• Shopee đêm nay có mã cho ngày 5/5

tin tức Để không phải sạc, YouTuber độ xe điện với máy phát… chạy xăng

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/de-khong-phai-sa...-voi-may-phat-chay-xang-20230610174220997.htm

Trong khi chưa có đường sạc không dây, một YouTuber đã tìm cách biến chiếc Tesla của mình thành xe điện không cần sạc.

Để không phải sạc, YouTuber độ xe điện với máy phát… chạy xăng - Ảnh 1.
YouTuber Matt Mikka và chiếc xe điện "hàng độc" của mình - Ảnh: Warped Perception/YouTube

Một trong những lý do lớn nhất khiến nhiều người không mua xe điện là vì vấn đề sạc. Họ sợ tụt pin nhanh chóng và thiếu điểm sạc.

Một YouTuber đã nghĩ ra một phương pháp độc đáo để giải quyết lo lắng trên. Matt Mikka, chủ kênh YouTube Warped Perception, đã thử chạy gần 2.964km với Tesla Model S sử dụng máy phát điện chạy xăng.

"Tôi rất thích chiếc Tesla, nhưng tôi không thích dừng lại để sạc. Tôi thậm chí còn không thích dừng đổ xăng, dù nhanh hơn sạc", Mikka cho hay.

Được Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đánh giá là có thể đi được quãng đường lên tới 652km trong một lần sạc, Tesla Model S thực sự là một trong những chiếc ô tô điện hợp đi đường dài nhất hiện nay. Nhưng điều đó là không đủ với Mikka.

Để không phải sạc, YouTuber độ xe điện với máy phát… chạy xăng - Ảnh 2.
Lý do Mikka độ lại chiếc Tesla là bởi không muốn dừng lại sạc - Ảnh: Warped Perception/YouTube

Anh nói với trang Insider rằng đã lên kế hoạch cho dự án trong 5 năm và hơn gần 2 năm để thiết kế hệ thống năng lượng cho xe. Anh cho biết, máy phát điện này sạc cho Tesla không chỉ khi dừng đỗ mà cả khi xe đang chạy. Vì thế, anh đã gọi chiếc xe của mình là "Tesla không dây (sạc)".

Kết quả, Mikka đã thực sự đi được 2.964km mà không cần dừng lại sạc điện, nhưng vẫn cần đổ xăng cho máy phát điện.

Một chiếc ô tô đổ xăng không quá rắc rối, nhưng một chiếc xe điện chạy bằng máy phát sử dụng xăng thì khác.

Vì chiếc xe tiêu thụ nhiều năng lượng hơn mức máy phát có thể tạo ra khi lái, Mikka đã phải dừng lại 5-6 tiếng mỗi ngày để xe… tự sạc. Khi vào khách sạn nghỉ ngơi, anh cho máy phát ồn ào chạy qua đêm ở bãi đậu xe để có thể gần đầy pin vào sáng hôm sau.

Thậm chí, trong một lần đi cao tốc, anh còn bị chặn lại vì lái xe quá chậm khi cố gắng giảm mức tiêu thụ điện.

Để không phải sạc, YouTuber độ xe điện với máy phát… chạy xăng - Ảnh 3.
Chiếc Tesla đúng là không cần sạc tại trạm, nhưng thời gian dừng vẫn nhiều - Ảnh: Warped Perception/YouTube

Hành trình của Mikka cho thấy một chiếc xe điện chưa thể sống thiếu trạm sạc. Việc sửa đổi của anh đã khiến chiếc xe không còn thân thiện môi trường, cũng không tiết kiệm chi phí nuôi xe.

Chính Mikka cũng thừa nhận: "Bản độ rất thú vị, nhưng vô dụng. Xe không có đủ năng lượng. Mục tiêu của tôi là lái xe ở tốc độ đường trường bao lâu tùy thích cho đến khi tôi thấy mệt, chứ không phải cho đến khi xe cần phải sạc (như những xe điện bình thường khác - PV)".

Vì vậy, Mikka nói với Insider sẽ cải tiến bản độ để máy phát điện hoạt động hiệu quả hơn.

"Tôi tin rằng với 'Tesla không dây đời 2', tôi sẽ có một chiếc xe đường trường như ý", anh tự tin nói.
 
thằng này chính là điển hình của cái kiểu thích vận hành của xe điện nhưng không thích sạc pin, mua con Ariya là chuẩn bài, ở VN có con Kicks ngon vl mà Nissan ngáo vcl cuối cùng chết yểu -.-
 
Đi xe điện nhưng vào cây xăng để đổ xăng cho máy phát điện, giảm được kha khá thời gian cắm chấu sạc vào trạm sạc lại mất tiền điện, thật là sáng tạo.
 
thằng này chính là điển hình của cái kiểu thích vận hành của xe điện nhưng không thích sạc pin, mua con Ariya là chuẩn bài, ở VN có con Kicks ngon vl mà Nissan ngáo vcl cuối cùng chết yểu -.-
Con Kicks 1 bầu trời thú vị... Nhưng rất tiếc Nissan set giá xe tự hủy.
 
Đi xe điện nhưng vào cây xăng để đổ xăng cho máy phát điện, giảm được kha khá thời gian cắm chấu sạc vào trạm sạc lại mất tiền điện, thật là sáng tạo.
Nó là con Kicks đấy, sáng tạo gì.
Mà loại này bọn tàu hoả nó làm từ năm ơ kìa của thế kỷ trước
 
Back
Top