Kojikata
Senior Member
mé nó, giá HN ĐN bằng HN SG lun![]()
Thế đã là gì.
Dịp lễ bay VNA chặng HN-SG giá vé ngang bay VNA chặng HN - Kula Lampur (bao gồm 2 chuyến: 1 nội địa và 1 chuyến quốc tế).
mé nó, giá HN ĐN bằng HN SG lun![]()
báo nó đang tính khứ hồi mike fence, khoảng tầm 6-700k/chiều thì đúng rồi còn gìBáo rặn ra bài rồi. Thuế phí VN nào mà 1.35 triệu, lên mạng mua vé là thấy ngay. Thuế phí ở VN chỉ mắc hơn nhiều so với Malaysia, chứ so với Thái sao mà mắc. Cao là do hãng thấy nhu cầu cao nên kiếm ăn. Chứ thuế phí vẫn như mọi năm có khác gì đâu
Tất nhiên là tôi đọc rồi. Vấn đề báo đưa ra là chính phủ Thái có trợ giá hay không và giá vé bay vòng SGN-BKK-HAN rẻ hơn bay thẳng SGN-HANAnh đã đọc bài báo chưa, và biết họ đang làm gì ko, tôi hỏi thật.
Tất nhiên là tôi đọc rồi. Vấn đề báo đưa ra là chính phủ Thái có trợ giá hay không và giá vé bay vòng SGN-BKK-HAN rẻ hơn bay thẳng SGN-HAN
Việc so các đường bay quốc tế như vậy không hợp lý vì tính cạnh tranh bay quốc tế cao hơn nhiều so với bay nội địa VJ còn có vé 0 đồng đi Úc đó, sao ko so với Quantas luôn đi. Hơn nữa vấn đề bức xúc hiện nay là giá vé bay nội địa nhiều khi còn cao hơn cả bay quốc tế, thế thì so giá vé bay quốc tế không giải quyết được câu hỏi đưa ra ban đầu
A bay hãng gì mà đến 1tr4/chiều từ BKK - Chiang Mai thế, t bay HN - Chiang Mai - Bangkok - HN, 3 lượt bay + kèm thêm mỗi lượt 20kg hành lý mới có 4tr tất cả, trong khi đó chiều bay Chiang Mai - BKK có 650k, bay Nok Air nhé, a đặt khứ hồi còn rẻ hơn nữalên mạng tra vé thì cũng k chuẩn lắm, giá vé nó còn tùy thuộc vào địa chỉ IP để tra vé nữa, nên bọn nó có trick fake IP để săn vé giá rẻ, phải so đường bay nội địa thôi cùng khoảng cách mới chính xác.
mới mua cặp vé một chiều chiang mai bangkok hết 1tr4 khoảng cách 700km thì tính ra cũng như bay Đn đi sg cặp vé 2tr khoảng cách 1000km
chỉ có malay là thực sự rẻ về giao thông, vé máy bay có 300k![]()
1 cặp k phải 1 véA bay hãng gì mà đến 1tr4/chiều từ BKK - Chiang Mai thế, t bay HN - Chiang Mai - Bangkok - HN, 3 lượt bay + kèm thêm mỗi lượt 20kg hành lý mới có 4tr tất cả, trong khi đó chiều bay Chiang Mai - BKK có 650k, bay Nok Air nhé, a đặt khứ hồi còn rẻ hơn nữa![]()
Anh đọc cũng chẳng đến nơi đến chốn. Tôi giành chút thời gian cắt nghĩa cho anhTất nhiên là tôi đọc rồi. Vấn đề báo đưa ra là chính phủ Thái có trợ giá hay không và giá vé bay vòng SGN-BKK-HAN rẻ hơn bay thẳng SGN-HAN
Việc so các đường bay quốc tế như vậy không hợp lý vì tính cạnh tranh bay quốc tế cao hơn nhiều so với bay nội địa VJ còn có vé 0 đồng đi Úc đó, sao ko so với Quantas luôn đi. Hơn nữa vấn đề bức xúc hiện nay là giá vé bay nội địa nhiều khi còn cao hơn cả bay quốc tế, thế thì so giá vé bay quốc tế không giải quyết được câu hỏi đưa ra ban đầu
Thế mà còn "Yêu cầu mỹ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường"ko biết thì tìm hiểu thử, mà tìm hiểu ra rồi thì thôi tặc lưỡi, giá cao có nhiều lý do nhưng trong đó có việc độc quyền của nhà nước để kéo thg vna lên (ko cho các hãng bay nước ngoài vào cạnh tranh), giờ thị trường trong nước chỉ có vna với vj là chính thì bắt tay nhau mà húp, giá trần là mức giá quá cao để có lời đậm rồi. Vấn đề tiếp theo là các loại thuế phí, cũng vì độc quyền và lợi ích phía sau nữa nên thuế phí có cao hay vô lý thì cũng kệ, luật không cấm và tụi nó thu cao thì cũng nộp một phần vào thuế nhà nước và một phần thì...
thời thế mạnh đứa nào đứa nấy ăn, ai ko đi thì đứng sang một bên![]()
Chả thằng nào kinh doanh máy bay mà ngày bay chưa tới 1 giờ cả, viết cho lắm mà không hiểu gì.Chúng ta tham khảo cái người ta nói về Airbus A320 nhá:
Chi phí vận hành bình quân tầm 250.000.000/180 ~ 1.389.000 đồng/lượt khách/giờ chưa kể chi phí khấu hao và lãi suất vay mua cái máy bay.
P/s: Giá mua cái A320 đâu đó 75tr USD, tính cả gốc & lãi vay thì nó đâu đó chủ máy bay phải chi cho cái máy bay hàng năm tầm 4tr USD nữa (ước định góp 20 năm), mỗi giờ cũng tính cố định vào giá vé thêm 1.300.000 đồng/khách/giờ
Như vậy, cái vé A320 chi phí nó tầm 2.700.000 đồng/lượt khách/giờ chúng ta so sánh với thời gian bay HN - Băng Cốc tầm 2 tiếng là biết giá vốn chuyến bay tầm bao nhiêu và giá vé có đúng giá vốn hay không.
Trên mạng chúng ta dễ thấy giá vé của Vietmanairline là đúng giá trị, nói cho nó đúng là bài toán kinh doanh của chúng ta là lấy giá vốn áp giá vé, bọn Thái nó tính kiểu khác sao mình biết được (có thể nó nâng giá vé VIP lên cực cao, những vé thừa nó chỉ lấy phí hoạt động....).
nó còn chở hàng nữa, 1 tàu bay thì ngày nó cũng bay vài chuyếnChúng ta tham khảo cái người ta nói về Airbus A320 nhá:
View attachment 2496990
Chi phí vận hành bình quân tầm 250.000.000/180 ~ 1.389.000 đồng/lượt khách/giờ chưa kể chi phí khấu hao và lãi suất vay mua cái máy bay.
P/s: Giá mua cái A320 đâu đó 75tr USD, tính cả gốc & lãi vay thì nó đâu đó chủ máy bay phải chi cho cái máy bay hàng năm tầm 4tr USD nữa (ước định góp 20 năm), mỗi giờ cũng tính cố định vào giá vé thêm 1.300.000 đồng/khách/giờ
Như vậy, cái vé A320 chi phí nó tầm 2.700.000 đồng/lượt khách/giờ chúng ta so sánh với thời gian bay HN - Băng Cốc tầm 2 tiếng là biết giá vốn chuyến bay tầm bao nhiêu và giá vé có đúng giá vốn hay không.
Trên mạng chúng ta dễ thấy giá vé của Vietmanairline là đúng giá trị, nói cho nó đúng là bài toán kinh doanh của chúng ta là lấy giá vốn áp giá vé, bọn Thái nó tính kiểu khác sao mình biết được (có thể nó nâng giá vé VIP lên cực cao, những vé thừa nó chỉ lấy phí hoạt động....).
View attachment 2497026
Thì mày bay chuyến đó mất 2 tiếng thì nhân chi phí lên, tao chỉ tính định phí cho một cái máy bay thôi, một giờ bay hay không bay chủ máy bay coi như nôn ra một khoản, kiểu kiểu thếChả thằng nào kinh doanh máy bay mà ngày bay chưa tới 1 giờ cả, viết cho lắm mà không hiểu gì.
Ghê vậy, Trung Quốc có khả năng nã đạn vào bất kỳ quốc gia nào trên hành tinh này vì 1 câu phát biểu à, sợ thậtKhông nói chuyện đúng sai. Nhưng phát biểu kiểu này đúng là liều thật.
Ai cũng biết TQ trợ giá ship hàng để giảm giá thành xuất khẩu nhưng phát biểu một phát (bất cứ nước nào) là ăn đạn ngay.
Nói chung là mỗi hãng có một cách kinh doanh và chiến lược giá riêng, mày không thể thắc mắc cùng 1 chai nước suối mà mày đang bán 10k mà có thằng nó bán 5k, còn khách hàng thấy chỗ đéo nào có lợi thì họ dùngnó còn chở hàng nữa, 1 tàu bay thì ngày nó cũng bay vài chuyến
Bay kiểu gì 2 chiều mà 5 triệu bác, em đặt rẻ cũng tầm 10 củ rồiVợ mình bay từ nhật về vn khứ hồi tổng cộng có hơn 5tr, trong khi bay nội địa VN lại quá cao, không hiểu vì ssao
lỗ thì chúng m chửi làm ăn ngu, nâng giá để lãi thì chúng m chửi giá cao. Xin cơ chế hỗ trợ để vừa có lãi vừa giá rẻ chúng m cũng chửiThế không hỗ trợ được thì lên bài à.