nó ghi thuế phí sân bay cao như vậy
Thanh tra nó đi, đổ oan chết là đáng
À giá bay nội địa của mỹ hay của tụi eu cũg rẻ lắm, chẳng lẽ họ làm từ thiện?
 
Back
Top