tin tức 'GDP bình quân đầu người Việt Nam còn quá thấp để người dân sở hữu xe 4 bánh thường, chưa nói đến xe điện'

tôi thấy giá nhà đất ở VN chỉ cao ở nội thành HN SG thôi, còn để sở hữu căn hộ về mặt bằng chung thì dễ hơn nhiều các nước phát triển.
Căn hộ giá rẻ ở HN tôi thấy 700-1 tỏi là có 1 căn 40~70m đủ cho gia đình nhỏ hoặc người độc thân, 2 vợ chồng cơ bản trả góp 5 năm là khá ok.
mấy thằng mỹ với nhật trên 30-50 tuổi đi làm toàn thuê nhà thấy mẹ, vì căn hộ mèm mèng cũng tầm 500k usd, nhà thì tầm 1 tr
mấy cha hồng kong sang vn được ae thuê giúp căn chung cư 3tr5 thấy nó hò hét sướng vãi vì ở bển nhà 4 người ở căn 20m đã thấy sịn

về nông thôn các nước G7 cách xa 50 -100km cách trung tâm thì có giá mềm hơn về khoảng 200-300k, bù lại đi làm mất khoảng 1 tiếng

nhưng ở VN cách 40-50km thì coi là quê mà đi làm ở phố thì ói máu luôn vì kẹt xe
các tp giờ cũng cao r bác, tp bình thường nhé chứ k phải bọn TW như hải phòng bắc ninh đà nẵng
 
đấy là GDP trên giấy tờ, chứ xe giờ không thuế xem có lông nhông đầy đường ô tô thôi . chứ đo chuẩn đc GDP mấy ô VN thì khó lắm.
 
thuế cao làm cho giá đắt
giá đắt làm doanh số bán hàng thấp
doanh số bán hàng thấp khiến cho việc đầu tư xây nhà máy lắp ráp linh kiện còn đắt hơn việc nhập khẩu
việc nhập khẩu nhiều lại khiến sx trong nước không phát triển
âu cũng là vòng lặp dính ở nút thắt thuế phí mà các cụ không chịu nhả ra. buồn
bthg đánh thuế để bảo vệ trong nuớc chứ ko thuế có toác hết à. như hàng trong nc muốn cạnh tranh sân nhà thì phải bảo hộ, đánh thuế bn nc ngoài,... chứ ko hàng khựa nó cân cả server VN cũng nên
 
Bên ấn độ bình quân GDP còn thấp hơn ta
nhưng họ ưu tiên phát triển xe ít option, giá rẻ để phổ cập văn minh cho dân đỡ mưa nắng.
xe rẻ nhất bên họ có 2-3k usd tương đương 1 năm thu nhập bình quân thôi
ngon thì 15-20k đã có xe sịn sò đủ trang bị đủ an toàn

Còn ở ta thì, các bác biết chính sách rồi đó, chán
:angry:
ấn nó công nghệ mạnh, chứ VN luyện kim còn kém mà ko đánh thuế cao, xe ngoại nó đánh cho VN bay màu. h mà bỏ thuế thì xe nhông nhông, đường lại k đáp ứng đc, tiền thì lại về tay nc ngoài. nhiều hệ lụy lắm. chứ chê chính sách là k ổn r, đúng kiểu ăn rau muống đi dạy nhà nc lãnh đạo đất nc
 
đấy là GDP trên giấy tờ, chứ xe giờ không thuế xem có lông nhông đầy đường ô tô thôi . chứ đo chuẩn đc GDP mấy ô VN thì khó lắm.
nói thế, chứ minimum wage của mẽo 7$/1 giờ tính 1 năm làm 250 ngày thì cũng 14k rồi, VN thì có 5 triệu :angry:
 
Mở miệng là kêu muốn phát triển cn oto
Nhưng lại ra luật đánh thuế hạn chế oto
Chả hiểu kiểu j :confused:

Sent from iphone 11 via nextVOZ
thế b nghĩ độc giảm thuế là công nghiệp ô tô nó phát triển đc luôn à. luyện kim thì tù trưởng, phụ trợ thì cũng chưa phát triển,... cứ làm như giảm thuế phát triển đc ngta giảm lâu r chứ ko cần b gõ phím chỉ dạy đâu
 
nói thế, chứ minimum wage của mẽo 7$/1 giờ tính 1 năm làm 250 ngày thì cũng 14k rồi, VN thì có 5 triệu :angry:
so giá cả thì so nhiều cái chứ, thuế nhà đất mẽo nó đắt hơn hẳn, điện nc ăn uống nó rẻ hơn mình đâu. So SỨC MUA TƯƠNG ĐƯƠNG kia kìa .
 
thế b nghĩ độc giảm thuế là công nghiệp ô tô nó phát triển đc luôn à. luyện kim thì tù trưởng, phụ trợ thì cũng chưa phát triển,... cứ làm như giảm thuế phát triển đc ngta giảm lâu r chứ ko cần b gõ phím chỉ dạy đâu
B mới là ng chả hiểu j
Hạn chế oto làm dung lượng thị trường nhỏ dẫn tới sản lượng thấp, cp tăng, giá bán cao
Vậy thì ai mặn mà đi đầu tư làm cn phụ trợ, chưa lể ưu đãi dn trong nước thua xa fdi
Còn luyện kim á, đừng có mơ. Kể cả tq nó còn đang loay hoay kìa.
Đc như thái đã là mừng chết đi sống lại rồi.
Mà nhìn đi, dn trong nc có đc ưu đãi, khuyến khích j để nội địa hoá ko.
Cái này là lỗi chính sách rồi.

Sent from iphone 11 via nextVOZ
 
B mới là ng chả hiểu j
Hạn chế oto làm dung lượng thị trường nhỏ dẫn tới sản lượng thấp, cp tăng, giá bán cao
Vậy thì ai mặn mà đi đầu te làm cn phụ trợ, chưa lể ưu đãi dn trong nước thua xa fdi
Còn luyện kim á, đừng có mơ. Kể cả tq nó còn đang loay hoay kìa.
Đc như thái đã là mừng chết đi sống lại rồi.
Mà nhìn đi, dn trong nc có đc ưu đãi, khuyến khích j để nội địa hoá ko.
Cái này là lỗi chính sách rồi.

Sent from iphone 11 via nextVOZ
tôi thấy viễn thông, ngân hàng cho mở nhưng vẫn kiểm soát chính ra lại hay, ít ra vẫn có áp lực để phấn đấu, tiến bộ. Mấy ông oto được bao bọc nhiều mà chả thấy ông nào ra hồn mấy cả.
 
Đúng ở Nhật, HK hay Sing thôi chứ ở mỹ trừ khi a ở newyork hay Los chứ mấy tp như Atlanta, chicago cũng 300-500k/căn nhà chứ mấy. Vùng suburb yên bình đánh xe tầm tiếng 2 tiếng đi làm :sad:

Bác tôi làm 20 năm chưa trả hết tiền mua nhà.

Năm 2019 con ổng cho đủ tiền đem trả mà ngân hàng nó méo lấy.

Ổng đem về VN du lịch rồi chia cho họ hàng hết luôn :/
 
Bác tôi làm 20 năm chưa trả hết tiền mua nhà.

Năm 2019 con ổng cho đủ tiền đem trả mà ngân hàng nó méo lấy.

Ổng đem về VN du lịch rồi chia cho họ hàng hết luôn :/
Thu nhập bình quân mỹ 50k 1 năm, dùng 30% thu nhập góp nhà thì k phải 20 năm chưa góp xong căn 300k đô sao. Ở Vn thì thu nhập bình quân 80tr/năm a tính xem góp bao lâu có nhà, nhà nhé k phải căn hộ chung cư.
 
Thu nhập bình quân mỹ 50k 1 năm, dùng 30% thu nhập góp nhà thì k phải 20 năm chưa góp xong căn 300k đô sao. Ở Vn thì thu nhập bình quân 80tr/năm a tính xem góp bao lâu có nhà, nhà nhé k phải căn hộ chung cư.

Góp 30 năm lận. Cũng ko phải 30% thu nhập, ít hơn nhiều.

Ý là bọn nó cũng thích cho trả góp chứ ko muốn trả thẳng, ko hiểu vì sao luôn :D

Còn bài báo thay vì tìm cách để xe rẻ cho người dân có xe đi thì dm định hướng là nghèo khỏi đi ô tô :LOL: Tuyệt vời quá ko biết phải comment gì :D
 
Góp 30 năm lận. Cũng ko phải 30% thu nhập, ít hơn nhiều.

Ý là bọn nó cũng thích cho trả góp chứ ko muốn trả thẳng, ko hiểu vì sao luôn :D

Còn bài báo thay vì tìm cách để xe rẻ cho người dân có xe đi thì dm định hướng là nghèo khỏi đi ô tô :LOL: Tuyệt vời quá ko biết phải comment gì :D
E cũng có nc với bọn nó thì góp đc cái gì là nó góp luôn, tiền còn lại 1 là ăn tiêu 2 là chứng khoán hoặc đầu tư gì đó, tạm gọi là đòn bẩy tài chính đi. Tính ra lợi hơn so với vất ngân hàng, mà thu nhập cao nên xào chẻ dễ. Vay nhà còn to chứ vay xe tháng có 200 300 đô thì quá nhẹ nhàng. Đổi lại thì mất job là ra đường ở :surrender: Còn bọn ngân hàng thì chắc thích ăn tiền lãi như ở vn trả sớm cũng bị phạt hehe

Đoạn bôi đậm thì bó tay. Nếu thật sự muốn phát triển công nghiệp ô tô thì đã phải có nhiều chính sách quyết liệt hơn, o bế hãng nội địa như Ấn và Malay thì giờ mới thấy hãng nội địa nó thống trị. Trong khi chỉ đè ra vắt, lấy bài ca cơ sở hạ tầng thì hơi chán.
 
Góp 30 năm lận. Cũng ko phải 30% thu nhập, ít hơn nhiều.

Ý là bọn nó cũng thích cho trả góp chứ ko muốn trả thẳng, ko hiểu vì sao luôn :D

Còn bài báo thay vì tìm cách để xe rẻ cho người dân có xe đi thì dm định hướng là nghèo khỏi đi ô tô :LOL: Tuyệt vời quá ko biết phải comment gì :D

ở Mỹ họ thích trả góp vì lãi suất nhỏ hơn ta
chứ góp với lãi 10%/năm là nó next ngay
Quan điểm hưởng thụ của dân mỹ là Hãy dùng tiền của ngày mai để hưởng thụ trong ngày hôm nay
Do vậy họ mua xe cũng góp, nhà cũng góp
Mà thú thật tôi thấy bên âu mỹ nhật hàn bọn họ Mặt bằng thu nhập cap, xã hội ổn định rồi thu nhập rõ ràng tư lương. các hoạt động kinh doanh cá nhân không nhiều nên khả năng tạo đột biến về thu nhập ít hơn các nc đang phát triển như ta nên để 1 người đột phá thu nhập là rất khó. trừ khi làm ông chủ hoặc rất giỏi được trả lương cao
Do vậy thu nhập người với người không quá chênh lệch
Để mua nhà thì họ cần tích cóp hoặc trả góp nhiều năm. Dù thu nhập cao nhưng các khoản chi cố định giá cũng đắt đỏ--> tiền để dư ít.

Không như VN ta anh em đi lướt ván bán cọc vài lô đất hoặc buôn vài mùa quả mà xây đc biệt thự đâu.
 
E cũng có nc với bọn nó thì góp đc cái gì là nó góp luôn, tiền còn lại 1 là ăn tiêu 2 là chứng khoán hoặc đầu tư gì đó, tạm gọi là đòn bẩy tài chính đi. Tính ra lợi hơn so với vất ngân hàng, mà thu nhập cao nên xào chẻ dễ. Vay nhà còn to chứ vay xe tháng có 200 300 đô thì quá nhẹ nhàng. Đổi lại thì mất job là ra đường ở :surrender: Còn bọn ngân hàng thì chắc thích ăn tiền lãi như ở vn trả sớm cũng bị phạt hehe

Đoạn bôi đậm thì bó tay. Nếu thật sự muốn phát triển công nghiệp ô tô thì đã phải có nhiều chính sách quyết liệt hơn, o bế hãng nội địa như Ấn và Malay thì giờ mới thấy hãng nội địa nó thống trị. Trong khi chỉ đè ra vắt, lấy bài ca cơ sở hạ tầng thì hơi chán.
VN dân số thứ 15 thế giới
Năng lực tiêu dùng nội địa phải nói là siêu lớn, tiềm năng hơn nhiều nước G20
Tiếc là chính sách hiện tại đang kìm hãm sx nội địa
chứ mà kích cầu đc thì năng lực phát triển vãi hàng luôn
Dan so VN.png
 
Hơi có chút đánh tráo khái niệm, không phải là GDP quá thấp mà là giá xe quá cao. Bên Campuchia xe hơi đầy GDP thấp hơn ta nhiều. Nhà lá vẫn có khả năng chạy xe 4 bánh Lexus chuyện có thật

chính xác, giờ giá xe ở VN ngang giá xe bên Mẽo thôi xem xe hơi có chạy đầy đường ngay không ấy mà
V3so9BC.png
 
B mới là ng chả hiểu j
Hạn chế oto làm dung lượng thị trường nhỏ dẫn tới sản lượng thấp, cp tăng, giá bán cao
Vậy thì ai mặn mà đi đầu tư làm cn phụ trợ, chưa lể ưu đãi dn trong nước thua xa fdi
Còn luyện kim á, đừng có mơ. Kể cả tq nó còn đang loay hoay kìa.
Đc như thái đã là mừng chết đi sống lại rồi.
Mà nhìn đi, dn trong nc có đc ưu đãi, khuyến khích j để nội địa hoá ko.
Cái này là lỗi chính sách rồi.

Sent from iphone 11 via nextVOZ
ô thế b nghĩ cn trong nc đủ sức làm mấy cái đấy à. chứ luyện kim VN thua trung thua hàn thua triều thua nhật cả 1 khoảng, kỹ thuật thì ko bằng, trình độ lại kém mà mở toác cho thế giới vào có húp cám hết. ưu đãi khuyến mãi ko thì ko rõ. chứ ưu đãi khuyến mãi mà cả ngành công nghiệp ô tô ngta trăm năm mk phát triển nghe dễ thế. công nghệ kỹ thuật nắm cơ còn khuyến mại, đây đa phần làm mấy cái ít quan trọng mấy chục năm k xong , mở ra để loạn à
 
Back
Top