đánh giá Đánh giá VF9 Plus 7 chỗ sau 1000km

ngay cả bọn tesla cũng phải tự nghiên cứu làm bình riêng thôi, supplier từ bên tàu về khác với 1 hãng to tổ bố ở VN. Thêm nữa là chi phí nó khá đắt tới ít thì gấp 3 lần, nhiều gấp 5 lần sov ới bình thường. Hết 1 năm bảo hành bình thì người dùng tự bơi thôi. Ngành ôtô nó có thiết bị đủ chuẩn hết rồi chế thêm 1 món gì đó thì nó còn phải đổi cả dây cáp chứ ko phải chỉ làm giống cái bình thường là xong
dùng 4S LFP thì thay hoàn toàn bình acid chì luôn chứ có gì đâu mà ghê, chủ yếu là cái BMS nó lập trình thế nào thôi...
 
hỏi khó nhờ :LOL:

thật ra tôi cho là cái bình Đồng Nai ít nhất là nó đạt đủ các tiêu chuẩn nọ kia để lắp vào xe, còn cái bình LFP tôi chưa thấy có thằng nào có đủ các chứng nhận abcxyz... đoán thế...
Đoán đúng rồi. Cục đăng kiểm năm sau sửa luật, xe và phụ tùng phải tiêu chuẩn UNECE hết, hãng xe như Vin thì nó chuẩn bị trước rồi nên ko phải thích lắp cái gì thì lắp được :shame:
Tin tức & Sự kiện (http://www.vr.org.vn/tin-tuc-su-kien/Pages/Print.aspx?ItemId=10446)
 
Đoán đúng rồi. Cục đăng kiểm năm sau sửa luật, xe và phụ tùng phải tiêu chuẩn UNECE hết, hãng xe như Vin thì nó chuẩn bị trước rồi nên ko phải thích lắp cái gì thì lắp được :shame:
Tin tức & Sự kiện (http://www.vr.org.vn/tin-tuc-su-kien/Pages/Print.aspx?ItemId=10446)
Có vẻ update dần, vô xem cái brochure mới giờ có cái dòng tiêu thụ theo luật. Sạc 3.5kW tính riêng và sạc 11kW tính riêng.
 
Con vf9 này tôi thấy màu đen là đẹp nhất, nhìn hơi nhỏ hơn màu khác nhưng nhìn khá uy tín, sơn full đen luôn mâm là chất vkl luôn :D

Gửi từ Sony SOV41 bằng vozFApp
 
ủa có hả anh
Của VF9 là thế này

1700053148544.png


Trên website cũng vừa mới thêm
1700053194225.png
 
Đúng như tôi dự đoán, sạc 1 pha hao điện hơn sạc 3 pha cỡ 12%, chứ hôm rồi thím Trúc kia suốt ngày kêu hao 30% thì ảo vc ^^
Tôi nói nó là hao phí lúc sạc ấy ạ, chứ có phải so 2 thằng với nhau, tùy vào nhiệt độ có khi hơn 30% luôn.
Vì vậy cắm sạc nhanh vẫn là đỡ hao nhất theo thým tủ là đúng ý rồi.

Năng lượng tiêu thụ WLTP - nguồn sạc 3.5kW - 28.77 (tôi đoán là kWh/100km)
Dung lượng pin 92kWh chạy range được 423km => thực tế hao phí chỉ có 21.7 tính toán theo pin xe.
=> chênh lệch 30% còn gì.
1700103191834.png


Mà mấy khứa làm cái Broucher này chắc không học khối A hoặc thi 3 môn 10 điểm. Km viết còn mẩy chăm chước được chứ viết Kwh thì ngứa mắt ko chịu nổi mấy thým à. Đọc vào cái này thấy cái đơn vị SI còn viết không ra hồn đòi làm cái xe theo tiêu chuẩn quốc tế ...
 
Tôi nói nó là hao phí lúc sạc ấy ạ, chứ có phải so 2 thằng với nhau, tùy vào nhiệt độ có khi hơn 30% luôn.
Vì vậy cắm sạc nhanh vẫn là đỡ hao nhất theo thým tủ là đúng ý rồi.

Năng lượng tiêu thụ WLTP - nguồn sạc 3.5kW - 28.77 (tôi đoán là kWh/100km)
Dung lượng pin 92kWh chạy range được 423km => thực tế hao phí chỉ có 21.7 tính toán theo pin xe.
=> chênh lệch 30% còn gì.
View attachment 2185351

Mà mấy khứa làm cái Broucher này chắc không học khối A hoặc thi 3 môn 10 điểm. Km viết còn mẩy chăm chước được chứ viết Kwh thì ngứa mắt ko chịu nổi mấy thým à. Đọc vào cái này thấy cái đơn vị SI còn viết không ra hồn đòi làm cái xe theo tiêu chuẩn quốc tế ...
Hao phí tức thời như thím nói thì tính làm gì, hao phí phải như VF tính, tính số kWh đầu vào và số km đầu ra đi đc mới chuẩn
 
Hao phí tức thời như thím nói thì tính làm gì, hao phí phải như VF tính, tính số kWh đầu vào và số km đầu ra đi đc mới chuẩn
Tức thời? Anh đưa công thức tính giúp mình :( chứ con số km đầu ra nó vô vàn quá, mà mình tính vừa so sánh thì nó cũng hơn 30% rồi còn gì
 
Tức thời? Anh đưa công thức tính giúp mình :( chứ con số km đầu ra nó vô vàn quá, mà mình tính vừa so sánh thì nó cũng hơn 30% rồi còn gì
Ở trên thím chả bảo tùy vào nhiệt độ có lúc ra hơn 30% còn gì?
ý tôi là tính hao phí phải là trung bình chứ chỉ nhìn vào 1 thời điểm pin nóng lốc điều hòa chạy điện nó vọt lên sao mà đúng?
 
Ở trên thím chả bảo tùy vào nhiệt độ có lúc ra hơn 30% còn gì?
ý tôi là tính hao phí phải là trung bình chứ chỉ nhìn vào 1 thời điểm pin nóng lốc điều hòa chạy điện nó vọt lên sao mà đúng?
Thế anh vẫn chưa ra công thức tính hao phí được à, công thức của tôi là lấy điện đầu vào so với điện nạp vô được pin á.
Tôi đoán là xe lúc hoạt động để sạc sẽ tiêu tốn cỡ 1kW nên bộ sạc 3.5 thực tế chỉ vào 2.5 11 thì vào được 10. => 1h hao 1kWh điện cho dù sạc nào đi nữa => Sạc càng lâu thì càng hao thôi. Sạc nhanh vì vậy đỡ hao hơn.
 
Thế anh vẫn chưa ra công thức tính hao phí được à, công thức của tôi là lấy điện đầu vào so với điện nạp vô được pin á.
Tôi đoán là xe lúc hoạt động để sạc sẽ tiêu tốn cỡ 1kW nên bộ sạc 3.5 thực tế chỉ vào 2.5 11 thì vào được 10. => 1h hao 1kWh điện cho dù sạc nào đi nữa => Sạc càng lâu thì càng hao thôi. Sạc nhanh vì vậy đỡ hao hơn.
Ko biết tôi có nhớ nhầm ko chứ trong thớt chuột bạch hồi lâu lắc thím có nói so sánh 1 pha với 3 pha hao phí chênh nhau 30% gì đó, nay VF công bố nó chênh có 12% nên mới ra câu chuyện này. Vậy thôi chứ công thức công theo cái gì hehe
 
Ko biết tôi có nhớ nhầm ko chứ trong thớt chuột bạch hồi lâu lắc thím có nói so sánh 1 pha với 3 pha hao phí chênh nhau 30% gì đó, nay VF công bố nó chênh có 12% nên mới ra câu chuyện này. Vậy thôi chứ công thức công theo cái gì hehe
Hao phí 30% khi nạp vào pin ông ơi, con 1 pha vậy, 3 pha thì chia 3 ra còn 10%
 
Nay VF9 có cho kèm rèm trần rồi á fen. Mùa hè mình lắp rèm lên :LOL:
Hồi tôi đi thử con VF9, mịa nó cái trần nhìn mê mệt :LOL: tối tối mà đi dạo thì bố của chill.
công nhận trần con 9 ngồi phê, xe to trần thoáng trời mưa chill thật sự, sợ mùa hè thôi
 
công nhận trần con 9 ngồi phê, xe to trần thoáng trời mưa chill thật sự, sợ mùa hè thôi
Chill nhất là tầm xế chiều, nó phê vl anh ạ o_O. Bởi vậy mà tôi không dán film cái trần kính, để giữ độ tối nguyên bản là vừa rồi.
 
Back
Top